Top các phần mềm biên tập video tốt nhất hiện nay (P1)

Thảo luận trong 'Xuất bản truyền hình: Video, tvc, clip' bắt đầu bởi PhuongBach, 23/11/16.

Đã xem: 25,688

  1. PhuongBach Thành Viên

    Để có được một video hấp dẫn, thu hút người xem thì sở hữu kỹ thuật quay phim chuyên nghiệp là chưa đủ mà còn phải cần tới một phần mềm biên tập dựng tốt, đầy đủ tính năng. Và bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng phần mềm nào hiệu quả. Hãy đọc bài viết ngay sau đây để tìm câu trả lời.

    1.Windows Movie Make

    Đây là công cụ biên tập video do Microsoft phát triển, được tích hợp trong bộ ứng dụng Windows Essentinals tương thích với mọi phiên bản Windows. Là phần mềm dựng miễn phí, dễ sử dụng nên rất thích hợp để những người mới bắt đầu học cách dựng video, phim cơ bản. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng biên tập ra những video với hiệu ứng chuyển cảnh độc đáo và chuyên nghiệp. Các định dạng xuất video của phần mền đa dạng, tùy vào mục đích bạn muốn chia sẻ: ghi vào CD/DVD, phát lên web hay đơn giản lưu vào ổ cứng để lưu trữ.

    01 (1).jpg

    2. Avidemux

    Với nhiều tính năng như: cắt, ghét, mã hóa, Avidemex được đánh giá là phần mền dựng hiệu quả. Phần mềm cung cấp hàng loạt các bộ codec khác nhau giúp bạn làm việc với nhiều định dạng video phổ biến hiện nay: AVI, MOV, MPEG-1, MPEG-2…cùng các định dạng âm thanh: MP3, MP2, AC3 và nhiều tập tin khác. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp các bộ lọc hữu ích như thêm logo, xoay và thay đổi kích thước khung hình, tinh chỉnh độ sáng, làm nét và loại bỏ hiện tượng nhiễu, tương phản màu. Không chỉ vậy, phầm mềm còn cho phép tách bỏ hình ảnh, chỉ lưu lại tập tin âm thanh hoặc ngược lại một cách dễ dàng. Nhìn chung, đây là phần mềm bạn nên thử qua và cần đầu tư thời gian để tìm hiểu cách hoạt động của Avidemux là như thế nào.

    3. VSDC Free Video Editor

    Giao diện phần mền đơn giản cho phép can thiệp và chỉnh sửa video với nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh khác nhau. VSDC Free Video Editor sở hữu nhiều chức năng như công cụ vẽ, điều chỉnh màu sắc, độ sáng cùng nhiều trình lọc hữu ích. Phần mềm này hỗ trợ hầu hết các codec và định dạng viedeo phổ biến hiện nay.

    4. Lightworks

    Lightworks là phần mền cho phép biên tập một loạt các hiệu ứng, cắt các tập tin đa phương tiện nhanh chóng. Đây là công cụ chỉnh sửa video miễn phí nhưng được đánh giá đứng ngang hàng với các phần mềm chuyên nghiệp có chi trả phí tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp nhiều tính nắng cao cấp như công cụ cắt cúp thông minh, hiệu ứng thời gian thực. Có thể nói rằng, đây là công cụ chỉnh sửa video không giành cho những ai mới tập tành học dựng bởi cần rất nhiều thời gian tìm hiểu cách sử dụng để người dùng có thể tận dụng tối đa các tính năng mà phần mềm này có được.

    5. Freemake Video Converter

    06 (1).jpg

    Phần mềm có giao diện đơn giản nhưng bắt mắt, thao tác thực hiện những tác vụ cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Với khả năng chuyển đổi các định dạng video và nhạc cũng như tính năng tạo slideshow từ video hay hình ảnh có sẵn khiến Freemake Video Converter được đánh giá là phần mềm biên tập video khá tốt.

    Ngoài nhiệm vụ chính là chuyển đổi định dạng, công cụ này còn có thể kết nối nhiều đoạn video lại với nhau hay cắt một đoạn video thành nhiều đoạn nhỏ hơn. Freemake Video Converter cung cấp những chức năng biên tập video cơ bản nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. phanmembanhang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Trước nghiền cái proshow gold lắm lúc mới biết làm ham cực kì còn mày mò làm video cho người yêu. :)) hehe nghĩ lại cũng thấy hay. :)) rất vui vì những kỉ niệm như vậy
     
  3. olavina Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em dùng và rất thích cái đầu và cái cuối, rất cơ bản và dễ sử dụng. Nhưng giờ cái windows movice maker phải cài lách luật và sắp không được hỗ trợ nữa rồi.
     
  4. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    mình chỉ xài Proshow giao diện rất dễ sử dụng
    còn không thì xài của Adobe chứ không dùng những cái trên
    càng phức tạp càng khó dùng khó hiểu
    được cái là thạo rồi làm chuyên nghiệp và nhìn rất đẹp
     
  5. shipcaptainno1 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 187
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    1 số phần mềm khác như camtasia, Videostudio, Adode premiere AE, đây là những phần mềm làm rất hay. Ngoài ra có thể kể đên proshow gold làm cũng khá chuyên nghiệp,
     
  6. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em hay sử dụng Proshow cái này sử dụng dễ dàng hơn. Mà làm rất chuyên nghiệp và đẹp.
    Các Bác sử dụng những công cụ nào khác mà hay thì chia sẻ anh em nhé các Bác.
     
  7. lethuc1102 Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Mình toàn dùng camtasia thui,phần mềm này dùng rất dễ dàng,xuất ra video full HD không che nữa.Mấy cái trên cũng chưa thử làm bao giờ nên không biết có đơn giản không,Mong các Pro chỉ giáo thêm.
     
  8. Game_Private Thành Viên

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình hay dùng : Freemake Video Converter thứ nhất là dẽ dùng và cái quan trongh hơn là nó free :) Người việt nam cứ nghe free là sướng , là muốn dùng luôn rồi :)