7 lý do bạn nên dừng việc quản lý SEO và thuê một chuyên gia

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi damtuan, 20/7/16.

Đã xem: 1,429

  1. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    (Thegioiseo) - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) từ lâu đã là một chiến lược quan trọng để kinh doanh thành công. Nhiều người đã bỏ rơi máy tính để bàn và máy tính xách tay để ủng hộ của các thiết bị di động và tỷ lệ chuyển đổi trên các smartphone cao hơn 15 lần. Nếu không tin, bạn hãy nhìn vào các con số thống kê:

    - 81% người mua B2B bắt đầu với một tìm kiếm web và 9 trong số 10 người mua B2B nói "họ sẽ tìm thấy bạn" khi họ đã sẵn sàng để thực hiện mua hàng.

    - 78% người sử dụng Internet tại Hoa Kỳ đã nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến trong năm 2013, với hơn 10.3 tỷ tìm kiếm Google hàng tháng.

    SEO có thể mang lại nhiều giá trị, vì vậy việc quản lý nó như thế nào cho hiệu quả lại là một điều đáng suy nghĩ. Dưới đây là 7 lý do hấp dẫn để thuê một SEO chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    1. SEO là không dễ dàng

    Đọc một bài viết về các phương pháp thực hành SEO on-page tốt nhất và bạn có thể nghĩ rằng bạn đã tìm ra tất cả. Trong thực tế, một chiến lược SEO hiệu quả bao gồm rất nhiều mặt. Có những cân nhắc kỹ thuật cụ thể cho trang web của bạn như tối ưu hóa nội dung, trải nghiệm người dùng và backlink hiệu quả. Đó là tôi chưa đề cập đến các yếu tố xếp hạng như RankBrain và social và những nỗ lực SEO địa phương của bạn. Một chuyên gia có thể đưa ra các khuyến cáo và thực hiện các chiến lược tốt nhất cho mỗi yếu tố đó.

    2. Các quy tắc luôn thay đổi

    Thậm chí nếu bạn dành thời gian để đọc 5 cuốn sách về SEO và trở thành một chuyên gia SEO tự nghiên cứu, đó là một chuyên môn tạm thời. Google thường xuyên tung ra những thay đổi thuật toán lớn và nhỏ.
    [​IMG]

    Đó là chưa kể những thay đổi mà họ không nói với bạn và RankBrain là một trong ba yếu tố thứ hạng hàng đầu hiện nay. Là một nhà tiếp thị trực tuyến, bạn có thể không có thời gian và nguồn lực để xác định, hiểu và tối ưu hóa cho mọi thay đổi của Google. Đó là công việc của một SEO chuyên nghiệp, họ chú ý đến những thay đổi thuật toán và cách chúng ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Các chuyên gia thực sự sẽ hiểu làm thế nào để theo dõi các bản cập nhật một cách tốt nhất.

    3. Các sai lầm có thể làm tổn thương bạn

    Không phải tất cả SEO đều là SEO tốt. Một số chiến thuật thực sự có thể làm hại thứ hạng tìm kiếm của bạn, tệ hơn nó sẽ khiến bạn bị phạt. Ví dụ như:

    - Nhận backlink artificial
    - Nhồi nhét từ khóa
    - Sử dụng các từ khóa không liên quan
    - Che đậy nội dung
    - Nội dung trùng lặp

    Một SEO pro sẽ biết làm thế nào để tránh những cạm bẫy và sửa chữa bất kỳ sai lầm mà bạn đã làm.

    4. Họ có các công cụ thích hợp

    Có rất nhiều nguồn tài nguyên có thể giúp bạn phát triển một chiến dịch SEO hiệu quả. Nhưng bạn là một nhà tiếp thị bận rộn, vì vậy có thể bạn không biết về một trong số chúng. Những công cụ bạn biết lại vượt quá ngân sách cho phép của bạn.

