Chiến lược quảng cáo Facebook cho người có ngân sách thấp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm chạy Facebook Ads' bắt đầu bởi anhvanit12, 4/11/16.

Đã xem: 2,229

  1. anhvanit12 Thành Viên

    Đầu tiên, ngân sách bao nhiêu là thấp bao nhiêu là cao thì không có con số, do chính các bạn quyết định việc đó.

    Đa số chúng ta triển khai các chiến dịch marketing trên Facebook một cách tự phát, ngẫu hứng chứ không hề có chiến lược lộ trình rõ ràng. Con voi nó là von voi, không phải cái cột đình cũng không phải cái chổi xể. Dưới đây tôi xin chia sẻ cách thức chạy quảng cáo Facebook dành cho người có ngân sách nhỏ, các bạn tham khảo tránh việc lãng phí. Tôi gọi đây là chiến lược các vòng tròn đồng tâm. Lấy khách hàng làm trung tâm.

    [​IMG]


    Đầu tiên, chúng ta hãy bắt đầu với Core Targeting. Đây là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng ta, tệp đối tượng này có thể là email, số điện thoại của khách hàng cũ hoặc data khách hàng mà các bạn có được. Đây là nhóm người có khả năng chuyển đổi cao nhất để trở thành khách hàng của các bạn. Hãy chạy ads lên tệp này trước.

    Sau khi có được con số, hãy đo lường hiệu quả của chiến dịch đó. Thời gian cho chiến dịch này kéo dài cho đến khi bạn khó bán được thêm sản phẩm, chi phí cho mỗi đơn hàng vượt qua mức cho phép.

    Chiến dịch tiếp theo các bạn hãy lookalike tệp đối tượng ở trên, Facebook sẽ tìm ra cho các bạn một nhóm đối tượng mới có sở thích và hành vi giống với những người đã từng mua hàng. Bắt đầu chiến dịch với việc chạy quảng cáo target đến đối tượng lookalike này. Lời khuyên rằng hãy tạo tệp lookalike 1% để có được tệp đối tượng chất lượng nhất. Lại tiếp tục đo lường như chiến dịch đầu tiên.

    Đến đây chắc chắn bạn đã có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý đơn hàng, phân tích insight khách hàng mà hình dung ra được chân dung nhóm khách hàng mục tiêu. Bây giờ mới đến giai đoạn các bạn cần mở rộng đối tượng bằng việc target các sở thích mà các bạn cho rằng họ giống với khách hàng của mình nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vannguyen255 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Facebook ad giờ nhiều cạnh tranh nên giá cao quá ,1 tương tác giá từ 2.500- 3.000 đ , cao hơn google ad nhiều.
    Bác nào có kinh nghiệm chạy rẻ hơn xin chỉa sẻ
     
  3. danghuunam Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 3
    tùy vào các sản phẩm nên chạy gg hay fb bạn ạ, còn tớ nói thật là qc fb bây giờ là hình thức chạy tốt nhất đó, một ngày có thể ra 1000 đơn đó còn gg thì hạn chế hơn
     
  4. sonpanda Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Mình đang chạy một dự án của Facebook mà mãi chả thấy lãi. Dù rẳng tìm kiếm nhiều cách để thoát khỏi kiếp nghèo à mãi cũng không vực được lên mới nản :( :( :(
     
    bongbong8890 thích bài này.
  5. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Facebook ads mà chạy bán hàng mỹ phẩm và đồ mặc là hot nhất nhưng cũng mang tới sự cạnh tranh gay gắt giữa các bên nói tới việc chạy quảng cáo với ngân sách thấp rất khó, hầu như các trick trước đây giờ không còn tác dụng nữa rồi, facebook kiểm soát chặt chẽ mẫu quảng cáo lắm.
     
  6. Phuong.ford Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình cũng vừa đi nghiên cứu về lĩnh vực này, thấy khá ổn với chi phí tương đối thấp, nhưng còn cân nhác xem, vì mình bán ô tô, như vậy lượng khách không biết như thế nào
     
  7. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình giờ chạy cũng thấy khó hơn trước. Trước cùng lượng tiền đó nhưng thu lại được rất nhiều tương tác và đơn hàng. Giờ vừa ít tương tác và chả thấy đơn hàng nào luôn. Nản quảng cáo fb quá.
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    có phải quảng cáo ở facebook chỉ phù hợp với 1 số lĩnh vực như là quần áo, giày dép, mỹ phẩm ,... có phải không vậy các bác em cũng đang định chạy quảng cáo mà mông lung quá
     
  9. banxungdang Thành Viên

    Số bài viết: 30
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy mỗi mặc hàng mỗi lựa chọn, nhiều mặc hàng thì quảng cáo Fb thì phù hợp hơn , nhiều cái thì quảng cáo google tốt hơn , mình đang làm bên 2 mãn quảng cáo này , mỗi cái là 1 lợi thế khác nhau
     
  10. mydomain Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Theo mình thì FB làm người ta lướt qua nhanh quá. Vẫn là 1 Google nếu tìm kiếm để mua món.

    Thời gian người dùng ontime trên Fb thì đáng nể và rất cao lắm rồi. Facebook mạng xã hội số 1 Việt Nam đang dần khiến chúng ta làm quen với hình thức chạy quảng cáo Facebook. Qua những chỉnh sửa, thay đổi nhỏ về cách dùng internet của người Việt Nam chúng ta.
     
  11. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy cả facebook ads vơi google adw đều cạnh tranh rất cao, nhưng website mới doanh nghiệp mới thực sự không đủ lực để cạnh tranh với những người đi trước.
     
  12. aocuoinguoimap Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    mình thấy chạy quảng cáo thì phải có kinh nghiệm chạy , lèo teo là chỉ làm giàu cho facebook và google , mình chạy quài ít đơn hàng thua lổ quá trời hic , làm đủ mọi cách mà cũng vậy