Giám đốc marketing Microsoft phát biểu trên Windows Weekly

Thảo luận trong 'Kỹ năng Marketing Online' bắt đầu bởi moondy, 19/1/16.

Đã xem: 1,275

  1. moondy Thành Viên

    Qua kênh Windows Weekly, 3 con người nổi tiếng và rất thân cận với Microsoft gồm Paul Thurrott, Mary Jo Foley và Chris Capossela đã cùng họp mặt và chia sẻ nhiều hoạt động của công ty trong những năm gần đây cũng như những chiến lược mới về Windows 10, Windows 10 Mobile, Azure và điện thoại Surface Phone.

    Trước tiên về Surface Phone, trong cuộc phỏng vấn Foley đã chất vấn Capossela khi nhấn mạnh về những nổ lực thiếu tập trung của Microsoft đối với mảng di động. Bà nói rằng "từ bỏ hy vọng" với những chiếc điện thoại Windows và chuyển hướng sang mua iPhone. Ngay lập tức, Capossela lên tiếng xác nhận rằng công ty đang phát triển một chiếc điện thoại "mang tính đột phá", mang yếu tố "tinh thần" tương đương dòng sản phẩm máy tính bảng Surface. Capossela cầu xin mọi người kiên nhẫn khi nói "Chúng tôi cần thời gian để phát triển hoàn chỉnh". Mặc dù ông không nhắc đến một thiết bị cụ thể mang tên Surface hay Surface Phone nhưng lời bình luận đặc biệt của Capossela đã thầm xác nhận rằng Microsoft đang phát triển một thiết bị cao cấp, tách biệt khỏi thiết kế thông thường của dòng Lumia.

    [​IMG]

    Tiếp theo về Windows 10 Mobile, trên khía cạnh phần mềm, Capossela hiểu rõ rằng hệ điều hành này đang thiếu đi những ứng dụng chủ đạo, phổ biến cũng như những ứng dụng đặc thù. Ông cũng hiểu rõ rằng nền tảng cần thu hút người dùng trẻ và việc thuyết phục nhà phát triển đưa ứng dụng hàng đầu của mình lên Windows Store, gần đây nhất là Snapchat (đã tiết lộ đang phát triển phiên bản cho WP) là một trong những chìa khóa quan trọng để đạt được mục tiêu này.

    Đặc biệt, Capossela nhắc lại về chiến lược nền tảng ứng dụng Universal: tạo đà phát triển cho Windows 10 Mobile xung quanh những ứng dụng Universal bằng cách dựa trên đòn bẩy của Windows 10 trên máy tính vốn đang trên đà phát triển tốt và xuất hiện ngày một nhiều. Ông nói: "Chúng tôi có lượng cài đặt Windows 10 càng lớn thì nền tảng di động của chúng tôi càng tốt hơn. Với 110 triệu người nâng cấp trong vòng 10 tuần đầu tiên kể từ ngày phát hành và trong năm mới 2016, chúng tôi chắc chắn sẽ có nhiều thứ để chia sẻ hơn về con số cuối cùng. Khi có được lượng người dùng cài đặt thật sự lớn, điều tối quan trọng đối với nhà phát triển đó là trở lại viết các ứng dụng cho Windows và điều này thật sự là bước đà tốt nhất đối với ứng dụng dành cho điện thoại. Đây là chiến lược giúp lôi kéo các nhà phát triển của chúng tôi trở lại."

    [​IMG]

    Còn việc cập nhật Windows 10 thì sao? Capossela đã tiết lộ thẳng thắng về quan điểm của Microsoft đối với nhiều ý kiến trái chiều về việc màn hình nhắc nhở cập nhật Windows gây khó chịu đối với người dùng sử dụng các phiên bản Windows trước. Một trong số các ý kiến phàn nàn cho rằng "Hộp thoại Get Windows 10 hiển thị không rõ ràng và không có cách nào để từ chối cập nhật." Không phủ nhận về điều này, Capossela cho biết công ty đang "rất cố gắng thúc đẩy người dùng cập nhật Windows 10 và vẫn có ý định giữ nguyên kiểu màn hình nhắc nhở đó" đồng thời ông cho rằng "khó để có thể đưa mọi người sang một mô hình mới mà không làm một vài người khác ức chế."

