Hướng dẫn về SEO content tốt và SEO content xấu

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 10/2/17.

Đã xem: 1,544

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Thời kỳ mũ đen, SEO đã tìm ra những cách sáng tạo để đánh lừa hệ thống công cụ tìm kiếm và thao túng các trang chất lượng thấp vào bảng xếp hạng top đầu của Google. Trong khi công cụ tìm kiếm và sở thích của người dùng đã ngăn cản các thực hành đó thì bạn vẫn có sự khác biệt lớn giữa SEO tốt/xấu và biết được điều đó có thể tạo ra sự khác biệt trong sự hiện diện trực tuyến của bạn.

    Tôi đã tạo ra một hướng dẫn về các chiến thuật SEO tốt và xấu, do đó bạn sẽ biết phải làm gì và cần phải tránh những gì khi tạo ra nội dung.

    [​IMG]
    Bạn là SEO tốt hay SEO xấu

    Ngay cả khi bạn không cố tình tạo ra nội dung được nhồi nhét với các từ khóa hoặc nhồi nhét các liên kết vào các trang thì bạn vẫn có thể có mặt trong SEO xấu.

    Lý do là Google - chúa tể thực sự của vũ trụ tìm kiếm luôn luôn thay đổi. Qua nhiều năm, Google đã tung ra các thuật toán với những cái tên như Hummingbird, Panda, Penguin, Pigeon và nhiều hơn nữa. Với một vườn thú thường xuyên thay đổi, thật dễ dàng để nhìn thấy cách một người nào đó rơi vào khu vực lạc hậu về SEO.

    Không phải Google tạo ra tất cả các thay đổi theo ý muốn của họ. Google muốn thúc đẩy sự thống nhất, dễ tiếp cận, trang web chất lượng cao, những thay đổi đó tạo ra những quy tắc như mobile-friendly, thực tiễn thứ hạng tìm kiếm, hướng dẫn xếp hạng nội dung và nhiều hơn nữa để tạo ra một tác động đáng kể và sự khác biệt về SEO. Những thay đổi này có thể biến SEO tốt thành SEO xấu chỉ trong chớp mắt.

    Trọng tội của thế giới SEO: trải nghiệm người dùng kém (UX)

    Nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn có phải là SEO xấu, hãy tự mình đặt ra câu hỏi: Thói quen SEO của tôi đang phá hủy trải nghiệm người dùng?

    Nếu câu trả lời là "có" thì bạn có thể là một SEO xấu.

    Ngày nay Google thật sự bị ám ảnh bởi việc tạo ra một môi trường kỹ thuật số trong đó đặt vai trò của người dùng lên vị trí đầu tiên. Và Google nhận được nhiều tìm kiếm hơn bao giờ hết và nhiều người trong số họ đến từ các nền tảng mới và khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng. Trên thực tế, trong số hơn 2 nghìn tỷ tìm kiếm Google xử lý mỗi năm, hơn một nửa đến từ các thiết bị di động. Thực tế là tìm kiếm đã thay đổi cách mọi người tìm kiếm (đó là trên đường đi, địa phương, tập trung vào nghiên cứu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và thống trị bằng cách tìm kiếm bằng giọng nói), chúng cũng đã thay đổi cách công cụ tìm kiếm mong muốn.

    Kể từ khi màn hình điện thoại di động chỉ là một phần nhỏ trong kích thước của màn hình máy tính truyền thống. Nếu SEO hay những nội dung của một trang web (nhồi nhét từ khóa hoặc quảng cáo quá nhiều tạo ra trải nghiệm người dùng xấu), người đọc sẽ thoát khỏi trang, khi đó nó sẽ tác động xấu đến SEO.

    Ngày nay để thành công, SEO mũ trắng cần phải duy trì trải nghiệm người dùng một cách nhất quán. Nếu các thực hành SEO bị ngắt quãng, thay vì tăng cường nó, hãy bỏ rơi nó.

