Những sự thật về email Marketing : Email là một công cụ Marketing đắc lực

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi markviet, 22/8/16.

Đã xem: 840

  1. markviet Thành Viên

    Tôi luôn sợ gặp phải tình huống những người ngoài ngành marketing hoặc những người không quen với email marketing hỏi tôi rằng nghề nghiệp của tôi là gì. Thường thì ngay sau khi tôi nhắc tới từ email, họ liền thở dài rồi lên tiếng than phiền về thư rác, về hộp thư bị đầy, về chuyện tôi góp phần gây ra rắc rối đó ra sao. Là những chuyên gia thị trường có trách nhiệm, chúng ta biết rằng những gì họ nói hoàn toàn sai sự thật.

    Thường thì tôi sẽ giải thích cho những người đó cách hoạt động của email marketing vốn được xây dựng dựa trên sự cho phép của người sử dụng, và rồi họ nhận ra rằng họ đã đăng ký nhận và từng thích đọc ít nhất một loại thư báo thường xuyên qua email của một công ty mà không nhận thức được rằng đó chính là “email marketing”. Tới lúc đó, tôi kết thúc cuộc nói chuyện với họ bằng một nụ cười và một cảm giác giống như mình vừa làm thay đổi chút ít cái quan niệm sai lầm rằng tất cả email marketing thương mại đều là thư rác.

    [​IMG]

    “Email là phương tiện truyền thông nhanh nhất, linh động nhất, tiết kiệm chi phí nhất, mang tính cá nhân nhất, và định hướng nhất trên thế giới ngày nay.” – Peppers & Rogers Group

    Câu nói trên của công ty Peppers & Rogers Group đã tóm tắt lại các lợi ích của email marketing. Tuy nhiên, trong những năm qua, email marketing thương mại đã bị lạm dụng. Mặc dù vậy, nó vẫn là công cụ marketing đắc lực và tiết kiệm chi phí nhất cho truyền thông cá nhân và xây dựng các mối quan hệ. Trong khi nhiều người vẫn đang cố gắng tìm hiểu các lợi ích của email marketing (mà có lẽ đây cũng là lý do tại sao bạn lại đọc cuốn sách này), thì rất nhiều công ty lớn nhỏ khác đều đã khám phá ra rằng nó có thể trở thành công cụ truyền thông vô cùng phù hợp với cả khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng hiện tại.

    Có lẽ bạn muốn biết điều gì đã khiến email trở thành kênh marketing tuyệt vời như vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

    1. Những gì bạn nhận về lớn hơn những gì bạn đã bỏ ra

    Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng với mỗi đô-la đầu tư vào email marketing, bạn có thể thu về một khoản doanh thu là 46 đô-la. Nếu điều đó vẫn chưa gây ấn tượng với bạn, có thể thông tin sau đây sẽ khiến bạn quan tâm: Email marketing đem lại tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư (ROI) cao nhất trong số tất cả các phương pháp sử dụng marketing trên internet. Thêm nữa, như tôi đã nói, email marketing rất tiết kiệm chi phí, vì thế bạn không cần phải bỏ ra hàng trăm nghìn đô- la mới có thể bắt đầu một chương trình email. Bạn có thể bắt đầu với một nguồn lực nhỏ, rồi dần dần xây dựng nên một chương trình email phức tạp hơn. Thậm chí một việc làm đơn giản như thực hiện chương trình thư thông tin (newsletter) qua email, vốn được sử dụng để xây dựng mối quan hệ hơn là nâng cao doanh số, cũng được coi là một hành động mang lại tỷ lệ ROI cao nhất mà bạn có thể thực hiện để cải thiện sự hiện diện của mình trên internet. Từ đây, bạn có vô số lựa chọn để đi tiếp.

    2. Email có thể hữu ích đối với bất kỳ ai

    Một lợi ích tuyệt vời khác của email là sự đa dạng chức năng. Email đòi hỏi chi phí thấp và có thể tiếp cận nhiều người, nhờ đó mà bất kỳ công ty nào cũng có thể sử dụng nó. Tôi thường hình dung rằng nó san bằng sân chơi cho mọi doanh nghiệp. Dù bạn là chủ một công ty nhỏ hay một công ty trong danh sách Fortune 500, bạn vẫn hoàn toàn có thể tận hưởng những lợi ích của email. Một số công ty có thể không đủ tiền để đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo lớn hoặc các chương trình đòi hỏi nguồn kinh phí lớn khác, nhưng bất kỳ ai cũng có thể đầu tư vào một chương trình email marketing hiệu quả, được lên kế hoạch cẩn thận.

    [​IMG]

    3. Email giúp bạn kết nối với khách hàng

    Chúng ta hãy bàn về sự trung thành với thương hiệu. Bạn đang làm gì để khiến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng quan tâm tới thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình? Những việc làm đó có hiệu quả không? Bạn có chắc không?

