Những cuốn sách nên đọc để phát triển nghề biên dịch

Thảo luận trong 'Biên dịch ngôn ngữ khác' bắt đầu bởi Tran.Linh, 10/11/16.

Đã xem: 25,577

  1. Tran.Linh Thành Viên

    Để trở thành một biên dịch viên chuyên nghiệp, thì nên năng đọc sách để lấy thêm kiến thức, để bổ sung vào vốn từ của mình. Dưới đây là 6 cuốn sách rất hữu ích cho các bạn muốn làm nghề biên dịch tham khảo.

    How to Succeed as a Freelance Translator
    Khi khởi nghiệp với vai trò là một biên dịch tự do thì bạn nên đọc qua cuốn sách này. Nó tập trung vào vấn đề như khởi đầu và phát triển kinh doanh, định giá và cách bố trí làm việc. Thêm vào đó, cuốn sách cũng có rất nhiều mẹo và các thông tin liên quan đến dịch thuật.
    must-read-books.jpg
    Sách giúp bạn có thêm kiến thức và tay nghề biên dịch vững vàng
    The Entrepreneurial Linguist
    Cuốn sách này bao gồm nhiều nội dung như làm thế nào để hành nghề biên dịch thành công với nhiều lời khuyên và ý kiến chuyên môn. Nó giúp bạn xây dựng và phát triển ngành kinh doanh dịch vụ cũng như đưa ra nhiều bí quyết trong dịch thuật. Đây là cuốn sách đáng đọc nếu bạn muốn nâng tầm khả năng biên dịch của mình.

    Is That a Fish in Your Ear
    Cuốn sách đáng để suy ngẫm dù nó không viết về các kỹ năng phát triển nghề biên dịch. Cuốn sách đề cập đến nhiều nội dung khác nhau, các vấn đề khác mà các biên dịch cần nắm được.

    Translation as a Profession
    Là một cuốn sách dành cho cả những người mới bắt đầu và cả những bậc cao niên trong nghề dịch. Nó cung cấp thông tin hữu ích cho biên dịch viên muốn đi sâu vào con đường dịch thuật chuyên nghiệp.

    The Translator’s Handbook
    Là một cuốn sách tái bản đã đến lần thứ 8 nhưng vẫn hot trong giới dịch. Nó cung cấp kỹ năng về cách dịch nhưng không phải là nội dung chính. Đây là cuốn sách tổng quan về bộ môn dịch thuật.

    Mox’s Illustrated Guide to Freelance Translation
    Được bình chọn là cuốn sách gây hứng thú nhất với những người làm nghề . Nó gây hứng thú bởi nhân vật trong truyện được hư cấu và xây dựng nội dung theo lối truyện tranh, kể về cuộc sống đầy thăng trầm của một nhân vật làm nghề biên dịch tự do. Cuốn sách được viết bởi Alejandro Moreno-Ramos và hiện có sẵn trên trang web của ông.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hamy92 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Cảm ơn bài viết của bạn, mình mới vào nghề biên dịch, nhưng chưa có điều kiện kinh tế,bạn có thể gợi ý cho mình cuốn sách nào đáng để sở hữu nhất với một biên dịch mới như mình được không?
     
  3. Tran.Linh Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Ở trên mình đã xếp hạng những cuốn sách hay từ dưới lên trên đấy bạn. Với người mới bắt đầu, bạn nên đọc những cuốn sách chữ vừa phải nhưng vẫn chứa đựng đủ nội dung như cuốn Mox’s Illustrated Guide to Freelance Translation nhé
     
  4. Thanh_Nhan Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Ngoài những cuốn sách kể trên mod cho em hỏi có thêm ứng dụng nào để phục vụ cho nghề biên dịch được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn không? Thank mod nhiều nhiều nhiều!!!!!!!!!!