Lý do bạn nên tập trung vào tối ưu hóa từ khóa dài

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi tamhuyen, 15/4/15.

Đã xem: 1,405

  1. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Đối với các chuyên gia SEO, khi họ bắt tay vào viết một cuốn sách hướng dẫn tối ưu hóa, sau phần giới thiệu chung, họ sẽ ngay lập tức cân nhắc đưa vấn đề từ khóa lên đầu tiên. Bởi vì “Nghiên cứu từ khóa chính là nền tảng phát triển của tối ưu hóa tìm kiếm; nếu không có nó, các nỗ lực xây dựndg sau đó về căn bản đều trở nên vô nghĩa”.

    [​IMG]

    Đối với những ai chưa thực sự hiểu rõ về nghiên cứu từ khóa thì quả là sự thiếu xót lớn. Giống như một binh lính đi đánh trận nhưng không biết kẻ thù của mình là ai, lớn mạnh ra sao vậy. Phải nói rằng, từ khóa chính là yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất trong một chiến dịch tối ưu hóa tìm kiếm bất kỳ nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định chia sẻ với các bạn những kiến thức hữu ích nhất để phần nào giúp bạn hiểu được những tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa. Cũng trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết về việc làm sao để có thể thực thi một cuộc nghiên cứu từ khóa khoa học nhất.

    Trong lần chia sẻ này chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào đánh giá tầm quan trọng về việc bạn hiểu những số liệu đã được thống kê sau khi nghiên cứu như thế nào cũng như những nỗ lực bạn phải bỏ ra để có thể xếp hạng tốt nhờ những từ khóa dài (hay còn gọi là từ khoá đuôi dài hoặc long-tail).

    Thông tin sản phẩm – dịch vụ của bạn là gì?

    Nếu bạn muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó, trước tiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm muốn giới thiệu đến thị trường. Và bạn cũng nên tự nhận thức một cách rõ ràng về những giá trị mà sản phẩm hoặc website sẽ mang đến cho khách hàng của mình. Điều gì khiến cho sản phẩm đó được nhiều người chú ý và sử dụng, điều gì khiến nó trở nên đặc biệt. Nếu bạn biết và hiểu được điều đó, việc thuyết phục khách hang thích và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là bạn cần phải bỏ ra chút thời gian để suy nghĩ về tính độc đáo trong loại hình dịch vụ/ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

    Chẳng hạn bạn muốn kinh doanh dịch vụ du lịch biển ở Đà Nẵng chẳng hạn. Bạn cung cấp dịch vụ và phương tiện tuyệt vời cho trẻ em, hay đặc biệt giá cả phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ hoặc bà mẹ đơn thân. Việc cung cấp dịch vụ riêng biệt cho các bà mẹ đơn thân thể hiện sự độc đáo trong dịch vụ của công ty bạn. Đây chính là ví dụ căn bản về nhiệm vụ mà bạn cần phải tìm hiểu trước tiên: hiểu về những giá trị mà nội dung/sản phẩm/ dịch vụ sẽ mang đến cho người dùng!

    Đảm bảo rằng bạn nên liệt kê tất cả các dịch vụ mà tôi đề cập bên trên bằng những câu văn để người đọc có thể hiểu được rõ ràng.

    Tính cạnh tranh trong thị trường

    Một số thị trường (bao gồm các từ khóa) mang tính cạnh tranh khốc liệt, hầu như chỉ có các công ty/ website lớn là có khả năng chiếm ngôi đầu bảng trong SERPs. Những website này dồn không ít tiền bạc vào marketing nói chung và SEO nói riêng. Quả thực, việc xếp hạng cao trong những thị trường như thế này là rất khó, thậm chí đôi lúc dường như là không thể. Bạn có ít khả năng cạnh tranh lại với các đối thủ lớn hơn chỉ với số vốn ít ỏi trong thị trường khốc liệt như vậy, chẳng hạn như với từ khóa về bảo hiểm, du lịch…

    Tuy nhiên, nếu những thông tin sản phẩm dịch vụ hoặc nội dung của bạn hoàn toàn rõ ràng và thuyết phục, bạn có thể khẳng định thương hiệu của mình theo thời gian và biến cho sản phẩm đó trở nên nổi bật hơn. Bạn cũng nên sử dụng thông tin đó của mình để bắt đầu tối ưu hóa xếp hạng.

    Tôi lấy lại ví dụ về dịch vụ du lịch cho bà mẹ đơn thân chẳng hạn. Từ khóa này sẽ ít cạnh tranh hơn rất nhiều [du lịch biển cho bà mẹ đơn thân]. Mà bí quyết ở đây là, sử dụng những từ ngữ mà người dùng đã tìm kiếm (tránh các thuật ngữ khó ra).