    Email là một cách tuyệt vời giúp bạn tạo lập lòng trung thành với thương hiệu. Một sai lầm mà các chuyên gia thị trường hay mắc phải là họ không cho rằng email là một công cụ quan hệ. Nếu bạn dùng email để gửi thông điệp đi đây đó mà không có chiến lược nào đằng sau hành động đó, thì nó sẽ không hiệu quả và cũng không mang lại lợi ích mà tôi đã đề cập từ trước. Lợi ích thực sự của email là sử dụng nó để dần dần xây dựng các mối quan hệ lâu dài. Suy cho cùng, nếu bạn kết giao với một người, và chỉ thỉnh thoảng gửi cho họ vài dòng mà chẳng có gì phù hợp để nói, thì mối quan hệ này sẽ kéo dài bao lâu?

    Về khía cạnh này, email cho phép bạn tạo ra và truyền đạt những nội dung truyền thông cụ thể, phù hợp với mối quan tâm của khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể điều chỉnh các thông điệp phù hợp cho từng cá nhân, rồi truyền tải chúng vào thời điểm và theo những cách mà mỗi cá nhân mong muốn. Còn kênh truyền thông nào khác có thể mang lại cho bạn sự lựa chọn này?

    4. Có thể đo lường được

    Bạn có muốn biết những ai đã nhìn thấy quảng cáo của bạn đăng trên tờ tạp chí nổi tiếng nọ tháng qua không? Hay thậm chí bạn có muốn biết những người đó có thực hiện bất kỳ hành động nào sau khi xem quảng cáo đó không? Do email là thứ có thể đo lường, nên bạn có thể biết được những điều trên từ các chiến dịch email của mình (nếu chúng được thực hiện đúng đắn). Email được sử dụng phổ biến một phần là vì các chuyên gia thị trường có thể nhận biết được nhiều thông tin từ các metric trong các chiến dịch của họ, và sử dụng thông tin đó để thay đổi đường hướng hay nâng cấp, cải tạo.

    [​IMG]


    5. Có thể hướng tới từng đối tượng cụ thể

    Nếu bạn thu thập được những thông tin như giới tính, tuổi hay sở thích của những người đăng ký nhận email, bạn sẽ có trong tay mọi thứ bạn cần thiết để xây dựng những chiến dịch marketing email cụ thể và phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh các thông điệp tới từng nhóm đối tượng riêng biệt và cung cấp cho họ những nội dung và đề nghị phù hợp với bản thân họ hơn. Kết quả cuối cùng là, người đăng ký nhận email sẽ có được thứ mà họ muốn, còn bạn sẽ hiểu rõ hơn về phản ứng của từng phân khúc người sử dụng, từ đó tiếp tục điều chỉnh và gửi những email phù hợp hơn tới hòm thư của họ.

    6. Tức thời và khả thi

    Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nghe tới câu nói: “Thời gian là tất cả”. Còn email lại là thứ tức thời và khả thi. Đưa thông tin khuyến mãi qua email với một thông điệp khuyến khích người nhận thực hiện hành động mua có thể tạo ra hiệu quả khó tin với doanh thu của công ty bạn. Không có kênh truyền thông nào khác cho phép bạn tiếp cận khách hàng trực tiếp trong một thời gian ngắn như vậy. Do tính tức thời của nó, email có thể làm nên điều kỳ diệu khi bạn muốn nhanh chóng giải quyết các vấn đề hoặc bán hàng tồn kho trong những tình huống đòi hỏi sự giao tiếp kịp thời.

    [​IMG]

    7. Phối hợp tốt với các phương tiện marketing khác

    Nếu bạn thấy các lợi ích nội tại của email như trên vẫn chưa đủ, thì việc kết hợp nó với các kênh marketing hay các nỗ lực marketing khác có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời. Bạn hãy thử dùng email để nâng cao số lượng người truy cập vào website của mình mà xem. Nếu website của bạn đang giới thiệu một cuốn sách, bạn có thể gửi email tới khách hàng để gia tăng lưu lượng truy cập vào website thay vì mất thời gian chờ quảng cáo phát huy tác dụng hay ngồi chờ các khách hàng tiềm năng vô tình truy cập vào website của bạn. Bạn cũng có thể gửi email để gia tăng lượng người tham gia những sự kiện đặc biệt (bao gồm cả những sự kiện trực tuyến và phi trực tuyến). Đây mới chỉ là một số điều bạn có thể làm để nâng cao tính hiệu quả của email.

    khóa học digital marketing
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quyettien Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cứ đi chèn link rồi gửi tin nhắn spam cho người khác đúng không ạ
     
  3. choigamevuisq Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mail e thấy rất thông dụng bởi sự truyền bá rộng rãi của nó
     
  4. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Dạ. Kiểu như bạn nghĩ đang làm loạn hệ thống spam tin nhắn của mình rồi.
     
  5. LoveTheTop95 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 72
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    hiện nay mình thấy ở việt nam hầu hết là spam mail thôi, như trong vai trò một người dùng email như mình thì mình thấy chưa có hiệu quả
     
  6. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    ết hợp nó với các kênh marketing hay các nỗ lực marketing khác có thể đem lại hiệu quả tuyệt vời.
     
  7. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    hành động mang lại tỷ lệ ROI cao nhất có thể thực hiện để cải thiện sự hiện diện của mình trên internet.