Kỹ thuật Seo onpage trong thời gian tới | Đọc kỹ làm theo lên top trong ngày

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi tamty, 25/3/15.

Đã xem: 3,484

  1. tamty Thành Viên Đồng

    Công thức Seo = Seo onpage + Seo offpage + view page

    SEO onpage là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình SEO và chúng ta phải làm tốt vấn đề này. Nhưng tới giai đoạn này cuối năm 2013 và chuẩn bị sang 2014 SEO onpage cần phải xem xét lại.
    Onpage sẽ có rất nhiều điều mới để chúng ta làm, các kĩ thuật rải rác mỗi nơi một chút và bài này sẽ tổng hợp lại những kĩ thuật onpage phù hợp với tiêu chuẩn SEO hiện đại.


    Hãy cùng điểm lại những kĩ thuật SEO on page mà chúng ta đã và đang áp dụng :

    Những cách cổ điển mà bạn vẫn làm truớc đây như là: sử dụng từ khóa, cụm từ khóa một đến hai lần ở tiêu đề, tốt hơn nên có từ khóa ở đầu tiêu đề. Lặp lại vài lần chính xác cụm từ khóa trong nội dung. Nên tập trung từ khóa ở đoạn đầu của bài viết để nguời đọc thấy có liên quan.
    Để Seo có tính tổng quan thì bạn đặt title phải chuẩn và có dấu. Hiện tại theo kết quả Seo mới nhất của tôi cùng các cộng sự thì kết quả Seo từ khóa có dấu sẽ kéo theo từ khóa không dấu và vị trí không dấu sẽ thấp hơn có dấu là 2->10 vị trí. Tùy độ cạnh tranh của từ khóa.

    Vì thế khi đặt title nên đặt thế này Dịch vụ Seo website giá rẻ nhất | LK Group
    Lúc đó chúng ta có thể Seo cho các từ khóa Dịch vụ seo website giá rẻ nhất, dịch vụ seo website giá rẻ, dịch vụ seo website, dịch vụ seo, seo website giá rẻ, dịch vụ seo giá rẻ.
    Chúng ta nên Seo cho từ dài trước. Sau đó sẽ tiến hành Seo cho các từ ngắn. Sự liên kết tập trung vào 1 link từ việc làm seo nhiều từ khóa cho 1 link là yếu tố quyết định cho sự bền vững của link

    Bên cạnh đó chúng ta cũng nghe nói nên có từ khóa trong URL. Chính URL sẽ đuợc đặt trên các website khác và liên kết với website của ta tạo ra backlink thông qua những văn bản neo ( thuờng là keywords).
    Bạn nghĩ gì khi so sánh 2 link này
    Chắc chắn Google cũng như bạn sẽ thích link 2 hơn

    Ngoài ra ta còn biết thêm thủ thuật đặt từ khóa trong các thẻ heading như H1, H2…Hx.
    [​IMG]
    Ví dụ chèn ngay sau thẻ body

    <div style='top: -1950px; vertical-align: top; float: left; position: absolute;
    width: 900px; height: 500px;'>
    <h1>Giải pháp thương hiệu</h1>
    <h2>Marketing Online</h2>
    <h3>Seo website giá tốt - Tối ưu hóa website theo chuẩn Google+</h3>
    </div>

    Keyword trong thẻ alt. Hình ảnh không thể thiếu trên website, và nó có thuộc tính ALT và chúng ta cố gắng có keyword trong đó, và duờng như có sự tuơng quan đáng ngạc nhiên khi những trang web có ảnh chứa alt có kết quả tốt hơn so với trang mà ảnh không chứa ALT.
    Đây là việc làm quan trọng giúp hình ảnh bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm hình ảnh vì Google hiện tại dựa vào tên của thẻ ALT để xác định kết quả.

