Web của tôi nhưng vẫn không được xếp hạng

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 18/11/16.

Đã xem: 604

  1. cuongapple Moderator

    Bạn đã tối ưu hóa trang web của bạn, viết thẻ title thú vị, xây dựng mô tả tuyệt đẹp để lôi kéo click, sử dụng từ khóa mục tiêu và nội dung của bạn trông có vẻ tốt. Theo như những gì bạn cảm nhận, bạn đã làm tất cả mọi thứ để nói với Google rằng "Đây là nội dung có liên quan" nhưng bạn không được xếp hạng. Bạn cảm thấy bực bội? Tôi sẽ cho bạn thấy cách để đảm bảo trang web của bạn là mục tiêu lớn cho khách truy cập.

    [​IMG]

    Bạn sẽ tìm hiểu một số thủ thuật bạn có thể làm trong trình duyệt của bạn và sau đó chúng tôi sẽ đẩy nhanh tốc độ với một số phép thuật trên trang web của bạn.

    Để bắt đầu, mở công cụ này trong một tab khác:

    Bước 1: Đặt một cuộc gọi nhanh đến Google

    Bạn có thể thử gọi Big G, sau đó bạn có thể sửa chữa thứ hạng của bạn.

    Bạn có thể đặt một cuộc gọi bằng cách chạy một hệ điều hành tìm kiếm như thế này:

    site:yourfabsite.com

    site:yourfabsite.com/blog

    site:yourfabsite.com/blog/my-site-rocks

    Nó nói như này: "Hey, Big G, chỉ cho tôi tất cả các kết quả mà bạn có trong chỉ mục của bạn với yourfabsite.com". Và đây là những gì bạn muốn xem:

    [​IMG]

    Nếu bạn nhìn thấy ở trên, bạn sẽ không thể xếp hạng bởi trang web của bạn không được index. Nó được index trước khi nó có thể xếp hạng và nó phải được crawl trước khi nó có thể được index.

    Search Console ở đây để điều khiển bạn

    Trong trang kết quả trên, Google sẽ trỏ thẳng vào Google Search Console.

    Ngay bây giờ bạn cần phải thiết lập Search Console của bạn. Khi tất cả được thiết lập và trang web của bạn được xác minh, bạn có thể vào các trang Fires of Mount Doom].

    https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url

    Đừng lo lắng, nó sẽ phá hủy trang web của bạn.

    Đến "Google Index" và sau đó "Index Status" để xem dữ liệu có tương tự với những gì chúng ta nhìn ở trên hay không.

    [​IMG]
    Nếu trang web của bạn không được index, bạn sẽ muốn nhìn sâu hơn về tập tin robots.txt của bạn. Kiểm tra Search Console Messages để xem liệu có một lý do nào đó mà Google không thể index trang web của bạn. Nếu Google không thể truy cập tập tin robots.txt của bạn, họ sẽ dừng việc index để tránh việc thu thập các trang được liệt kê ở đó.

    Bước 2: Tìm ra nơi bạn đang xếp hạng

    Khi bạn biết các trang đang được thu thập và index, bạn muốn chúng ở trên cùng kết quả tìm kiếm. Hãy tìm kiếm tên thương hiệu của bạn, các từ khóa chính, các từ khóa phụ, các từ và cụm từ mà bạn có thể sử dụng trên trang của bạn.

    Tăng khối lượng

    Bạn không tìm thấy trang web của bạn ở trên trang đầu tiên? Thay vì nhấp chuột qua nhiều ooooos của Google, chúng ta sẽ thay đổi các thiết lập trong trình duyệt của bạn để hiển thị 50 hoặc 100 kết quả cho mỗi tìm kiếm vì vậy chúng tôi có thể xem nhiều kết quả hơn với mọi tìm kiếm. Để làm được điều này bạn sẽ click vào biểu tượng bánh răng trong Chrome và nhấn "Search Settings", sau đó chuyển lên "Results per page":

    [​IMG]

    Bây giờ chúng tôi đã có một trang có 50 hoặc 100 kết quả tìm kiếm. Sử dụng CMD + F đối với Mac (hoặc Ctrl + F đối với Windows) để tìm kiếm tên miền của bạn.

