Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu tốt.

Thảo luận trong 'Thiết kế Nhận diện thương hiệu' bắt đầu bởi xuanhungdesigner, 10/8/16.

Đã xem: 25,586

  1. xuanhungdesigner Moderator

    Một doanh nghiệp để có thể tồn tại được cần phải có những điểm khác biệt, tạo được sức hút đối với khách hàng. Do đó việc tạo ra sự nhận diện thương hiệu tốt là rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp trong bất cứ lĩnh vực nào. Một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp thu hút các khách hàng mới, truyền đạt thông điệp mà bạn muốn gửi gắm và gây được sự chú ý trong thị trường đầy cạnh tranh.
    20160620133035_von_khoi_nghiep.jpg

    Để làm được điều đó, bạn cần phải hiểu được điều gì giúp tạo nên một thương hiệu tốt , cách thức để đạt được điều đó và bắt tay vào xây dựng một chiến lược thương hiệu thật thông minh cho riêng mình.

    Dưới đây là những lý do tại sao bạn cần xây dựng thương hiệu thật tốt để đạt được thành công

    - Thương hiệu được xây dựng tốt giúp khắc họa giá trị của doanh nghiệp

    Thương hiệu phải phản ánh được những giá trị cốt lõi cũng như sự khác biệt của doanh nghiệp và giúp truyền tải thông điệp ấy đến khách hàng. Khi những yếu tố này đáp ứng yêu cầu của các khách hàng mục tiêu thì họ mới bị thu hút và tìm đến bạn. Điều đó có nghĩa là trước hết doanh nghiệp của bạn cần phải xác định hình ảnh bạn muốn khách hàng nhớ đến là gì bằng cách trả lời hai câu hỏi sau: Lợi thế bán hàng độc nhất (USP) của bạn là gì? Và tại sao mọi người nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn?
    bia3(2).jpg
    Ví dụ bạn đang xây dựng một thương hiệu với USP là sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, ổn định. Lý do khách hàng chọn bạn là do bạn đáng tin cậy, thân thiện và trung thực. Nếu trong trường hợp này mà bạn lại xây dựng hình ảnh thương hiệu không chuyên nghiệp và thiếu thân thiện, thể hiện thông qua thiết kế logo, name card hay các ấn phẩm liên quan thì rõ ràng bạn sẽ không tạo được niềm tin vì sự sai lêch giữa những gì bạn nói và những cái bạn thể hiện. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn mất đi nhiều khách hàng và khó lòng tiến xa được.

    - Thương hiệu tốt giúp tạo sự kết nối tốt với khách hàng

    Thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong công tác truyền thông, chỉ cho những khách hàng sẵn có cũng như khách hàng tiềm năng thấy được vì sao doanh nghiệp của bạn lại rất tuyệt và rất phù hợp với họ. Bạn không thể giao tiếp với khách hàng trừ khi bạn biết thật chính xác họ là ai, vì thế việc nghiên cứu các khách hàng tiềm năng là một việc làm rất hữu ích: tìm hiểu các nhóm tuổi, các sở thích, những giá trị và các thói quen mua sắm trong thị trường.

    Khi đã có trong tay những đánh giá cho thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ cần đảm bảo rằng hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ bắt được sự chú ý của họ. Để chiến thắng trên thị trường, bạn cần phải thể hiện rằng mình có thể mang lại cho họ những giá trị và những gì mà họ quan tâm qua thương hiệu của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một cửa hàng thời trang và thị trường mục tiêu của bạn là các khách hàng từ 18 – 25 tuổi yêu thích thời trang lập dị, thì thương hiệu của bạn cần phải phù hợp với sự mới mẻ và độc đáo để chắc chắn rằng nó sẽ tạo được sự chú ý.

    - Thương hiệu tốt mang lại hiệu quả nhận diện tốt


    Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, điều quan trọng là phải tạo sự nổi bật cho thương hiệu của bạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngày nay người tiêu dùng thường sử dụng internet để tham khảo chọn lựa sản phẩm của công ty mà họ muốn sử dụng thông qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, trang web đánh giá để có thể quyết định việc lựa chọn công ty nào.
    FacebookBusiness5-ID3875-e1432705328822(1).jpg
    Vậy thì để chiến thắng, thương hiệu của bạn phải thật độc đáo và dễ nhận biết. Nếu một khách hàng tiềm năng ghé thăm website và nhìn thấy logo của bạn, màu sắc và từ ngữ lúc đó sẽ phối hợp với nhau, giúp tăng cơ hội khiến họ mua sản phẩm của bạn mà không phải của một ai khác. Ngược lại, nếu thương hiệu của bạn thiếu cá tính và không thể phô bày được những giá trị mà doanh nghiệp có, thì người tiêu dùng sẽ đơn giản là nghĩ đến một đơn vị khác.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook