Viết nội dung cho website chuẩn Seo cần những gì?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi VUTHITHU, 29/8/17.

Đã xem: 2,183

  1. VUTHITHU Thành Viên

    Viết nội dung cho website chuẩn Seo sẽ giúp website của bạn nhanh chóng lên top của Google. Đây là một bước rất quan trọng của người làm Seo bởi hiện nay trong giới Seo nội dung được tôn thờ là vua.
    Chính sự đánh giá cao về nội dung bài viết mà mức độ cạnh tranh khốc liệt của của xu hướng này đang được quyết định bởi nội dung chất lượng. Kéo theo đó là hàng loạt các dịch vụ quản trị nội dung website nổ ra và phát triển như vũ bão dựa trên cơ sở là hàng loạt các bài viết chuẩn Seo lên top. Vậy viết nội dung cho website chuẩn Seo cần những gì?
    [​IMG]
    Viết nội dung cho website chuẩn Seo

    1.Các bước để viết nội dung cho website chuẩn Seo

    Như đã nói ở trên về tầm quan trọng của nội dung trong website, chúng ta đã thấy rõ được rằng việc website của doanh nghiệp lên top phụ thuộc quan trọng và nội dung. Đây là cách mà các dịch vụ quản trị nội dung đang thực hiện với doanh thu rất khủng. Vậy các bước để viết nội dung cho website chuẩn Seo như thế nào?
    • Bước 1: Chọn chủ đề viết
    Đây là phần rất quan trọng buộc phải theo của những người nhận viết bài chuẩn Seo. Để chọn được chủ đề cần viết trước tiên chúng ta không nên đặt quá nặng vào những gì chúng ta có mà nên chú trọng vào những gì khác hàng cần.
    • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa
    Việc lựa chọn từ khóa của bạn phải thật sự khôn ngoan, đánh chúng tâm lý khách hàng để tăng lượt tìm kiếm của khách điều đó giúp cho web của bạn nhanh khẳng định được thương hiệu với GG.
    • Bước 3: Viết thẻ title có chứa từ khóa
    Để kích thích người đọc bạn nên chọn những tiêu đề hấp dẫn và chứa từ khóa.Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài chi tiết nó sẽ phải nằm trong thẻ h1. Đây là một tiêu chí quan trọng đối với viết bài chuẩn SEO onpage.
    • Bước 4: Tối ưu nội dung bài viết
    Viết nội dung liên quan chủ đề và có chứa từ khóa
    Phân đoạn và đặt các thẻ H1, H2, H3,….để bố cục rõ ràng, gây hứng thú cho người đọc.
    Tối ưu mật độ từ khóa từ 4,5 – 5%, bôi đậm in nghiêng các từ khóa (có thể có hoặc không)
    Chèn ảnh và tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Thẻ Alt và caption đều chứa từ khóa
    Đặt liên kết các bài viết liên quan trong phần xem thêm.

    • Bước 5: Viết thẻ mô tả chuẩn Seo
    Thẻ mô tả nội dung bài viết cần ngắn gọn, đảm bảo những nội dung quan trọng nhất được nằm tại đây để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm.

    • Bước 6: Xuất bản bài viết
    Bước cuối cùng là kiểm tra lỗi chính tả, từ khóa, hình ảnh, nội dung lại một lần nữa và xuất bản bài viết.
    2.Yếu tố cần có của người chuyên viết nội dung cho website chuẩn Seo
    [​IMG]
    Yếu tố cần có của người chuyên viết nội dung cho web chuẩn Seo
    Với một người chuyên viết nội dung họ đòi hỏi phải có những hiểu biết sâu về lĩnh vực mình cần viết đây là yêu cầu đầu tiên đối với người viết nội dung cho website chuẩn Seo. Tiếp đó là sự cần cù sáng tạo để có thể sản sinh ra một bài viết chất lượng thu hút người đọc và hơn thế nữa là khách hàng tiềm năng. Mặc dù công việc của họ chỉ đơn giản là viết – viết nhưng không ai có thể phủ nhận rằng họ là nơi truyền cảm hứng cho bộ phận Marketing online.