    [​IMG]

    Giám đốc marketing của Microsoft có vẻ như là một người có lập trưởng rất cứng rắn, ông nói: "Chúng tôi hẳn là cảm nhận được một trách nhiệm lớn lao để đưa mọi người sang một nơi tốt đẹp hơn (ý nói từ Windows cũ sang Windows 10)." Nhấn mạnh về các vấn đề bảo mật và không tương thích của thiết bị khi chạy các phiên bản Windows cũ, ông nói đùa rằng người dùng có thể ở lại với Windows 7 với sự "liều lĩnh" của mình … "Chúng tôi lo ngại khi mọi người vẫn đang dùng một hệ điều hành đã 10 năm tuổi, chiếc máy in tiếp theo mà họ mua sẽ không thể hoạt động tốt hoặc chẳng hạn như tựa game Fallout 4, nó không thể chạy trên nhiều chiếc máy đời cũ."

    Capossela nói tiếp: "Chúng tôi sẵn lòng bỏ qua một số yếu tố gây khó chịu nếu chúng tôi cảm thấy chúng tôi ngày càng có thể đưa nhiều người dùng sang một hệ điều hành an toàn hơn và tốt hơn, một hệ điều hành hiển nhiên là tốt hơn đối với mọi người trong hệ sinh thái Windows và nó cũng tốt hơn đối với Intel, Dell, HP … những khách hàng của chúng tôi."

    Sau cùng, Microsoft muốn người tiêu dùng nhìn nhận rằng việc cập nhật chiếc máy tính của họ theo cách tương tự việc chấp nhận các bản cập nhật mới nhất trên thiết bị di động, chẳng hạn như Xbox, iPhone, Android (hiển nhiên là theo kiểu hào hứng chờ đợi và đón nhận, có là cập nhật ngay theo cách chúng ta vẫn làm).

    Một thông tin ngoài lề là Satya Nadella cùng nhóm lãnh đạo kỳ cựu tại Microsoft là những người tác động sâu sắc đến màn hình nhắc nhở cập nhật Get Windows 10 mà chúng ta thấy cũng như ngôn ngữ được thể hiện đối với người dùng Windows 7 và 8. Họ cũng là những người phản hồi trực tiếp đến các nhà thiết kế để tạo ra một trải nghiệm quan trọng mang tính chiến lược đối với Microsoft.

    [​IMG]

    Về nền tảng Azure, Capossela cho rằng thị trường dịch vụ đám mây doanh nghiệp hiện đang là cuộc đua song mã bao gồm Amazon Web Services ở vị trí đầu bảng và Microsoft Azure hiện tại đang nắm chắc vị trí thứ 2. Ông nhấn mạnh về những yếu tố phức tạp trong thiết kế và hậu cần chẳng hạn như mô hình chủ quyền thông tin (thông tin được chuyển đổi và lưu dưới dạng kỹ thuật số nhị phân) nhằm tuân theo các luật lệ và phạm vi pháp luật được ban hành và giám sát bởi chính phủ tại quốc gia nơi dữ liệu lưu trú. Từ đó cho rằng Google đơn giản là không có đủ kinh nghiệm để bước chân vào và việc cạnh tranh với Microsoft cũng như Amazon thực sự là một thách thức lớn.

    Capossela nói: "Khó để các đối thủ khác có thể theo kịp, Google có các hệ thống IQ và DNA nhuwgn sẽ rất khó cho họ để thực hiện một bước chuyển dịch từ một công ty với 97% lợi nhuận là từ quảng cáo trở thành một công ty cung cấp dịch vụ đám mây doanh nghiệp.

    Theo: Neowin p luật được ban hành và giám sát bởi chính phủ tại quốc gia nơi dữ liệu lưu trú. Từ đó cho rằng Google đơn giản là không có đủ kinh nghiệm để bước chân vào và việc cạnh tranh với Microsoft cũng như Amazon thực sự là một thách thức lớn.

    Capossela nói: "Khó để các đối thủ khác có thể theo kịp, Google có các hệ thống IQ và DNA nhuwgn sẽ rất khó cho họ để thực hiện một bước chuyển dịch từ một công ty với 97% lợi nhuận là từ quảng cáo trở thành một công ty cung cấp dịch vụ đám mây doanh nghiệp.

    Theo: Neowin
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. mtseo2016 Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    chiêu PR mới của gà khổng lồ à, mình dạo này không mấy thiện cảm với microsoft nữa sau hàng loạt những sản phẩm mình thấy không hay.
     
    moondy thích bài này.
  3. moondy Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Tùy thời thế sẽ có các chiến lược khác nhau, mình cũng không có thiện cảm lắm với mấy sản phẩm của MS gần đây. Hy vọng 2016 ngó được cái gọi là Suaface Phone
     
  4. ngocnguyen50098 Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    các CEO nước ngoài rất khéo léo trong việc Pr nhưng dạo gàn đây các sản phẩm của microsoft lại làm cho người dùng thất vọng, bởi một số tính năng của nó không thỏa mãn sự mong đợi của người dùng