Sự phát triển của nội dung: Tìm kiếm và liên kết xã hội

Thảo luận trong 'Các vấn đề về nội dung' bắt đầu bởi Boss, 25/5/15.

Đã xem: 75,598

  1. Boss Moderator

    Có rất nhiều nhà tiếp thị viết về sự phát triển nhanh chóng của tiếp thị nội dung, tầm quan trọng của các cách “xyz” để sản xuất ra nội dung đặc biệt, và có rất nhiều người đã thất bại trong việc hiểu được ý nghĩa thực sự của tiếp thị nội dung “ vượt xa hơn các bài viết blog”, “vượt xa lượng xem”, “vượt xa lượng like”.

    Theo Học viện chuyên nghiên cứu về tiếp thị nội dung, 86% các tổ chức sử dụng tiếp thị nội dung, nhưng chỉ 21% trong số họ khẳng định sự thành công đối với ROI (tỷ lệ hoàn vốn) nội dung. Tiếp thị nội dung và kỹ thuật số nằm giữa ngả đường, vì thế muốn chứng minh nhiều hơn về khía cạnh ngân sách nội dung, họ cần phải có những dự tính tốt hơn nữa cho quá trình thực hiện.
    [​IMG]
    Mục tiêu tiếp thị nội dung

    Đây là phần cơ bản trong tiếp thị nội dung. Không phải có một mục tiêu mà là rất nhiều mục tiêu.

    Ví dụ:

    Mục tiêu người xem: Nếu bạn không biết và hiểu rõ về người xem của mình coi như bạn đã gặp thất bại trong việc sử dụng ngôn ngữ của mình. Điều quan trọng là cần phải hiểu và tối ưu hóa nội dung của bạn giúp người xem đọc, hiểu, cam kết và hành động. Nội dung sẽ truyền đạt mục đích cho họ. Đây là nơi tính cá nhân được hướng theo mục tiêu.

    Mục tiêu cá nhân: Bạn muốn có được điều gì từ nội dung đó? Nó có phải là sự quảng cáo cá nhân? Nó đang chia sẻ những thông điệp cụ thể? Nó đang ảnh hưởng đến một bộ phận/người xem nào đó? Mục tiêu cá nhân có thực sự là mục tiêu kinh doanh của bạn?

    Mục tiêu kinh doanh: Điều này đóng góp gì cho công việc kinh doanh của bạn? Nó có tương ứng với chỉ số đánh giá thực hiện công việc (KPIs)? Bạn muốn điều gì: lưu lượng truy cập và chia sẻ hay tạo ảnh hưởng thương hiệu hay triển vọng và mối quan hệ kinh doanh lớn hơn, CS hay kế hoạch kinh doanh?

    Không phải thứ gì bạn làm liên quan đến nội dung cũng được số hóa. Tuy nhiên mọi thứ bạn làm đối với nội dung, tìm kiếm và xã hội đều phải được tính toán, hoặc ít nhất phải chỉ ra được làm thế nào để có được thành công trong tiếp thị nội dung .

    Tìm kiếm và xã hội – căn hầm và sự rỗng tuếch

    Search marketing (tiếp thị dựa trên các công cụ tìm kiếm), social marketing (tiếp thị qua mạng xã hội) và tiếp thị nội dung có mối liên quan mật thiết với nhau, việc tìm ra sự khác biệt giữa chúng rất quan trọng. Trước đây các nhà tiếp thị đã tính toán và phát triển thành công của họ dựa trên những chỉ số hoạt động lỗi thời và nó không đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của họ.

    Ảnh hưởng của các chỉ số hoạt động này xuất phát từ việc xác định phương pháp tiếp cận tổng thể: làm thế nào để chiến lược tìm kiếm, xã hội và nội dung gắn liền với các mục tiêu chung của doanh nghiệp như bán hàng, chuyển đổi và lợi nhuận.

    Sự phát triển của những chỉ số vô nghĩa khiến người viết nội dung dần xa rời ý nghĩa và giá trị thực sự của việc tạo ra những nội dung có tầm cao. Và sự vô nghĩa chủ quan này đối lập với thực tế khách quan. Page view (Số trang được xem) và nghề viết “dựa trên các like” ra đời một phần là do sự phát triển của các chỉ số hoạt động vô dụng này . Đây là cái bẫy của liên kết nội dung/xã hội để che đậy sự nghèo nàn bên trong nó.

