SEO và xây dựng liên kết bằng tay trong năm 2016

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi Boss, 29/11/15.

Đã xem: 1,165

  1. Boss Moderator

    Liệu xây dựng liên kết thực sự có thể thay bằng marketing content và "thu thập liên kết"? Tôi không nghĩ vậy và đây là lý do tại sao.

    Chúng ta đang nhích gần hơn đến năm 2016 và các dự báo cũng đã được hé lộ và xuất bản nhiều hơn.

    Gần đây, có một bài viết về dự đoán xây dựng liên kết trong năm 2016 và sự sụp đổ của nó. Eric Ward đã chia sẻ suy nghĩ của mình về lý do tại sao xây dựng liên kết sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời. Tôi đề nghị bạn nên đọc các bài viết của ông - ông đã có nhiều kinh nghiệm và được coi là người cha đẻ của xây dựng liên kết. Nếu bạn quan tâm đến SEO và các liên kết, bạn cần phải biết những vấn đề này.

    [​IMG]

    Tôi đồng ý rằng xây dựng liên kết đóng một vai trò quan trọng trong SEO - và tìm kiếm như là một kênh quan trọng trong năm 2016 và xa hơn nữa.

    Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ quan điểm của tôi về lý do tại sao việc tiếp quản các liên kết sẽ tiếp tục là quan trọng. Tôi đã làm việc trong một tổ chức có hàng trăm khách hàng lớn nhỏ khác nhau và công việc chính của chúng tôi là xây dựng liên kết manual. Đó là công việc yêu thích của tôi và tôi có thể tự tin rằng các liên kết là rất quan trọng trong marketing online và bạn không nên bỏ qua.
    Sự phát triển của xây dựng liên kết

    Năm 2016 không phải là năm của sự sụp đổ về xây dựng liên kết. Hay nói cách khác, link acquisition đã đi một chặng đường dài từ thời kỳ trước Penguin.

    Trước khi thuật toán Penguin ra đời, xây dựng liên kết là khó hiểu với spam và tự động hóa và số lượng hơn chất lượng. Penguin không loại bỏ tất cả các spam nhưng phần lớn các liên kết spam đã bị phạt hoặc giảm giá trị và điều này đã giúp làm sạch ngành công nghiệp xây dựng liên kết.

    Google đã tuyên bố rằng bản cập nhật Penguin mới (phiên bản 4.0) sẽ được phát hành vào cuối năm nay và phiên bản mới sẽ cập nhật real-time.

    Các liên kết luôn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng, nó nổi tiếng là thuật toán cốt lõi đầu tiên của Google. Thuật toán coi các liên kết giống như là một lá phiếu tín nhiệm giúp Google xếp hạng các trang web được tốt hơn.

    Ngày nay, các liên kết vẫn trở nên mạnh mẽ, chính vì Google vẫn tiếp tục đầu tư vào các liên kết như là một tín hiệu. Với bản cập nhật Penguin hoặc hành động manual từ nhóm webspam của Google.

    Với sự ra đời của Penguin trong năm 2012, nhiều người trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số bắt đầu di chuyển dần ra khỏi xây dựng liên kết vì:

    - Penguin giảm giá trị liên kết spam, làm cho link acquisition khó khăn hơn
    - Penguin trừng phạt các trang web spam
    - Với Penguin, nó đã lan truyền nỗi sợ hãi, không chắc chắn và những nghi ngờ liên quan đến liên kết.
    - Những khách hàng trúng Penguin đã trở nên cảnh giác với xây dựng liên kết và SEO và các nhà tiếp thị đã cố gắng tách mình ra khỏi những thuật ngữ.
    - SEO có khả năng thích nghi tự nhiên và marketing content đang trở nên phổ biến

    Tất cả những yếu tố này đã tạo ra một cơn bão hoàn hảo cho marketing content và xây dựng liên kết. Nhiều SEO coi marketing content như là một sự thay thế cho xây dựng liên kết và bắt đầu "thu thập liên kết" thông qua marketing content - một chiến lược liên quan đến việc tạo nội dung chất lượng cao một cách tự nhiên sẽ thu hút được các liên kết.

    Vấn đề duy nhất là liên kết không bao giờ đến.

    Marketing content không thay thế xây dựng liên kết (và điều này sẽ không thay đổi trong năm 2016 và xa hơn nữa)

    Đầu tiên, hãy để tôi nói rằng marketing content là một khía cạnh quan trọng trong công việc của tôi. Tôi tin tưởng về giá trị của văn bản, truyền thông và vai trò của tất cả "nội dung" trong marketing. Nhưng tôi sẽ không so sánh marketing content với SEO và xây dựng liên kết.

    Theo lý thuyết "thu thập liên kết" được dựa trên giả định rằng nội dung tuyệt vời sẽ được liên kết thông qua sự tương tác xã hội và nhận thức cộng đồng. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của BuzzSumo và Moz chứng minh điều ngược lại.

    Nghiên cứu đã phân tích hơn một triệu bài viết cho thấy rằng không có mối tương quan thực sự giữa các chia sẻ xã hội và liên kết. Hãy nhớ rằng BuzzSumo cũng chọn những nội dung được chia sẻ nhiều cho phần lớn các nghiên cứu, nội dung đó đã được chứng minh là phổ biến. Đây là 2 điểm then chốt từ nghiên cứu này:

    Khi chúng ta nhìn vào hơn 750.000 bài viết được chia sẻ, chúng tôi nhận thấy rằng có hơn 50% bài viết không có liên kết external.

