5 bước đơn giản để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 31/10/14.

Đã xem: 993

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Chuyển đổi: đó là khi một người truy cập vào trang web của bạn và trở thành một khách hàng trả tiền để mua sản phẩm của bạn, nó thường bị ảnh hưởng bởi trang đích, chất lượng sản phẩm, đánh giá của người dùng, tin tưởng về thương hiêu của bạn.

    Tỷ lệ: là tần số mà khách truy cập vào trang trang web của bạn, trở thành khách hàng của bạn - đó là quá trình chuyển đổi.

    Tối ưu hóa: quá trình này là chủ sở hữu của một doanh nghiệp có thể điều chỉnh và thay đổi các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mà người dùng chuyển đổi.

    [​IMG]

    Suy cho cùng thì tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi nghe có vẻ dễ dàng. Chỉ cần nhìn vào mỗi phần của quá trình chuyển đổi để xác định doanh số bán hàng của bạn, tạo ra nhiều chuyển đổi hơn, lặp đi lặp lại cho đến khi bạn đã chuyển đổi mỗi con người thành một khách hàng trả tiền nhiều lần.

    Bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi chỉ trong 5 bước dưới đây.

    Bước 1: Thiết lập cơ bản

    Trước khi bạn bắt đầu tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bạn cần phải tìm ra chuyển đổi hiện tại của bạn là gì. Thêm vào đó, bạn cần phải thiết lập các mục tiêu của công ty bạn và làm thế nào bạn có thể thực hiện được. Dưới đây là một số câu hỏi:

    Mục tiêu của bạn là gì? Định nghĩa chuyển đổi trên được giả định rằng bạn đang tìm cách để bán sản phẩm nhưng đó không phải là mục tiêu của mỗi công ty. Bạn có thể tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của một quá trình thiết kế để tìm kiếm người đăng ký nhận bản tin hoặc là tín đồ của Facebook.

    Thuộc tính đặc biệt của bạn là gì? Điều gì làm cho doanh nghiệp trở nên đặc biệt mà một đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước? Nó có thể là sản phẩm của bạn, một cái gì đó độc quyền mà không thể chia sẻ. Nó có thể đơn giản như miễn phí vận chuyển, đó cũng là việc mà bạn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Những vấn đề gì mà nhân viên hỗ trợ khách hàng thường xuyên phải đối mặt? Trường hợp khiếu nại nào của khách hàng mà họ thường xuyên gặp nhất?

    [​IMG]

    Kênh bán hàng hiện nay của bạn là gì? Bạn đi vào càng nhiều chi tiết càng tốt để cải thiện kênh bán hàng hiện tại của bạn.

    Lưu lượng truy cập hiện tại của bạn đến từ đâu? Những thiết bị nào mà người sử dụng thường xuyên sử dụng, bao nhiêu lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm hữu cơ và bao nhiêu đến từ các liên kết và quảng cáo?

    Bước 2: Xác định cải tiến tiềm năng

    Đây là nơi thu thập thông tin mà bạn được đưa vào thực hiện. Mục tiêu của bạn trong bước này là để tạo ra các lý thuyết như nơi chuyển đổi kênh bán hàng. Nếu bạn đã thu thập dữ liệu đúng cách, bạn sẽ có rất nhiều câu trả lời sẵn sàng. Mục tiêu của bạn là diễn tả khái niệm đó bằng lời theo cách mà cho phép bạn kiểm tra chúng sau này. Chẳng hạn như, nó không giúp bạn nói "người dùng không thích trang web của chúng tôi". Bạn không thể khắc phục điều đó với một điều chỉnh. Thay vào đó, bạn có thể nói "người dùng không thích màu sắc trên trang đích của chúng tôi". Đây là một cái gì đó bạn có thể kiểm tra và đo lường. Bạn có thể thay đổi màu sắc trang đích của bạn và theo dõi kết quả.

    Bạn có thể sắp xếp những vấn đề này theo nhiều loại khác nhau. Những thay đổi có thể là một tác động rất lớn hoặc có thể bị nghi ngờ là một vấn đề lớn có thể được xếp loại 1. Sau đó, loại 2 sẽ là những vấn đề ít quan trọng hơn và loại 3 trở đi có thể việc phát triển sẽ ít hơn và ít quan trọng hơn. Khi phân loại được theo từng danh mục, chắc chắn rằng bạn sẽ phát hiện ra được rất nhiều những vấn đề tiềm năng mà ở đó nó sẽ tác động lớn nếu bạn khắc phục được chúng.

