Những vấn đề cần tránh để không bị khóa tài khoản, fanpage trên facebook

Thảo luận trong 'Facebook Ads' bắt đầu bởi nhungdo298, 1/11/16.

Đã xem: 2,065

  1. nhungdo298 Thành Viên

    Như các bạn đã biết facebook là một trang mạng xã hội phổ rộng khắp thế giới, là nơi mà mọi người dễ dàng có thể kết nối thông tin, chia sẻ với tất cả mọi người. Facebook thực chất không phải là một website thương mại điện tử,nhưng vì sao hiện nay không chỉ trên thế giới mà ngay cả tại thị trường Việt Nam bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều đầu tư nguồn nhân lực để thiết lập, duy trì và phát triển ít nhất 01 fanpage trên facebook? ( Fanpage được hiểu như là một gian hàng, một trụ sở cơ bản của một doanh nghiệp hoặc một tổ chức cá nhân bất kỳ trên mạng xã hội facebook). Ngay cả khi các thành viên không có ý định mua bất cứ thứ gì, thì các mối quan hệ bạn thiết lập và cộng đồng mà bạn xây dựng đều có thể đem lại lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức của bạn.
    Hiện nay, việc làm marketing trên facebook chắc không còn xa lạ gì đối với hầu hết các marketer, nhưng do nạn chạy bùng, chơi xấu ngày một nhiều mà dẫn đến trong cộng đồng marketer facebook hiện đang có một tình trạng chết tài khoản, gắn cờ fanpage tại thị trường Việt Nam đang được hệ thống của facebook làm rất gắt gao và chặt chẽ, có thể nói là dến đến cả tình trạng giết nhầm còn hơn là bỏ sót. Vậy để tránh tình trạng trên xảy ra trên hệ thống tài khoản của chính mình, thì dưới đây là một số ý kiến cá nhân mà tôi đúc rút ra trong quá trình phát triển, nếu các bạn muốn nghiêm túc tham gia vào thị trường tiềm năng này thì có thể tham khảo:

    1.Về vấn đề khóa tài khoản:


    - Đối với những tài khoản mới lập thì không nên chạy quảng cáo ngay, nếu có bắt buộc phải chạy để kịp đạt mức KPI của sếp thì cũng nhớ không nên chạy với các hạn mức cao, ít nhất nên nuôi trong 01 tháng để tạo niềm tin cho boot của face.

    - Đối với những bạn chuyên nhận chạy quảng cáo cho khách hàng thì nhớ phải kiểm soát và check thật kĩ trước các vấn đề về nội dung, hình ảnh, Đặc biệt là hình ảnh. Nhiều nơi có thể lên google lấy những hình ảnh mà có gắn bản quyền, thì quảng cáo của các bạn rất dễ trở thành vi phạm chính sách của facebook. Như thế tài khoản của các bạn cũng sẽ chết.

    - Tài khoản của các bạn nên setup đầy đủ các vấn đề bảo mật nhất và tránh tình trạng đăng nhập cùng lúc trên nhiều thiết bị, nhiều địa chỉ IP.

    - Không nên cùng lúc setup nhiều chiến dịch một lúc, nhất là với những tài khoản mới vì rất dễ dẫn đến boot của facebook cho rằng có hành vi đáng ngờ trên tài khoản của bạn mà khóa luôn tài khoản của bạn. Đây gọi là giết nhầm còn hơn bỏ sót.

    - Còn đối với những tài khoản mà tự nhiên chết, thì cái này phải tùy từng trường hợp cụ thể thì mới có thể đánh giá kĩ hơn được.
    tai-khoan-facebook-bi-khoa.jpg
    2. Về vấn đề thanh toán:

    loi-thanh-toan-visa-fb.jpg


    - Hiện nay tại thị trường quảng cáo Facebook của Việt Nam đa phần các bạn đều sử dụng loại thẻ visa thanh toán trả trước (là loại thẻ có tiền thì mới đươc tiêu). Về loại thẻ này, tôi đã từng gặp có trường hợp các bạn kêu, thẻ các bạn vẫn đủ tiền thanh toán nhưng facebook vẫn báo lỗi và không check thanh toán được. Về trường hợp này, thì có khả năng thẻ của các bạn chưa được ngân hàng mở chức năng thanh toán online ( do nhiều trường hợp người dùng kêu về vấn đề tự nhiên bị trừ tiền không rõ nguyên do, nên nhiều ngân hàng họ tránh rủi ro cho khách hàng.) Vì thế, khi đến tháng hoặc đến hạn mức thanh toán facebook thanh toán không được thế là, tài khoản của các bạn bị liệt vào blacklist ngay.

    - Còn một chi tiết nữa các bạn cần chú ý, đó là khi hạn mức thanh toán hoặc chi phí quảng cáo của các bạn là một khoản chi tiêu lớn, khi facebook thanh toán một số ngân hàng có thể cho là có hành động đáng ngờ thế là treo quá trình thanh toán để tránh rủi ro và sẽ liên lạc với chủ thẻ để check kĩ lại thông tin . Như thế thì cũng bị gán là hoạt động bất thường đối với facebook.

    - Theo mình, khi lập visa các bạn nên sử dụng thẻ của 02 ngân hàng Vietcombank và Techcombank đây cũng là 02 ngân hàng mà cộng đồng marketer facebook khá ủng hộ. Cá nhân mình thì mình dùng của Techcombank.

    3. Về fanpage.

    - Các thông tin trên fanpage các bạn nên tạo lập một cách rõ ràng, chi tiết và đẩy đủ. Tránh những thông tin mập mờ không rõ ràng.

    - Tránh sử dụng tools một cách thái quá.

    - Các nội dung, hình ảnh, sản phẩm phải dựa theo quy chuẩn chính sách của facebook để thực hiện nếu như muốn phát triển và hoạt động lâu dài.

    Trên đây là những kinh nghiệm của bản thân mình, cũng như là tìm hiểu, giao lưu, và tham khảo trên các nguồn. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn để vượt qua cơn bão lớn hiện nay của Facebook. ^^
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. kalot205 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    :) .
    Sợ nhất dính phải Ip của đứa đã ôm boom @@!














    .
     
    nhungdo298 thích bài này.
  3. Duy-Alex Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bạn có cách nào mở khóa tài khoản bacebook mà không cần xác minh không vậy? nếu có cho mình xin với nhé. có gì gửi qua seodatmyphuoc@gmail.com cho mình với nhé.
     
  4. nhungdo298 Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 11
    Điểm thành tích: 8
    Mình không làm dịch vụ này bạn nhé. Nhiều bạn xác minh mà còn không lấy lại được tài khoản nữa là bạn lại không muốn xác minh đầy đủ thông tin của mình.
     
  5. yeuthethao Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    chạy quảng cáo FB không nên bỏ ra một số tiền lớn vào 1 lần, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để tạo cho quảng cáo có hiệu quả nhất như độ tuổi, giới tính, thói quen, giờ giấc online, nhu cầu
     
  6. bammihq Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Giờ facebook kiểm duyệt chặt chẽ ghê ấy, ko như ngày xưa nữa rồi. cũng ko phải cứ bỏ tiền ra quảng cáo là sẽ hiệu quả. Mà nhiều lúc facebook cũng khóa tài khoản ko lý do, cảm thấy rất bực bội