Lựa chọn tên miền website

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ducjason, 8/6/16.

Đã xem: 1,587

  1. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Chọn tên miền với mỗi cá nhân, công ty, tổ chức, doanh nghiệp khi có xu hướng thiết kế hoặc tạo dựng website nhằm quảng bá thương hiệu, giá trị, dịch vụ họ mang lại thường có một tầm ảnh hưởng không nhỏ cho sự phát triển lâu dài.

    Tên miền của website hay còn được biết đến với một cái tên dễ hiểu hơn là tên trang web. Nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin, dịch vụ về lĩnh vực mà cá nhân, công ty, doanh nghiệp hay tổ chức phân phối. Ngoài ra giúp cho bộ phận nhân viên trong công ty có thể nắm bắt được các thông báo từ ban quản trị nhân sự. Về khía cạnh quảng bá và truyền thông tên miền cũng được cho là khá quan trọng bởi nó quyết định phần nào ảnh hưởng tới người dùng khi họ tìm kiếm thông tin trên bộ máy tìm kiếm và thấy được thông tin về doanh nghiệp của bạn.
    [​IMG]

    Đặc biệt phải quan tâm tới ngày nay người người sử dụng kênh tìm kiếm Google để thực hiện tìm kiếm các thông tin mà họ đang cần giải đáp. Vì thế mà việc lựa chọn tên miền sao cho phù hợp cũng ảnh hưởng phần nào tới sự phát triển và nhắm tới khách hàng của bạn. Cùng vnseosem thảo qua một vài yếu tố trong việc lựa chọn tên miền sao cho tốt nhất.
    • Đầu tiên phải kể đến mục tiêu hoạt động kinh doanh: Nếu như bạn đang muốn đưa trang web của bạn không chỉ tới những người trong nước mà hướng ra toàn cầu bạn có thể lựa chọn những tên miền chứa đuôi .com hoặc .net. Bởi đây là 2 loại tên miền mang độ phủ trung cho toàn bộ các khách hàng. Còn nếu bạn chú trọng trong tầm ảnh hưởng hoặc mục tiêu trong quốc gia thì có thể lựa chọn những dạng tên miền theo quốc gia như: .vn, .uk, .cn, .jp, ...
    • Sau khi đã có mục tiêu nhắm khách hàng rõ ràng, thì bạn cần phải xem xét việc đặt tên miền sao cho dễ nhớ. Bởi khi khách hàng nhớ được tên miền của bạn thì chính họ cũng có thể sẽ là người giới thiệu website của bạn cho người khác. Nên đặt tên miền theo những ý nghĩa phù hợp, dễ đọc, âm sắc nhẹ nhàng. Chẳng hạn như: thethaohangngay.com, beyeume.vn, cuocsongtot.com, xedep.net,...
    • Tiếp theo tên miền có ý nghĩa, phù hợp, dễ nhớ những cần phải càng ngắn càng tốt. Tuy nhiên cũng không nên ngắn quá mà làm mất đi ý nghĩa của tên miền. Nhiều công ty do có tên công ty dài nên họ cũng đã sử dụng việc viết tắt trong tên miền kiểu dạng như: congtytnhhabcd.com . Việc này gây ra sự khó hiểu cho người dùng, ảnh hưởng tới sự phát triển thương hiệu, danh tiếng và độ lan truyền.
    • Tên miền ngắn mang lại nhiều thuận lợi nhưng tránh để bị nhầm lẫn và viết sai. Nếu khách hàng viết sai hoặc nhầm lẫn tên miền thì bạn cũng sẽ dễ dàng mất đi khách hàng của mình bởi có nhiều công ty và doanh nghiệp cạnh tranh nên đôi khi họ cũng sử dụng yếu tố viết sai của khách hàng để có được khách hàng.
    • Khi đã có được tên miền ngắn, dễ nhớ và phù hợp với mục tiêu của mình thì cần phải kiểm tra tới sự trùng lặp. Bởi có quá nhiều công ty và doanh nghiệp đã phát triển và xây dựng trang web nên vì thế việc trùng lặp tên miền là khó có thể tránh khỏi. Để kiểm tra điều này cũng khá đơn giản, chỉ việc mở trình duyệt và gõ tên miền bạn mong muốn vào là xong.
    • Một yếu tố cũng khá quan trọng là tên miền nên phù hợp tới lĩnh vực, hoạt động của doanh nghiệp. Để tìm được một tên miền phù hợp liên quan chính xác tới doanh nghiệp hiện nay là khá khó khăn, nhưng đừng từ bỏ. Có thể tìm kiếm tên miền trong lĩnh vực mà công ty bạn hoạt động hoặc cách đơn giản sử dụng tên công ty kèm những hoạt động tiếng anh.
    Trên đây có thể là một số yếu tố cần thiết cho việc lựa chọn tên miền sao cho phù hợp. Mong giúp ít được phần nào trong việc giải quyết vấn đề lựa chọn tên miền của bạn. Chúc các bạn có những ngày làm việc hiệu quả.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Chỉnh sửa cuối: 8/6/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thangiceo Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    domain của website phải bảm đảm được tính thương hiệu thì may ra làm ăn và phát triển lâu dài được
     
  3. nguyentrongbao Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 118
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    domain cứ mua trùng tên công ty hoặc cá nhân là đẹp nhất, quan trọng search từ nào cũng có top thế là ổn rồi
     
  4. suunhi26 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tên domain như tên một con người hay chính tên của công ty trên internet rất quan trọng. không những cần đảm bảo yếu tố cho SEO mà cong cả phát triển thương hiệu
     
  5. tranhtuonghd Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Thương hiệu ng ta chỉ làm website để di quảng cáo thui, chứ nếu muốn ra $ thì phải chơi domain theo từ khóa chứ :))
     
  6. thangiceo Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Các c.ty lớn họ thich seo thương hiệu hơn là từ khóa bạn à.
     
  7. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thì thường chọn tên miền theo từ khóa chính để dễ seo hơn! :)
     
  8. suunhi26 Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tên miền theo từ khóa chính, nếu là chủ đề hay lĩnh vực hót tý đều bị người mua hết bác ah
     
  9. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em cũng hay làm giống cách của Bác :)