    [​IMG]
    Quá trình này là rất tốt để làm một kiểm tra nhanh để biết nếu bạn đang ở trong top 50 hoặc top 100. Hãy nhớ rằng trình duyệt của bạn có thể trả lại kết quả cá nhân khi bạn đăng nhập vào Google, vì vậy hãy thoát ra và vào bằng chế độ ẩn danh.

    Hãy đảm bảo rằng bạn ghi lại từ khóa, vị trí và URL trong một bảng tính.

    Bắt đầu

    Tìm kiếm manual không dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi làm việc trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy chúng tôi không muốn làm việc một cách thủ công như vậy. Hãy lấy danh sách từ khóa và cắm chúng thẳng vào Explorer.

    Kiểm tra xem bạn có đang ở trên trang đầu hay không.

    Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần một đăng ký Medium hoặc Moz Pro cao hơn hoặc Keyword Explorer, do đó bạn có thể tạo danh sách từ khóa của bạn.

    Nhấn "Create or upload a new list" và chọn "Enter Keywords". Mở danh sách mà bạn đã tạo và để xem thứ hạng của bạn từ 1-10.

    [​IMG]

    Bạn sẽ muốn xem nếu bạn ở trong top 50? Với cùng một danh sách, hãy paste chúng vào một chiến dịch mới trong Moz Pro.
    [​IMG]
    Nếu bạn có một chiến dịch đang chạy, bạn cũng có thể chuyển thẳng qua Keyword Explorer. Chỉ cần kiểm tra ô bên cạnh các từ khóa mà bạn muốn theo dõi, sau đó chọn một chiến dịch từ trình đơn thả xuống.

    [​IMG]
    Hãy kiểm tra thứ hạng trong Moz Prod để tránh các dữ liệu vô nghĩa và để nó cung cấp kết quả chính xác nhất.

    Với một chiến dịch mới sẽ được xây dựng trong khoảng 30 phút, đó là thời gian vừa đủ để bắt kịp. Mặt khác, việc thêm vào một chiến dịch hiện tại sẽ lâu hơn một chút. Bạn sẽ thấy dữ liệu ngay khi chiến dịch tiếp theo của bạn được cập nhật. Tiếp theo, kiểm tra nơi bạn đang được xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Chúng tôi cũng kéo vào Keyword Explorer của Moz để cung cấp cho bạn một ý tưởng về nhu cầu. Khi nhìn vào khối lượng tìm kiếm, đừng quên rằng những nhu cầu cao hơn, cạnh tranh hơn mà có thể bạn sẽ phải đối mặt. Đừng nản bởi thứ hạng tốt cho các từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp hơn đặc biệt nếu chúng chuyển đổi tốt hơn.

    Việc theo dõi thứ hạng của bạn là rất quan trọng để hiểu được lý do tại sao bạn không thực hiện. Nếu bạn nhìn thấy nhiều mũi tên xuống, bạn cần phải điều tra để biết lý do tại sao.

    Thâm nhập vào các từ khóa có thứ hạng giảm

    Hãy tìm một số từ khóa có mũi tên xuống, có nghĩa là chúng đã bị giảm xuống trong bảng xếp hạng kể từ lúc chúng tôi mới cập nhật.

    [​IMG]

    Dưới đây là một vài từ khóa mà tôi có thể điều tra. Tôi sẽ click vào từ khóa để mở ra báo cáo phân tích và di chuyển xuống "Your Performance". Bây giờ chúng ta có thể nhìn thấy một đồ thị lịch sử của bảng xếp hạng và theo dõi các trang web khác. Chúng ta có gì ở đây?
    [​IMG]

    Rất có thể vì lý do đối thủ cạnh tranh của bạn nhận được sự tương tác mạnh mẽ hơn cho từ khóa này. Nhiều click và nhiều người click trên trang. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu xem bạn có thể làm gì để thiết lập đúng.

    Bước 3: Hãy chắc chắn rằng bạn và nội dung của bạn là người bạn tốt nhất

    Có 2 phần trong bước này. Nó giống như BE FRIE và ST NDS nhưng cùng nhau.

    [​IMG]
    Đừng thay đổi thường xuyên

    Tôi không muốn bạn thay đổi nội dung thường xuyên. Ngay cả Google cũng cần có thời gian để cập nhật thông tin của bạn. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn đang đứng sau đối thủ cạnh tranh, đây là thời gian để kiểm tra xem tất cả mọi thứ.

    Xem trang web của bạn như là một bot

    Sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome, bạn có thể nhấp chuột phải và xem mã nguồn trang web.