    Chúng ta muốn có từ khóa trong các liên kết nội bộ trên website (internal links), từ khóa trong cụm neo văn bản. Mọi nguời sẽ khám phá các trang liên quan thông qua các liên kết nội bộ này.
    Chúng ta nên xác định các từ khóa cần Seo trước sau đó viết bài cho các từ khóa này. Sau đó những bài viết khác nếu có liên quan tới từ khóa chúng ta sẽ liên kết với link đã có. Việc này góp phần tạo lượt view cho link tốt. Được Google đánh giá khá cao

    Tất cả những điều đó thực sự mà nói chúng ta còn khá mơ hồ vì thực tế không biết chính xác những cách này có thực sự quan trọng hay không? Xét về mặt xếp hạng nó là một trong những yếu tố rất thấp, nhưng chúng ta không thực sự chắc chắn và cứ làm theo vì nghe nguời đi truớc đồn là nó quan trọng.

    Nhưng có một điều chúng ta phải hỏi chính mình là khi ta đặt từ khóa trong tiêu đề và ai đó nhận đuợc trang web của chúng ta họ sẽ thấy có từ khóa họ tìm trong một bài viết hoặc trang sản phẩm e-commerce hay là category, dù nó có là gì đi chăng nữa thì liệu đó có phải là điều nguời dùng muốn hay không?
    Những kĩ thuật SEO onpage nên làm trong 2014

    Đó là những cách làm không còn quan trọng nữa nhưng không phải là đã mất hoàn toàn giá trị. Nhưng chắc chắn không phải là điều mà chúng ta cần tập trung trong năm nay và năm sau. SEO opage đã phát triển và mở rộng thêm nhiều kĩ thuật mới và nó là những cách làm seo hiện đại không thể không quan tâm.
    Thực sự mà nói điều quan trọng nhất trong SEO không phải mới mẻ gì mà là chúng ta đã bỏ lỡ nó từ truớc đến nay. Mục đích SEO cuối cùng là chỉ cần xếp hạng đủ để mang lại nhiều giá trị về traffic về nhận dạng thuơng hiệu và có thể mang lại sự chuyển đổi trực tiếp visistor thành khách hàng.
    Và để làm đuợc điều này chúng ta phải làm cho mục đích của nguời tìm kiếm, những gì nguời dùng muốn phù hợp với nội dung của trang web.

    Trong thực tế mọi nguời từ bỏ kết quả tìm kiếm nhanh hơn nhiều so với những gì mang lại lợi ích cho họ sử dụng. Không nhất thiết phải xếp hạng cao mới dẫn tới traffic.
    Bạn có nghĩ rằng tỉ lệ click ở vị trí 2, 3, 4 cao hơn vị trí 1 bởi vì có điều gì đó thú vị hơn đuợc liệt kê ra.
    Vậy thì có điều gì khác biệt đang xảy ra. Điều này nếu chúng ta có thể giải quyết thì chắc chắn sẽ có điều kì diệu xảy ra với công việc SEO của bạn. Một điều mà trong quá khứ chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới là chúng ta cần nó, đó chính là : Nguời dùng cần tìm kiếm cái gì? (Minh họa vòng tròn màu đỏ)
    [​IMG]
    SEO Onpage 2013 – 2014 website phải liên quan mật thiết với tìm kiếm của nguời dùng

    Hãy cố gắng lôi kéo thật nhiều nguời vào website, những nguời mà nội dung website của ta cung cấp phù hợp với suy nghĩ của họ khi họ gõ suy nghĩ ( từ khóa ) vào search engine. Khu vực chồng lấn của 2 hình trong minh họa cho ý tuởng này. Hãy làm cho khu vực chồng lấn này lớn hơn nữa. nếu bạn tạo đuợc sự chồng lấn lớn hơn đối thủ thì bạn chiến thắng trong SEO. Hãy nhớ điều này cực kì quan trọng.
    Hãy tạo một danh sách nổi bật trong kết quả tìm kiếm

    Đó là gì? đó là schema.org. rel =althor. Video XML sitemap. Tất cả những loại markup mới có sẵn để đưa vào kết quả tìm kiếm. Hãy cố gắng có rel = author để hình ảnh của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm bởi vì nó sẽ tăng tỉ lệ click.

