7 lưu ý lựa chọn backlink trong seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi damtuan, 29/7/16.

Đã xem: 821

  1. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Nội dung là vua liên kết là hoàng hâu.. Câu nói đã trở nên quá thân thuộc và nó dường như đã đi vào tiềm thức của mỗi ace dân seo chúng ta. Một website bạn muốn lên top, bạn không thể chỉ chẳm chăm đi xây dựng nội dung, điều này là càng không thể đối với các từ khóa có độ cạnh tranh cao. Vậy khi nội dung bạn cảm thấy đã đủ rồi, đúng là lúc để bạn chú ý rằng nên tập trung chiến dịch về việc xây dựng backlink cho website mình. Vậy làm thế nào để xây dựng backlink hiệu quả, backlink chất lượng. Sau đây mình xin gửi đến các bạn các lưu ý khi lựa chọn backlink cho website của mình.

    1. Nội Dung Liên Quan.

    Qua những kinh nghiệm gom nhặt được trong quá trình làm seo thì mình xin mạo muội được xếp nội dung liên quan là yêu tố đầu tiên. Bởi lẻ, google càng ngày càng quá thông minh, và đã quá rồi cái thời bạn đặt ancho text all website là bạn có thể lên top. Trở lại với vấn đề, google sẽ đánh giá cao những backlink trỏ về nếu cùng chuyên mục, cùng chủ đề và rất ưu tiên cho tiêu chí này.

    Vi dụ bạn đang làm về lĩnh vực hút gầm cầu, thì bạn nên backlink ở những website hoặc diễn đàn có chủ đề về hút gầm cầu, môi trường, điều này sẽ cực kỳ chất lượng so với việc bạn cú chăm vào việc có được bao nhiều backlink từ diễn đàn khác.

    2. Tuổi Và Lịch Sử Của domain.

    Không phải dĩ nhiên mà người người, nhà nhà dân seo, thi nhau lập hệ thống seo. Và săn domain với tuổi cao, lịch sử không bị dính chàm. Việc tuổi đời của link càng cao thì giá trị link đó đem lại càng chất lượng. Tuổi đời kèm lịch sử sạch sẽ luôn giúp Google đánh giá chất lượng khá cao.
    Việc đánh giá tuổi cũng như lịch sử domain bạn có thể dùng công cụ theo đường dẫn sau.
    Mã:
    https://archive.org/web/
    3. Đa Dạng Link Hợp Lý.

    Hầu hết những người làm seo luôn quan niệm rằng, việc backlink về website của họ những backlink nofollow là hoàn toàn vô nghĩa, và họ chỉ làm với backlink dofollow. Họ cho rằng những backlink dofollow mang sức mạnh tuyệt đối và nofollow như con gẻ. Tuy nhiên quan điểm này mình cho là hoàn toàn sai lầm. Nếu ace có suy nghĩ vậy thì thật sự coi thường về trình độ thông mình của google. Bởi google thừa thông mình để hiểu bạn đang làm gì với nó. Bạn chơi đẹp hay chơi xấu vói nó. Việc bạn để hợp lý 1 lượng tỷ lệ dofollow và nofollow tự nhiên, phù hợp sẽ giúp google đánh giá cao về độ chất lượng của website của bạn.

    4. Chỉ số DA cao.

    Với một webstie chất lượng điểm DA càng cao, điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên đặt DA tại những website có DA cao. Với mình, mình hay đặt backlink có DA > 30.

    5. Chỉ Số Alexa.

    Alexa là chỉ số thước đo phổ biến của từng website. Alexa được đánh giá dựa trên tiêu chí số trang web người dùng xem (Page Views) và số người truy cập website (Reach).
    Với chỉ số alexa càng nhỏ thì chứng tỏ website đó càng chất lượng. Hiện nay chỉ số alexa tốt nhất dang thuộc về facebook, tiếp theo đó là twitter.com và youtube...Với điểm alexa này, bạn có thể dùng nhiều công cụ để kiểm tra, với cá nhân tôi, tôi hay dùng ahrefs.com để kiểm tra chỉ số này.

    6. Yếu Tố Linkout.

    Linkout là yêu tố cực kỳ quan trọng đối với một backlink trỏ về chất lượng. Bạn cứ tưởng tượng một cách đơn giản rằng bạn có 10 ngàn mà cho 5 thằng thì số tiền mỗi thằng nhận được sẽ khác so với 10 ngàn bạn cho 1 thằng. Link out cũng vậy, số lượng link out ra ngoài càng ít, thì backlink đến website bạn càng chất.

    7. Link từ các website, diễn đần gov, edu,.vn

    Dù google có thay đổi liên tục như thế nào nữa, thì mình tin thì yếu tố độc, lạ vẫn là một trong những yếu tố mà tạo nên một backlink chất lượng. Gov chất lượng, đơn giản vì nó độc, và ít người đăng ký được. Muốn đăng kỳ được một tên miền Gov bạn không dễ dàng như bạn thanh toán tên miền .com chỉ cần thanh toán visa và xài.

    Trên đây là những ý kiến cá nhân của mình, mà trong suốt quá trình làm seo và có tham khảo từ rất nhiều nguồn tài liệu mình gom nhặt được. Hi vọng rằng, với những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn ngày một thành công hơn trong con đường bạn đã chọn. Mọi thắc mắc hay ý kiến bình luận, xin để lại phần cmt bên dưới nhé. Nếu thấy stt có ý nghĩa với bạn, xin vui lòng để lại phía cmt nhé.
    Xin cảm ơn.

    Theo Fb: Gừng Cay.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    TaDien thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phamtienhp89 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 57
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Bây giờ các trang gov nát hết rồi bạn ah, k xài được nữa đâu
     
  3. phamtien219 Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Thật ra mình thấy bảo mọi ng đặt site có cùng nội dung liên quan để có thể kiếm traffic dễ hơn nhưng thật ra diễn đàn việt nam toàn spam lấy đau ra traffic
     
  4. TaDien Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy chỉ số alexa bây giờ không còn quan trọng trong việc lựa chọn forum seo nữa rồi.
     
  5. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    độ chất lượng của website
     
  6. meomeo Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 240
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đọc tham khảo tương đối thôi chứ giờ mà lực chọn được những backlink chất lượng như vậy đâu phải dễ
     
  7. xuka123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 138
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Còn nhiều lưu ý khác chứ không phải chỉ 7 cái này đâu ak.
     
  8. Trangnguyen92 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 56
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    bây giờ các forum có tuổi đời lâu năm dần dần cũng bị sanbox hết rồi, tài nguyên seo đang bị hạn hẹp, có lẽ nên tự xây dựng hệ thống vệ tinh cho riêng mình thì sẽ hiệu quả hơn.
     
  9. choigamevuisq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    chọn được những forum chất lượng tốt là được thôi
     
  10. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Edu link thường thôi bác ơi. Spam cả đống. Mua cái tên miền edu dễ không ý mà