SEO là giàu hay nghèo?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi nambap, 1/12/16.

Đã xem: 10,529

  1. nambap Thành Viên

    Làm SEO thì giàu hay nghèo? Làm SEO có tiền không? Lương bao nhiêu? Con gái làm SEO thì ế, nhanh già?...
    Tài chính luôn là một vấn đề nhạy cảm, đau đầu! Những người làm SEO cũng không ngoại lệ!
    Trong 5 năm làm SEO và 3 năm tham gia diễn đàn iDVS, tôi đã chứng kiến hàng chục topic liên quan tới vấn đề làm SEO có thể giàu và mang lại thành công hay không?
    Ngoài một số topic được lập ra để seeding, có thể nói những người lên diễn đàn hỏi lương, than nghèo kể khổ là những người chưa tìm được định hướng trong công việc.
    Có một tin buồn cho các bạn là chẳng ai quan tâm tới vấn đề của các bạn đâu!
    Tại sao?
    Các bạn có thấy rằng câu hỏi của mình chỉ thu về một đống spam, hoặc một loạt những lời than tương tự (Ô! Vậy là có nhiều người giống mình rồi, hóa ra ở đâu cũng thế). Một số người chẳng biết nếp tẻ thế nào lập tức khuyên bạn lên thẳng thắn nói chuyện với lãnh đạo, hoặc bỏ việc luôn, hoặc: hãy về với đội của anh.

    Cùng phân tích một chút nhé:
    - “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”…. Khi bạn than bạn sẽ nhận về một đống những thứ tương tự. Và rồi bạn mất thời gian để đọc, để cảm thấy được chia sẻ. Nhưng thứ bạn nhận được thực chất là chỉ là bạn “cảm thấy”– chưa không phải là một giải pháp thực tế cho vấn đề, và một thứ chắc chắn là bạn đang mất thời gian!
    - Bạn sẵn sàng nghe theo những người không hiểu về công việc của bạn, không hiểu lãnh đạo công ty, không hiểu tình hình thực tế doanh nghiệp… lên đập bàn nói chuyện lương lậu. Xin nghỉ việc! Haha, “công ty rất buồn khi bạn quyết định ra đi, trong trường hợp bạn quyết định ra đi xin hãy để lại đơn xin nghỉ việc và bàn giao các tài khoản quản trị ”.Thật sự là thế, bản thân bạn còn thấy mình bất lực, quyết định một cách hồ đồ, vu vơ, thì công ty cần gì ở bạn. Trong con mắt của giám đốc thì:Cậu muốn nâng lương? OK, cho tôi kế hoạch của cậu, cậu sẽ làm những gì để xứng đáng với mức lương mới.
    -Về với đội của anh, hay đi bất cứ đâu thì cũng thế thôi. Nếu bạn không có kĩ năng giải quyết công việc, giải quyết các vấn đề cá nhân thì ở đâu cũng khó như nhau, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Bạn định đi bao nhiêu công ty, xây dựng lại bao nhiêu lần nữa?
    - Những người có khả năng cho bạn lời khuyên sẽ chẳng khuyên giải gì bạn đâu vì họ cần một câu hỏi thông minh, chứng tỏ người hỏi đã tìm tòi rất nhiều cho vấn đề của mình. Họ không có lý do gì để nghe than thở vì luôn có rất nhiều người như vậy, nghe thì thời gian, hơi sức đâu mà làm việc.
    Tôi có thể khẳng định với các bạn :làm SEO có thể giàu!
    Nhưng chỉ với một số ít người biết rõ việc họ làm, quyết tâm thực hiện và sẵn sàng đánh đổi.
    Bạn muốn trở thành ai: leader, trưởng phòng, giám đốc… Bạn muốn làm gì: lãnh đạo công ty, MMO, freelancer…
    I want to become what I want – tiếng Anh vẫn là sở đoản, nhưng tôi chưa bao giờ quên câu nói này.
    Trở thành cái bạn muốn là một ước ao, một khát khao. Nhưng cần phải có phương pháp và niềm tin mãnh liệt.
    Tôi có quen biết một SEOer làm trong mảng Bất động sản được 2 năm rồi, đang ứng cử chức trường phòng SEO của công ty, làm lên nhiều từ khóa mà vẫn bị sếp nói là không hiệu quả.
    Khi được hỏi: “anh muốn mua nhà chung cư trả góp, được hỗ trợ gói 30.000 tỉ, chú tư vấn giúp anh với”, thì lại giới thiệu sang nhân viên tư vấn, bởi “mảng của em là chung cư mini”.
    “Anh là khách có nhu cầu thực sự, em không hiểu sản phẩm, dịch vụ, không tư vấn được thì làm SEO thế nào?”. Cho dù đã vớt vát “em cũng từng đưa khách đi xem nhà rồi ấy chứ” thì cũng không thể phủ nhận là chưa thực sự lăn xả, chưa thực sự quyết tâm.
    Công việc có thể không phải là đưa khách đi xem nhà, nhưng cũng không thể “đã từng”, mà nên là “đã nhiều lần”. Mới hiểu được sản phẩm, dịch vụ, ngành hàng, khách hàng… SEO mới sát với thực tế, mới bán được hàng, mới được lãnh đạo công ty coi là hiệu quả và được đề bạt vào vị trí cao hơn, lương hấp dẫn hơn.
    Bạn có mục tiêu, bạn sẵn sàng thực hiện, nhưng cuộc sông luôn không đơn giản như bạn nghĩ. Có những khó khăn khiến bạn nản lòng. Có những cám dỗ khiến bạn trở nên tham lam.
    Bạn có thể thăng tiến trong công ty, mở công ty riêng, làm tự do…