    Chúng ta biết là phải có keywords trong từ khóa nhưng chúng ta cần title đó hữu ích, thú vị và dễ dàng chia sẻ. Tiêu đề cần phải dụ dỗ được nguời dùng click, nó phải vuợt qua giới hạn chức năng thông báo với Google “ tôi có có từ khóa nguời dùng gõ, hãy xếp tôi lên đầu” bởi vì điều này đã là quá khứ.
    Hãy nhớ tiêu đề, meta description và URL chúng là công cụ quảng cáo đắc lực.Bạn đang cố gắng để thu hút sự chú ý của một ai đó và làm cho họ quan tâm click vào thì không phải quá lo lắng về thứ hạng cao nữa mà hãy tập trung làm tốt những điều ở trên.

    Một điều cũng rất quan trọng cần lưu ý đó là tên thương hiệu của website xuất hiện trong URL cũng rất thu hút click của nguời dùng. Nguời tìm kiếm sẽ thiên vị hơn trong việc click khi họ thấy một url có tên thuơng hiệu mà họ biết đến và ưa thích. Vì vậy hãy xây dựng một chiến luợc thuơng hiệu ngay từ lúc bắt đầu chiến dịch SEO.

    Tốc độ tải trang nhanh sẽ là yếu tố quan trọng trong SEO onpage hiện đại, nguời dùng có quá nhiều sự lựa chọn, bạn chậm chân trong cuộc đua tốc độ giữa kỉ nguyên băng thông rộng, 3G thì bạn thất bại trong SEO.
    Thiết kế website phải đáp ứng đuợc các thiết bị di động thông minh như iphone, ipad, các điện thoại, máy tính bảng android.

    Hình ảnh website trên mobile

    Time onsite, tốc độ thu thập dữ liệu những điều này không chỉ ảnh huởng đến việc công cụ tìm kiếm xếp hạng website mà còn ảnh huởng tới việc đáp ứng nguời dùng của website. Và nhớ rằng thời này là thời của nội dung và giá trị mang lại cho nguời tìm kiếm. Website nào mang lại giá trị cao cho nguời dùng thì web đó thắng trong SEO.

    Sau cùng, hãy làm cho website có thể dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội, có nghĩa là nếu bạn có nội dung có thể chia sẻ trên pinterest hãy chuẩn bị hình ảnh phù hợp. Bài của bạn có thể chia sẻ trên facebook , G+ hãy chuẩn bị hình ảnh phù hợp với tỉ lệ khi một url đuợc chia sẻ . Nội dung của bạn có đóng thành file PDF đuợc không ? Slideshare đang chờ bạn.

    Bạn phải quan tâm tới tiêu đề và meta tag khi chia sẻ trên mạng xã hội mới có khả năng nhận đuợc click điều mà trước đây bạn chẳng phải bận tâm.
    Bạn xem hình ảnh này khi chia sẽ trên facebook và G+ có hấp dẫn không

    Kết quả hiện title có tính chất quảng cáo mạnh mẽ

    Một điều cần chú ý là những điều seo opage truớc đây vẫn còn quan trọng tới ngày nay, nó vẫn xếp hạng tốt cho từ khóa và cả việc xây dựng thuơng hiệu. Nhưng trong xu thế mới tất cả sẽ đi cùng nhau, không còn là những cách seo cổ điển nữa, không chỉ là social marketing, hay content marketing nữa . Nó phải đi cùng nhau mới tạo ra đuợc sự tối ưu hóa như chúng ta mong muốn.
    Xem thêm: điều trị ung thư tuyến tiền liệt ra sao
     
    thuhaem thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. nguyenson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 22
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thank bác đã chia sẻ bài viết, những kiến thức rất cần với mình
     
  3. leecuong_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 120
    Đã được thích: 42
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    nó vẫn là những yếu tố cần thiết cho tương lai đối với SEO onpage
     
  4. game_no_1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cũng tùy thôi chứ bác nói dễ nhưng làm cũng khó mà nhanh lên được top bác ạ
     
  5. leecuong_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 120
    Đã được thích: 42
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    đọc kĩ làm tốt theo thì lên top được, chắc chắn là như vậy nhưng cũng phải cần thời gian
     
  6. oanhnguyen_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 162
    Đã được thích: 26
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    bác cũng áp dụng thử xem biết đâu lại đạt hiệu quả cao
     
