9 lời khuyên tuyệt vời tối ưu nội dung cho Blog

Thảo luận trong 'SEO Blog' bắt đầu bởi monkeymonkey, 23/3/15.

Đã xem: 1,042

  1. monkeymonkey Thành Viên Tích Cực

    Để viết một bài đăng trên Blog mà được nhiều người quan tâm đòi hỏi bạn phải có một phong cách viết hấp dẫn. Bạn cần giúp cho người đọcnắm bắt và hiểu được những ý chính trong nội dung của bạn bằng cách phân nhóm các đoạn nội dung rõ ràng. Nếu mọi người thích nội dung của bạn, họ sẽ chia sẻ nó trên các mạng xã hội như Twiter, Google+ và liên kết đến bài viết đó. Điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn tăng cao trên công cụ tìm kiếm. Vì thế để cải thiện thứ hạng trên Google bạn cần tăng kỹ năng viết bài của mình lên.

    Để viết được nội dung tốt và thân thiện cho SEO bạn cần phải làm nổi bật những từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm. Hãy chèn từ khóa một cách tự nhiên nhất tránh việc nhồi nhét quá nhiều sẽ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc nội dung của bạn.

    Vậy làm cách nào để viết được một nội dung hấp dẫnthu hút người dùng. Sau đây là 10 lời khuyên dành cho bạn khi viết bài đăng lên Blog.

    [​IMG]
    1.Hãy suy nghĩ trước khi viết

    Trước khi viết hãy suy nghĩ xem mình muốn đưa thông tin gì với đọc giả của bạn ? Và mục đích nội dung của bạn là gì ? Hãy ghi những điều bạn muốn viết trong nội dung ra giấy từ đó bạn sẽ biết được mình cần viết những gì thu hút được người dùng.

    2.Viết bài theo một cấu trúc

    Mỗi bài viết cần có một đoạn mở đầu giới thiệu về chủ đề của bạn. Phần giữa sẽ là những nội dung chính mà mình đang muốn nói tới. Một kết luật tóm tắt toàn bộ nội dung của mình hoặc đưa ra những ý tưởng mới. Hãy viết ra những gì bạn muốn viết trong tất cả 3 phần này. Điều này sẽ giúp thu hút người đọc tốt hơn.

    3. Sử dụng đoạn văn bản

    Hãy chắc rằng đoạn văn của bạn sử dụng có ý nghĩa. Mỗi đoạn văn cần phải có một ý tưởng hay một chủ đề chính. Đôi khi bạn cũng nên tự hỏi mình những ý chính trong mỗi đoạn là gì. Bạn có thể nắm bắt những ý tưởng chính chỉ trong một câu.


    4. Sử dụng tiêu đề

    Nếu bạn muốn mọi người tìm thấy những điều họ đang tìm kiếm trong bài viết của bạn , hãy sử dụng phân nhóm. Điều này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn và làm cho cấu trúc bài viết của bạn rõ ràng khi người dùng tìm kiếm. Một tiêu đề rõ ràng hướng đúng mục tiêu tìm kiếm của người dùng sẽ giúp nội dung của bạn tới tay người dùng một cách tốt nhất.

    5. Sử dụng các tín hiệu liên quan

    Tín hiệu giúp mọi người nắm bắt được ý tưởng chính của bạn qua nội dung một cách tốt hơn. Ví dụ có ba ký do để bán được một sản phẩm, bạn nên sử dụng nhưng tín hiệu như sau: Trước hết, thứ hai và cuối cùng. Ngoài ra những từ như “ tuy nhiên, chắc chắn và thực thế “ cũng đưa ra một tín hiệu rõ ràng để độc giả của bạn hiểu được. Độc giả sẽ ngay lập tức nhận được rằng một kết luận sẽ theo sau những lời như vậy, Vì vậy, hoặc Do đó là những tín hiệu quan trọng để cấu trúc văn bản của bạn trở lên hoàn hảo hơn trong vấn đề thu hút người dùng.

