Hỗ trợ SEO tốt bằng 12 Cách làm Pinteres

Thảo luận trong 'Mạng xã hội khác' bắt đầu bởi vananh, 19/1/16.

Đã xem: 1,260

  1. vananh Thành Viên

    Thời gian gần đây, chắc các bạn cũng nghe nói nhiều về Pinterest, một socials media nổi lên một cách nhanh chóng và được rất nhiều người ưa chuộng, đến tháng 6/2013 con số người dùng Pinterest đã là hơn 70 triệu người dùng, đứng thứ 3 sau Facebook, G+ về mức độ phổ biến và hỗ trợ SEO.

    Với những doanh nghiệp nhỏ thì Pinterest là một socials có thể giúp họ xây dựng thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng, thông qua đó có thể thu về truy cập trực tiếp từ Pinterest về blog hoặc website dịch vụ, thu về traffic một cách gián tiếp qua các chiến dịch viral và SEO.

    [​IMG]
    Mạng xã hội pinterest

    Vậy chúng ta sẽ tối ưu Pinterest thế nào để nó có thể hỗ trợ SEO?
    1) Tối ưu hóa hồ sơ của bạn
    Cũng giống như những mạng xã hội khác, profile là phần quan trọng nhất của nó, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa và ranking từ khóa thương hiệu.

    Để đặt tên cho tài khoản bạn nên dùng tên thương hiệu, thì đây cũng là cách để phủ 10 kết quả tìm kiếm về branding của bạn khi người dùng thực hiện truy vấn. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tên của một bộ phận nào đó nếu công ty bạn có nhiều bộ phận liên quan tới internet marketing.

    Với phần mô tả trong profile, bạn chỉ nên dùng tối đa 200 ký tự, trong phần mô tả này chắc chắn chứa tên thương hiệu và cả từ khóa SEO, có thể là từ về dịch vụ công ty hoặc sản phẩm của công ty, theo quy tắc từ quan trọng ở gần đầu vì đây sẽ là phần mà Google lấy làm Snippet khi traả ề kết quả do người dùng truy vấn.


    Mô tả trong profile Pinterest

    2) Tối đa hóa mối liên hệ từ mạng xã hội

    Mối liên hệ từ mạng xã hội với website của chúng ta trong những năm gần đây ngày càng quan trọng và là một trong những factor SEO 2013 và 2014, theo cách nói của Peter Visser:” Một tín hiệu xã hội, một mối liên hệ của mạng xã hội là một liên kết từ một ai đó đến website của bạn”.

    Ví dụ: Nếu là Facebook, tôi like bài viết của bạn và chia sẻ nó lên tường của tôi, vậy thì lúc bấy giờ, trên profile của tôi có một liên kết đến với website của bạn, đó gọi là tín hiệu xã hội (Socials Signal) hoặc mối liên kết giữa mạng xã hội và website, blog. Nếu như bạn dùng Twitter thì khi bạn tweet website site, bài biết hoặc re-tweet đó cũng gọi là Socials Signal.

    Ngoài việc kết nối website, blog của mình, bạn cũng có thể liên kết với hầu hết mạng xã hội khác vớ iPinterest, như Facebook, Twitter, Youtubem Vimeo, G+, Linkedin,… kể cả những trang sharing Document. Việc liên kết này sẽ giúp bạn rất rất nhiều khi bạn dùng Pinterest, đó là khi bạn muốn Pin một cái gì đó thì có thể đồn chia sẻ với tất cả những socials mà bạn liên kết, điều này làm mạnh hơn tín hiệu từ Socials mà bạn phát ra cho Google Bots và cả Bots của Socials đó, vì bản thân Pinterest hay bất kì một mạng xã hội nào cũng điều có những con bots và thuật toán quét khác nhau và riêng biệt.

    3) Tạo Baclink
    Backlink thì chắc mình cũng không phải nói nhiều nữa vì nó quá quen thuộc, khi các bạn tạo một event, một group nào đó trên pinterest, hãy xây dựng back link cho những group này, có thể bạn post forum để build link, hoặc đặt nó trên website, blog của bạn để nói cho người dùng biết sự kiện này có trên mạng xã hội Pinterest và có back link trỏ ề Pinterest.

    Việc xây dựng back link chất lượng là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến một profile có quá trình ranking nhanh hay chậm về từ khóa thương hiệu là do độ chất lượng của back link.

    Nhưng, không hẵn là chỉ xây dựng link từ website ngoài trỏ về Pinterest mà ta có thể xây dựng link cho chính Pinterest. Bạn cần phải tạo hầu hết Pin cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một lần sau đó đi Re-Pin bạn sẽ được thêm 1 lần tạo ra tín hiệu từ Socials và qua đó cũng có nền tảng cho Pin của bạn.

    Bạn chỉ cần pin url của mình lên và thêm vào chút info để làm tăng tính hiệu quả cho SEO. Tuy nhiên bạn không nên quá vội vàng có thể khiến Pinterest cho rằng bạn đang spam, tốt nhất là làm một cách chậm rải, có thể một ngày bạn update info một lần và nên khuyến khích bạn bè làm việc đó sẽ tốt hơn là một mình bạn.

    4) Tập trung xây dựng một cộng đồng
    Cũng giống như một phần của ý trên, việc xây dựng cộng đồng không còn quá xa lạ, hội chém +1, hội like face, hội view,… chúng ta thấy hàng ngày, sức mạnh của cộng đồng là vô cùng lớn và nó ảnh hưởng trực tiếp khi chúng ta dùng những chiến dịch viral content tổng thể, thì khi đó mới phát huy hết sức mạnh của cộng đồng.

    Với pinterest, các mem trong cộng đồng của bạn có thể thay nhau Pin và Repin đây là điều hết sức tuyệt vời mà cộng đồng có hể mang lại trên tinh thần cùng hỗ trợ nhau. Thay vì tạo tài khoản một cách auto, repin thì sợ bị spam thì hãy tạo một cộng đồng chia sẻ để có thể hoạt động an toàn và hiệu quả hơn.

    Dưới đây là gợi ý:

    • Tiêu đề của cộng đồng nên là một slogan, khẩu hiệu về mục đích của cộng đồng: cộng đồng pinterest, cộng đồng chia sẻ pinterest,…
    • Mô tả bạn nên để một lời kêu gọi: Chung tay xây dựng cộng đồng gì gì đó, Cùng nhau xây dựng một cộng đồng…
    • Sử dụng những hình ảnh đẹp để làm banner, logo, mang ý nghĩa kêu gọi cộng đồn tham gia, khuyến khích tham gia và set ban quản trị
    P/s: chú ý là tuyệt đối nghiêm cấm bạn chèn những brand name, sản phẩm của bạn trong cộng đồng này, vì khi đã là cộng đồng thì không ai được phép đưa cái tôi của mình lên nếu như thế bạn sẽ rất khó kêu gọi mọi người tham gia và trở thành một cộng đồng lớn mạnh.


    5) Chọn lọc nội dung khi Pin
    Khi Pin hoặc share, không chỉ pinterest mà hầu hết những socials khác các bạn có để ý là nó sẽ trích một phần đầu nội dung của bài viết mình? Đây là điều mà hầu như mọi người thấy nhưng không ai tối ưu nó cả, mặc cho nó tự động. Và đây là hậu quả khôn lường của việc tự động:

    Trước khi xem ví dụ, mình xin lỗi các bạn vì nội dung nó không đẹp và hơi bậy 1 chút [​IMG]


    Nguyên văn của tờ báo này giật tít là: “Ngô Thanh Vân buồn man mác khi nghĩ về vết sẹo ở lồng ngực“. Nhưng khi người dùng chia sẻ thì mạng xã hội lại cắt ngay khúc dễ gây hiểu lầm nhất.

    Vì vậy, bạn cần kiểm tra và quét số ký tự cho phép của Pinterest, tránh những tai nạn như thế, tốt nhất là vừa đủ số ký tự mà vẫn hoàn chỉnh câu cú là tốt nhất.

    6) Tạo chuyên mục cho Pinterest
    Tại thời điểm viết Pinterest có 37 chuyên mục khác nhau, từ nghệ thuật đến thời trang của phụ nữ. Các loại này sẽ giúp cho bạn khi người dùng truy vấn trên Pinterest nó sẽ trả về những kết quả, nếu pin bạn tối ưu khá tốt bạn sẽ có được vị trí cao và thu hút nhiều khách hàng, khách truy cập hơn.

    Như mạng xã hội facebook, dữ liệu người dùng sẽ được lưu trong Graph và nếu ai đó tìm kiếm nó sẽ trả về những fan page, group, profile của người dùng, cái này nó cũng có thuật toán xếp hạng riêng cho từng mạng xã hội.

    Bạn nên xem xét lại mô hình hoạt động và chọn chuyên mục phù hợp để phát triển cộng đồng, cái này nó liên quan tới tính liên hệ nội dung của Google rất nhiều, những cộng đồn về SEO chuyên Pin tin về SEO sẽ có hiệu quả rất cao và hơn rất nhiều so với những cộng đồng like, share, rao vặt


    Tuy là nó không đầy đủ tất cả những ngành cho hầu hết mọi doanh nghiệp nhưng bạn có thể gộp thành từ chung để có thể diễn đạt mô hình hoạt động của công ty bạn.

