Thành kiến với một số nghề trong xã hội

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Kết bạn' bắt đầu bởi xinhxinh96, 5/12/17.

Đã xem: 12,476

  1. xinhxinh96 Thành Viên Mới

    Em họ của em không biết chọn trường nào cả, mọi người tư vấn giúp em xem mình nên hướng bạn ấy thế nào để bạn không chọn nhầm trường sau này?
    Giờ sinh viên ra trường đông mà thất nghiệp tăng nên chả biết nên chọn trường sao cho đúng.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em của bạn muốn vào nhà nước thì quân đội và an ninh, nếu không thì nên chọn kinh tế hoặc ngoại thương. 1 số trường khá như xây dựng và kiến trúc cũng khá ngon, có năng khiếu.
     
  3. xinhxinh96 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình thấy sinh viên mấy trường nổi tiếng mà vẫn thất nghiệp. Bạn có biết trên thị trường có những sách, báo, tài liệu hay những bộ câu hỏi nào có thể tham khảo để hướng nghiệp tốt không?
     
  4. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nói chung là khó bạn ơi, cái quan trọng là tự học hỏi và chịu khó học hỏi. Nghế nào nó cũng có cái hay và cái không hay của nó, lười biếc và tự cao tự đại thì có học trường nào cũng thất nghiệp thôi. Nếu như em bạn đam mê hay thích về lịch vực gì thì nên cho em bạn học, như vẫy mới phát huy hết khả năng của em bạn.
     
    xinhxinh96 thích bài này.
  5. makemoney Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Giờ học thì nên học theo đam mê - Tự nghiên cứu là chính , sau khi ra trường phải có nhiều kiến thức thực tế mới có thể làm tốt công việc được ! Chúc em bạn thành công
     
  6. locnguyen164 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Bạn hơi giật title nhưng mình thấy chọn trường cũng do sở thích. Thích nghề chuyên môn rõ ràng như công an, bác sĩ, giáo viên,kế toán, phiên dịch,... mình không nói nhiều vì trường về ngành đó chia ra khá rõ ràng và bạn chỉ cần xem xét học lực của em mình. Còn nếu thích về các ngành của kinh tế thì mình có vài gợi ý. Như marketing sẽ được biết về cách thức mở rộng bán hàng không phải chỉ mỗi quảng cáo như nhiều bạn hay nghĩ đâu, Kinh tế sẽ làm được tất cả các ngành liên quan đến tổng hợp, thương mại quốc tế thì sẽ làm xuất nhập khẩu và hải quan, Du lịch - khách sạn thì bạn biết là về dịch vụ gì rồi nhỉ,.v.v. Mình chia sẻ như vậy mong giúp được bạn. Còn không thì coi như mình đi ngang qua :))
     
  7. baohotoandien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Chỉ cần có đam mê thôi ạ, chị gội đầu đầu ngõ nhà em lương có 1 triệu một tháng nhưng vẫn thấy vui, ông anh họ là bảo vệ cho công ty lương cũng 4 triệu mà vẫn phây phây đủ sống đấy ạ! ^^
     
  8. duongbictweb Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cái quan trọng là em nó thích cái gì, việc đầy luôn. CÒn sv ra trường thất nghiệp là do bản thân thôi. Kiếm tiền từ đam mê sở thích thì mới lâu dài được
     
  9. maxsuongok Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Chuẩn rồi. lương 4 triệu người ta vẫn sống. mà lương 40 tr người ta vẫn sống. Quan trọng là mình thấy vui là được. Nên chọn những nghề nào mà mình yêu thích. Chi li ra nó cũng chiếm mất nửa thời gian trong ngày của mình.