Phân tích nhanh các liên kết internal được sử dụng trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi tamhuyen, 9/4/15.

Đã xem: 727

  1. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Một khía cạnh thiết yếu của việc gán ưu tiên cho bất kỳ kiến nghị SEO là hiểu được quy mô khi nó áp dụng cho các trang web. Ví dụ, nếu một trang web được liên kết đến các URL với một tham số nhất định thì các trang này là duy nhất trong mắt công cụ tìm kiếm và nếu không được xử lý đúng cách thì có thể được coi là trùng lặp. Một số giải pháp có thể làm sạch bất kỳ trang nào khi mà chúng không được xếp hạng là:

    1. Công cụ tìm kiếm trực tiếp loại bỏ các trang ra khỏi chỉ mục (như noindex).
    2. Hãy chắc chắn rằng các trang web không sử dụng URL với liên kết internal.
    [​IMG]

    Hầu hết những người thu thập SEO có khả năng xuất thông tin liên kết internal nhưng đó là một quá trình ngốn nhiều thời gian và tiêu tốn quá nhiều tài nguyên. Các chuẩn cần thiết để đảm bảo khách hàng của chúng ta xử lý trang không được xếp hạng đúng cách. Bài viết này là một hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng sử dụng thông tin có sẵn trong Google Analytics để nhận được một danh sách và tìm các trang liên kết với một nhóm URL cụ thể.
    Các công cụ được sử dụng:

    - Google Analytics
    + Liên kết internal: giải thích bên dưới hoặc import cái này.
    + List of Pages - Google Analytics Dashboard -> Behavior -> Site Content -> All Pages hoặc import cái này.

    - Thông số xử lý Google Webmaster Tools
    Trước khi chúng ta bắt đầu tạo báo cáo tùy chỉnh riêng của bạn cho liên kết internal.

    [​IMG]

    Các thông số URL Google Webmaster Tool

    Một nơi để tìm kiếm các nhóm trang mà chúng ta không muốn được index trong Google Webmaster Tools -> Crawl -> URL Parameters. Báo cáo này đưa ra cái nhìn sâu sắc vào các thông số mà Googlebot đã đi qua.

    [​IMG]

    Lưu ý: bạn có thể chọn Configure Parameters trước khi nhìn thấy những gì đang hiển thị ở trên.

    Sau khi được tiếp cận với các thông số bằng cách click vào Edit, bạn sẽ có quyền truy cập vào một mẫu URLs Googlebot để nhìn thấy các tham số trong câu hỏi. Attachement_id này sẽ được sử dụng như một ví dụ về một loại trang không xếp hạng trong thời gian này.

    [​IMG]

    Với mục đích của bài thực hành này, đây là một trong nhiều thông số được tìm thấy trong liên kết nội bộ mà chúng tôi không muốn Google index. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho khách hàng thêm thẻ meta noindex đến các trang này nhưng lần đầu tiên chúng tôi muốn tiếp tục để ưu tiên đúng và chắc chắn vấn đề này hoàn toàn là hợp lý sau khi thực hiện. Để làm điều này, chúng tôi sẽ tập hợp một danh sách đầy đủ của:

    - Các liên kết có chứa attachment_id - để kiểm tra noindex sau khi thực hiện
    - Các trang trỏ đến các URL có chưa attachment_id - để làm sạch các liên kết internal trỏ đến các tham số.

    Số liên kết có chứa các tham số (loại trang URL không được xếp hạng)

    Để lấy được danh sách các trang nhanh chóng bằng cách điều hướng trong Google Analytics đến Behavior -> Site Content -> All Pages hoặc import báo cáo tùy chỉnh này.

    Hãy chắc chắn mở rộng ngày trong Google Analytics đối với các trang web có lưu lượng truy cập thấp (như thế này), nó có thể lấy dãy lớn hơn.