    Sự phiền phức của các quảng cáo trung gian: đỉnh cao của SEO xấu

    Như tôi đã đề cập trước đó, Google thường xuyên cập nhật thuật toán của nó để tạo ra trải nghiệm tích cực hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Một trong những ví dụ gần đây nhất là bản cập nhật Intrusive Interstitial của Google (không có tên chính thức).

    Bản cập nhật này nhằm vào các quảng cáo pop-up ảnh hưởng đến người dùng di động, đây là một ví dụ điển hình về việc tại sao SEO tốt là một yếu tố quan trọng trong môi trường ngày nay.

    Không giống như nhiều bản cập nhật thuật toán khác, Google đã cảnh báo người dùng. Tháng 8/2016, Google đã phát hành một tuyên bố công bố kế hoạch của mình để trừng phạt các quảng cáo làm phiền người dùng trong một tương lai gần. Trong tuyên bố, Google cho biết:

    "Mặc dù phần lớn các trang đã có văn bản và nội dung trên trang có thể đọc được mà không cần phải phóng to nhưng chúng tôi đã nhìn thấy nhiều trang quảng cáo làm phiền người dùng. Điều này có thể gây phiền phức cho họ bởi họ không thể truy cập các nội dung mà họ mong muốn khi họ tap trên kết quả tìm kiếm".

    Các trang hiển thị quảng cáo làm phiền sẽ mang đến trải nghiệm người dùng kém hơn so với các trang hiển thị nội dung ngay lập tức. Để cải thiện trải nghiệm người dùng di động, sau ngày 10/1/2017, các trang có nội dung gây phiền phức cho người dùng có thể không được xếp hạng cao".

    Đúng như lời họ nói, Google đã tung ra bản cập nhật Intrusive Interstitial Ad vào ngày 10/1 năm nay, nó sẽ tiến hành xử phạt các trang web di động sử dụng quảng cáo để làm những điều sau đây:

    - Che nội dung chính

    - Yêu cầu người dùng bỏ qua nó trước khi truy cập nội dung chính

    - Bật lên mà không có sự tương tác

    - Làm phiền người đọc

    - Xuất hiện một trang nhưng không cần thiết chẳng hạn như box xác định tuổi tác với nội dung nhạy cảm.

    Dưới đây là đồ thị Google tạo ra để chứng minh cho điều này:

    [​IMG]
    Nếu bạn đang tự hỏi tại sao Google lại gây khó khăn như vậy thì câu trả lời là cực kỳ đơn giản.

    5 sai lầm SEO xấu bạn cần tránh

    Khi nói đến Google, bạn muốn có được sự ân sủng tốt từ công cụ tìm kiếm hãy chú ý đến các độc giả và những người sử dụng Google.

    Bạn có thể phục hồi từ hình phạt của Google nhưng điều đó là thử thách và tốn thời gian, nó dễ dàng và hiệu quả hơn nếu bạn làm chủ SEO tốt ngay từ đầu. Dưới đây là cách làm:

    1. Mua liên kết

    Mua liên kết có vẻ như là một cách nhanh chóng để thao túng hệ thống và giúp xếp hạng trang web của bạn nhưng nó là một cách phản tác dụng.

    Đây là lý do: trước khi công cụ tìm kiếm trở nên thông minh như ngày này, nó có thể chấp nhận việc mua liên kết với số lượng hơn chất lượng. Nhưng ngày nay, bộ máy tìm kiếm đã phát triển và nó đặt giá trị nhiều hơn vào chất lượng các liên kết. Trong khi mọi trang web có thể tạo ra một loạt các liên kết internal hay external thì để kiếm được các liên kết chất lượng từ các trang web uy tín là khó hơn rất nhiều và đây chính là những gì bots tìm kiếm muốn nhìn thấy.

    Mua liên kết cũng giống như mua lượng người follow Instagram. Và cách này cũng sẽ không làm việc và thật ngớ ngẩn để làm việc đó.

