Trở thành quản trị mạng chuyên nghiệp cần học gì?

Thảo luận trong 'Quản trị mạng' bắt đầu bởi vnseosem, 21/9/16.

Đã xem: 25,573

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Đầu tiên là môn học sửa lỗi máy tính (PC Troubleshooting). Dù mong muốn trở thành một nhà QTM cao cấp, nhưng bạn sẽ không thể trả lời với mọi người rằng mình không biết sửa lỗi máy tính. Vì đến lỗi trên một chiếc máy tính cá nhân mà bạn không xử lý nổi, thì còn mong gì giải quyết các sự cố mạng. Trong môn học này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức về các thiết bị phần cứng như: Mainboard, CPU, RAM,…, cách xử lý các sự cố liên quan đến phần cứng. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu thêm các phần mềm và công cụ sửa lỗi dành cho máy tính như: sao lưu và phục hồi dữ liệu, chẩn đoán các lỗi thường gặp của Windows… Hoàn tất khóa học này, bạn đủ khả năng tự đi chợ và ráp một máy tính theo ý mình, có thể chẩn đoán và khắc phục các sự cố thường gặp trên máy tính. Thời gian để hoàn tất khóa học này tứ 2 – 3 tháng với mức học phí khoảng 2.000.000đ.

    Kế tiếp, là phần nhập môn kiến thức mạng (Networking Essential). Có thể bạn đã từng sử dụng tốt hệ điều hành Windows Server thế nhưng còn rất nhiều kiến thức mạng rất căn bản bạn đã bỏ qua. Môn học này nhằm củng cố, tổng hợp và nâng cao các kiến thức căn bản về mạng như: cách đặt địa chỉ IP trong mạng, cấu hình kết nối và chia sẻ đường truyền Internet, cách đăng ký và sử dụng Internet Mail… Hoàn tất khóa học này, bạn có thể cài đặt, vận hành, bảo trì phòng Net, phòng Games, quán cà phê Wi-Fi… Thời gian để hoàn tất khóa học này từ 1-2 tháng với mức học phí khoảng 800.000đ – 1.000.000đ.

    Nhưng phần công việc chủ chốt của người quản trị trong hệ thống mạng máy tính ở hầu hết các công ty hiện nay chính là hệ thống máy chủ Microsoft Windows. Vì thế các môn học phân thành hệ thống các chứng chỉ như MCSA, MCSE sẽ trợ giúp các bạn rất nhiều trong công việc. Sau khi hoàn tất các môn như: 70-680 (Quản trị hệ điều hành máy trạm Windows 7), 70-290 (Quản trị hệ điều hành máy chủ Windows Server 2003), 70-291 (Quản trị cơ sở hạ tầng mạng, mạng diện rộng), 70-351 (Cấu hình hệ thống tường lửa) và 70-236 (Quản trị hệ thống thư điện tử), bạn sẽ hoàn toàn có khả năng quản trị hệ thống mạng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và khi vượt qua được các kỳ thi ứng với các môn học trên, bạn sẽ đạt được chứng chỉ quốc tế Microsoft Certified System Administrator (MCSA) do Microsoft cấp có giá trị trên toàn thế giới. Thời gian để hoàn tất khóa học này từ 3-6 tháng với mức học phí khoảng 3.000.000đ – 3.500.000đ.

    Nếu MCSA, MCSE chuyên về quản trị mạng trên nền Windows Server 2003 thì MCITP-SA, MCITP-EA sẽ giúp bạn cập nhật các kiến thức quản trị mạng trên nền Windows Server 2008 (hệ điều hành dành cho máy chủ mới nhất hiện nay của Microsoft). Chương trình MCITP-SA được chia thành từng môn như: 70-640 (Cấu hình và quản lý hệ thống Windows Server 2008), 70-642 (Cấu hình và khắc phục các sự cố xảy ra với các dịch vụ mạng trong Windows Server 2008) và 70-646 (Lập kế hoạch triển khai và quản trị hệ thống Windows Server 2008). Vượt qua mỗi kỳ thi tương ứng với từng môn học trên, bạn sẽ đạt được chứng chỉ quốc tế Microsoft Certified Technology Specialist và chứng chỉ Microsoft Certified IT Professional – Server Administrator. Thời gian để hoàn tất khóa học này từ 3-6 tháng với mức học phí khoảng 3.000.000đ – 4.000.000đ.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hellomedia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 192
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Thật sự cũng muốn thay đổi công việc, bỏ seo học quản trị mạng, nhưng giờ lại ngại khó, ngại đi học vì có tuổi rồi
     
  3. kiennh Moderator

    Số bài viết: 48
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 29
    Bạn chuyển sang Quản trị mạng cũng không khó đâu
    bạn tham gia 3 khóa học: CCNA, MCSA, LPI là bạn có thể đi làm được rồi
    tất nhiên là thời gian đầu tư cho việc này cũng phải mất gần 1 năm
    vừa học vừa làm, hiện các trung tâm đào tạo đều có lớp buổi tối cả
     
  4. Thuha102015 Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Học cái này có khó không anh ơi. Em tìm hiểu qua trên mạng mà cứ lơ mơ quá
     
  5. kiennh Moderator

    Số bài viết: 48
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 29
    theo mình khó hay dễ phần nhiều ở người học
    trong quá trình học, cố gắng tiếp thu và chịu khó làm lab + đọc tài liệu
    mih chắc chắn sẽ nhanh có kết quả thôi bạn ah
     
  6. mailong90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Thấy lượng người học quản trị mạng ngày càng ít nhỉ mà lượng tuyển dụng nhân viên quản trị mạng cũng ít nữa cơ, SEO lang thang thế này thì chẳng lâu dài được, thật hoang mang quá đi
     
  7. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Quản trị mạng khác quản trị web mà đúng không
    Quản trị mạng là thiên về an ninh mạng và liên quan đến những gì mạng máy tính thôi
    chứ đâu có liên quan gì seo đâu ??
    thường thì bọn kỹ thuật chúng nó học 1 là biết hết 9