  7. taitrochoi.mobi Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 25
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    từ 2013 mà bác giờ áp dụng vào liệu có quá lạc hậu ko
     
    fibervnn.info thích bài này.
  8. game_no_1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    vậy bác đã áp dụng chưa có hiệu quả không
     
    fibervnn.info thích bài này.
  9. oanhnguyen_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 162
    Đã được thích: 26
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    hiệu quả, bác cũng áp dụng thử đi
     
    fibervnn.info thích bài này.
  10. leecuong_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 120
    Đã được thích: 42
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    SEO onpage thì chắc không lo lạc hậu đâu
     
  11. fibervnn.info Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Cứ nội dung độc đáo và thu hút người dùng thì là tốt nhất rồi
     
    dodongtruyenthong thích bài này.
  12. nguyenson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 22
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    làm tốt thì không lạc hậu đâu, vẫn còn rất hiệu quả
     
  13. game_no_1 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nhiều lúc cái cũ áp dụng lại hiệu quả hơn cái mới bác nhỉ
     
  14. tuongnv3 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 103
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mới đầu học seo thì seo onpage chính là cách tốt nhất! phương Pháp làm để duy trì và lên top.
     
  15. nguyenson Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 151
    Đã được thích: 22
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình nghĩ offpage cũng quan trọng không kém khi muốn lên top
     
  16. cuonlamseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đọc kĩ, đang làm theo và em chờ ngày lên top ạ, hic
     
  17. master_girl Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 60
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    em cũng áp dụng liền ạ
     
  18. gphone_sodep Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    cũng đã đang áp dụng các kỹ thuật này mong là sẽ lên top
     
  19. valencia Thành Viên

    Số bài viết: 44
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Nếu có lòng tin, kiên trì mình nghĩ bạn có thể lên top. Quan trọng là phải cố gắng.
     
    dodongtruyenthong thích bài này.
  20. dinhphong88 Thành Viên

    Số bài viết: 34
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Chủ yếu vẫn là content + link thôi . Lên top trong ngày nhưng top nhiêu mới được chứ :(
     
    dodongtruyenthong thích bài này.
  21. dodongtruyenthong Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    muốn chuẩn onpage phải làm sao các bác nhỉ
     
  22. vinaktv Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    onpage tốt kết hợp với nội dung chất thì top là điều dễ dàng với từ khóa tb
     
  23. Maidhtmhn Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    năm nay 2015 rồi không biết có thay đổi gì không nhỉ, bài này là viết từ 2013 rồi mà
     
  24. shipcaptainno1 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 187
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Onpage tốt thì coi như bạn đã seo thành công 30% rồi. Nếu chỉ onpage ko thì ko đủ để website của bạn lên top nhé. Backlink vẫn còn quan trọng tuy nhiên nên đi có chọn lọc ko spam thì tất nhiên bác sẽ có thự hạng vững chắc trên gg thôi
     
  25. myphamdanang Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Onpage tot là điều rất cần thiết nhưng không phải cứ onpage tốt là lên top đâu, còn phụ thuộc rất nhiều thứ mới lên top được các bạn à.
     
  26. linhlan Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    nhưng onpage tốt thì những yếu tố kia mới tốt được bạn ak!
     
  27. winwinpro Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 88
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Onpage chuẩn, nội dung hấp dẫn luôn là vua, nhưng không đơn giản. rất nhiều website onpage tốt nhưng vẫn đứng TOP 50 là bình thường :)) Ko có backlink thì không thể lên nổi với những ừ cạnh tranh cao
     
  28. infrocker Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Onpage chuẩn, nội dung hấp dẫn luôn là vua, nhưng không đơn giản. rất nhiều website onpage tốt nhưng vẫn đứng TOP 50 là bình thường
     
  29. thuhaem Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    quan trọng nhất của seo onpage bây giờ có lẽ là làm giao diện thân thiện với mobile, sau đó mới xem tiếp các yếu tố khác, vì mobile giờ thường chiếm 50% traffic rồi.
     
  30. thuhaem Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình kết nhất cái yếu tố này. Title nó thể hiện được tên thương hiệu, và viết hay nó sẽ tạo ra tỷ lệ click cực cao.