    Qua hơn một triệu bài viết chúng tôi nhận thấy không có mối tương quan giữa tổng số các chia sẻ và liên kết, ngụ ý rằng mọi người chia sẻ và liên kết vì các lý do khác nhau. Sự tương quan về tổng số chia sẻ và referring domain links trên 750.000 bài viết chỉ là 0.021.

    Những phát hiện này cho thấy rằng trong khi một số nội dung có thể được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội, điều đó không tự nhiên chuyển thành liên kết. Tạo nội dung hấp dẫn chắc chắn là không thể thiếu để tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả. Nhưng xây dựng liên kết manual là cần thiết để tận dụng các cơ hội liên kết và nhận được các liên kết tuyệt vời.

    Đảm bảo an toàn cho các liên kết yêu cầu sự nỗ lực và thúc đẩy

    Nếu không có sự thúc đẩy manual, bạn đang để cho các cơ hội tiếp thị bị tuột ra khỏi tầm kiểm soát.

    Các liên kết vẫn là một tín hiệu mạnh mẽ trong thuật toán tìm kiếm của Google, việc cần thiết để xếp hạng trong SERPs. Bạn từ bỏ các liên kết đồng nghĩa với việc khả năng hiển thị tìm kiếm bị biến mất. Hơn nữa, các liên kết cung cấp giá trị marketing:

    - Tạo các kết nối trực tuyến và các mối quan hệ
    - Khai thác vào các đối tượng và cộng đồng mới.
    - Giá trị thương hiệu (sự tin cậy, authority và nhận thức)
    - Các điểm truy cập đến trang web của bạn nhiều hơn
    - Referral traffic

    Các liên kết là quan trọng online và cơ hội liên kết bị mất là một tổn thất lớn về giá trị marketing.

    Một số liên kết có thể đến mà không cần nỗ lực manual nhưng những liên kết này là rất ít. Để tận dụng tối đa các cơ hội liên kết có sẵn, bạn cần phải có chiến lược và theo đuổi các liên kết.

    Xây dựng liên kết thực sự không phải là một quá trình tự động hóa, xây dựng liên kết manual đòi hỏi:

    - Sự sáng tạo của con người
    - Thúc đẩy chiến lược
    - Tính thuyết phục
    - Sự tương tác từ con người với con người
    - Kiến thức về marketing
    - Nghiên cứu đối tượng
    - Suy luận
    - Mức độ liên quan
    - Xây dựng mối quan hệ

    Các liên kết thực sự đòi hỏi những nỗ lực và sự thúc đẩy.Các liên kết thực sự được xây dựng bởi con người với con người và đó là những loại liên kết mà Google muốn có.

    Các liên kết sẽ tiếp tục là một vấn đề trong SEO, tìm kiếm và Marketing Online

    Các liên kết là một phần của chu kỳ marketing lớn hơn. Miễn là bạn có thị trường kinh doanh của bạn và bạn sẽ có nhu cầu xây dựng liên kết manual. Các thực hành marketing khác sẽ tự nhiên tạo ra các cơ hội liên kết

    Cho dù thế nào đi chăng nữa thì các liên kết sẽ tiếp tục quan trọng với Google và các thuật toán của họ. Thuật toán tìm kiếm của Google không phải làm cho các liên kết trở nên có giá trị - đó là giá trị liên kết thêm vào các trang web mà làm cho chúng trở nên rất đáng giá. Các liên kết phục vụ một chức năng cốt lõi cho Internet - nếu không có chúng, trang web sẽ vô cùng khó khăn để điều hướng.

    Mọi người sử dụng liên kết để điều hướng internet và điều đó sẽ không thay đổi trong năm 2016 hoặc xa hơn nữa. Xây dựng liên kết manual sẽ tiếp tục có giá trị và nó cần phải được cân nhắc trong marketing online.

    Nếu bạn bỏ qua các liên kết nghĩa là bạn đang bị bỏ lỡ trong tìm kiếm và bạn cũng đang bị bỏ lỡ những cơ hội marketing có giá trị.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. kinggg Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình nghĩ xu hướng SEO cách SEO thì vẫn vậy, chỉ có tập trung SEO trên điện thoại di động là đang hot, vì tương lai người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm là rất cao.
     
  3. phuongle Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Chưa gì đã thấy seo trong 2016 vất vả rồi! tạo liên kết theo cách này không biết có chất không nhỉ?
     
  4. lamtraumvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 73
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy giờ mảng di động đang hot và nên tập trung vào vì nó chiếm 50% lượng tìm kiếm bây giờ và sẽ tăng lên trong thời gian tới
     
  5. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    SEO trên điện thoại di động nhiều người dùng điện thoại thông minh
     
  6. hocseogame Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 140
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    dự đoán xây dựng liên kết trong năm 2016
     
  7. tuongnv123 Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Sự phát triển của xây dựng liên kết
    P/s; Luôn cố gắng tìm ra những cách làm link mới hiệu quả hơn.