    2. Spam các trang web khác với các liên kết hoặc comment dày đặc

    Các comment có giá trị là một cách tiếp cận SEO tuyệt vời, việc copy và paste các comment chung chung và gắn liên kết đến trang web của bạn không phải là một cách làm lý tưởng. Ngoài ra, spam blog ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng - cả cho các blogger và cho các độc giả. Google không đồng tình với điều này và họ tìm cách để loại bỏ vấn đề này.

    3. Lợi dụng anchor text

    Anchor text phục vụ một mục đích quan trọng trong thế giới xây dựng liên kết trực tuyến. Nếu một người khởi nghiệp một tổ chức marketing content và cố gắng để trang web của họ được xếp hạng cho cụm từ khóa “content writing services", họ có thể liên kết lại với trang web của bạn 50 lần, tất cả cùng anchor text.

    Google nhìn thấy điều này và công cụ tìm kiếm biết những gì bạn đang làm. Thay vì nhìn thấy anchor text trùng lặp, Google muốn nhìn thấy các công ty sử dụng anchor text có thương hiệu.

    4. Trùng lặp nội dung

    Đây là một vấn đề trọng yếu trong thế giới SEO vì nhiều lý do. Công cụ tìm kiếm biết rằng để tạo ra nội dung chất lượng cao thì cần phải có thời gian và họ không cho phép những người không sẵn sàng đầu tư thời gian đứng cao hơn người khác. Nếu trang web của bạn trùng lặp nội dung với một tác giả khác nó sẽ phải nhận một cái giá đắt đó là sự trừng phạt của Google.

    Trên thực tế, nhiều người sao chép nội dung của họ mà không hề hay biết. Điều này đặc biệt phổ biến ở những nơi như meta titles và descriptions và các trang sản phẩm. Ví dụ như một công ty bán áo sơ mi polo thay vì viết 2 mô tả khác nhau họ sử dụng cùng mô tả sản phẩm cho một chiếc áo polo màu xanh lá cây và màu xanh dương.

    Để tránh hình phạt của Google hãy đảm bảo rằng tất cả các nội dung mà bạn đăng tải trên trang web của bạn và trong trường meta là hoàn toàn duy nhất và ban đầu.

    5. Tạo quá nhiều mật độ từ khóa

    Trước khi công cụ tìm kiếm tiến đến ga hiện tại của họ, họ rất chú ý đến cụm từ khóa để xếp hạng trang web. Ví dụ, nếu một trang web có 300 từ và sử dụng cụm từ khóa “New York bagels” 30 lần, Google có thể đi "Ah, vâng. Trang này nói về New York bagels" và xếp hạng nó cho phù hợp. Tuy nhiên, ngày nay trọng tâm là trải nghiệm người dùng và không có gì làm suy giảm trải nghiệm người dùng nhanh như nhồi nhét từ khóa.

    Khi công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn thì tầm quan trọng của các từ khóa đã thay đổi. Chúng vẫn còn quan trọng trong việc giúp đỡ các bots tìm kiếm giải mã và phân loại các trang, nhận biết được vấn đề nhồi nhét từ khóa - thực tiễn của việc kết hợp một cụm từ khóa vào nội dung.

    Ngày nay, Google và những người sử dụng nó muốn nội dung cung cấp giá trị mà không dùng bất kỳ thủ đoạn nào. Từ khóa cần được đưa vào nhưng chúng phải xuất hiện tự nhiên trên trang. Nếu tối ưu hóa quá mức hoặc nhồi nhét chúng thì bạn sẽ có nguy cơ bị phạt bởi họ.

    7 cách để làm SEO tốt

    Dưới đây là 7 thủ thuật bạn có thể tham khảo.

    1. Làm nghiên cứu từ khóa

    Nghiên cứu từ khóa là nghiên cứu về ý định người dùng. Điều này có nghĩa là thay vì tìm một cụm từ khóa duy nhất bạn sẽ sử dụng các từ đồng nghĩa xung quanh chủ đề đó.

