7 bước để nhận được nhiều liên kết chất lượng

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi lelong, 23/6/15.

Đã xem: 1,262

  1. lelong Moderator

    Những nhà xây dựng liên kết phải đối mặt với một công việc hết sức khó khăn. Họ phải tìm ra một cách để xây dựng liên kết cho trang web của họ và khách hàng của họ và tránh xa hình phạt của google. Trong khi Google nhấn mạnh tầm quan trọng của các liên kết tự nhiên kiếm được bằng cách tạo ra nội dung lớn.

    [​IMG]

    Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu bạn cách để nhận được nhiều liên kết đến mà lại thân thiện với Google – tập trung vào chất lượng hơn số lương.

    Bước 1: Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

    Khi nói đến việc xây dựng liên kết, đối thủ cạnh tranh của bạn là những trang web có thứ hạng phía trước bạn trong kết quả tìm kiếm. Trong một số trường hợp, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không phải là đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh mà là đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp đang phải cạnh tranh với Wikipedia. Nhưng nếu Wikipedia có một trang xếp hạng cho một từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu thì họ là đối thủ cạnh tranh của bạn trong tìm kiếm.

    Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải liệt kê các từ khóa hàng đầu mà bạn muốn xếp hạng. Ví dụ, nếu bạn có một trang web học trực tuyến, bạn có thể có một danh sách từ khóa bao gồm "các chương trình học trực tuyến". Vì vậy, bạn sẽ muốn đi đến Google và tìm kiếm các chương trình học trực tuyến (loại bỏ kết quả cá nhân) để xem các trang web xếp hạng ở trên bạn.

    [​IMG]

    Ở đây, bạn có thể xem các trang web tương tự. Đây là tất cả đối thủ cạnh tranh của bạn trong tìm kiếm. Tại sao? Bởi vì chúng là tất cả các trang web mà bạn muốn ở cấp cao hơn.

    Bước 2. Tìm các liên kết tốt nhất của đối thủ cạnh tranh

    Sử dụng một công cụ như Link Assistant, bạn có thể tìm các liên kết đối tác của các đối thủ cạnh tranh với bạn bằng cách tạo ra một dự án cho trang web của bạn và nhập vào các trang web có thứ hạng phía trước bạn trong tìm kiếm.

    Dưới đây là một ví dụ về công cụ này đặc biệt, này:

    [​IMG]

    Bạn sẽ tìm thấy 30 cơ hội liên kết tiềm năng hàng đầu dựa trên MozRank của họ.

    [​IMG]

    Ngoài Mozrank, nó cũng sẽ cho bạn thấy Alexa rank, tuổi domain, số trang chúng đã lập chỉ mục trong Google và số chia sẻ xã hội trong các mạng lưới hàng đầu (Facebook, Twitter…).

    Từ đây, bạn có thể tiếp tục thêm đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn để xem các backlinks hàng đầu của họ và thêm chúng vào danh sách các liên kết đối tác tiềm năng của bạn. Khi bạn đã thêm các backlinks top đầu cho một số đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn, bạn có thể vào tab Partner Details để sắp xếp tất cả các tiêu chí mà bạn đang quan tâm nhất.

    [​IMG]

    Ví dụ, nếu bạn muốn có các liên kết trên các trang web có lưu lượng truy cập cao nhất, bạn có thể sắp xếp các cột Alexa. Sắp xếp tăng dần theo thứ tự, như là giá trị thấp nhất đại diện cho các trang web có lưu lượng ước tính cao nhất.

    Bạn nhập càng nhiều các đối thủ cạnh tranh vào dự án của bạn thì bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội liên kết chất lượng cao.

    Bước 3: Kiểm tra các hình phạt của Google

    Đối với những liên kết chất lượng, bạn có thể làm một cách nhanh chóng – kiểm tra domain với hình phạt thuật toán của google bằng cách sử dụng công cụ như Website Penalty Indicator. Công cụ này cho phép bạn nhập vào một tên miền và xem lưu lượng tìm kiếm dự đoán cùng với các bản cập nhật lớn của google.

    [​IMG]
    Khi nào bạn nên xem xét một cơ hội liên kết không có giá trị về lưu lượng truy cập tìm kiếm? Khi nó có liên quan trực tiếp đến một sự thay đổi thuật toán của Google và các trang web vẫn chưa phục hồi lưu lượng truy cập của họ, ví dụ như sau:

    [​IMG]
    Lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của trang web này đã liên tục giảm kể từ khi họ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Panda đầu tiên trong năm 2011. Do đó, một liên kết từ trang web này có thể sẽ không được coi là tốt theo quan điểm của Google.

    Bước 4: Đánh giá cơ hội

    Dưới đây là những gì ngăn cản các nhà xây dựng liên kết chất lượng. Các spammer sẽ xem xét những cơ hội này và gửi hàng trăm email cho tất cả trong số họ và yêu cầu một liên kết.

    Mặt khác, những nhà xây dựng liên kết chất lượng sẽ đánh giá các cơ hội liên kết.