    [​IMG]

    Lưu ý: Bộ lọc nâng cao có thể được sử dụng để có được danh sách các trang với tham số URL. Ví dụ, bạn có thể sử dụng biểu thức chính quy. Chúng tôi tiếp tục sử dụng bộ lọc nâng cao.

    Khi bạn có mộ danh sách đầy đủ các hiển thị mở rộng để include tất cả mọi thứ và Export nó. Khi chúng ta có một danh sách đầy đủ và 27 trường hợp loại trang không xếp hạng được gắn attachment_id. Chúng ta có thể thu thập danh sách này để xác định những chỉ thị như (noindex) nếu nó tồn tại như là một chuẩn.

    Bây giờ là lúc để lấy thông tin liên kết internal.

    Các trang trỏ đến các URL có chứa các thông số (hoặc loại trang không xếp hạng URL)

    Giống với bước đầu, bạn hãy click vào liên kết nâng cao bên cạnh hộp tìm kiếm trong báo cáo Internal Linking tùy chọn (hướng dẫn ở đầu bài viết này).
    [​IMG]

    Truy cập vào bộ lọc nâng cao để xác định nhóm các trang.

    Để xác định các trang liên kết với URL có chứa tham số attachment_id chúng tôi muốn đưa cột Page (1), URLs Containing (2) và tham số attachment_id (3). Xem trước Page Path (cột đầu tiên) đại diện cho trang có chứa liên kết (cột thứ hai).

    [​IMG]

    Nếu bạn nhìn thấy biểu tượng dưới đây, hãy di chuyển sang bên phải để xem nhiều dữ liệu hơn.

    [​IMG]

    Dòng Expand Show bao gồm tất cả các hàng và export hoặc lưu báo cáo như một Shortcut để tham chiếu trong Google Analytics.

    Kết luận

    Khi sử dụng Google Analytics chúng tôi đã tạo ra một danh sách xác định được 27 trang sử dụng tham số attachment_id và tại đó các trang được liên kết đến trong trang web. Sử dụng một trình thu thập để chuẩn hóa các so sánh hoặc chú thích (noindex, canonicals...) sẽ là một ý tưởng tốt vào thời điểm này.

    Trong tình huống giả thuyết này, chúng ta có thể gửi cho khách hàng thông tin này với một đề nghị để thêm thẻ meta noindex và cập nhật các liên kết được tìm thấy với liên kết internal.

    Xem xét lại

    Việc sử dụng tham số attachment_id chỉ là một ví dụ về những gì có thể được thực hiện với bất kỳ mẫu URL nào mà bạn có thể sử dụng để xác định các loại trang không xếp hạng. Bằng cách sử dụng bộ lọc nâng cao trong Google Analytics là một cách nhanh chóng để làm điều này.

    Một khả năng nữa là sử dụng hệ thống thông báo Google Analytics để gửi một email trong trường hợp pageviews đối với loại trang không được xếp hạng. Về cơ bản điều này sẽ cho bạn biết khi thực hiện nó đã xảy ra trên trang web của khách hàng.

    Bài viết này như một điểm khởi đầu cho sự phát triển cao hơn nữa. Bạn hãy thử dùng các báo cáo tùy chỉnh và tinh chỉnh cho tốt hơn dựa vào những hiểu biết của bạn.

    Lưu ý tính phụ thuộc: người dùng thực sự sẽ phải chuyển các mã phân tích trên các trang này để chúng xuất hiện trong các báo cáo. Phạm vi ngày cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu nó được thiết lập 2 năm trước thì những gì thể hiện trong báo cáo này có thể đã bị lỗi thời.

    Xem thêm: thực phẩm có thể ngăn ngừa được ung thư phổi
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. cuonthichgame Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    phân tích nhanh mà sao chi tiết vậy cơ hả bác
     
  3. cuonlamseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài phân tích của bác rất cụ thể ạ, em hiểu được ra nhiều điều
     
  4. giangle_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 168
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    cảm ơn bài phân tích của bác, trước giờ em chỉ để ý các thông số chính, không hay để ý các liên kết này