    [​IMG]
    Nếu bạn không quan với việc đọc code, nó trông có vẻ đáng sợ. Chúng ta sẽ sử dụng CMD + F (hoặc Ctrl + F đối với Windows) để săn lùng các bit.

    [​IMG]

    Nếu bạn nhìn thấy og:title đây là một thẻ Facebook.

    Tương tự như vậy, nếu bạn sử dụng thuộc tính meta = "og:description" đây cũng là một thẻ Facebook. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn cũng có title và description:

    <title>The best title for this page</title>

    <meta name="description" content="The best description for this page" />

    Tối ưu trang cơ bản

    Điều này tương đối đơn giản vì bạn kiểm soát các trang của bạn. Tuy nhiên, nó vẫn còn chút trở ngại cho những người mới bắt đầu. Nếu bạn đang bối rối và bị nhốt trong một tâm lý điên rồ bởi vì bạn không thể tìm ra nó, hãy thư giãn. Dưới đây là một cách để có được tư duy tối ưu hiệu quả.

    Thẻ title

    Bạn click vào SERPs. Khoảng 55 ký tự là tốt bởi nó liên quan đến nội dung của bạn, nó bao gồm những từ bạn muốn xếp hạng và mô tả chính xác những gì bạn đang nói. Thực hiện tìm kiếm của bạn để xem cách nó hiển thị.

    Thẻ description

    Đây là văn bản bên dưới thẻ title trong SERPs. Chúng có khoảng 155 ký tự. Đây không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến click.

    Bản sao on-page

    Bạn sẽ muốn bật các từ khóa của bạn ở đây. Nếu bạn đang muốn viết một cái gì đó về chủ đề của bạn, đây sẽ là dòng chảy tự nhiên. Hãy làm cho nó thu hút sự quan tâm. Hãy ghi tất cả các click đã làm việc chăm chỉ. Nếu tất cả chúng đều bị trả lại, bạn biết rằng Google đang chú ý đến điều này. Nội dung của bạn cần phải thu hút click.

    Hãy đi và nhìn vào loại nội dung được xếp hạng. Đây là một cách để đảm bảo rằng nội dung của bạn là rất tốt. Nhiệm vụ này có thể thực hiện bằng tay với một trang web nhỏ.

    Thường xuyên kiểm tra toàn bộ trang web

    Để làm điều này bạn đi đến tab Ranking và nhấn vào nút "Optimize".

    [​IMG]

    Khi bạn nhấn vào đó bạn đã đặt một chuỗi các dữ kiện mà bot nhìn vào từ khóa mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Đây là thời gian để xem các đề xuất về cách cải thiện việc tối ưu hóa on-page.

    [​IMG]

    Tập trung vào các trang cao nhất, các trang chuyển đổi và các trang authority cao.

    Bước 4: Trở thành người am hiểu từ khóa

    Việc xếp hạng trong một khu click cao cho các từ khóa của bạn là đánh bại các trang web khác. Mặt khác nếu bạn sợ sự cạnh tranh, bạn chỉ cần nhắm mục tiêu vào các từ khóa cạnh tranh thấp.

    Đây có thể là một chiến lược tốt nếu các từ khóa có ý định mạnh mẽ. Vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm từ khóa với một số nhu cầu và sự cạnh tranh thấp.

    Ý nghĩa của sự cạnh tranh là gì?

    Nếu bạn muốn xếp hạng tự nhiên, đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở trên trang đầu tiên với từ khóa của họ. Nó không phải là tổng số các trang web sử dụng từ khóa của bạn cho nội dung của họ và nó không phải là cạnh tranh Adwords.

    [​IMG]

    Chuẩn mực của trang web

    Để làm điều này bạn cần phải sử dụng Google Search Console. Bạn chọn các từ khóa đã nhận được lưu lượng truy cập từ Search Traffic > Search Analytics và tải tập tin CSV về.

    [​IMG]

    Lưu chúng thành một danh sách trong KWE.

    [​IMG]
    Nhấn Save và bây giờ bạn đã có một chuẩn để sử dụng khi nhìn vào các từ khóa khác mà bạn có khả năng xếp hạng cho chúng.
    [​IMG]

    Khi bạn nhìn vào từ khóa được nhắm mục tiêu trong tương lai, bạn sẽ có một ý tưởng tốt cho dù đó là mục tiêu ngắn hoặc dài hạn.