    Đọc bài viết trên có lẽ bạn đã mường tượng ra được những yêu cầu cơ bản khi bắt tay vào viết nội dung cho website chuẩn Seo đúng không nào? Vậy còn chần trừ gì nữa hay nhanh tay xuất bản những bài viết hay, thu hút người đọc và khẳng định tầm quan trọng của bạn trong công ty đi nào.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. oanhnt Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    bác ơi cho em hỏi là khi viết bài xong thì có công cụ nào kiểm tra để bài viết mình viết được đã chuẩn seo hay chưa không vậy bác, nếu có thì bác chia sẻ cho em với ạ
     
  3. viemamdao_123 Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    có công cụ nào để kiểm tra xem bài viết mình viết đã tối ưu chuẩn seo chưa đấy mấy bác, chứ thấy mấy bác toàn bảo viết 1 bài dài tầm hơn 1000 từ với 3000 từ mà em ngồi dặn mãi đều ko ra dc chữ nào :(
     
  4. VUTHITHU Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    E cũng không biết công cụ nào. Mà dạo này bác GG toàn đánh giá cao mấy bài từ 1000 -2000 chữ thôi. Có website chỉ viết nội dung thôi mà cũng lên top. Thôi e bỏ cuộc chơi về cặm cụ viết lấy vài bài 3000 chữ mong bác GG chiếu cố tới e.
     
  5. thietkebietthu Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Bác ơi cho em hỏi là khi viết bài xong thì có công cụ nào kiểm tra để bài viết mình viết được đã chuẩn seo hay chưa ? Chứ giờ ngồi viết mà không biết được công cụ kiểm tra.
     
  6. nhapho247 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cho mình xin thông tin chi tiết nha, bài viết rất hữu ích, ngộ ra được nhiều điều
    Tối ưu hóa nội dung là sao ta, là viết ngắn gọn súc tích dễ đọc hả, nhưng sợ thiếu nội dung á
     
  7. caithuocla Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bạn viết xong bạn đăng bài lên website và dùng SEO quake để xem đã chuẩn chưa nha. Còn nếu bạn dùng wordpress thì có plugin seo by yoast hỗ trợ đó bạn
     
  8. olavina Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Sepquake mình tìm mãi có thấy cái chỗ nào nói về bài viết trên trang mình vừa viết đâu, nó thể hiện tổng thể trang web mà bạn ? Kể ra có cái công cụ test qua thì tốt quá nhỉ
     
  9. gaconmothoc Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Là một người làm seo, hay người học viết bài đều phải nắm rõ những yếu tố này. Tiêu đề bài viết chứa từ khóa, Trogn bài viết có các thẻ H, các thẻ H chứa từ khóa mở rộng. Hình ảnh có thẻ ALT, mật độ từ khóa từ 5-7%, đa dạng từ khóa,
     
  10. gaconmothoc Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Bạn đăng bài viết lên, sau đó dùng công cụ seoquake là có thể kiểm tra đượcbài viết đã chuẩn seo hay chưa mà. Dùng công cụ này kiểm tra cả website cũng được ấy/
     
  11. sofpedia Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    hiện giờ hình như sài công cụ ahrefs ngon hơn seo quake :). những phân tích về thứ hạng backlink điều rất là cụ thể chi tiết . Nên mình chuộng công cụ ahrefs hơn
     
  12. TungGtv Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    để một bài viết chuẩn seo cần rất nhiều yếu tố, ngoài việc nội dung phải hay và sáng tạo ra thì còn phải tuân thủ thêm các kỹ thuật bao gồm đặt thẻ h2,h3 như nào, phân bổ từ khóa ra sao..
     
  13. gaconmothoc Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Một bài viết chuẩn seo như nào mọi người cũng đã quá rõ: title, alt, thẻ H, thẻ meta des. Quan trọng nhất là viết bài theo từ khóa có lượt người tìm kiếm và đặt vào vị trí khách hàng để viết bài.
     
  14. runningmanmanfan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn thớt ! Mình toàn quên tối ưu tiêu đề với thẻ tag H thôi. Biết là đôi khi quan trọng lắm nhưng nhiều lúc dùng Yoast SEo tối ưu mãi mà không xanh được.
     
  15. tienluat74 Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Chuẩn seo ở đây là các tiêu chí bạn nhé, Bạn có thể dùng seo quake nó sẽ check tỷ lệ đầy đủ cho bạn: tiêu đề, mô tả, heading, alt.... Và đặc biệt có 1 phần mình rất thích đó là mật độ từ khóa
     
  16. hocon84 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 74
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chuẩn SEO thì cần có trên 1000 chữ, ảnh dung lượng tầm 800, thẻ alt, từ khóa chính chỉ ở mức độ từ 5-10% không nên quá lạm dụng nhồi nhét từ khóa trong bai viết.
     
  17. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Theo mình thì để 1 bài chấp nhận được chuẩn seo gồm các yếu tố như nay: Tiêu đề, sapo, các thẻ phụ h3, h4,h5,h6, ảnh, mô tả ảnh...Về phần nội dung thì rõ ràng, phân bổ từ khóa đều trong bài....Cơ bản là như vậy