Tìm hiểu về công nghệ in lập thể 3D

Thảo luận trong 'Kỹ thuật in ấn - Mọi chất liệu' bắt đầu bởi Thanh_Nhan, 3/11/16.

Đã xem: 25,435

  1. Thanh_Nhan Thành Viên

    Công nghệ in lập thể 3D là gì?

    cong-nghe-in-lap-the-3d-1.jpg
    Công nghệ in lập thể, hay còn gọi là công nghệ in 3D hiện nay đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, ứng dụng của công nghệ in này được trải dài trên rất nhiều các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống để phục vụ mọi nhu cầu in ấn của con người. Công nghệ in lập thể 3D ngày nay được xem và một bước tiến mới trong ngành in ấn, gây được rất nhiều sự chú ý của các chuyên gia trong ngành.

    Mực in trong công nghệ in lập thể 3D

    Với công nghệ in thông thường, khi mực khô lại sẽ tạo nên các vệt màu thể hiện ý tưởng của người sử dụng trên giấy. Với công nghệ in hiện đại này, chúng sẽ tạo nên những mô hình đắp nổi, khi khô cứng lại sẽ tạo thành những mô hình 3D tương ứng.
    cong-nghe-in-lap-the-3d-2.jpg
    Với công nghệ in này, bạn có thể mô phỏng bất cứ con vật, đồ dùng, dụng cụ,… mà bạn thích chỉ bằng một vài bước đơn giản. Ngoài ra, công nghệ này còn có thể in trên mọi chất liệu, tạo nên những mô hình chân thực, hấp dẫn.

    Ưu điểm của in lập thể 3D

    - Thời gian để hoàn thiện một mô hình thiết kế rất nhanh với độ chính xác tuyệt đối, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn hẳn so với các công cụ in ấn khác.

    - Công nghệ in lập thể 3D còn giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho nhà sản xuất khi không phải tốn quá nhiều nhân công trong các công đoạn thủ công như trước đây, đồng thời, các sản phẩm mới nhanh chóng được đưa ra thị trường với việc update hàng loạt các mẫu mã mới, linh hoạt với yêu cầu của người sử dụng.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Tran.Linh Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Bây giờ khoa học tiên tiến quá, mới vừa rồi đọc trên telegraph thấy in 3D đã có thể áp dụng được vào cả cho in hình ảnh khuôn mặt người, lại còn có cửa hàng in 3D thức ăn nhanh nữa, thế bài của bác là in 3D có thể sử dụng được ngay hay chỉ mô hình?
     
  3. Thanh_Nhan Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Công nghệ in 3D hiện nay đã được ứng dụng khá nhiều trong các ngành công nghệ khác nhau. Nó có thể được sử dụng để tạo nên các mô hình trang trí nội, ngoại thất hoặc sử dụng để làm nên những vật dụng, dụng cụ hàng ngày bác nhé! Công nghệ này theo mình thấy đang phát triển rất mạnh, là một xu thế mới trong công nghiệp in ấn tương lai nhưng ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ ^^
     
  4. XuongRong Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 8
    Hình thức in ấn này rất hay và đang phát triển khá mạnh trong thời gian gần đây. Nhưng không biết mức giá của hình thức này có đắt hơn so với các kiểu in truyền thống không nhỉ?
     
  5. Thanh_Nhan Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Hiện tại, mức giá của công nghệ in lập thể 3D này khá cao, với mỗi chất liệu in sẽ có mức giá cụ thể khác nhau, vì là công nghệ in mới nên giá thành cũng khá cao, cao hơn rất nhiều so với công nghệ in thông thường.