    Điều này đặc biệt quan trọng kể từ khi bản cập nhật RankBrain của Google được phát hành trong năm 2015 và nếu bạn tuân thủ theo những quy tắc đó sẽ làm tăng giá trị của nội dung và sẽ giúp bạn trở thành một nguồn thông tin trực tuyến đáng tin cậy.

    2. Tối ưu hóa nội dung cho địa phương

    Nếu bạn đang chạy một doanh nghiệp địa phương thì việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO địa phương là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng và giúp Google giúp bạn. Sử dụng các từ khóa địa phương tập trung trong trang web của bạn có thể giúp xác định bạn là một doanh nghiệp địa phương và giúp bạn thực hiện việc sử dụng 20% tất cả các tìm kiếm địa phương.

    3. Tạo ra các cuộc đối thoại

    Tại sao tạo ra các cuộc đối thoại lại quan trọng. Lý do rất đơn giản là nội dung đối thoại sẽ làm cho người đọc cảm thấy thú vị hơn là họ đọc nó. Tuy nhiên, lý do thứ 2 là 20% các tìm kiếm di động của Google là tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói được đánh giá cao.

    [​IMG]

    4. Đưa vào Schema On-site

    Schema là một trong những điều SEO hay làm. Sử dụng nó trên trang web của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt trong SEO. Schema markup là một tập các thẻ HTML mà người dùng có thể thêm vào các trang để tạo rich snippets trong SERPs. Thông thường với những công ty muốn tạo rich snippets cho nội dung liên quan đến âm nhạc, sản phẩm, video và các công thức nấu ăn thì Schema là một công cụ SEO quan trọng với SEO mũ trắng.

    5. Làm việc để kiếm các liên kết

    Các liên kết là rất cần thiết để xếp hạng tốt nhưng để thu thập được nó lại cực kỳ khó khăn. Có một cách đơn giản để làm điều này là tạo ra một khối lượng nội dung tuyệt vời.

    Trên trang web của tôi, tôi có các phần khác nhau mà tôi đã xây dựng hơn 4 năm nay, tôi và các đồng nghiệp của tôi đóng góp hàng tuần bằng cách:

    - Viết blog với hơn 600 bài viết

    - Một phần nguồn tài nguyên với e-books, xuất bản cuốn sách của tôi và nhiều hơn nữa

    - Một phần dành riêng cho podcast và các tập phim của tôi

    - Một phần dành riêng cho việc chat trên Twitter hàng tuần.

    Tất cả những phần này được cập nhật hàng tuần. Đó là một công việc toàn thời gian cho 2 người nhưng chúng tôi không bao giờ cầu xin hoặc mua một liên kết - chúng tôi kiếm được một cách minh bạch khi nội dung của chúng tôi được thúc đẩy và được chia sẻ. Thậm chí nó còn được chọn và được liên kết với những người có ảnh hưởng lớn.

    Bằng cách xây dựng niềm tin và chứng minh authority, các trang web có thể thu hút được các liên kết chất lượng cao từ khắp nơi trên web để tăng cường SEO của bạn.

    6. Launch Google AMP

    Mobile-friendly có thể tăng thứ hạng trang web của bạn trong tìm kiếm di động. AMP là một mã nguồn mở, bạn có thể cài đặt trên trang web của bạn để giúp cho việc tải nội dung ở tốc độ cao trên các thiết bị di động. Năm 2017, bạn hãy giảm thời gian tải trên các thiết bị di động của bạn, đây sẽ là một bước tuyệt vời để tăng trải nghiệm người dùng của bạn.

    7. Lấy người dùng làm ưu tiên hàng đầu

    Như một quy luật chung, chiến thuật SEO là để lừa người dùng hoặc công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm những thứ như ẩn nội dung. Một hướng dẫn tuyệt vời cho SEO tốt là lấy người dùng làm ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ có cơ hội nhận được ân sủng lớn của Google và nhận được một lượng khán giả lớn.

