Kỹ thuật SEO ký sinh.

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi haminhjob, 27/6/16.

Đã xem: 972

  1. haminhjob Thành Viên

    Nếu các bạn là một blogger nghiệp dư thì thường hay băn khoăn là không hiểu sao các bài viết của mình không được index trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Live nhỉ. Đôi khi mất cả tháng mới thấy nó xuất hiện trên các trang này trong khi các blog khác họ chỉ mất vài giờ hoặc ít hơn là đã tràn lan trên mạng.
    Đặt ví dụ cùng viết về một chủ đề, cho dù bạn viết có hay chăng nữa thì cũng không bằng một bài kém chất lượng hoặc sao chép của một trang lớn khác. Lý do ư? Đơn giản là họ luôn được các trang tìm kiếm ưu tiên “ngầm” mà. Hay dễ hiểu hơn là họ đã thực hiện các công cụ để SEO website của họ lên trên google, thực hiện quảng cáo trực tuyến.
    Tôi đã từng nghe Quick Online Tips tâm sự rằng bài của trang đó sau khi đăng chưa đầy vài phút đã có mặt trên mọi trang tìm kiếm khổng lồ mà họ không nghĩ lại nhanh như thế. Ở đây không phải các lý thuyết về SEO giúp họ như thế mà là do họ đã tạo được uy tín và các trang này luôn được các trang tìm kiếm ưu tiên.
    Bạn và tôi cùng dùng và áp dụng mọi thủ thuật SEO và họ cũng thế nhưng sao họ lại được như vậy còn chúng ta thì không? Cái đó chỉ có các trang tìm kiếm mới biết. Việc chúng ta cần làm là dùng thủ thuật “SEO Ký Sinh” để giúp các bài viết của mình được thơm lây cùng họ mà thôi.
    Thủ thuật SEO ký sinh là một thủ thuật rất hay, tránh được những hình phạt của google và rất bên vững. Các SEOer chắc không còn lạ gì thủ thuật seo này.

    Tôi xin chia sẻ một vài mẹo vặt như thế này để các bạn tham khảo nhé. Thủ thuật này tôi đã và đang áp dụng thường xuyên và cũng thấy hiệu quả. Các bạn cũng đã áp dụng rồi nhưng ít ai để ý đến nó và đôi khi bỏ qua nó vì coi đó là lãng phí thời gian và không cần thiết.
    Mình hay thăm viếng các blog của các blogger nổi tiếng và các trang bookmarking để tìm kiếm thông tin cũng như tìm ý tướng cho các bài viết cho riêng mình. Tuy vậy, tôi hiếm khi nào bỏ lỡ cơ hội comment trên các trang đó hay ít khi đọc mà không bày tỏ quan điểm mặc dù chỉ là lời cám ơn hay động viên.
    Cơ chế của WordPress hay các blogging platform hay ở chỗ chúng ta có thể góp ý trực tiếp cho các bài viết. Khi góp ý chúng ta có quyền để lại email, địa chỉ blog và tên. Các bạn có thể thay địa chỉ blog bằng chính địa chỉ bài viết mới đăng, bạn sẽ có thể nhận được những lợi ích sau:
    Kiếm thêm backlink dù là nofollow hay dofollow cũng tốt cả  Quảng bá cho blog của mình. Kiếm thêm traffic từ các trang đó  Giúp blog của mình được “ký sinh” khi Google index các trang đó.

    Những công việc đơn giản như thế nhưng cũng giúp tôi có thêm bạn đọc, tạo thêm backlink hay giúp các bài viết của mình tới nhanh hơn các bạn đọc.

    Tổng kết lại:
    Bản chất của thủ thuật seo ký sinh là gì?

    Tôi xin nói qua một chút: chúng ta tạo ra các chủ đề, topic hot, được nhiều người quan tâm và thảo luận. Sau đó chèn link vào từ khóa xuất hiện trong nội dung đó.

    Mục đích của thủ thuật SEO ký sinh:

    Đó là tạo ra backlink chất lượng từ topic, chủ đề đó, những chủ đề được nhiều người xem và bình luận.

    Chú ý của thủ thuật Seo ký sinh:

    Thủ thuật seo này khá là tốt nếu chúng ta biết cách sử dụng. Có nhiều người lợi dụng nó để spam link, spam vô tội vạ. Theo ý kiến của tôi thì chúng ta nên để 3 4 link là ok rồii.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    buitrang318 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mailinh95 Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Bài viết của bác hay quá thế là em biết thêm được một hình thức mới nữa. Cảm ơn bác nhiều
     
  3. nguyenca Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đi comment thế cũng đâu có nghĩa là nó xuất hiện trên kết quả tìm kiếm nhanh chóng đâu nhỉ :) đấy là còn chưa kể đi comment bị xóa rất nhiều nữa
     
  4. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình chuyên gia chơi trò để bên tinh tế review rồi vào đó comment trỏ link về đúng sản phẩm đang seo. Backlink chất thì khỏi nói :D
     
  5. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    là comment, cách này xưa hiệu quả lắm, giờ không biết thế nào
     
  6. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    seo ký sinh lần đầu em nghe đến không biết áp dụng seo ký sinh có hiệu quả không ở đây có bác nào đang dùng không vậy ạ
     
  7. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Chưa thấy các anh em seoer việt dùng được đúng nghĩa seo ký sinh! :D
     
  8. lamtraumvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    có nhiều topic nổi nổi của nước ngoài, lúc vào thấy một loạt dân việt nam vào spam, từ người chèn 1 2 từ khóa đến người chèn hàng chục từ khóa. Spam ác quá sau nó chặn hết ip việt nam thì khổ
     
  9. phamtienhp89 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Khiếp bác đặt tên là seo ký sinh làm em tò mò vào đọc ngay xem nó ra sao, thật ra cái này đâu phải kỹ thuật gì thực chất để dành cho các thánh vào spam cm thôi :D
     
  10. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    bây giờ thì không còn được google đánh giá cao nữa rồi bạn ah, nếu cứ đi comment mà lên được top thì ai chẳng làm được :)
     
  11. QuanNH Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 113
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    ngoài seo ký sinh còn có seo cộng sinh nữa phải không các bác
     
  12. buitrang318 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Bài viết rất hay và ý nghĩa, cho mình ký sinh bạn một phát ahihi. Rất mong bạn có nhiều chia sẻ hữu ích cho cộng đồng SEO. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn
     
  13. mrbean Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đúng rồi bác có cả seo cộng sinh nữa
     
    QuanNH thích bài này.