    Tôi không phải là người giỏi giao tiếp, hay có quan hệ rộng, chưa bao giờ có mặt ở các cuộc hội thảo… nhưng những người làm adsense, affilate kiếm vài nghìn đô, những người cung cấp dịch vụ SEO, bán sản phẩm trực tuyến… và có thu nhập “khủng” tôi biết thì chắc chắn không thể dùng đầu ngón tay để đếm.
    Tôi thích nói chuyện với họ. Bởi nghe những “tâm sự” kiểu như:
    - “Trừ chi phí thì mỗi tháng em cũng được tầm khoảng 3 chục”
    - “Em bán quạt, tính ra 2 tháng vừa rồi được 100 cũng bằng mấy lần lương SEO pro”
    - “Khi kiếm được nghìn đô đầu tiên từ adsense cảm giác của ông sẽ khác”
    … nó cho tôi động lực nhiều hơn là nghe kêu ca.
    Tất nhiên, SEO cũng như cuộc sống có rất nhiều vấn đề. Có những cái chỉ chứng minh được bằng sự thành công. Quyết tâm rất cần, nhưng “cày SEO” quanh năm suốt tháng, bán công sức cho thuật toán, bán thời gian cho Goolge, tuổi trẻ lặng lẽ qua đi… cũng chưa hẳn là cách làm hay.

    Trên là quan điểm cá nhân, bạn không hẳn phải tin. Vì cũng như làm SEO, kinh nghiệm được chia sẻ lại là cái xảy ra với bản thân người khác, trong một trường hợp cụ thể nào đó. Đem áp dụng máy móc vào cho trang của mình có khi chẳng được.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. huyentelecom Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Dài quá em chưa đọc hết nhưng có thể kết luận rằng: Làm SEO nhiều người đã giàu lên nhờ nó, nhưng cũng nhiều người vẫn sống trong nghèo khó, lo cơm từng bữa. Vậy chỉ có tích cực, chăm chỉ thì làm gì cũng sẽ giàu lên.
     
  3. samimutu Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Giàu nghèo tuỳ người thôi, có ông giàu ú ụ, có ông lại chỉ đủ nuôi mồm như em đây chẳng hạn :). Nhưng nó là cái nghiệp rồi biết làm thế nào đc phải theo thôi
     
  4. Linh12062 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    dài quá vào hóng cmt của các bác
    I want to become what I want – tiếng Anh vẫn là sở đoản, nhưng tôi chưa bao giờ quên câu nói này.
    Trở thành cái bạn muốn là một ước ao, một khát khao. Nhưng cần phải có phương pháp và niềm tin mãnh liệt.

    đúng cái mình yếu
     
  5. Linh12062 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    ên là quan điểm cá nhân, bạn không hẳn phải tin. Vì cũng như làm SEO, kinh nghiệm được chia sẻ lại là cái xảy ra với bản thân người khác, trong một trường hợp cụ thể nào đó. Đem áp dụng máy móc vào cho trang của mình có khi chẳng được.

    đọc xong vẫn chưa có câu trả lời
     
  6. tiendattb Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 70
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    chăm chỉ quay tay đi các bác ơi, nghề nào thì cũng là nghề và cũng có thể giàu lên bởi cái nghề đó, cứ đam mê chăm chỉ và kiên trì đi các bác ạ, biết đâu sẽ có một ngày chúng ta thành công :D
     
  7. dungtroy Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    SEO là ngành làm tư, self-made nên chỉ đủ ăn, không giàu mà cũng không nghèo được. Làm seo 5 năm nhìn lại vẫn con số 0 tròn chĩnh, đang rục rịch muốn làm sang kinh doanh sản xuất đây
     
  8. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    seo giàu nghèo còn tùy vào mỗi người, em thấy nếu seo mới làm thì nghèo lắm còn đối với những seoer làm lâu năm thì chắc là họ giàu rồi không biết có đúng không nữa :):):)
     
  9. nhahome9393 Thành Viên

    Số bài viết: 38
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Rồi đến 1 lúc seoer tự định hướng và seo 1 sp cho chính bản thân mình. Khi đó là chúng ta chuyển sang làm chủ :D :D. Thật sự em cũng muốn seo 1 cái cho mình. Nhưng bây giờ không biết bắt đầu từ đâu
     
