7 sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung fanpage

Thảo luận trong 'Seo Fanpage' bắt đầu bởi vutuan1111, 2/11/16.

Đã xem: 1,273

  1. vutuan1111 Thành Viên

    Facebook Marketing ở Việt Nam phát triển ngày càng mạnh, kèm theo sự ra đời của hàng loạt những fanpage với mục đích nhằm phục vụ cho hoạt động marketing online của doanh nghiệp. Đi cùng với đó là phương thức tăng like với một tốc độ tăng like rất nhanh ( App. Ads, Invite…) thì không khó để bạn có được một fanpage với con số like khá ấn tượng.

    Vấn đề đặt ra là nếu có được con số like ấy thì các bạn sẽ phải làm gì tiếp theo, các bạn sẽ đăng nội dung gì lên những fanpage đó ???
    Sau đây mình xin đưa ra một số sai lầm cơ bản và hay gặp nhất khi xây dựng nội dung cho fanpage.

    1. Đăng những tin không liên quan đến thương hiệu

    7-sai-lam-thuong-gap-khi-xay-dung-noi-dung-fanpage (3).jpg
    Content làm nên thương hiệu của bạn
    Đầu tiên là tên fanpage sẽ là tên quyết định đến thương hiệu của doanh nghiệp, của tổ chức. Để đặt tên page và tăng like đúng đối tượng là điều cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng fanpage brands, fanpage bán hàng. Nhưng những gì đăng tải lên các fanpage đó thì lại không liên quan đến thương hiệu của bạn chính là sai lầm lớn đầu tiên.
    7-sai-lam-thuong-gap-khi-xay-dung-noi-dung-fanpage (2).png
    Cuộc sống di động biến thành Fanpage yêu đương
    2. Lỗi chính tả

    Điều quan trọng của người làm contents là phải chuẩn về chính tả. Đã bao giờ bạn đi đâu đó ở ngoài đường và thấy những biển quảng cáo viết sai chính tả chưa? Hẳn là bạn cũng thấy rất thất vọng? Hãy chăm chút cho những gì mình muốn đăng tải, kiểm tra hết các lỗi chính tả để độc giả sẽ không bị “ngộ độc” bởi nó

    7-sai-lam-thuong-gap-khi-xay-dung-noi-dung-fanpage (1).jpg
    Chăn ga gối đệm Edena mắc lỗi chính tả trầm trọng
    7-sai-lam-thuong-gap-khi-xay-dung-noi-dung-fanpage (2).jpg
    Sunsilk Việt Nam bị lỗi về hình ảnh khi chạy quảng cáo
    3. Nói quá nhiều đến vấn đề thương hiệu
    Là một Marketer tất nhiên sẽ nói nhiều đến thương hiệu, hoạt động về kinh doanh của mình để cung cấp các thông tin cho độc giả. Tuy nhiên nếu một fanpage brands nói quá nhiều và hầu như chỉ muốn nói về doanh nghiệp đó thì sẽ gây sự nhàm chán đến cho khách hàng. Xen lẫn những thông tin về doanh nghiệp thì các bạn có thể đăng tải thêm những thông tin ngoài lề nhưng không quá phản cảm, nội dung cũng phải gần sát với tiêu chí và hoạt động của doanh nghiệp
    Theo lời của Joe Pulizzi, là người sáng lập Viện Content Marketing: “Chúng tôi rất thích nói chuyện về bản thân của mình. Đừng làm cho mình sai, nên có một khoảng thời gian và không gian cho rằng… Bắt đầu làm một danh sách tất cả các câu hỏi khách hàng của bạn và để phát triển một chiến lược nội dung để có thể thường xuyên trả lời tất những câu hỏi. Bạn nên bắt đầu với vị trí của mình là một nhà cung cấp mọi thông tin hàng đầu trong niche của bạn. Khi bạn thực hiện điều đó thành thạo, khách hàng sẽ đến với bạn khi họ đã sẵn sàng để mua. ”

    4. Thiếu Call to action
    Kêu gọi hành động gồm các nhắc nhở để trích dẫn, email nhằm cung cấp thêm thông tin, tham gia các bản tin điện tử – bất cứ điều gì bạn muốn ở khách hàng của bạn nên làm tiếp theo để đặt hàng thêm thông tin, trở thành một phần trong thành công của bạn. Nếu thiếu điều này bạn đã bỏ qua những khách hàng tiềm năng.

