5 thực hành tốt nhất để tối ưu hình ảnh

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi voc.vn, 13/11/14.

Đã xem: 1,363

  1. voc.vn Khách

    (Thegioiseo) - Hình ảnh là một phần quan trọng đối với một trang web nhưng rất ít SEO làm được điều đó. Lý do vì Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể phân tích nội dung hình ảnh. Trong tương lai, có thể họ sẽ làm được điều này. Bạn có thể đánh cược rằng Google đang làm việc chăm chỉ bằng những công nghệ của mình để công nhận nội dung của hình ảnh một cách tổng quát. Mặc dù vậy, hầu hết các hình ảnh blog chỉ có liên quan một chút đến nội dung, hay nói cách khác nó được biểu hiện thông qua các biểu tượng hoặc ý nghĩa mơ hồ. Vì thế, để hiểu được tất cả những điều này Google vẫn còn một chặng đường dài để đi.

    [​IMG]

    Tất cả những người sở hữu trang web cứ việc cung cấp cho Google bất cứ thông tin gì về những hình ảnh mà họ sử dụng. Vậy làm thế nào bạn có thể tối ưu hình ảnh của bạn cho công cụ tìm kiếm?

    1. Tối ưu tên và mô tả

    Có rất nhiều thứ cần phải xem xét với tên và các mô tả alt của hình ảnh.

    Đối với tên tập tin, bạn nên mô tả nó bằng tiếng Anh là tốt nhất. Thay thế các khoảng trống trong tên tập tin của bạn với -s và camel-case (là cách viết thường chữ cái đầu tiên của từ đầu tiên và viết hoa chữ cái đầu tiên của các từ thứ hai trở về sau, không dùng ký tự “_”). Hãy đối sử với tên tập tin hình ảnh của bạn như một không gian nhỏ bé có giá trị. Hãy xem xét hình ảnh của một chuỗi khi bạn viết một bài blog về chuỗi liên kết:

    - Tập tin xấu: 1993831093848.jpg
    - Tập tin tốt hơn: notaliterallinkchain.jpg
    - Tập tin tốt nhất: Not-A-Literal-Link-Chain.jpg

    Nếu bạn có nhiều hình ảnh tương tự trong một bài viết, bạn nên tránh dùng những tên tương tự với những con số tăng dần. Thay vào đó, bạn cần phải chỉnh sửa tên của nó để làm cho nó độc đáo hơn. Ví dụ như:

    - Not-A-Literal-Link-Chain.jpg
    - A-More-Literal-Link-Chain.jpg

    Đối với mô tả hình ảnh hoặc văn bản alt, bạn cần phải tận dụng lợi thế của không gian. Không tạo ra một cái gì đó quá dài, hãy nhớ rằng văn bản hình ảnh alt của bạn thường xuyên xuất hiện trong tìm kiếm hình ảnh của Google khi người dùng nhấp chuột để xem hình ảnh đó. Tối ưu nó với các từ khóa và đặt tên nó bằng tiếng Anh. Luôn luôn sử dụng mô tả alt. Đối với một hình ảnh mà không có một mô tả nào thì thật lãng phí nguồn tài nguyên.

    2. Tối ưu kích thước và định dạng hình ảnh

    [​IMG]

    Kích thước và định dạng hình ảnh đóng một vai trò lớn đằng sau những nỗ lực SEO. Tất cả đều ảnh hưởng đến thời gian tải của một trang web. Việc kết nối băng thông rộng hiện đại có thể không làm cho bạn thấy sự khác biệt thời gian tải giữa một hình ảnh 30KB và một hình ảnh 100KB. Nhưng khi nói đến một trang web thương mại điện tử thì việc tải 50 hình ảnh cùng một lúc thì sự thay về đổi tốc độ được hiển thị rất rõ ràng.

    Trước hết, bạn đừng bao giờ sử dụng HTML để tự động thay đổi kích thước của một hình ảnh để hiển thị nó nhỏ hơn. Điều này không làm giảm tải trọng của bạn, trình duyệt vẫn tải hình ảnh với kích thước đầy đủ. Thay vào đó, bạn hãy mở một chương trình chỉnh sửa hình ảnh và tối ưu chúng.

    Bạn nên chọn định dạng tập tin nào? Một số người thích sử dụng jpg nhưng cũng có một vài người thích định dạng gif hay cũng có một số người thích sử dụng định dạng png. Tránh sử dụng tiffs, bmps hoặc bất kỳ định dạng khác. Hình ảnh jpg thường là nhỏ nhất nhưng chúng có thể nén lại và ảnh hưởng đến chất lượng. PNG thì khá hơn một chút nhưng chúng cũng làm cho kích thước tập tin cao hơn. GIF là tuyệt vời cho các biểu tượng và hình ảnh. Bạn có thể thử nghiệm với các loại tập tin và xem xét để cân bằng giữa chất lượng và kích thước.