    Dưới đây là những gì bạn có thể tìm thấy khi bạn đánh giá một số các cơ hội liên kết hàng đầu của bạn.

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được các liên kết bằng cách submit trang web của họ vào một danh mục cụ thể trong thư mục của trang web

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được liên kết bằng cách gửi một phần nội dung lớn trên blog của trang web

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được liên kết bằng cách tạo ra một hồ sơ cá nhân trong cộng đồng của trang web.

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được liên kết bằng cách chia sẻ câu trích dẫn thực tế, hay số liệu để hỗ trợ nội dung trên một trang cụ thể trên trang web.

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được liên kết bằng cách đăng một công việc trên một domain authority cao

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được liên kết bằng cách cung cấp nội dung độc đáo chẳng hạn như một công cụ hoặc tài nguyên khác có liên quan đến nội dung đặc trưng của trang.

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được một liên kết mà bạn sẽ không thể có được do sự khác biệt trong trang web. Tuy nhiên, các trang web cung cấp các cơ hội liên kết khác như một thư mục, blog, thông tin cộng đồng hoặc trang resource.

    Vấn đề là, không ai trong số các kịch bản trên có thể được xử lý với một yêu cầu liên kết đơn giản. Gửi một email “Please link to me” chung chung có thể sẽ kết thúc bằng email bạn nhận được chuyển đến thư mục spam. Mỗi tình huống yêu cầu bạn phải đi theo các con đường khác nhau để nhận được một liên kết tương tự như một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn có.

    Bước 5: Phân tích sâu vào các liên kết của đối thủ cạnh tranh

    Có một vài điều bạn cần phải phân tích về liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn:

    - Các trang mà đối thủ cạnh tranh đặt liên kết là gì?
    - Liên kết được đặt ở đâu trên trang
    - Nội dung bổ sung cho các liên kết nào?
    - Liên kết đi đến đâu trên trang web của đối thủ cạnh tranh?
    - Vị trí liên kết gần nhất là gì

    Ví dụ, bạn có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có một liên kết trên Amazon. Sau khi nghiên cứu sâu hơn, bạn có thể thấy rằng các liên kết là trong cộng đồng Askville của họ.
    [​IMG]

    Những gì bạn có thể tìm hiểu ở đây là ai đó đã submit một câu trả lời cho một câu hỏi trong cộng đồng của Amazon và được liên kết đến một trang cụ thể của đối thủ cạnh tranh. Để tăng thêm giá trị, chúng tôi đưa các liên kết đến các đối thủ cạnh tranh khác. Bạn có thể có được một liên kết tương tự cho chính mình nhưng trước tiên bạn sẽ cần phải tìm một số câu hỏi tốt trong cộng đồng - nơi mà các liên kết của bạn sẽ là một nguồn tài nguyên có liên quan cho một câu trả lời nào đó.

    Trong ví dụ tiếp theo, bạn có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có một liên kết trên ATT.com. Sau khi nghiên cứu sâu hơn nữa, bạn có thể thấy rằng các liên kết là trên một trang resource trên subdomain.

    [​IMG]

    Ở phía dưới, bạn sẽ thấy rằng một người nào đó duy trì trang này và nó đã được cập nhật trong vòng 30 ngày. Vì vậy, thay vì sử dụng địa chỉ email cho domain chính, bạn sẽ có một tên cụ thể và địa chỉ email liên hệ để nhận được các liên kết trên trang này.

    Trong ví dụ cuối cùng, chúng ta hãy nói rằng bạn đang tìm kiếm đối thủ cạnh tranh có một liên kết trên US News. Sau khi nghiên cứu sâu hơn, bạn có thể tìm thấy các liên kết như là một nguồn tài nguyên trong bài viết.

    [​IMG]

    Đối thủ cạnh tranh của bạn giành được 2 liên kết này vì 2 lý do: một là bởi vì họ có một nguồn tài nguyên hữu ích và hai là họ được cấp học bổng. Trang học bổng của họ có một liên kết đến bài viết.

    Do đó, nếu bạn muốn nhận được một liên kết tương tự như trong bài viết này, trang web của bạn sẽ có một nguồn tài nguyên có giá trị trong việc học tập nghiên cứu từ xa và tài trợ học bổng.

    Bước 6: Tạo nội dung tùy chỉnh

    Bây giờ là phần thú vị. Bạn cần phải tạo ra nội dung tùy chỉnh để nhận được các liên kết đến trang web của bạn với những cơ hội liên kết cao nhất mà bạn thu được. Bạn có thể nghĩ rằng một danh sách thư mục chỉ là một danh sách thư mục hoặc hồ sơ cộng đồng chỉ là một hồ sơ cộng đồng nhưng sự thật là nó sẽ khuyến khích người truy cập click vào link của bạn.

    Nếu bạn muốn có được các liên kết cụ thể, bạn sẽ cần phải tạo ra ,cấu hình nội dung cho các danh sách thư mục và các blog. Bạn sẽ cần phải làm một số nghiên cứu và đưa ra các dữ liệu và số liệu thống kê có thể được cho là thú vị. Bạn sẽ cần phải tạo ra các công cụ tuyệt vời, banner, hình ảnh và video mà mọi người muốn chia sẻ.

    Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải tạo ra nội dung tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Mục tiêu không nhất thiết là phải ăn cắp các liên kết của đối thủ cạnh tranh thay vào đó hãy bổ sung một nguồn tài nguyên tốt hơn họ. Đó có thể là một việc đơn giản để tạo ra một hướng dẫn dài hơn, thấu đáo hơn về một chủ đề cụ thể. Hoặc tạo ra một template sắp xếp hợp lý hơn. Trong hầu hết các trường hợp bạn không cần phải phát minh lại cái bánh xe mà thay vào đó hãy tập trung nỗ lực của mình để cải tiến nó.

    Bước 7: Giành lại các liên kết

    Khi bạn đã có các cơ hội liên kết và tạo đúng loại nội dung, đây là thời gian để bắt đầu thu thập các liên kết của bạn. Các thư mục, hồ sơ cộng đồng, các trang web Q&A, diễn đàn - hãy bắt đầu gửi thông tin của bạn như là một hướng dẫn trên mỗi trang web.

    Đối với những cơ hội liên kết thông qua guest blogging, bạn muốn chắc chắn rằng bạn không giống như tất cả guest blogger khác (hoặc tệ hơn spammer liên kết) đang yêu cầu đóng góp nội dung cho trang web. Có 3 điều bạn cần phải lưu ý như sau:

    - Cá nhân hóa các email dưới hình thức được giải quyết bởi một chủ sở hữu blog

    - Chứng minh rằng bạn đã hoàn toàn nhận biết được các blog. Một cái gì đó có hiệu quả "Tôi vừa đọc xong hướng dẫn guest post của bạn và tôi rất muốn đóng góp một bài viết khoảng 1.500 từ trên [một cái gì đó phù hợp với các chủ đề trong các hướng dẫn].".

    - Thể hiện sự quan tâm nhiều hơn là chỉ một guest blogger. Nhiều trang web đang yêu cầu mọi người đóng góp thường xuyên.

    Đối với những cơ hội liên kết thông qua việc tạo nguồn lực tùy chỉnh (công cụ, ứng dụng, hướng dẫn...) bạn sẽ muốn gửi một yêu cầu cho phép chủ sở hữu trang web biết rằng bạn nhận thấy họ liên kết tới một nguồn tuyệt vời [nguồn tài nguyên chèn ở đây]. Khi khách truy cập của họ thích tài nguyên đó, bạn muốn cho họ biết rằng bạn có một [chèn nguồn tài nguyên tốt hơn hoặc miễn phí tại đây]. Một lần nữa, bạn không yêu cầu họ thay thế liên kết của bạn, bạn chỉ cần yêu cầu họ chia sẻ một nguồn lực tốt hơn.

    Kết luận

    Có thể nói rằng khi xây dựng liên kết chúng ta cần phải tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Backlinks chất lượng tốt sẽ lái khách truy cập vào trang web của bạn và Google sẽ không để ý đến bạn trong một thời gian dài. Chất lượng sẽ giúp bạn dần dần đạt được thứ hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Tốt hơn hết là khi bạn tạo ra nội dung lớn cần phải thu thập những cơ hội liên kết chất lượng cao, bạn có thể sử dụng nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy sự tham gia của xã hội. Nhìn chung, đó là một cơ hội giành chiến thắng cho chiến dịch xây dựng liên kết và cũng mang lại chiến thắng vẻ vang cho doanh nghiệp của bạn.
    >>Xem thêm : Xót xa người đàn ông mất 2 chân nuôi vợ bị ung thư

    Nguồn Thegioiseo.com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hathanhks Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình đọc cảm thấy hơi khó hiểu
     
  3. dailamjsc Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    hay cảm ơn chủ thớt đã chia sẻ??nhưng mà làm sao để lấy link từ những liên kết sâu của đổi thủ???
     
  4. datbinhduong2000 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 84
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Theo mình nghĩ thì cứ nhắm vào đối thủ đứng top 1 mà chiến. Vì họ luôn có những backlink chất lượng nhất. Nên bạn cứ đứng tóp 2 đến tóp 5 là ổn kaka. Ko bị ai nhòm ngó hết.
     
  5. phongle4x Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Mình thì hay chơi kiểu lấy tổng số link của toàn bộ 10 thằng top 10 , gộp lại rùi chọn lọc link chất
     
  6. valencia Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    số lượng link để lên top cũng cần những backlink chất lượng.
     
  7. QuanNH Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 113
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thường phân tích đối thủ xem nhưng backlink chất lượng của họ từ đâu mà có.
     
  8. huy1404 Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    tìm hiểu từ từ bác ạ khó hiểu bác đọc đi đọc lại nhiều lần thì sẽ hiểu ngay mà
     
  9. nguyennamthanhcong Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chả hiều phân tích đối thủ top 1 như nào luôn cơ :( Có ai chỉ giáo giúp em với
     
  10. alimama Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 82
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thế thì làm thế nào để mình bật được họ vậy bạn?