Quy trình làm SEO tổng quát cho người mới học

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi Lan_san, 11/5/16.

Đã xem: 1,818

  1. Lan_san Thành Viên

    Như các bạn đã biết SEO là một quá trình lâu dài, nếu không hiểu đúng bản chất, lý thuyết hay áp dụng đúng những yếu tố cần thiết thì nó rất gian nan, khó khăn và không mang lại hiệu quả.
    Nhiều bạn học tự học SEO thì luôn đi vào tối ưu về nội dung, title.. hay tìm tòi cài đặt nhưng công cụ hỗ trợ SEO. Rất nhiều vấn đề được các bạn thực hành nhưng nhiều khi đến nửa vời thì lại không biết mình đã đi được đến đâu hay thiếu bước nào.
    Vậy nên nếu các bạn muốn nắm vững quá trình mình đang làm thì nên hiểu tổng quát về quy trình làm SEO, để từ đó có thể nắm bắt được những gì mình đang làm, thiếu hay thừa những công việc gì như vậy tôi nghĩ sẽ tối ưu được hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    Quy trình làm SEO tôi tìm hiểu được và sẽ viết ra đây cho bạn tham khảo:
    Quy trình SEO được chia làm 2 giai đoạn: On-Page và Off-Page.

    SEO On-Page:Là đảm bảo nội dung chất lượng, lựa chọn từ khóa hợp lý, đặt từ khóa đúng chỗ và nhất là có một title phù hợp.

    SEO Off-Page: Là nghệ thuật xây dựng liên kết, tăng số lượng và chất lượng liên kết. Những kỹ thuật phổ biến bao gồm submit liên kết lên các thư mục, các blog, website uy tín.

    Quy trình SEO gồm 6 bước sau:

    Bước 1: Phân tích website
    [​IMG]
    Để phân tích được website trước tiên bạn phải cài đặt các công cụ hỗ trợ cho việc này như: Google Webmaster Tools, Google Analytic. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cả quá trình thực hiện chiến lược SEO.

    Kiểm tra Onpage, Offpage: Là yếu tố quan trọng hàng đầu cho việc xây dựng tên tuổi, uy tín cho site. Ngoài chủ đề, nội dung độc đáo, có chất lượng, cấu trúc website tốt ra thì các yếu tố như việc thu hút lượt truy cập, tạo thói quen quay lại trang cho người dùng cho đến những chia sẻ, bình luận,… cũng là một trong những điều thiết yếu trong quá trình xây dựng site có uy tín.

    Bước 2: Nghiên cứu, phân tích, chọn bộ từ khóa

    Dựa vào các công cụ phân tích bạn có thể lựa chọn cho mình bộ từ khóa bao gồm hệ thống Keyword chính và các Keyword liên quan, sau đó bạn cần phải xây dựng cho mình các Landing Page chứa các Keyword đó.

    Bước 3: Xây dựng nội dung

    Trong bước xây dựng nội dung này bao gồm 2 phần chính đó là:

    · Biên tập, tối ưu nội dung bài viết

    Để có được nội dung tốt cho website của mình thì bài viết của bạn phải đảm bảo các yếu tố như chất lượng bài viết, sự độc đáo, cuốn hút người đọc, trong bài viết bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa cho nội dung bài viết, bạn phải chú ý tới các yếu tố cơ bản trong công tác viết bài như cấu trúc bài viết, lỗi chính tả. Hãy tạo ra những bài viết đạt một chất lượng ở mức “Seo Good”

    · Mật độ từ khóa

    Đây cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng trong SEO Onpage, mật độ từ khóa bạn muốn đẩy được bố trí một cách hợp lý theo tỷ lệ, vị trí trong bài viết sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khai báo với Spider về mục tiêu bài viết bạn muốn hướng tới.

    Bước 4: Xây dựng liên kết (quảng bá nội dung)

    Việc quảng bá nội dung của website thông thường với mục đích là để nhiều người biết đến bạn, tăng lượng traffic và tính thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Bạn có thể làm công việc này với nhiều hình thức, tuy nhiên các hình thức thông dụng nhất ở nước ta hiện nay là: Đăng bài viết của bạn lên các diễn đàn, tham gia các Blog, trao đổi liên kết với các đơn vị khác, mua liên kết của các đơn vị khác, đăng thông tin trên các trang mạng xã hội.