    3. Sử dụng hình ảnh độc đáo

    Nhiều người chọn sử dụng những hình ảnh có sẵn cho blog của họ, chủ yếu là vì hình ảnh có sẵn có giá rẻ hoặc miễn phí và có rất ít các khoản kèm theo. Vấn đề với hình ảnh có sẵn là chúng không phải là duy nhất cho blog của ban. Nếu một người nào đó chạy một tìm kiếm và tình cờ bắt gặp hình ảnh trong kết quả tìm kiếm hình ảnh thì blog của bạn hiển thị như là một trong những blog sơ sài.

    Mặt khác, việc mua hình ảnh độc đáo đắt tiền cho blog thường mất chi phí cao. Bạn không nhất thiết phải chi ngân sách cho 2-3 hình ảnh trên mỗi bài viết trong khi bài viết được đăng tải liên tục.

    Cách tốt nhất là tạo ra hình ảnh của riêng bạn, thường sử dụng hình ảnh có sẵn hoặc miễn phí một cách sáng tạo. Bạn có thể chạy một tìm kiếm thông qua Google, Flickr và các máy chủ lưu trữ ảnh khác. Sau đó, bạn có thể sử dụng nhiều hình ảnh và kết hợp chúng theo những cách độc đáo của riêng bạn. Vì vậy, đây là một ý tưởng tốt để có một thiết kế đồ họa của riêng bạn.

    4. Sử dụng chú thích hình ảnh

    [​IMG]

    Điều đáng ngạc nhiên là một số trang web trực tuyến tận dụng rất tốt các chú thích như Cracked.com. Bạn hãy kiểm tra danh sách các bài viết của họ và nhìn vào những hình ảnh mà họ sử dụng. Họ luôn có một chú thích hài hước vì họ không làm việc để tạo riêng cho họ mà họ tạo ra để thu hút sự chú ý từ phía người dùng.

    Hãy suy nghĩ sáng tạo, sử dụng câu văn ngắn đan xen một chút hài hước hoặc ngữ cảnh hình ảnh của bạn. Mỗi hình ảnh bạn có thể tích hợp nó vào các bài viết blog của bạn, nếu nó không phù hợp thì bạn không nên sử dụng nó. Điều này đặc biệt hữu ích cho những hình ảnh không phù hợp với chủ đề hoặc không phù hợp với logic của hình ảnh. Nếu bạn có thể tạo ra một số trò đùa trong nội dung để độc giả đánh giá cao nó và khi đó trang web của bạn sẽ chứa nhiều giá trị hơn.

    5. Tối ưu mục đích hình ảnh

    Những hình ảnh khác nhau có mục đích khác nhau trên trang web của bạn. Bạn hãy tối ưu chúng cho những mục đích đó.

    - Logo và biểu tượng trang web. Những hình ảnh này không cần nhiều văn bản alt và tên của chúng nên để đơn giản. Tên thương hiệu là tất cả các từ khóa mà bạn cần cho một logo và các nút điều hướng nên mô tả đơn giản.

    - Trang trí hình ảnh. Cơ hội tốt nhất cho những phụ đề, mô tả và tối ưu hóa tên tập tin. Sử dụng từ khóa của bạn và càng chi tiết càng tốt. Xem ví dụ trên website Cracked.com.

    - Infographics. Infographics là một vấn đề trọng tâm và thường không cần phải chú thích bởi các bài viết trên blog hoạt động như một chú thích. Văn bản alt có thể hữu ích nhưng hình ảnh cần phải đứng tách biệt khi nhúng. Tên tập tin nên gắn mác thương hiệu và mô tả tiêu đề.

    - Hình ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm thu nhỏ cần phải rõ ràng và thể hiện đầy đủ chi tiết để minh họa cho sản phẩm. Hình ảnh với kích thước đầy đủ cần phải được tối ưu bởi người dùng sử dụng nó để đánh giá chất lượng của sản phẩm.

    - Quảng cáo và CTAs (là một hình ảnh hay đoạn văn bản nhắm gây sự chú ý của người truy cập khiến họ muốn click vào để chuyển hóa thành hành động.) . Thông thường thì chúng không cần phải chú thích và tên tập tin thường là không quan trọng. Tuy nhiên, chúng cần phải được tối ưu cho chất lượng và màu sắc với nhiều thử nghiệm...
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. lelong Moderator

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Ngoài ra vị trí đặt hình ảnh cũng là một vấn đề cần quan tâm nữa nhé :)
     
  3. viet0909 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 51
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cho em hỏi tối ưu kích cỡ thì bao nhiêu là đạt kết quả tốt nhất bài viết bạn viết chung chung quá
     
  4. lelong Moderator

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Bạn có thể tham khảo kích thước theo kinh nghiệm của tôi : 680px x 480px và có dung lượng < 150kb.