    [​IMG]
    Từ khóa dài: Từ khóa càng dài, tỉ lệ cạnh tranh càng giảm

    Từ khóa dài

    Từ khóa tìm kiếm càng dài (và càng cụ thể) bao nhiêu thì website càng dễ xếp hạng được trên kết quả tìm kiếm với cụm từ đó. Những từ khóa mà cụ thể (có nghĩa là dài hơn các từ khóa thường) sẽ chi tiết và ít phổ biến hơn. Chúng chỉ là sự lựa chọn bổ sung cho các từ khóa chính khác và tập trung vào một niche.

    Tuy nhiên, việc xếp hạng với các từ khóa dài thường dễ dàng hơn rất nhiều so với các từ khóa phổ biến khác. Thêm một lợi ích khi bạn tập trung vào tối ưu hóa từ khóa dài đó là: mặc dù những từ khóa này ít được nhiều người sử dụng tìm kiếm, nhưng khách truy cập tìm thấy website của bạn thường sẽ là những khách hang tiềm năng có khả năng rất cao là sẽ mua sản phẩm/dịch vụ trong website của bạn.

    Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra, tỉ lệ trùng khớp của kết quả tìm kiếm cho từ khóa dài với website của bạn càng cao thì sẽ tỉ lệ thuận với khả năng chuyển đổi. Và để có thể tìm được những từ khóa dài có liên quan và được nhiều người tìm kiếm, bạn có thể gõ từ khóa thường liên quan đến website của bạn. Khi kết quả tìm kiếm hiện ra, sẽ có rất nhiều bài viết/ chủ đề tương quan mà bạn có thể sử dụng như ý tưởng hoặc áp dụng vào cho từ khóa.

    Sử dụng thông tin sản phẩm dịch vụ để xác định từ khóa dài

    Định nghĩa rõ ràng về loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn nên được đặt làm trung tâm trong quá trình chọn lựa từ khóa dài để tối ưu hóa. Cố gắng làm cho website cả bạn xếp hạng đối với một thuật ngữ cụ thể vì nó có thể đem lại lợi nhuận rất lớn, miễn là từ khóa đó phải gắn liền với thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

    Những từ bạn dùng để mô tả dịch vụ/ thông tin sản phẩm của mình có thể được sử dụng và áp dụng hiệu quả cho từ khóa dài và đó cũng nên được đặt làm trọng tâm trong chiến lược SEO của bạn. Những từ như thế này có thể trở thành trung tâm trong từ khóa dài mà bạn muốn website sẽ nhờ nó mà xếp hạng cao hơn. Những người sử dụng từ khóa dài dài để tìm kiếm và trùng khớp với nội dung có trong website của bạn, dù là với số lượng nhỏ nhưng sẽ có khả năng vô cùng cao sẽ mua sản phẩm và trở thành khách truy cập thường xuyên của website bạn.
    Xem thêm : biểu hiện bệnh ung thư gan
     
    Hình nấm lim xanh thật
    giangle_seo thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. koihocseo Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    seo từ khóa dài sẽ dễ hơn là seo từ khóa ngắn mà
     
  3. unigolfvn Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Từ khóa dài còn được gọi là từ khóa ngách vì ngách nên ít cạnh tranh và dễ seo và dễ thấy hiệu quả thôi. Chứ từ khóa tiềm năng và mục tiêu vẫn là từ khóa ngắn
     
  4. tuongnv3 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 103
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Từ khóa dài
    P/s: Đây là cách mình seo ban đầu luôn seo từ khóa dài để rút ngắn thời gian seo hơn.
     
  5. thy1007 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    hay
     
  6. game_no_1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    em cũng mới tập tành làm seo nên cũng toàn seo từ khóa dài cho dễ
     
  7. cuonthichgame Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    vậy mà minh cứ nghĩ seo từ khóa ngắn cũng được chỉ cần chắt lọc cái chính
     
  8. giangle_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 168
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đúng rồi bạn ak, mới seo thì seo từ khóa dài trước cho dễ
     
  9. nguyenson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 22
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    cạnh tranh hơn thì mất nhiều công sức và thời gian hơn, nhưng mà lên được thì rất là giá trị đấy
     
  10. giangle_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 168
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Tất nhiên rồi bác, có gian khổ mới thấy giá trị của nó :))
     
  11. senthan Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Seo từ khóa dài để hỗ trợ cho từ khóa chính, từ khóa dài bao giờ cũng dễ seo hơn từ ngắn
     
: seo, seo web