    Bạn cũng có thể tận dụng các từ khóa bạn đã nhận được lưu lượng truy cập bằng cách tìm kiếm các cơ hội trong SERP Features. Bạn có thể ăn cắp một Featured Snippet?

    Tôi cũng muốn theo dõi các từ khóa theo thời gian để xem nếu tôi bị mất, vì vậy tôi muốn thêm chúng từ danh sách của tôi vào chiến dịch Moz Pro của tôi.

    [​IMG]
    Lần cập nhật chiến dịch tiếp theo, tôi sẽ theo dõi các từ khóa đó bằng mắt.

    Bước 5: Xây dựng authority của trang web

    Cũng giống như mạng lưới trong thế giới thực, authority trực tuyến được xây dựng theo thời gian bằng cách kết nối bạn đến các trang web mà công cụ tìm kiếm đã tin tưởng.

    Theo dõi authority của bạn

    Để làm điều này, bạn sẽ cần phải nhìn vào thước đo Domain Authority. Đây là dự đoán tốt nhất của chúng tôi về cách một trang web sẽ xếp hạng cho tìm kiếm cụ thể. Đó là thang điểm từ 1-100 và DA cao hơn đồng nghĩa với việc authority nhiều hơn.

    Bạn có thể kiểm tra DA thông qua Open Site Explorer hoặc MozBar. Tôi thường dùng MozBar để kiểm tra thước đo này:

    [​IMG]

    Bạn cần kiểm tra DA hàng tháng để biết bạn đang tiến triển như thế nào. Khi bạn đã có dữ liệu của bạn, hãy cho thấy cách bạn thực hiện so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Để làm điều này, bạn đến tab Moz Pro "Links". Ở đây bạn sẽ tìm thấy lịch sử dữ liệu liên kết cùng với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

    [​IMG]

    Thu thập đầy đủ thông tin

    Đầu tiên chúng tôi khuyên mọi người sẽ tìm hiểu cách để họ có thể cải thiện Domain Authority của họ. Tin tốt là chúng tôi có thể làm điều này trong 4 bước.

    Điều thứ 2 bạn phải làm là có được backlinks. Đây được gọi là xây dựng liên kết. Khi tôi bắt đầu làm SEO cho một trang web về thương mại điện tử, tôi không có ý tưởng về những gì tôi sẽ làm. Nó giống như bạn đang chơi Minecraft nhưng thay vì xây dựng các cấu trúc, bạn lại đang cố gắng để khuyến khích những người khác xây dựng cho bạn. Trên thực tế, bạn không được phép xây dựng bất cứ điều gì cho mình, vì đó là lừa bịp. Hãy thay đổi cuộc chơi.

    Hầu hết xây dựng liên kết hiện nay là PR và quảng bá. Tôi sẽ không đi sâu trong bài viết này nhưng tôi sẽ đưa vào một số liên kết trong bộ công cụ dưới đây để giúp bạn.

    Chúng ta sẽ nhìn vào những hành động bạn có thể làm để theo dõi và xây dựng authority của bạn.

    Kiểm tra sự rò rỉ

    Open Site Explorer có 1 tab tiện dụng cho công việc này. Mở domain của bạn và nhấn “Link Opportunities".

    [​IMG]
    Đây là một danh sách các trang bị hỏng trên trang web của bạn có các liên kết inbound. Tôi có thể ưu tiên với các trang có DA cao nhất và nhiều tên miền liên kết nhất.

    Như tôi đã nói trước đó, bạn không thể xây dựng bất kỳ liên kết nào cho mình. Các liên kết internal chủ yếu là về trải nghiệm người dùng nhưng nó cũng giúp cho bots điều hướng trang web của bạn nhằm mục đích index.

    Đừng nhồi nhét quá nhiều liên kết trên trang của bạn

    Trang chủ của bạn và các trang top khác có authority mạnh nhất. Bạn muốn các trang equity cao liên kết đến các trang khác một cách tự nhiên tương tự như cấu trúc kim tự tháp. Hãy làm cho khách truy cập muốn đi từ trang chủ của bạn đến thẳng một số trang ngẫu nhiên trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp cuộc hành trình của họ trở nên thú vị hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng công cụ Crawl Test trong Moz Pro để tìm nếu các trang bị gắn cờ vì có quá nhiều liên kết trên trang.