    6. Hãy để người khác đọc bài viết của bạn

    Trước khi xuất bản nội dung của bạn, hãy cho những người quen của bạn đọc bài viết của bạn đầu tiên và hỏi anh ấy/chị ấy có hiểu được ý chính trong nội dung của bạn là gì hay không.


    Lời khuyên bổ sung cho bài viết thân thiện với SEO

    Nếu mọi người thích và hiểu bài viết của bạn, nhiều khả năng họ sẽ liên kết và chia sẻ nội dung của bạn trên các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn cao hơn và tăng lượng truy cập một cách tốt nhất. Bạn có thể làm điều gì đó giúp cải thiện thứ hạng của bạn thêm nữa.

    7.Viết quá dài dòng

    Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn tối thiểu 300 từ. Như một quy luật chung hãy đặt những từ khóa của bạn vào trong văn bản nhưng mật độ chỉ nên từ 2-5%. Điều này sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm nội dung của bạn được tốt hơn.

    8. Sử dụng Plugin SEO Wordpress

    Một số Plugin Wordpress thực sự giúp bạn viết một bài đăng trở lên thân thiện với công cụ tìm kiếm. Hãy bắt đầu bằng cách chọn từ khóa tập trung của bạn và nhập nó vào ô thích hợp. Đây là từ khóa mà bạn muốn mọi người tìm thấy trang của mình. Một số số plugin giúp bạn tối ưu hóa văn bản một cách tuyệt vời như SEO By Yoast. Các plugin này cho phép bạn xây dựng những đoạn mô tả. Đoạn này là một văn bản ngắn tóm tắt toàn bộ nội dung chính của trang. Nếu mô tả của bạn chứa những từ khóa mà người dùng tìm kiếm , các văn bản đó sẽ được hiển thị bởi Google bên dưới URL của bạn trong các kết quả tìm kiếm.

    Các Plugin này cũng giúp cho bạn trong việc tối ưu bài viết sao cho chuẩn nhất. Với mỗi tiêu đề hay các đoạn mô tả đều hiển thị số lượng ký tự giúp cho bạn tối ưu một cách chuẩn nhất. Ngoài ra nó còn tính toán được số lượng từ khóa lặp lại trong bài viết. Khi bạn tối ưu một cách chuẩn nó sẽ hiển bị màu xanh lá trước khi bạn xuất bản nội dung đó giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình.

    9. Thêm nội dung một cách thường xuyên

    Nội dung của bạn được cập nhật thường xuyên sẽ giúp cho công cụ đánh giá Website tốt hơn. Việc cập nhật đều đặn sẽ trở nên hấp dẫn với Google so với những Website ít cập nhật nội dung.


    Chú ý :Liên kết đến nội dung trước

    Nếu bạn đã có một số nội dung nói về một chủ đề chính nào đó của banjm hãy liên kết các bài viết lại với nhau. Nó sẽ làm cho bài viết của bạn trở lên mạnh mẽ hơn, ngoài ra còn giúp cho thứ hạng của bạn trên Google được cải thiện.

    Kết luận:

    Một số thủ thuật mũ đen trong SEO nhằm tăng thứ hạng trang Web của mình lên cao trong Google đã kết thúc. Thay vào đó để có được thứ hạng cao bạn cần cung cấp một nội dung chất lượng thu hút được người dùng. Bạn có thể làm một số việc khác để tối ưu hóa bài viết của bạn giúp thân thiện với SEO hơn.
    Xem thêm: bức xạ ion hóa điều trị ung thư
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. nguyenson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 22
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Sử dụng các câu hỏi làm cho nội dung trở nên hấp dẫn người đọc hơn
     
  3. cuonlamseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nội dung mang tính thời sự sẽ được đón nhận cao
     
  4. dathaont Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    cảm ơn ý kiến của các bạn
     
  5. LEEGIANG Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng sẽ được quan tâm hơn
     
: seo, seo web, seo blog