Cách viết nội dung email marketing chuẩn nhất

Thảo luận trong 'Email Marketing' bắt đầu bởi soncontent, 22/6/16.

Đã xem: 1,282

  1. soncontent Thành Viên Tích Cực

    Email marketing là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Đã có nhiều người thành công và nhiều người thất bại với công cụ này. Để làm Email marketing bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email marketing. Làm sao tối ưu từng bước khi làm và mỗi bước đều đem lại kết quả tốt. Một trong những bước làm Email marketing cần chú trọng đó là bước viết nội dung Email marketing. Hôm nay mình sẽ chia sẻ

    Để nội dung Email marketing của bạn không bị liệt kê vào danh sách spam khi email đó được gửi đi thì nội dung của bạn phải đảm bảo được các yếu tố sau

    - Kích cỡ chữ: Kích cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, vừa với mắt người đọc. Chỉ nên để chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.
    - Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh phải cân đối: Để thư của bạn tránh rơi vào hộp thư rác thì tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh thường là 60% chữ, 40% hình ảnh.
    - Hạn chế sử dụng từ ngữ bị liệt vào spam: Nhà cung cấp dịch vụ gửi email ( ESP) sẽ có bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào với mục đích spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí.... Bạn cũng nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị rơi vào spam hay không.

    Ngoài ra, để tăng hiệu quả của email marketing các bạn có thể cải thiện nội dung theo hướng sau:

    - Xây dựng nội dung dựa trên cấu trúc table: Với phương pháp trình bày cấu trúc table sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc điều chỉnh mẫu email của bạn. Bạn có thể đổi luân phiên vị trí của nội dung và hình ảnh một cách thuận tiện và dễ dàng.
    - Chia sẻ: Không cần gửi nhiều mà chỉ cần gửi ít mà đem lại hiệu quả lớn. Nội dung thư của bạn với mục đích chia sẻ thì sẽ khiến người nhận cũng chia sẻ thông tin đến với bạn bè, người thân...Bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn công sức.
     

    Các file đính kèm:

    • email.jpg
      email.jpg
      Kích thước:
      10.3 KB
      Đọc:
      283
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. chuson071094 Moderator

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Để thư không rơi vào spam bạn nên ghi rõ tên người nhận trong nội dung email. Thay vì phải viết "Chào bạn" hoặc "Hi bạn" thì bạn nên ghi rõ tên người nhận như "Chào Linh". Như vậy khách hàng sẽ nhận thấy đây không phải thư spam và tỉ lệ email vào inbox cũng rất cao
     
    Thaolink thích bài này.
  3. ngoc728 Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    cái này đa phần các dịch vụ gửi mail đều hỗ trợ tag hết rồi kiểu Dear #fisrtname
     
  4. aecang Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Không nên viết quá màu mè + chèn nhiều link nếu không muốn bị quăng vào hòm quảng cáo :))