    Đây là một bước khá quan trọng trong quy trình làm SEO, nó có tác động rất lớn tới độ uy tín cho website của bạn, từ người dùng cho đến bộ máy tìm kiếm nên bước này các bạn phải làm hết sức cẩn thận và tỉ mỉ để tránh khỏi các thuật toán của Google.

    Bước 5: Phân tích tính hiệu quả các bước trên

    Sau một quá trình các bạn thực hiện bốn giai đoạn trên, thì cũng đến lúc các bạn phải nhìn lại công việc một cách tổng thể để đưa ra những nhận định, đánh giá và phán đoán cho các công việc đã, đang và sẽ làm.

    Bạn sẽ kiểm tra lượng Traffic hàng ngày, thứ hạng của bộ từ khóa xem hệ thống từ khóa đó đang nằm ở vị trí nào, đã đạt yêu cầu so với tổng tiến độ mình đặt ra hay chưa.

    Dựa vào các phân tích website của bạn để có thể dự đoán thứ hạng và cách làm mà bạn sẽ thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng. Nếu cách làm của bạn đang thực hiện có hiệu quả tốt thì việc đưa ra phương án để nâng cao thứ hạng website và xác định mục tiêu tiếp theo cho nó sẽ bớt đi phần nào khó khăn so với việc website của bạn chưa có nhiều tiến triển sau khi đã hoàn thành bốn bước trên.

    Bước 6: Tối ưu lại nội dung và back link

    Việc tối ưu website lần hai này rất quan trọng trong việc duy trì và đẩy mạnh thứ hạng của website trong bảng xếp hạng Google.
    Công việc này bao gồm việc bạn sửa chữa chăm sóc lại nội dung các bài viết trên website, các bài làm trong quá trình thực hiện công việc quảng bá và hệ thống Backlink. Việc chăm sóc Backlink bao gồm các quy trình bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì và làm mới.Theo đó bạn phải loại bỏ các link kém chất lượng, khôi phục sửa chữa các link đang hoạt động cho nó trở nên tốt hơn góp phần nâng cao tính hiệu quả trong công tác quảng bá và tăng uy tín cho website.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Solife Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    SEO On-Page:Là đảm bảo nội dung chất lượng, lựa chọn từ khóa hợp lý, đặt từ khóa đúng chỗ và nhất là có một title phù hợp.
     
  3. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    May quá, mình đang không biết phải bắt đầu học SEO từ đâu, may mà đọc được bài viết này. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết nhé.
     
  4. dotalod Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy thế này là khá đầy đủ rồi đúng không nhỉ
     
  5. sonic Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Quy trình này rất chi tiết và đầy đủ thông tin cơ bản, không những mới vào nghề mà ai đang làm seo chưa biết hết thông tin cũng có thể học hỏi ở đây.
     
  6. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy đây là quy trinh tổng quá thôi nếu chi tiết nữa thì sẽ dễ hiểu hơn nhiều
     
  7. sonic Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nếu muốn chi tiết hơn nữa thì phải chia ra làm nhiều bài để phân tích rõ từng bước trên, chứ bài này mà chi tiết hơn nữa thì không ai có kiên nhẫn ngồi đọc được hết đâu
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bác chủ thớt cho em hỏi là kiểm tra onpage offpage, và phân tích từ khóa bác dùng công cụ nào vậy ạ
     
  9. kenhvuikhoe Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    1 bài viết hết sức là đáng lưu ý cho những người mới học seo như mình
     
  10. vinhpham105 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình cũng mới tìm hiểu SEO, nhưng không biết bắt đầu tư đâu. cảm ơn bạn
     
  11. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em cũng muốn các Bác chia sẻ câu hỏi này. Hóng cùng Bác :)
     
  12. damtoan123 Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết hướng dấn khá chi tiết đầy đủ dành cho người mới vào nghề, cám ơn bác chủ thớt chia sẻ.
     
  13. caolarungzn Thành Viên

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bài viết chi tiết quá, cảm ơn người viết
     
  14. MongCam Thành Viên

    Số bài viết: 49
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    bài viết hướng dẫn rất chi tiết cần thiết cho những người mới bắt đầu bước vào nghề SEO này
     
  15. pyhnly Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 118
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Quy trình seo này cũng hay đấy, có nhiều cái mình còn bỏ xót chưa làm được, để chăm chỉ làm theo xem nào