Phát thanh và những kỹ năng cần thiết cho một bản tin nhanh

Thảo luận trong 'Xuất bản Audio, phát thanh, băng đĩa' bắt đầu bởi Thanh_Nhan, 9/11/16.

Đã xem: 25,607

  1. Thanh_Nhan Thành Viên

    Bản tin nhanh được coi là một điểm hẹn thời sự, giống như một bản tin thông thường. Chức năng của bản tin nhanh trong phát thanh là cập nhật những tin tức mới nhất cho thính giả. Để có thể tạo được một bản tin phát thanh hiệu quả, bạn cần chú ý những yếu tố sau.

    ban-tin-nhanh-1.jpg
    Độ dài của bản tin nhanh

    Đặc trưng đầu tiên của bản tin nhanh trong phát thanh chính là một điểm hẹn thời sự cực kỳ ngắn. Chính vì điểm đặc trưng này mà nó còn có tên là Flash. Bản tin nhanh trong phát thanh thường có độ dài tính bằng giây, một bài thường từ 1 đến 3 phút.

    Tần suất của bản tin nhanh

    Hầu hết các đài phát thanh thương có các bản tin nhanh phát theo từng giờ, thậm chí đài phát thanah cứ khoảng 15 phút sẽ phát một bản tin. Điều này tùy thuộc vào khả năng cũng như định hướng của từng đài. Việc này đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng nhạy bén trong tìm kiếm và tổng hợp thông tin.

    Cách thức biên tập bản tin

    Một bản tin nhanh chỉ gồm toàn tin ngắn. Cách thức duy nhất cho phép người thực hiện bản tin tạo nên tiết tấu là độ dài ngắn khác nhau của các tin ngắn. Một số tin tức được gói trong vòng năm giây, số khác có thể là ngoại lệ, vượt quá hai mươi giây. Một bản tin nhanh cho phép tối đa từ 6 đến 10 tin.

    Nội dung của bản tin nhanh

    ban-tin-nhanh-2.jpg
    Vì một bản tin nhanh rất ngắn gọn, giúp điểm qua những tin vắn thời sự cập nhật trong ngày, chỉ có những tin quan trọng nhất mới có được vị trí trong bản tin nhanh. Nó cần đi trực tiếp vào cái chủ yếu. Bạn không thể phát triển một đề tài chỉ từ một phân tích hay một bình luận lan man trên mạng.

    Sau khi kết thúc một bản tin nhanh, chúng ta có thể:Cung cấp một số thông tin tiện ích với thính giả như thời tiết, giao thông, hay lịch trình của một sự kiện, nào đó,…

    Đây là một trong số những kỹ năng cần thiết để tạo nên một bản tin hấp dẫn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook