Cách viết tiêu đề giúp gia tăng tỷ lệ mở mail

Thảo luận trong 'Email Marketing' bắt đầu bởi soncontent, 12/7/16.

Đã xem: 1,215

  1. soncontent Thành Viên Tích Cực

    Các chuyên gia email marketing đã tiến hành phân tích những email có tỷ lệ mở cao nhất của người dùng thông qua hệ thống. Và kết quả cho thấy, đa số những email này thường rất ngắn gọn, đề cập thẳng vào vấn đề, cung cấp nội dung rõ ràng cho người đọc lý do vì sao họ phải mở email. Dưới đây là một số chia sẻ về cách viết tiêu đề giúp gia tăng tỷ lệ mở mail.

    Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một số thủ thuật hữu ích dùng cho việc viết tiêu đề email cũng như một vài hạn chế nên tránh để biến hóa dòng tiêu đề hấp dẫn hơn.

    Tránh những từ ngữ mang tính chất bán hàng hoặc lạm dụng 1 từ ngữ nhiều lần
    Hầu hết mọi người đều biết phải tránh từ “miễn phí” trong tiêu đề bởi đây chính là từ khóa kích hoạt bộ lọc spam. Một số từ khác cần hạn chế trong tiêu đề như “giảm giá”, “nhắc nhở”, “phần trăm”, “chiết khấu”. Đây không hoàn toàn là từ khóa kích hoạt bộ lọc nhưng đa số khách hàng đều bỏ qua khi nhận được những tiêu đề email chứa những từ này.

    Chứa địa chỉ của người nhận
    Cá nhân hóa thông điệp bằng tên của người nhận để cải thiện tỷ lệ mở email. Nhóm hỗ trợ Sendmass khuyến khích bạn thêm cả thành phố, địa điểm hiện tại của khách hàng để tăng thêm hiệu quả.

    Sử dụng nhiều dòng tiêu đề khác nhau
    Cùng 1 kiểu đặt tiêu đề email, chắc chắc tỷ lệ mở của những email đầu sẽ rất cao sau đó vơi dần. Vì vậy, bạn cần lưu ý, nội dung email luôn mới mẻ và đừng lặp lại cùng 1 kiểu đặt tiêu đề quá thường xuyên. Nếu người nhận không hiểu được nội dung của email ngay từ dòng tiêu đề, họ sẽ không mở email.

    Tiêu đề ngắn gọn
    Hầu hết mọi người đều đọc lướt qua dòng tiêu đề để quyết định xem có nên đọc email hay không, vì vậy bạn đừng hi vọng người nhận sẽ nghiên cứu để xem xét chúng có thú vị hay không. Đảm bảo dòng tiêu đề không quá 50 từ.

    Hạn chế ký tự đặc biệt, icon cảm xúc
    Hạn chế các ký tự đặc biệt nhằm thu hút bán hàng trong tất cả các chữ cái, không dấu chấm than, đóng khung.

    Tạo A/B Testing để đánh giá tiêu đề hiệu quả
    A/B Testing cung cấp con số thực tế đánh giá xu hướng email nào có hiệu quả trong chính danh sách email của bạn. Cùng một nội dung, A/B Testing sẽ gửi email đến cùng 1 danh sách của bạn với 3 tiêu đề khác nhau để nhận về báo cáo tiêu đề nào hiệu quả nhất thông qua tỷ lệ mở, click,
    Những yếu tố khác ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email

    Tỷ lệ mở không phụ thuộc 100% vào tiêu đề mà còn liên quan đến những yếu tố khác như tần suất gửi, địa chỉ gửi đi, nội dung email, … Sau đây là vài điều bạn cần cân nhắc trước khi gửi email:

    Cân bằng Chất lượng và Tần suất gửi
    Thành công của một chiến dịch email phụ thuộc vào cách bạn quan tâm đến mối quan tâm của người nhận theo thời gian. Gửi những nội dung email và tiêu đề thúc đẩy đáp ứng được mong muốn của người nhận. Tránh gửi quá thường xuyên gây phiền toái và giảm tỷ lệ mở.

    Hệ thống mối quan tâm của khách đăng ký khi họ Opt-in vào hệ thống
    Nếu một khách hàng đăng ký nhận thông tin mới cập nhật từ doanh nghiệp, đừng bao giờ gửi cho họ những email kiểu như “Mở thư ngay nhận ngay giá shock!” Mặt khác, nếu họ opt-in vào hệ thống để nhận thông tin khuyến mãi, giảm giá, những tiêu đề email như trên mới là điều là họ quan tâm.

    Cân nhắc tên Người gửi From Name
    Tên người gửi cũng quan trọng không kém tiêu đề, đơn giản bởi vì khách hàng sẽ không mở thư của những người mà họ không quen biết. Sử dụng những tên người gửi giúp người nhận dễ dàng nhận ra bạn cũng như không nên thường xuyên thay đổi tên người gửi này.

    Chia danh sách ra thành nhiều nhóm và phân khúc
    Chia nhỏ danh sách theo mối quan tâm của họ để gửi đúng thông tin mà mỗi nhóm/ mỗi phân khúc thật sự quan tâm và thích thú.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bài viết hữu ích
     
  3. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mở email ra chưa chắc đã đọc hết vì nó quá dài hoặc nội dung không hữu ích như tiêu đề hoặc nó chẳng liên quan tới tiêu đề thì mệt, còn mong có người từ email đó click vào link và đi đến website của bạn thì còn khó hơn.
    Hơn nữa mail gửi kiểu nào cũng bị liệt vô spam nhanh lắm, cứ tầm trăm người report là hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Hiện nay, tùy nghành nghề mà chọn sử dụng dịch vụ email marketing hay không.
     
  4. nhahome93 Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    cái tiêu đề đôi khi cũng khiến người ta tò mò. Nhiều khi như mấy anh bất động sản. ghi cái tiêu đê xong là biết bds nên ko thèm đọc nữa. cho vô spam luôn. @@
     
  5. bkaptech Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    ngoài tiêu đề mail cũng cần tối ưu cả nội dung của email. Thường những email dài cũng ít ai muốn đọc.
     
  6. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái này cũng như nghệ thuật làm tile, nghệ thuật làm nội dung. Mình cũng soi mail và cái nào thật quan tâm mình mới đọc.
     
  7. ThaiDuy Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bạn có thể nói rõ hơn về cách chia phân khúc được không?
     
  8. meocon1995 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 50
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    không chỉ chú trọng làm tiêu đề mà còn cần cải thiện nội dung chứ tiêu đề giật tít mà nội dung k chất lượng thì ng đọc vào r lại ra thôi