Sử dụng Google Plus để làm SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 18/6/16.

Đã xem: 1,373

  1. cuongapple Moderator

    Chắc hẳn nhiều người làm SEO cũng đã biết đến trang mạng xã hội Google Plus (một trang xã hội do chính Google cung cấp hay còn gọi là G+). Là một trong những trang mạng xã hội phổ biến trên toàn cầu và mất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Các thành viên thường xuyên truy cập vào Google Plus đa phần là những người làm SEO, do vậy nếu bạn biết cách tận dụng thì bài viết chia sẻ của bạn có lượng tương tác không hề nhỏ và có tỉ lệ để mọi người tìm thấy bài viết trên Google Plus thông qua việc tìm kiếm trên Google Search rất cao.
    [​IMG]

    Những thủ thuật khai thác Google Plus để làm SEO

    Chia sẻ bài viết lên Google Plus

    Đối với bất kỳ ai, sau khi viết bài post lên Website cũng sẽ tìm mọi cách để Google index bài viết ấy càng sớm càng tốt, luôn muốn Google chứng thực rằng đây là bài viết đầu tiên trên internet do tự viết tôi, có nguồn gốc từ website của tôi để phòng tránh nạn copy bài viết. Thì G+ là phương tiện thực hiện tốt được tính năng này vì hầu như con bot Google luôn trực chờ trên G+ để lấy thông tin, nội dung mới. Sau khi post xong bài viết lên web của mình, nhân tiện bạn hãy chia sẻ bài viết ấy lên G+ ngay khi có thể.

    Tận dụng Google như một web vệ tinh cho website

    Thay vì bạn sẽ lập một website vệ tinh, bỏ nhiều thời gian để chăm sóc trang vệ tinh không thua kém gì trang web chính của bạn để nhằm mục đích lấy lượt traffic và tăng độ Trust cho site. Vậy tại sao bạn không tận dụng một trang mạng xã hội có sẵn với đầy đủ những yếu tố chất lượng. Bạn có thể đầu tư một bài viết hoàn chỉnh và post lên G+. Xem như một bài viết để SEO, trong nội dung bài viết ấy bạn hãy chèn link trỏ về Website chính.
    [​IMG]
    Mọi người có thể lười chia sẻ một bài viết hay từ một webiste cá nhân nhân luôn sẵn sàng chia sẻ một bài viết trên cùng một trang mạng xã hội vì có sẵn nút chia sẻ mặc định phía dưới mỗi status.

    Nhấn mạnh tiêu đề bằng từ khóa muốn SEO

    Google mặc định đoạn đầu tiên chính là tiêu đề cho phần nội dung, nhưng bạn cần phải nhấn mạnh bằng cách bôi đen đoạn tiêu đề ấy. Nhiều người sử dụng G+ lâu năm nhưng vẫn không biết cách bôi đậm một cụm từ khi đăng bài trên G+, bạn chỉ cần đặt cụm từ muốn in đậm trong 2 dấu sao (**) thì khi đăng lên cụm từ trong 2 dấu sao sẽ được in đậm và 2 dấu sao ấy sẽ biến mất (nên nhớ 2 dấu ** phải dính liền từ đầu và từ cuối của cụm từ in đậm không các chúng ra bằng khoảng trắng).

    Tận dụng Profile để chèn thêm liên kết

    Profile như một thông tin liên lạc qua lại với các thành viên, Google cho phép bạn chèn không giới hạn liên kết vào phần thông tin profile tuy nhiên đừng tận dụng một cách thái quá, cố tình chèn thật nhiều liên kết, theo mình chỉ nên chèn liên kết tối đa 3 liên kết vào profile và tốt nhất chỉ nên chèn 2 liên kết; 1 về trang chủ và 1 tùy biến.

    Hãy cố gắng submit profile của G+ của bạn cho đến khi nó index, vì theo mẹo chia sẻ của nhiều người thì khi profile được index thì những bài viết chia sẻ về sau của bạn trên G+ sẽ nhanh được index hơn.

    Tạo mối quan hệ trong vòng kết nối

    Như đã nói trên G+ là nơi hội tụ của các SEOer và những thành viên trên G+ thường sẽ tuân thủ một nguyên tắc là nếu bạn thường xuyên like (+) và bình luận những bài viết của một ai đó thì tự khắc người đó sẽ “đáp lễ” bằng cách thêm bạn vào danh sách bạn bè hoặc cho vào vòng kết nối của họ để dễ dàng tương tác và thông qua những lời bình luận của bạn bên dưới những nội dung mà người khác đăng nhiều người có thể sẽ tìm thấy và chủ động kết bạn , like và bình luận bên dưới bài viết của bạn. Nhiệm vụ của bạn là hãy cố gắng chăm sóc và “đáp lễ” những người đã ủng hộ cho bạn.

    - Đình Tỉnh -
    Nguồn:
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vanthien Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    G+ vẫn ổn mà bạn
     
  3. aecang Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Chỉ còn một số hội còn hoạt động G+ thôi, nếu muốn hiệu quả hãy tham gia những hội đó, còn chơi 1 mình chẳng khác nào Robinson trên đáo hoang đâu
     
  4. quangbrand Thành Viên

    Số bài viết: 25
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Giờ G+ vẫn ổn chỉ là người dùng ít lắm. Vào group nước ngoài ok bạn à?
     
    DuongToan thích bài này.
  5. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Chuẩn rồi anh, G+ vần ổn :)
     
  6. chutichht Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Hồi năm 2014 thời này rất thịnh của G+ ! nhưng hiện tại thì nó cũng chả có nhiều tác dụng lắm
     
  7. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    mình thấy G+ hiện nay đã không còn như trước nữa, bởi vì hiện nay ai cũng đăng lên chứ không thấy view cả like, đăng nhiều lại thành spam.
     
  8. game4life Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Giờ đăng nhiều google nó cho là spam đấy, nguy hiểm lắm anh em ạ, tốt nhất cứ chơi làm sao cảm giác tự nhiên nhất là được
     
  9. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em thấy ở G+ tương tác rất ít, hầu như đăng chả ai xem ý :(