    [​IMG]

    Bạn cũng không nên quá nhiệt tình với keyword-rich anchor text. Hãy nghĩ về người dùng chứ không phải là công cụ tìm kiếm. Nếu nghi ngờ, chỉ cần xem của IT Crowd để xem những khoảnh khắc thú vị này:

    [​IMG]

    Follow hay nofollow?

    Các liên kết có 2 dạng: follow và nofollow. Nhìn chung, bạn muốn liên kết internal của bạn là "follow". Bots sẽ follow chúng trên hành trình của bạn. Bạn có thể sử dụng MozBar để kiểm tra các trang với các liên kết follow và nofollow.

    [​IMG]

    Các liên kết nofollow có thể được đánh dấu theo từng liên kết hoặc toàn bộ trang trên trang web của bạn. Hãy tìm cột "Meta-robots Nofollow" trong tập tin CSV của bạn và filter TRUE để kiểm tra nếu bạn có ý định đánh dấu các trang này là nofollow.

    [​IMG]
    Chuyển đổi thành các liên kết

    Bạn muốn tìm kiếm các trang đề cập đến thuật ngữ thương hiệu của bạn nhưng không liên kết với bạn. Hãy làm điều này với Moz Pro. Đi đến tab "Links" trong Moz Pro và nhấn "Opportunities":

    [​IMG]

    Nếu bạn không nhìn thấy gợi ý, bạn muốn sửa đổi Brand Rules của bạn (Rankings > Add & Manage Keywords > Manage Brand Rules) và thêm một vài lựa chọn. Tôi đã có thuật ngữ thương hiệu của tôi “fantasycostumes" nhưng nó không được đề cập thường xuyên. Vì vậy, tôi đã mở rộng thành “fantasy costumes” và nó đã đề cập đến domain của tôi “fantasycotumes.com".

    [​IMG]

    Quay trở lại tab Link Opportunities, tôi có thể nhìn thấy trang web đề cập đến thuật ngữ “fantasy costumes” và authority của mình. Bây giờ chúng ta có thể bắt đầu sử dụng DA để đánh giá các trang web khác.

    Hãy nhìn vào ví dụ này, có thể họ không nói về tôi một cách chính xác nhưng điều đó là ok. Họ vẫn đang thảo luận phân khúc của tôi, vì vậy chúng ta hãy đi và xem ai liên kết với họ. Điều này sẽ cung cấp cho tôi một ý tưởng về cách sắp xếp nội dung có giá trị và các liên kết đến và tôi có thể sử dụng để tìm ra bước tiếp theo của tôi.

    Kết luận

    Tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn bắt đầu tìm ra lý do tại sao nội dung của bạn không được xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn và đặt bánh xe chuyển động để leo lên SERPs.

    Moz Pro có 30 ngày thử nghiệm miễn phí và nó có cả Keyword Explorer, vì vậy bạn có thể bắt đầu hiểu được authority của trang web, kiểm tra tối ưu hóa on-page, theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn và tìm cách để cải thiện chúng.

    Nguồn:
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. babykidusa Thành Viên

    Số bài viết: 41
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Bài viết dài quá đọc mãi mới hết hê hê. Bài này bác dịch từ bài của Moz thì phải đọc nhiều luc trúc trắc ko rõ nghĩa lắm. Nhưng cũng có 1 số điểm rất hữu ích. Thank's
     
  3. Phuong.ford Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bài viết dài quá, bạn có thể chia ài viết thành nhiều đoạn và nhiều bài viết có thể sẽ tốt hơn cho người đọc. có một vấn đề mình muốn hỏi bạn, là Website của mình, lình làm cũng được hơn một năm rồi, từ khóa cũng lên khá tốt, nhưng có điều là khi mình viết bài cho website của mình thì không thấy google tự index bài viết của mình, vận bạn có khách nào khác phục được không, cám ơn bạn
     
  4. hamy92 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Cảm ơn bác đã có tâm chia sẻ. Nhưng phải công nhận bài viết của bác dài quá, anh em kéo mãi không hết bài! Bác mà chia thành nhiều bài nhỏ sẽ dễ dàng để các anh em theo dõi hơn!
     
  5. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bìa chia sẻ của bác hay nhưng dài quá nên phải có thời gian để đọc và tìm hiểu kỹ thì mới có thể hiểu và học tập kinh nghiệm của bác đượcchứ học ngay thì e thấy khó lắm