Độ dài cần thiết của nội dung khi viết bài seo bao nhiêu là đủ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi vandoan90, 23/6/18.

Đã xem: 49,940

  1. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Có mấy ai trong các bạn khi viết bài seo không chú trọng độ dài con chữ với tâm niệm viết càng dài thì kết quả mang lại càng cao. Điều này chỉ đúng khi bạn có khả năng viết lách, lập luận tốt, có khả năng phân tích vấn đề một cách nhanh nhạy và kĩ càng.

    Khi bạn lập luận tốt, có khả năng phân tích vấn đề một cách nhanh nhạy thì tác phẩm của bạn sẽ được đánh giá là bài viết seo chuẩn. Nhưng có chăng các bạn đang đánh đồng khái niệm viết hay, viết xúc tích, mức độ biểu đạt tốt với một bài viết dài, hay nói cách khác chúng ta đang mặc định cứ viết dài là sẽ viết hay.

    content.jpg

    Thực tế có rất nhiều trường hợp những bài viết bài chuẩn seo chất lượng lại không phải là những bài có độ dài con chữ nhất và những bài có độ dài con chữ lại chẳng phải là bài viết chuẩn seo nhất.

    Chúng ta hay gặp những trường hợp vì cố gắng viết dài, mà biến bài seo thành chuỗi lan man và không đánh vào được thị yếu của người dùng. Như vậy bài viết 100 chữ cũng có thể đánh bật một bài viết ngàn chữ.

    Một bài viết có nội dung xúc tích, lắng động và không quá dài và luôn hướng đến người đọc mới là quan trọng.

    Dù chỉ là bài viết vài ba trăm chữ nhưng nội dung đạt chuẩn seo thì bài viết đó đã thành công, tất nhiên với độ dài 100 con chữ viết bài seo sẽ quá ngắn gọn và xúc tích, tránh rủi ro không đáng có trong seo, các bạn có thể tùy biến độ dài con chữ nhiều hơn nữa, chỉ có điều duy nhất chúng ta phải nhớ, viết bài seo dài hơn chứ không lấy cái dài hơn để viết lan man.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thamtuhoancau.com Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 53
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    mình đồng ý với bạn là nội dung lắng đọng xúc tích hướng đến người dùng mới là quan trọng, nhưng nếu số lượng từ ít quá thì không khả thi cạnh tranh được với những đối thủ họ cùng từ khóa đó mà họ lại viết chuẩn seo nữa, khó lòng vượt được họ
     
  3. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái đó còn tùy cách viết và bài viết như thế nào nữa .

    1 bài viết ít chữ nhưng hình ảnh minh họa nhiều và thiết thực, thu hút người đọc, đánh đúng nhu cầu của người đọc, học ảm thấy ưng ý họ click từ khóa cho mình chẳng hạn .
    Lúc ấy việc SEO sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nhiều so với đánh giá khách quan của google .

    SEO là hướng đến người dùng là chủ yếu ak
     
  4. thamtuhoancau.com Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 53
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    nhưng quan trọng là làm bằng cách nào để tới tay người dùng để họ đọc? Không seo lên được thì lấy đâu người dùng biết tới? chỉ còn cách đi sapam ở những mạng xã hội may ra mới có người đọc thôi
     
  5. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    SEO là cần thời gian mà bạn :D
    Post bài lên mạng xã hội cũng được nhưng hạn chế spam ^^
    Còn 1 cách nữa là chạy quảng cáo , tốn chút tiền nhưng hiệu quả cao
     
  6. buitrunghai Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bài Viết chuẩn seo không giới hạn ở độ dài mà là mật độ từ khóa bạn muốn seo trong bài phải phù hợp. Bài dài bài ngắn không phải là yếu tố quyết định . Theo mình biết thì có công cụ để check mật độ từ khóa rất hay. bạn cố gắng tìm hiểu nhé
     
  7. vladyvn Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Nếu quá coi trọng đồ dài mà không chú trọng chất lượng content thì dù có dài 2k từ hay nhiều hơn cũng không được Google đánh giá cao. Quan trọng nội dụng có cung cấp thông tin chính xác cho người dùng trải nghiệm không.
     
  8. DatViet Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 71
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình nghĩ nội dung content cần hướng tới ng dùng chứ độ dài k nắm tất cả thứ yếu đâu ạ, quan trọng là nó có ích cho ng dùng hay không thôi. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố trải nghiệm ng dùng nữa
     
  9. Sharing Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đúng là nội dung cần cô đọng , và đây cũng là một yếu tố quan trọng giữ chân người đọc ở lại bài viết lâu hơn. Nhưng nếu bài viết quá ngắn (1-300 chữ, "vài ba trăm chữ") thì sẽ rủi ro lắm @@ nhiều người họ thích đọc lướt qua để lấy ý thôi nên nếu tìm được ngay đáp án thì họ out ra ngay rồi, như vậy Google không đánh giá cao đâu bác.