SEO phức tạp hay bạn cố đang biến nó trở thành phức tạp hóa?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 10/6/16.

Đã xem: 2,108

  1. Boss Moderator

    SEO đang có rất nhiều thành phần thay đổi - và điều đó có nghĩa là chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian và công sức nếu chúng ta làm việc không theo nguyên tắc. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ phương pháp của mình để đơn giản hóa quá trình SEO của bạn bằng cách tập trung vào các kết quả.

    seo phuc tap.jpg
    Khi tôi nhìn vào các báo cáo, tôi nhận ra rằng gần như tôi đã chết đuối trong những thống kê, những chuẩn, KPIs, thứ hạng, chuyển đổi, biểu đồ, audit. Bạn nhận được hình ảnh. Tất cả các dữ liệu và công cụ đã làm cho cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn nhưng bao nhiêu là đủ?

    Tại cơ quan của tôi, chúng tôi đặt rất nhiều vào những dữ liệu quan trọng để đảm bảo rằng chúng tôi đang cung cấp những gì mà chúng tôi được ký hợp đồng để làm. Tuy nhiên, như tôi đã làm việc, tôi nhận ra rằng càng đào sâu vào các dữ liệu, chuyển từ công cụ sang công cụ, tôi có khá ít thời gian để làm những việc tôi cần phải làm.

    Với một thế giới tìm kiếm đông đúc với các tùy chọn và các nguồn tài nguyên, tôi tin rằng đây là thời gian để có thể trở lại những điều cơ bản và đơn giản hóa quá trình này.

    Vậy làm thế nào chúng ta có thể sử dụng tất cả các dữ liệu và các công cụ tốt nhất để tạo ra một cách tiếp cận hợp lý hơn và để đơn giản SEO?

    Đơn giản không có nghĩa là dễ dàng

    Bây giờ, đơn giản không có nghĩa là dễ dàng. Nếu nó dễ dàng, tất cả mọi người sẽ làm nó.

    Đơn giản là sự tập trung, thống nhất và các kết quả. Tôi biết rằng tôi đã dành thời gian hàng giờ để làm việc trên các công việc đó, có một tác động rất hạn chế về mục tiêu tổng quát của chiến dịch. Vì vậy, thay vì tập trung vào số lượng bàn giao chúng ta có thể thực hiện được, chúng ta cần phải tập trung vào việc bàn giao kết quả.

    Bằng cách đơn giản hóa chiến lược SEO của bạn, bạn sẽ loại bỏ một số công việc không thực sự quan trọng và bắt đầu tập trung vào các nhiệm vụ và các hành động để giúp trang web của bạn đạt được mục tiêu tổng thể của nó. Tôi muốn chia sẻ một cái gì đó mà tôi gọi là “Simplified Search Productivity Cycle”.

    Mọi chuyện bắt đầu với mục tiêu

    Bạn không thể đến được nơi mà bạn muốn đi nếu bạn không có một kế hoạch. Mục tiêu giúp chúng ta xác định điểm đến mong muốn của chúng ta. Một khi chúng ta xác định những gì chúng ta muốn, chúng ta có thể làm việc để tạo ra một chiến lược sẽ giúp chúng ta đạt được điều đó.

    Khi quyết định theo mục tiêu tìm kiếm của bạn, đây là một vài câu hỏi mà bạn nên hỏi:

    - Mục đích trang web của tôi là gì? Bán một widget? Kết nối với nội dung? Mục đích của trang web là liên quan trực tiếp đến những loại mục tiêu mà bạn sẽ thiết lập.

    - Tôi muốn đạt được những gì? Đây là nơi bạn phác thảo những mục tiêu cuối cùng của bạn trông như thế nào. Nó dựa trên doanh thu? Lưu lượng truy cập? Người dùng? Xác định những gì bạn muốn sẽ giúp bạn biết được liệu bạn có đang thành công hay không.

    - Tôi sẽ đo lường sự thành công như thế nào? Sau khi bạn biết những gì bạn muốn đạt được, bạn cần phải biết cần đo lường những gì. Để chắc chắn rằng bạn có một ROI tích cực, bạn cần phải biết nhiều hơn nữa ngoài những con số. Ví dụ, nếu bạn cần tạo ra những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không chỉ cần tăng lưu lượng truy cập mà còn sẽ cần phải có cả chuyển đổi.

    - Ai là người cạnh tranh với tôi? Biết được những đối thủ cạnh tranh đang chống lại bạn là hết sức quan trọng. Nhìn vào sự cạnh tranh đó bạn sẽ biết họ làm gì và họ làm điều đó như thế nào, từ đó có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng về làm thế nào để tận dụng lợi thế của các lỗ hổng trong chiến lược tiếp thị tìm kiếm của họ.

    Chiến lược dựa trên hành động

    Khi bạn đã có mục tiêu của mình, đây là lúc để xây dựng một kế hoạch hành động. Một lần nữa, chúng ta phải hiểu rằng mỗi trang web là khác nhau và đó là những gì làm việc trong một lĩnh vực có thể không làm việc trong lĩnh vực khác.

    Khi xây dựng chiến lược của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đang tập trung vào những mục tiêu cuối cùng. Quăng tất cả mọi thứ sẽ không giúp bạn đạt mục tiêu SEO của bạn. Xác định các nhiệm vụ mà sẽ giúp bạn có được kết quả mong muốn và sau đó ưu tiên chúng.