    Nếu bạn muốn quản lý tốt về nội dung, phải quan tâm đến xếp hạng, page view, chia sẻ và việc chỉ thích sự độc lập, tách biệt thì không tốt chút nào.

    [​IMG]

    5 bước dẫn để thực hiện nội dung tốt hơn

    1. Thiết lập một mục tiêu chia sẻ. Chính xác hơn là quan tâm đến mục tiêu các kênh cụ thể, tạo sự rõ ràng, tiếp thị chéo kênh (chuyển đổi, bán hàng, brand lift) hoặc các mục tiêu chiến lược (thương hiệu, tuyển dụng và dịch vụ khách hàng).

    2. Xây dựng và làm việc như “tổ chức chuyên nghiệp trong tìm kiếm, nội dung và xã hội” hướng về một mục tiêu hay mục đích chung. Tạo dựng chiến lược thống nhất và chuẩn bị tài liệu cho kế hoạch của bạn.

    3. Nghiên cứu thật kĩ chiến lược tìm kiếm và xã hội trong chiến lược nội dung. Xác định người xem và phần nội dung mà khách hàng có hứng thú nhất.

    4. Thực hiện, thử nghiệm và cải tiến. Chia sẻ nội dung thông qua mạng xã hội. Phân tích SERP và thử nghiệm video, hình ảnh và văn bản. Chia sẻ nội dung xoay quanh chủ đề đang được quan tâm. Tìm kiếm, xã hội và nội dung, như tôi đã đề cập phía trên, có tác động qua lại với nhau. Hãy tiếp tục mở rộng và điều chỉnh các chiến thuật của bạn.

    5. Phân tích, đo lường hiệu quả hoạt động và các thuộc tính. Theo sau và tính toán các chỉ số hoạt động quan trọng và KPIs để sắp xếp các mục tiêu và mục đích. Đặt các tracking code trên mỗi phần nội dung phù hợp sẽ giúp bạn hiểu được làm thế nào các kênh tìm kiếm, xã hội và nội dung tương tác và được nhận diện, khi nào và tại sao chúng hoạt động.

    Đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn đồng bộ hóa với hệ thống CRM, chính vì thế bạn có thể thấy được sự tác động của chiến lược nội dung đến kết quả kinh doanh cuối cùng. Hãy thử đặt mình vào những phức tạp và cố gắng biến nó thành đơn giản – nó sẽ khó khăn nhiều hơn là bạn nghĩ đấy.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Luffy123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 117
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình cũng đang làm biên tập nội dung, thank ad nhé
     
  3. vay_vpbank Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    cứ đụng đến nội dung là thấy ngán ngẩm rùi ạ
     
  4. hocseogame Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 140
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nếu sử dụng ít cái liên kết mạng xh này thì có phải là k tốt k nhỉ
     
  5. nguyentrungkien Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 60
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    ko bác nhé . chủ yếu nội dung hay
     
  6. mrphong Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    NHưng không thể phủ nhận giá trị của nội dung. Khi mà các đối thủ gần như trâu đầu vào xây dựng backlink mà quên đi nội dung
     
  7. lehan100 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 166
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái gì chứ viết bài là ngán nhất. riết đi copy cua người ta về sữa cho nhanh
     
  8. stevenguyen1102 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    biên tập nội dung hãy bám sát vào người dùng họ cần gì thì cung cấp đầy đủ thông tin, nếu là bài tin tức thì có thể viết theo lối hành văn độc đáo để người dùng có trải nghiệm thoải mái hơn :)
     
  9. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    content is king bây h được nhấn mạnh lắm, nhưng nghề này thì cứ như cái gì đó phế lắm chẳng ai quan tâm cả, trả tiền bài viết bèo kinh khủng. chỉ có 20k mà đòi 650 chữ, dân làm content như mình còn chê
     
  10. vandoan90 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 106
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    1 bài viết được coi là có nội dung tốt thì cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố như :

    - Nên viết những điều hữu ích
    - Tạo sự thú vị trong nội dung bài viết
    - Tạo sự cảm thông từ đó gây dựng sự chuyên nghiệp
    - Viết nội dung seo cho website một cách đơn giản
    - Tính nhất quán trong nội dung các bài viết chuẩn seo
    - Viết nội dung website nên ngắn gọn súc tích
    Và nhất là viết xong còn cần kiểm tra lại xem có thiếu sót hay sai sót gì nữa không !

    Cố sao cho tốt, đầy đủ các yếu tố trên là được, tìm hiểu thêm nhiều cái sâu xa khác chỉ tổ đau đầu