Google Penguin phạt những lỗi như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi phuclxr, 5/8/16.

Đã xem: 849

  1. phuclxr Thành Viên

    Xây dựng backlink không tự nhiên

    Vậy backlink tự nhiên là backlink như nào? Backlink tự nhiên phải là backlink do người khác đặt cho bạn vì sự hữu ích mà nội dung của bạn mang lại chứ không phải do bạn đặt hoặc yêu cầu người khác đặt. Trên thực tế Google nó không thể hỏi " Link của mày là do thuê thằng kia đặt hả? ". Chắc chắn là nó không thể biết được đâu là backlink tự nhiên hay không một cách chính xác nó chỉ dựa vào một số yếu tố để đưa ra kết luận về backlink của bạn như sau:

    Link chỉ tập trung vào 1 từ khóa: Bạn chỉ làm link SEO cho 1 từ khóa mà không đặt link SEO cho các từ khóa mở rộng. Lỗi này Google phạt không quá nặng nó sẽ đánh tụt hạng từ khóa xuống trang 3 trở xuống. Đây là một lỗi khá phổ biến của nhiều newbie SEO.

    Lời khuyên cho bạn là hãy SEO mở rộng, đa dạng anchortext nó không chỉ tốt cho SEO mà thực tế nó còn rất tốt cho bán hàng vì các từ khóa dài thường có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn và SEO cũng dễ hơn.

    Quá nhiều Anchortext cho một site trên một page

    Lỗi này thường diễn ra trên các forum khi bạn trả lời các topic và đặt chữ ký có chứa link. Khi bạn trả lời nhiều lần trong 1 topic vô tình đẩy mật độ từ khóa của bạn lên cao. Và một điều nữa đó là giá trị backlink sẽ giảm dần khi đặt anchotext thứ 3 cho một site trở đi. Với lỗi này Google ít phạt bạn nhưng giá trị mà những backlink bạn đi kiếm như vậy cũng rất kém.
    Lời khuyên là bạn chỉ nên đặt tối đa 3 backlink trên 1 site. VD: Chữ ký bạn có 3 link thì bạn chỉ nên trả lởi topic duy nhất 1 lần.

    Quá nhiều backlink trong thời gian ngắn

    Đặc biệt với nhưng website mới có ít nội dung sẽ phải cận thận khi đặt link toàn trang trên các site có index cao. Backlink quá nhiều trong thời gian ngắn không tương xứng với nội dung hiện có sẽ làm cho website của bạn bị phạt nặng.Ngoài làm cho từ khóa bị mất tích thì lỗi này còn có thể ảnh hưởng đến toàn bộ website

    Lời khuyên: Với website mới bạn nên tập trung content và building nhẹ thôi cho tới khi nào từ khóa được nhận diện và nội dung đủ nhiều hãy làm link mạnh

    Từ khóa không phù hợp với link SEO

    Lỗi gặp khi SEOer chọn link SEO không phù hợp hoặc không tối ưu hóa nội dung của link SEO. Dẫn đến anchortext chẳng liên quan gì đến nội dung. Google sẽ phạt nhẹ lỗi này - từ khóa sẽ “lênh đênh” ở top dưới bảng xếp hạng tìm kiếm.

    Backlink từ những website hoặc page có chất lượng kém và nội dung trùng lặp

    Bạn cần tránh đặt backlink trên các website như sau:
    Website bị Google phạt nặng: Đây là điều cấm kỵ khi đặt backlink. Bạn đặt link trên 1 thằng đã bị Google nó phạt nặng thì Google cũng đánh giá bạn như nó mà thôi, sẽ giảm độ Trust của website bạn.

    Website Crawl tin của website khác: Google nó rất ghét nội dung trùng lặp. Nội dung copy thì bị nó đánh giá rất thấp và ít khi có mặt trên top tìm kiếm. Vì vậy bạn hãy suy nghĩ trước khi có ý định đặt link trên các website như vậy

    Website bị nhiễm mã độc: Backlink của bạn sẽ có giá trị bằng không khi đặt trên các website như thế này và đôi khi còn bị ảnh hưởng lây. Để bảo vệ người dùng google chrome sẽ hỏi bạn có chắc chắn khi truy cập vào website này không (website bị nhiễm).

    Website có quá nhiều link out trên 1 page: Link out trên 1 page an toàn là không quá 40. Nói chung càng ít thì càng tốt.

    Trao đổi backlink trực tiếp

    Sẽ rất nguy hiểm khi bạn trao đổi backlink trực tiếp mà không cùng lĩnh vực. Với lỗi này link seo của bạn sẽ bị biến mất một cách nhanh chóng. Nhưng đôi khi may mắn google lại cho một link khác của bạn lên với vị trí thấp hơn. An toàn nhất bạn nến trao đổi. Nếu bạn muốn trao đổi backlink thì lời khuyên bạn hãy liên kết 1 chiều theo kiểu site vệ tinh của bạn sẽ liên kết đến site chính của họ và site vệ tinh của họ sẽ liên kết site chính của bạn.

    Backlink ẩn

    Google vẫn chưa biết backlink có thực sự là ẩn hay không khi sử dựng CSS. Nhưng khi bị đối thủ report hoặc bị google phát hiện thì bạn sẽ mất từ khóa và đứng trước ngưỡng cửa của “cái chết”.

    Backlink không cùng lĩnh vực

    Link trên website không cùng lĩnh vực trên thực tế nó vẫn có ích nhưng không nhiều. Link trong nội dung liên quan vẫn là quan trọng nhất và được đánh giá cao nhất

    Mua bán backlink

    Việc phân biệt đâu là backlink tự nhiên (do người hâm mộ đặt) với backlink được mua trên một website là không thể. Trừ khi mua backlink tự động thì sẽ bị vi phạm vào các lỗi mình đã nêu ở phía trên thì google mới phát hiện.


    Nguồn : Seo . edu . vn


    =+> Xem thêm: Cách nhận biết ung thư da
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phuclxr Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Tại nó đang độc tôn mà bác :)
     
  3. tien.hkc Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    site công ty mình hoạt động được 3 năm tuổi, mới đây mình đã nâng cấp và thay đổi giao diện website hoàn toàn, vậy một ngày đi 50 link có bị coi là spam không thớt ?
     
  4. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    là một lỗi khá phổ biến của nhiều newbie SEO.
     
  5. hocseogame Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 140
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mấy cía này mà dính thì kiểu j gg nó chả phạt cho
     
  6. trochoisq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Có bao nhiêu lỗi thì bạn đã liệt kê đây rùi mà nhỉ
     
: penguin