    5. Để khách hàng phải hỏi quá nhiều
    Là một fanpage bán hàng, tất nhiên bạn muốn độc giả đi đến bước cuối cùng là mua hàng của bạn. Nhưng khi thông tin tải lên của bạn lại thiếu đi những cái rất cơ bản: Hotline, địa chỉ, giá…

    7-sai-lam-thuong-gap-khi-xay-dung-noi-dung-fanpage (1).png
    Chỉ mô tả ngắn cho sản phẩm. Và nếu ai đó muốn mua thì phải hỏi lại
    6. Copy quá đà
    Nếu bạn là một doanh nghiệp thì ban đầu không có bất kỳ điều gì nói về thế giới mà bạn đang làm việc, có lẽ nên suy nghĩ lại ngành công nghiệp của bạn. Quan điểm duy nhất của bạn là trung tâm của mọi nỗ lực marketing. Hãy dành nhiều thời gian để phát triển quan điểm của công ty và luôn luôn tránh copy những nỗ lực của đối thủ cạnh tranh.
    Các trang web hoạt động thường sao chụp nội dung của người khác. Điều này có thể giết bạn với cái kết thảm khốc.Hãy nhất quán, và suy nghĩ về tất cả các mọi nội dung mà bạn tạo ra.

    7. Chỉ chú trọng về số lượng mà không quan tâm đến chất lượng
    Thay vì xuất bản các bài viết chứa nội dung nhạt nhẽo lên trên fanpage hoặc một phần về nội dung mỗi tuần thông thường sẽ làm hại bạn nhiều hơn lợi. Nên cập nhật thông tin bài viết chất lượng cũng như tất cả văn bản mỗi tuần, và xem số lượt của bạn tăng lên.

    Trên đây là những sai lầm chính mà rất nhiều người hay mắc phải khi xây dựng về nội dung fanpage. Chúc các bạn sẽ sớm thành công với fanpage của mình!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. KrystalLe Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Việc xây dựng content fanpage cho thương hiệu bây giờ là một thử thách đó bạn à, nếu không post những thứ ngoài lề 1 chút thì gần như tẻ nhạt.
    Việc FB hạn chế sự xuất hiện của post khi được like và comment cũng ảnh hưởng rất nhiều.
     
  3. tiendattb Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 70
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cảm ơn bác đã chia sẻ,e chưa bao giờ lập 1 fanpage trên facebook và cũng ko biết cách quản lý như thế nào,bài viết kha hữu ích cho những người như em,bài viết khá hay
     
  4. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nói chung là làm gì làm, facebook nó có nhiều mục đăng từ hình ảnh, video, link share, chia sẻ bài viết của trang khác hoặc cá nhân nên đừng dại gì mà tối ngày quăng link lên fanpage. Cần phải đa dạng nội dung đưa lên đó để tương tác với người dùng, đùng làm họ khó chịu chứ không cần phải làm cho nó hấp dẫn dù làm được vẫn tốt hơn. Đôi lúc làm đúng cách thình fanpage còn có cơ hội lên top google.
     
  5. vutuan1111 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    nếu bạn post những thứ ngoài lề thì có ai biết được fanpage của bạn cần bán hàng gì hay thương hiệu của bạn là gì. chúng ta nên xây dựng từ từ nhưng chắc chắn và mục đích cuối cùng vẫn phải là hướng đến người dùng quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu của bạn