    Trong giai đoạn này, bạn cũng muốn suy nghĩ về đối tác chiến lược quan trọng. Internet là tất cả về các kết nối và nếu bạn muốn có thành công SEO, bạn phải luôn luôn tìm cách để kết nối.

    Kết quả thực

    Như tôi đã đề cập ở trên, chúng ta có thể truy cập nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết. Khi tôi nói "kết quả thực sự", tôi đề cập đến bất cứ điều gì có tác động thực sự tiến bộ hướng tới mục tiêu cuối cùng. Tại thời điểm này của chu ky, chúng tôi xem xét những gì chúng tôi đã thực hiện và tác động của những hành động. Dưới đây là bốn câu hỏi đơn giản, chúng tôi phải trả lời.

    - Cái gì đã làm việc?
    - Cái gì không?
    - Tại sao?
    - Tiếp theo là gì?

    Mục tiêu ở đây là để tìm hiểu xem chúng ta có đi đúng hướng hay không. Chúng ta có thể không phải lúc nào cũng có câu trả lời cụ thể nhưng bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi này, chúng ta có thể chắc chắn rằng chúng ta đang tìm kiếm các dữ liệu quan trọng. Đừng bị mắc kẹt trong các kết quả và dữ liệu. Nhìn về phía trước và tiếp tục thúc đẩy.

    Thực hiện các điều chỉnh

    Bây giờ, khi bạn đã có một kế hoạch không có nghĩa là nó sẽ hoàn hảo. Trên thực tế, tôi sẽ lập luận rằng nó sẽ không bao giờ đi một cách hoàn hảo. Sau khi bạn đã xem xét các "kết quả thực tế", đây là lúc để thực hiện điều chỉnh có tính toán.

    Có lẽ bạn đã đi ra ngoài và cố gắng một cái gì đó mới mẻ và nó đã không cho bạn kết quả như mong muốn. Bạn sẽ không bị mắc kẹt phải làm điều đó. Giai đoạn điều chỉnh của chu kỳ sẽ giúp đảm bảo rằng bạn ở lại phù hợp với mục tiêu của mình.

    Sử dụng các dữ liệu bạn đã thu thập được để thực hiện chỉnh sửa, thêm và loại bỏ các hành động và tái tập trung chiến lược của bạn xung quanh các mục tiêu của bạn.

    Chúng ta đi xung quanh một lần nữa

    Sau khi bạn đã thực hiện các tinh chỉnh, hãy dành thời gian để xem xét lại mục tiêu của mình. Tôi đã thấy rằng sau khi đi qua một chu kỳ thời gian, mục tiêu tôi đặt ở đầu cần phải được thay đổi một chút.

    Một điều quan trọng cần nhớ là bạn phải cho phép bản thân linh hoạt trong quá trình này. Hãy làm cho nó đơn giản. Xác định những gì bạn muốn. Đặt cùng một kế hoạch hành động. Đánh giá kết quả và điều chỉnh khi cần thiết. SEO không phải là quá phức tạp mà nó chỉ cần phải chú trọng.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. seotataeoeo Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Các trung tâm Đào tạo seo hiệu giờ cũng đang thần thánh SEO quá, chỉ cần chịu khó học hỏi trên forum diễn đàn nước ngoài và ae trong nước tầm 3-4 tháng là có thể seo được từ khóa Trung bình rồi, còn từ khóa khó là nguyên team + kinh tế nữa thì mình không nói đến
     
    namvtsongda7 and undungtoan like this.
  3. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    SEO trước giờ không hề đơn giản nên việc chúng ta suy nghĩ nó phức tạp thì cũng đúng!
     
  4. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Trung tâm người ta sẽ chỉ cho mình cái căn bản (bộ khung) còn lại là mình phải chịu khí nghiên cứu mới thành tài được bác ạ :D
     
  5. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Chịu khó ngâm cứu và hiểu rõ từng vấn đề thì sẽ không bị tẩu hỏa nhập ma bác ạ :p
     
  6. vl69xyz Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    :D mới học thấy khó - học rồi thấy dễ =]] làm lâu lại thấy khó vl đó là SEO
     
  7. vubaoyen Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Khi tôi nhìn vào các báo cáo, tôi nhận ra rằng gần như tôi đã chết đuối trong những thống kê, những chuẩn, KPIs, thứ hạng, chuyển đổi, biểu đồ, audit. Bạn nhận được hình ảnh. Tất cả các dữ liệu và công cụ đã làm cho cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn nhưng bao nhiêu là đủ?

    Mình cũng rơi vào trường hợp này
     
  8. namvtsongda7 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 134
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 18
    Mình rất thích câu trả lời của bạn. Nếu cố gắng tim tòi trên các forum về seo thì kiến thức sẽ có được còn nhiều hơn đi học ở trung tâm dạy seo, vì mình thấy ở các trung tâm họ chỉ dạy các kiến thức cơ bản chung chung mà thôi. Nhưng mà ai có điều kiện thì đi học ở các trung tâm rồi tìm hiểu thêm ở các diễn đàn seo thì cũng tốt
     
  9. kemsam Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Đúng vậy tất cả là nhờ mình tìm tòi và học thêm, chứ các nơi dạy SEO đều như nhau cả
     
  10. damtoan123 Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    seo nhìn thì tưởng dễ đến lúc làm thì mới biết khó thế nào