    7) Pin nội dung tươi mới
    Trong bất kì một socials media nào hoặc Search Engine nào cũng điều chú trọng việc cập nhật nội dung tươi mới.

    Bạn có thể tìm những tin giựt gân trên báo chí, trên những forum để thu hút khán giả,nhưng nó phải liên quan tới cộng đồng của bạn, tránh biến thành một cộng đồng rao vặt vì giá trị của nó sẽ không cao.

    Nếu có thể, bạn có thể dịch những bài viết hay, hoặc tự viết cho mình những bài viết chất lượng rồi sau đó đi chia sẻ với những mem trong cộng đồng Pinterest để làm cộng đồng hoạt động sôi nổi hơn

    8) Phần mô tả chứa hash tags
    Pinterest cho chúng ta phần mô tả 500 ký tự, nhưng thường chúng ta chỉ cần nên giới hạn nó trong 200 đến 300 ký tự, vì nhiều quá người dùng sẽ có cảm giác ngán và khả năng đọc hết nội dung không cao.

    Bạn cũng có thể sử dụng hash tags như Google Plus như FaceBook bạn có thể dùng hash tags để hỗ trợ SEO, bạn có thể kết hợp hash tags vào phần mô tả của Pinterest để tăng tính hiệu quả hơn.

    9) Tối ưu hóa hình ảnh
    Về hình ảnh khi bạn up lên Pinterst cần lưu ý rằng phải tối ưu hóa nó, tối ưu hóa về file name, về kích thước và cả khối lượn file ảnh, nội dung trên ảnh.

    Việc SEO hình ảnh trên website của bạn có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng với những socials như pinterest điều đó là hoàn toàn dễ dàng, bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh

    Về hình ảnh bạn có thể tối ưu theo những tiêu chí sau:

    • Tên hình bạn nên dùng không dấu, gắn với nhau bởi dấu _, -, tuyệt đối không dùng ký tự đặt biệt trong tên hình
    • Kích thước hình nên mang kích thước phổ biến, bạn có thể lên Google Image và tìm kích thước phổ biến
    • Về khối lượng, càng nhỏ, càng nhẹ càng tốt cho Pin và cho cả SEO hình ảnh

    10) Xác minh trang của bạn
    Đây là tính năng Pinterest ra đời vào năm ngoái, 2012. Khi bạn muốn submit url website bạn lên Pinterst (URL Profile) bạn cần xác minh. Đây là điều khá tuyệt vời của Pinterest , nó làm nổi bật url của bạn khi mọi người vào profile hoặc tìm thấy nó khi họ truy vấn tìm kiếm một từ khóa nào đó.

    Việc xác mình hoàn toàn đơn giản và giống như Facebook hoặc G+, bạn chỉ cần login vào Email và tiến hành xác nhận của Pinterest

    11) Public Profile của bạn

    Có rất nhiều người dùng Pinterest họ bị mắt lỗi này, đó là để chế độ Your Self, khi bạn để chế độ này ngoài bạn và Bots của Pinterest thì không ai thấy và biết nội dung đó là gì.

    Điều này khiến Google không thể update những thông tin đó và nó không giúp ích gì về SEO, nếu bạn thấy những nội dung của mình có màu xám tức là profile đó chưa public , bạn có thể vào phần cài đặt profile và set public để mọi người và Google bots có thể thấy nội dung mà bạn chia sẻ

    12) Thêm thông tin về doanh nghiệp
    Nếu bạn xây dựng Pinterest cho doanh nghiệp thì bạn cần bổ sung thông tin như tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ của doanh nghiệp. Còn nếu bạn xây dựng Pin cho cộng đồng thì có thể ghi info của BQT để người dùng có thể liên lạc hoặc hỏi đáp khi họ cần.

    Kết luận:

    Bài viết này tôi chỉ hướng dẫn sơ qua về Pinterest, tôi sẽ có một bài sau để hướng dẫn chi tiết hơn việc optimize một profile là như thế nào.
    Nguồn: internet​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phatlocreal0 Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Một mạng xã hội cũng khá tốt, ngoài ra cũng còn rất nhiều mạng xã hội khác lắm, nếu chăm hết thì cũng có một mớ traffic về site
     
  3. tranglee Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    rất hay
     
  4. hoadien96 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cũng có rất nhiều điều cẩn phải giả quyết cũng như việc làm cho một trang website lớn mạnh
     
  5. tuanha123 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    em cũng thường xuyên chia sẻ trên này
     
  6. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đây cũng là 1 mạng xã hội phải không các bác em chua thử ở đây bao giờ
     
  7. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    một số cách hộ trợ này mình đã dung tới
     
  8. minasan Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình cũng thấy MXH pinterest dùng cũng khá tốt, mặc dù bây giờ thì không còn nhiều hiệu quả như trước đây