    Bước 3: Tạo một thử nghiệm

    [​IMG]

    Bước này là nơi bạn có những ý tưởng đã có trong các bước trước đó và biến chúng thành những ý tưởng tốt hơn. Thay vì nói "người dùng không thích màu sắc trang web của chúng tôi" thì bước này bạn cần xác định chính xác những màu sắc chủ đạo nào mà bạn muốn kiểm tra và bạn sẽ kiểm tra nó như thế nào. Bạn sẽ cần phải đáp ứng một số tiêu chí cho các thử nghiệm của bạn,

    Cuộc thử nghiệm cần phải kiểm tra các vấn đề một cách trực tiếp. Nếu vấn đề là màu sắc của trang đích, bạn không thể thay đổi màu sắc của trang chủ.

    Nếu bạn thay đổi màu sắc trang đích và thương hiệu của bạn được biết đến với một màu sắc đặc trưng nào đó thì bạn không thể thay đổi nó bởi nó sẽ mâu thuẫn với hình ảnh thương hiệu của bạn.

    Thử nghiệm nên khả thi cả về kỹ thuật và thử nghiệm. Khi tạo ra một thử nghiệm bạn cần phải phân tích xem tính khả thi của nó nếu không nó sẽ lãng phí thời gian của bạn mà không mang lại hiệu quả.

    Bước 4: Tiến hành thử nghiệm

    Khi bạn đã đảm bảo rằng thử nghiệm của bạn đáp ứng về mọi mặt như bạn yêu cầu, bạn có thể tiến hành thử nghiệm đó. Bạn sẽ muốn phân khúc khán giả một cách đều đặn và gửi một nửa vào trang hiện tại, một nửa vào trang mới. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ Optimizely để phân khúc, theo dõi và báo cáo về hành vi của người dùng truy cập theo cách này hoặc cách kia.

    Bạn sẽ cần phải chạy thử nghiệm của bạn trong một khoảng thời gian phù hợp. Nếu bạn không chạy nó đủ lâu, một vài người dùng sẽ làm lệch dữ liệu của bạn và bạn sẽ không chắc chắn về kết quả mà bạn thu được. Nếu bạn chạy nó quá lâu, bạn đang lãng phí nguồn lực và sẽ tốt hơn nếu thực hiện các thay đổi có lợi.

    Lặp đi lặp lại quá trình này với từng vấn đề nhưng chỉ kiểm tra một vấn đề tại từng thời điểm. Nếu bạn thay đổi 3 thứ trong quá trình chuyển đổi của bạn nhưng bạn chỉ có thể đo lường dữ liệu tại thời điểm chuyển đổi, bạn không có cách nào khác để biết thay đổi đó là có lợi hay có hại. Như bạn đã biết, một chuyển đổi có thể làm tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của bạn nhưng chuyển đổi khác có thể làm giảm 75% lưu lượng truy cập của bạn.

    Bước 5: Kiểm tra kết quả và lặp lại

    [​IMG]

    Bây giờ, bạn đã chạy xong thử nghiệm của bạn và bạn đã thu thập được dữ liệu, bạn có thể xác định được câu trả lời cho một số câu hỏi.

    - Bạn đã làm đúng? Là vấn đề bạn đang thử nghiệm hoặc thử nghiệm đó chẳng ảnh hưởng gì đến chuyển đổi của bạn?
    - Bạn đã làm thay đổi đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn hay làm giảm nó hoặc nó ảnh hưởng không đáng kể?
    - Có một cách khác bạn có thể kiểm tra các vấn đề tương tự với một thử nghiệm khác nhau?

    Về cơ bản, bạn thay đổi split-testing đến trang web của bạn. Nếu sự thay đổi được xác định là có lợi, bạn hãy mở rộng nó ra trang web của bạn và bắt đầu với một thử nghiệm mới. Nếu điều đó là không có lợi, bạn hãy giữ lại các phiên bản cũ hoặc kiểm tra phiên bản mới hoặc kiểm tra vấn đề khác. Lặp lại quá trình này và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ trông giống như là nó được thực hiện bởi một số thủ thuật marketing.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook