Seo là gi? Tìm hiểu về các loại Seo

Thảo luận trong 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi nguyenthihoa, 7/4/16.

Đã xem: 925

  1. nguyenthihoa Thành Viên

    Khi tôi viết bài viết này thì trên trang 1 kết quả tìm kiếm Google đã có “Khoảng 1.890.000 kết quả” với từ khóa tìm kiếm Seo la gi không dấu và có “Khoảng 559.000 kết quả” với từ khóa SEO là gì có dấu. Xem hình minh họa dưới đây
    [​IMG]
    |Như vậy bạn có thể thấy sự chênh lệch kết quả giữa kết quả tìm kiếm không dấu, có dấu trên trang Google và đó chính là SEO!

    Vậy SEO là gì?

    SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghề tiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website.

    Thông qua SEO, các quản trị có thểđưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.

    SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.

    Thuật ngữ SEO cũng có thểđược dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

    Tìm hiểu các loại seo
    1. SEO Text – SEO văn bản
    Là hình thức SEO phổ biến nhất theo đó khi các SEOer, Công ty SEO, Dịch vụ SEO… thực hiện chiến dịch SEO để xuất hiện ở vị trí Top 1,3,5,10,20,…đến Top 100. Tại sao đây lại là hình thức SEO phổ biến nhất vì như bạn thấy trên Hình 1. phía trên Tab Web được hiển thị mặc định khi người dùng truy cập vào Google Search từ khóa mong muốn. Nên đây luôn là vị trí HOT nhất và nóng nhất trong Thế giới SEO, vì thường người dùng sẽ xem các kết quả trong trang đầu chứ ít khi xem trong các trang sau.
    1. SEO Ảnh – Image SEO
    SEO ảnh là hình thức khi người dùng Search trên Google với từ khóa mong muốn và chọn TAB hình ảnh như hình 2. Để SEO lên top đầu bạn cần thực hiện SEO bài viết 1 lên TOP 10 hoặc TOP 20…

    [​IMG]
    Hình 2. SEO hình ảnh trên Google – Tìm với từ khóa SEO la gi?

    3. SEO Video/Clip
    SEO Video là hình thức SEO trực tiếp Video trên Website hoặc dán tiếp trên các kênh mạng xã hội như Youtube. Kết quả tìm kiếm Video có thể xuất hiện trên TAB Web hoặc Video trang Google như hình 3.

    [​IMG]
    Hình 3. SEO Video với Google tìm với từ khóa SEO la gi?.

    4. SEO Map – SEO theo Local/địa điểm
    SEO Map là hình thức SEO từ năm 2003,2004 trở lại đây được rất nhiều SEOer thực hiện chúng sẽ giúp người dùng tìm kiếm địa điểm thông qua Google Map hoặc đểtạo hình ảnh chuyên nghiệp trên với Google Map theo từ khóa.
    [​IMG]

    Hình 4. SEO MAP trên Google – Tìm kiếm với từ khóa SEO MAP Bkasoft.


    5. SEO Tin tức – Báo trí (Google News)
    SEO web báo trí là hình thức SEO giúp bạn có thể lên TOP và đặt ở vị trí trang trọng trên trang nhất của kết quả Tìm kiếm. Để tìm hiểu về loại hình SEO này bạn hãy xem bài viết của tác giả Tiến Anh “Cách SEO web lên Google News sánh ngang báo lớn“.


    6. SEO App Mobile – Ứng dụng (mới)
    Là hình thức SEO đưa các App Mobile lên kết quả tìm kiếm Google, theo đó khi người dùng tìm trên Google sẽ hiển thị ứng dụng trên kết quả tìm kiếm như hình minh họa dưới đây.
    [​IMG]


    Ảnh. SEO Google App Mobile – SEO la gi?

    7.
    Và một số hình thức SEO khác
    Một số hình thức SEO khác ít được quan tâm nhưng bạn không nên bỏ qua như: Seo Bing, Seo Yahoo, SEO Facebook, SEO Cốc Cốc…

    ==>> Xem thêm: xăm nghệ thuật gây ung thư da
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trochoisq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 125
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Seo thấy bây giờ hơi bão hòa rồi thì phải
     
  3. nhoncon Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cảm ơn những thông tin hữu ích của bạn!
     
  4. LinhTrang0 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn những thông tin hữu ích này nha bạn
     
  5. phuongleno1 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Seo có thể còn nhiều ý nghĩa hơn là đưa từ khóa lên tốp 1 gg nhỉ