    Các chương trình phân tích nâng cao cung cấp các tính năng mà Google Analytics không thể cung cấp. Các công cụ nghiên cứu từ khóa cao cấp cung cấp bối cảnh lớn hơn và hiểu biết sâu sắc hơn về sự liên quan từ khóa, sự cạnh tranh khối lượng tìm kiếm và nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Một chuyên gia SEO chuyên nghiệp sẽ đầu tư vào các phần mềm quan trọng để cải thiện SEO của bạn. Họ sẽ biết những ứng dụng tốt nhất trong số các công cụ đó.

    5. Họ cung cấp phân tích mạnh mẽ

    Các phần mềm SEO giúp bạn thấy được những sắc thái trong những nỗ lực của bạn. Nó xác định những từ khóa và chiến lược cho bạn. Thông tin này là quan trọng vì nó cho phép bạn tinh chỉnh các nỗ lực SEO của bạn với những tác động tối đa vào các đối tượng cụ thể của bạn.

    Nhưng phần mềm SEO có thể phức tạp. Việc nhìn thấy những phân tích của bạn không có nghĩa là bạn sẽ có một bức tranh rõ ràng cho SEO hoặc cách bạn có thể sửa chữa nó. Bạn có thể nhận thấy một tỷ lệ thoát cao trên trang đích của bạn nhưng bạn có thể xác định lý do tại sao?

    Các chuyên gia SEO hiểu được mối quan hệ giữa các chỉ số hoạt động quan trọng của bạn. Họ sẽ sử dụng kiến thức đó để đưa ra một chiến lược để cải thiện hành trình của khách hàng thông qua sự hiện diện trực tuyến của bạn.

    6. Họ theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn

    Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần lớn để nhận được nhiều nhất từ những nỗ lực SEO tổng thể của bạn. Một chuyên gia có thể xác định những chiến lược tốt nhất cho sự cạnh tranh của bạn. Thậm chí, một chuyên gia SEO có kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn sẽ biết những gì đã và chưa từng làm việc cho các doanh nghiệp tương tự. Những hiểu biết này có thể thông báo các khía cạnh khác trong những nỗ lực kinh doanh của bạn. Chuyên gia SEO là một phần không thể thiếu trong việc giúp tạo ra một đề xuất bán hàng độc đáo, quyết định nhắm mục tiêu vào đối tượng nào, sáng tạo về chủ đề nội dung và nhiều hơn nữa.
    [​IMG]
    7. Có những tiềm năng ROI quan trọng

    SEO cung cấp một cơ hội duy nhất cho ROI. Không giống như các quảng cáo online và offline, SEO nhắm mục tiêu vào những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các quảng cáo truyền thống - và trả tiền cho mỗi mô hình PPC có thể đòi hỏi sự đầu tư tài chính quan trọng. Dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể là một lựa chọn hợp lý tại đây. Họ có thể cung cấp kết quả đó để tiếp tục thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn.

    Trên đây là những lý do tôi đưa ra để thuê một chuyên gia SEO để quản lý SEO của bạn. Nếu bạn có câu hỏi hay ý kiến nào, vui lòng comment bên dưới bài viết này.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    nguyentrongbao thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. khongtien Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    nhưng mình thấy dù sao thì tự mình quản lý cũng hơn thuê người khác mà bác!
     
  3. LoveTheTop95 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nếu không có kinh nghiệm thì cần thuê, chứ có kinh nghiệm với thời gian thì cần gì đâu
     
  4. phamtienhp89 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Tự làm vẫn hơn chứ nhưng nếu e là người có điều kiện thì e sẽ thuê vì công việc seo rất mệt mỏi
     
  5. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 75
    Đã được thích: 19
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Nếu như có đủ thời gian và nghiệp vụ để quản lý thì nên tự mình quản lý sẽ tốt hơn là giao cho người khác. Còn nếu không thì tuyển người có khả năng đảm nhiệm và mình nắm bắt hỗ trợ sau. Thời gian kia bù lại mình tìm kế hoạch khác đưa doanh nghiệp hoặc lĩnh vực của mình phát triển mạnh hơn.
     
  6. songlinh68 Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    nếu doanh nghiệp có đầu tư ngân sách thì nên thuê 1 chuyên gia seo thực thụ, còn nếu không đầu tư nhiều thì seo vẫn là ổn định nhất
     
  7. TaDien Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    chính xác đấy, nếu cảm thấy năng lực của mình không đủ thì nên từ bỏ và chọn hướng khác hợp lý hơn. Ở Việt Nam mình hay có kiểu cố thủ, kém lại hay thể hiện :) Mình thì chỉ đi làm seo thuê thôi cho nhanh
     
  8. mailinh95 Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Nói chung là chuyên thì chuyên 1 cái, chuyên sâu chứ không phải chuyên cần
     
  9. dkvuongad Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    thuê người tư vấn SEO và dần xây dựng team thì được, khoán cho họ tự làm thì ko nên
     
  10. vienxaydung247 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    ban đầu nếu không có kinh nghiệm gì thì nen thuê bạn à rồi học hỏi dần dần để quản lý sau.Cái gì tự mình chủ động vẫn hơn mà
     
  11. vtv6 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Quan trọng là mình có thời gian và kinh nghiệm không thôi. Quản lý không chỉ đòi hỏi thời gian mà còn cần có kiến thức nữa. Thông thường thì các công ty đều thuê ngoài nhưng vẫn cần nhân sự trong công ty để quản lý tiến độ và kết quả nữa.


     
  12. sonic Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Đâu phải ai cũng có kinh tế để thuê chuyên gia, mà nếu không làm thì sao mà có kinh nghiệm và kiến thức seo được, các chuyên gia cũng từng như mình phải học hỏi nhiều khi mới làm seo
     
  13. tiensonsq Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình thì thấy không thuyết phục lắm với những điều trên, nếu như chỉ trên này thì cá nhân cũng có thể làm được.
     
  14. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Dừng thì nó hét giá thế nào nó hét à? thuê một bên nào làm thì chịu cảnh trâu nuôi đỉa rồi. Muốn an tâm thì tuyển nhân viên seo riêng, tay nghề ổn tí là được.
     
  15. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Thế này thì anh em SEO biết phải làm sao thớt ??
     
  16. nguyentrongbao Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 118
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đối với những người chuyên kinh doanh thì việc họ thuê seo là chuyện bình thường, bởi thời gian seo họ tập trung vào kinh doanh sẽ sinh lợi nhiều hơn, nhưng 2 từ chuyên gia nghe sao mình thấy khó nói quá, có những người họ rất giỏi nhưng không bao giờ họ nổ trước đám đông.
     
  17. thetrung Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  18. thetrung Thành Viên

    Số bài viết: 16
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
  19. hoangvchung Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cái này với những ai có tài chính tốt thoi không thì chỉ có tự mình làm
     
  20. thaotrieuan Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình nghĩ tự mình làm sẽ hiệu quả lâu dài hơn. thuê ngoài chỉ mang tính chất tạm thời thôi. không giữ được thứ hạng lâu. Lại đòi hỏi chi phí cao. Tuy nhiên đối với những người chuyên kinh doanh thì việc họ thuê seo là chuyện bình thường, bởi thời gian seo họ tập trung vào kinh doanh sẽ sinh lợi nhiều hơn, nhưng 2 từ chuyên gia nghe sao mình thấy khó nói quá, có những người họ rất giỏi nhưng không bao giờ họ nổ trước đám đông.
     
  21. dulich-aivivu Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Em thấy ít người chủ trực tiếp quản lý lắm. Toàn thuê 1 leader-seo hết mà các bác ơi. Họ chỉ quản lý: nếu thu nhập giảm họ sẽ đốc thúc bên seo, thế thôi ạ
     
  22. namnghean Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 260
    Đã được thích: 17
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Làm seo mà thuê chuyên gia thì tiền đâu hả bạn ? Mình thấy việc quản lý seo cũng khá đơn giản chỉ cần nắm bắt được quy luật và thuật toán của google là quản lý khá ổn. Hiện tại làm seo bây giờ khá cảnh tranh nên có phương pháp cho riêng mình.