Viết nội dung cho Fanpage không hề dễ vì sao?

Thảo luận trong 'Seo Fanpage' bắt đầu bởi vutuan1111, 3/11/16.

Đã xem: 3,498

  1. vutuan1111 Thành Viên

    Facebook Marketing ở Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh, kéo theo sự ra đời của hàng loạt các fanpage với mục đích phục vụ cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu còn ngắn, tài liệu tìm hiểu tiếng Việt còn hạn chế, nên việc làm và sử dụng Facebook trong Marketing chỉ trong giai đoạn sơ khai và còn nhiều hạn chế.

    Nhiều người ra rả nói “Content is king”, nhưng làm content – nội dung trên Fanpage của Facebook cụ thể thế nào là đúng, thì chưa có tài liệu nào viết đủ.

    Trong phạm vi bài viết này, như một lời cảm ơn đến những người đã theo dõi và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua, sẽ là những thông tin sâu về cách làm nội dung trên một fanpage theo từng nhóm sản phẩm, từng nhóm thiết bị truy cập dựa trên kinh nghiệm & kiến thức của mình về lĩnh vực này. Hy vọng nó sẽ hữu ích ít nhiều cho các bạn.

    1. Phát triển content trên Facebook là làm những gì?

    “Tuyển content fanpage”, cụm từ ấy không quá xa lạ với nhiều người trong chúng ta. Content Creator hay Người tạo nội dung chính là những người sẽ tạo nội dung cho 1 fanpage.

    Content được tạo ra bao gồm tất cả những nội dung như hình ảnh, âm thanh, câu chữ, khởi tạo sự kiện, trả lời tin nhắn & bài viết trên tường…Tất cả những nội dung ấy nhằm định hướng người dùng vào hành vi mong muốn theo mục tiêu marketing của doanh nghiệp

    Một content creator giỏi, không chỉ là một người viết giỏi mà còn là người có tư duy marketing, có khả năng định hướng người dùng theo mục đích thông qua câu chữ và hình ảnh tại fanpage.

    2. Tại sao cần quan tâm đến content

    Tất cả các hoạt động quảng bá fanpage như tăng like, tổ chức event, in link của fanpage lên giấy tờ hoặc thậm chí đưa vào các TVC đều chỉ làm được công việc dẫn người dùng đến fanpage, còn việc có like hay không, có mua hàng hay không, đều do content quyết định.

    Trên Facebook Marketing, doanh nghiệp và người dùng có cầu nối để tương tác nhanh nhất. Đó cũng là nơi các yếu tố tiềm ẩn tạo khủng hoảng tồn tại nhiều nhất. Facebook Fanpage là kênh đại diện của thương hiệu, lẽ dĩ nhiên nó phải được chăm lo chu đáo. Không ai muốn Fanpage thương hiệu của mình có những bài đăng như thế này:

    viet-noi-dung-cho-fanpage-khong-he-de-vi-sao.png
    Rất tiếc cho FPT vì có 1 bạn làm content không hiểu gì về thương hiệu. Đây cũng chính là lí do tuyển content hay làm content không phải trò đùa.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ananan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    bài viết này của bạn mình thấy rất là hay và đúng, marketing bây giờ là rất cần thiết và quan trọng kể cả khi kinh doanh online hay offline, cảm ơn về những chia sẻ của bạn
     
  3. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy cứ liên quan đến content là không hề dễ dàng gì rồi nhất là khi mà viết được 1 bài viết chất lượng thu hút được nhiều người thì đó là cả 1 vấn đề lớn
     
  4. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Viết content không bao giờ là dễ các Bác à.
    Nội dung phải thuyết phục được khách hàng và mang lại giá trị cho khách hàng. Phải cả quá trình thì mới dễ dàng được không thì khó lắm.
     
  5. nhahome9393 Thành Viên

    Số bài viết: 38
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    viết nội dung fanpage nếu ngành có nhiều thông tin thì còn dễ. chứ ngành mà kén thông tin thì ngồi khóc cmn luôn. Em fanpage bên nông nghiệp. mỗi lần làm nội dung là ngồi khóc
     
  6. intmtvietnam Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 87
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Đúng là làm content ko phải trò đùa, thấy nhiều page cứ đăng những hình ảnh mất thẩm mỹ lên cứ nghĩ đó là hay là lôi kéo nhiều người quan tâm......................
     
  7. Duy-Alex Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình nghe nhiều bạn nói rằng content là vua còn link là hoàng hậu có đúng không vậy mọi người ? ai giải thích hộ em câu nói này với nhé !! thank mọi người nhiều.
     
  8. vutuan1111 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Nghĩa là nội dung có chất lượng tốt, được tổ chức một cách tối ưu, thì nhất định nội dung đó sẽ được lên top trong kết quả tìm kiếm của Google. Google là một công cụ không thiên vị, đối xử bình đẳng với mọi website, cho nên muốn phát triển uy tín, thương hiệu của bạn một cách bền vững bằng internet thì không gì hơn là nội dung thực chất website của bạn
     
  9. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Content trên fanpage không chỉ để viết và tương tác với người dùng trên đó mà còn được google index vì vậy nếu biết tối ưu tốt có khi sẽ vọt tới top 2 google, trong khi để seo từ khóa tương tự bằng một website sẽ vất vả và khó khăn gấp ngàn lần. Để viết nội dung hay cần một ít khả năng văn chương và một chút kiến thức về lĩnh vực mình làm, có khả năng sáng tạo để thu hút người dùng.
     
  10. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Điều này mình thấy nếu chia cho riêng một người thì không có gì gọi là khó cả, Họ có thể sắp xếp được công việc của mình! Nếu chia ra thì còn có vấn đề để nghi ngại!
     
  11. vutuan1111 Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    khi các bạn xây dựng phần nội dung vững chắc thì chắc chắn sẽ có những người quan tâm thực sự.tương tác thật. các bạn k nên giật tít chỉ để lấy view và những lượt tương tác trái chiều.khi đấy sẽ làm mất uy tín fanpage của bạn
     
    DungQuach thích bài này.