    Nâng cao SEO của bạn trong năm nay

    Năm 2017 là một năm đầy hứa hẹn cùng với những cơ hội. Sự thật là SEO thay đổi liên tục nhưng bạn cũng có thể được ở top đầu của trang kết quả tìm kiếm bằng cách duy trì một vài thứ quan trọng như tôn trọng trải nghiệm người dùng và chất lượng là điều cần thiết trong tất cả mọi thứ bạn làm - từ các liên kết đến nghiên cứu từ khóa.

    Khi bạn đã nhớ những lời khuyên đơn giản này, thật dễ dàng để loại bỏ SEO xấu mãi mãi và tìm thấy chính mình trong con mắt của Google và của độc giả.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. zeeuni Thành Viên

    Số bài viết: 26
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Lại phải chuẩn bị cho 1 năm 2017 SEO đầy sóng gió mới, bác google thay đổi liên tục mãi riết rồi mình cũng quen với nó luôn r, hy vọng năm nay ko ra thuật toán mới nữa là vui r :rolleyes:
     
  3. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đi link bài viết diến đàn nếu viết bài tự viết hết thì chậm và thua link người khác vậy có thể bị thua hạng thì sao bạn, thấy mấy bạn thường dùng công cụ spin content
     
  4. phuongnambk55 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    nên sử dụng công cụ spin content. nên spin tầm 5 bài thôi. và nội dung spin phải thật chuẩn thì mới được. đọc bài viết lủng củng quá thì chẳng ý nghĩa mấy
     
  5. datvietbac1 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Năm 2017 là một năm đầy hứa hẹn cùng với những cơ hội. Sự thật là SEO thay đổi liên tục nhưng bạn cũng có thể được ở top đầu của trang kết quả tìm kiếm bằng cách duy trì một vài thứ quan trọng như tôn trọng trải nghiệm người dùng và chất lượng
     
  6. LONGdaica Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Rất ngắn gọn mà đầy đủ nội dung cần bổ sung cho cách seo năm 2017 hi vọng năm nay không có nhiều biến động cho anh em seoer đỡ vất vả ......................
     
  7. ThaoLee Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Một năm 2016 đầy sóng gió đã qua, không biết 2017 này có đỡ hơn năm trước không, hi vọng răm nay sẽ không có nhiều biến động để cho các anh chị em seoer đỡ vất vả.
     
  8. dieuhoa Thành Viên

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    mình chỉ biết seo thôi không thể biết mình đang comen tốt hay sấu neus biết được thì mình sẽ xóa hết những cái sấu đi cám ơn bạn nha cô gằng làm đúng đẻ nên tốp
     
  9. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Content tốt là tự viết, viết mới thì tốt chứ cái loại đi copy thì cũng mệt lắm đấy nhé, không biết như thế nào chứ copy cũng khó ngóc lên được lắm. Chịu khó vậy rồi viết thêm ra content nhé!
     
  10. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết này chứng tỏ bạn là người không những biết nhiều kiến thức về seo mà bạn là người rất kinh nghiệm trong seo những từ trong bài viết chứng tỏ là do kinh nghiệm bạn đúc kết ra đây là một điều quan trọng trong làm seo một môn thực hành thật sự
     
  11. tuananhjtrue Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    tự viết cũng là đi tham khảo hoặc này nọ thôi. chắc gì bác đã tự viết mà nói người khác là "cái loại". thử lên mạng gõ search ra xem có đầy người top mà bài viết vẫn giống nhau ấy thôi
     
  12. xukasq Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình thất chủ thớt nên có một cách nhìn khác về seo bao quát hơn, rộng hơn nữa. Như vậy mới thấu hiểu được nỗi lòng của toàn bộ dân seo, mới hướng dẫn được anh em.
     
  13. VuVanAnh Thành Viên

    SEO xấu vẫn là cố tình tạo ra những link không hợp lí,dày đặc và dùng những thuật toán spam link quá nhiều như kiểu để tăng tần suất xuất hiện,thôi mình cứ chơi kiểu nhẹ nhàng mà lịch sự,đi link đều đều và tự nhiên