  10. trangsuclopa Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 67
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Thật ra theo mình thì nghề nào cũng có thể giàu cả quan trọng bác có đủ giỏi để làm giàu hay không mà thôi. Nếu tự biết kinh doanh kết hợp vs SEO thì chắc chắn là có hiệu quả hơn đi làm thuê rồi
     
  11. dinhnguyen2016 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Các bạn có thấy rằng câu hỏi của mình chỉ thu về một đống spam, hoặc một loạt những lời than tương tự (Ô! Vậy là có nhiều người giống mình rồi, hóa ra ở đâu cũng thế). Một số người chẳng biết nếp tẻ thế nào lập tức khuyên bạn lên thẳng thắn nói chuyện với lãnh đạo, hoặc bỏ việc luôn, hoặc: hãy về với đội của anh.
     
  12. NgocMinhHappyLuke Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình cho rằng nếu thành công trong lĩnh vực SEO thì sẽ rất là giàu đó chớ :)
    Nếu kinh doanh cộng với biết cách SEO thì sẽ khá thuận lợi cho mọi việc về sau nè
     
  13. thambt029 Thành Viên

    Số bài viết: 47
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Còn tùy vào năng lực và khả năng chém gió của mỗi người nữa bạn ơi, có thể mình cũng làm seo nhưng lương chỉ có chục triệu chứng những người khác có thể mấy chục luôn!!!!!!!!
     
  14. tungkolia Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 176
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    Tùy bạn ak, bắt đầu giống nhau nhưng vẫn có kẻ giàu và người nghèo đó thôi haiz. Làm tốt dự án nhiều sẽ nhanh giàu, còn làm công thì lẹt đẹt thôi.
     
  15. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Em thấy làm nghề này không giàu được, nó chỉ ổn định trang trải cho cuộc sống hàng ngày thôi. Còn để dư ra 1 số tiền lớn thì hơi khó. Vậy nên ai muốn giàu phải chuyển nghề thôi. :d
     
  16. minhthanh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 64
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Làm cái nghề này giàu hay nghèo là do bản thân của mỗi người thôi, làm seo thuê thì lương tháng nào cũng như tháng đó, còn làm seo cho bản thân mình cũng tùy mặt hàng mà mình bán nữa, nếu bán chạy hàng thì giàu to khỏi phải làm thuê
     
  17. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Đương nhiên là giàu nếu đi đúng cách và nghèo nếu đi sai cách thôi. Nghề seo thường được nghĩ tới là làm giàu cho kẻ khác nhưng nếu bạn có khả năng kinh doanh, tận dụng kỹ năng seo của mình để bán hàng thì cực kì hiệu quả và dĩ nhiên là giàu :D
     
  18. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    nếu thường xuyên học hỏi, tận dụng hết lợi ích khả năng của mình thì giàu nhanh thôi, có người thu nhập rất cao 40 - 50 triệu / tháng. Có người chỉ làm thuê thì 5-10 triệu, 10 triệu thì kn ít nhất 2-3 năm. Tự doanh thì biết chọn điểm rơi, thời vụ những mặt hàng hot thì có thể giàu
     
  19. dichvukienvang Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    nếu làm SEO khoảng vài năm trước thì kiếm tiền rất dễ còn thời điểm bây giờ SEO rất khó nhằn. Thực ra thì nghề nào cũng có cơ hội, giàu hay nghèo là do mình cộng thêm chút may mắn nữa.
     
  20. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    làm seo chắc phải những bác seo pro lâu năm có nhiều kinh nghiệm may ra mới giàu được chứ như em seo gà thế này thì đến bao giờ mới giàu được chứ đi làm thuê thì mãi chẳng khá lên được tí nào
     
  21. dinhthosq Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình nghĩ là làm seo hay làm bất kỳ nghề gì thì cũng có kẻ giàu người nghèo những ai giỏi giang chăm chỉ và gặp may mắn thì sẽ nhanh giàu còn không thì cũng chỉ đủ ngày hai bữa cơm rau thôi
     
  22. xuka123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 138
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình thấy dân làm seo thường có thu nhập cao hơn các công việc khác và đặc biệt là với các seoer gỏi và có nhiều kinh nghiệm thì có thu nhập rất cao có thể lên tới hai ba mươi triệu đồng một tháng
     
  23. lacdasaysua Thành Viên

    Số bài viết: 40
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình thấy lương SEO về cơ bản là thấp hơn sơ với mặt bằng => Chốt lại là SEO nghèo. Tất nhiên cũng tùy tài năng của từng người, làm quản lý, tự làm chuyên nghiệp thì sẽ giàu, còn cứ mãi đi làm thuê sẽ nghèo là cái chăcs
     
  24. damtoan123 Thành Viên

    Số bài viết: 33
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    seo giầu hay nghèo là tùy từng người có người mới làm hơn năm đã có tiền sũng sĩnh có người làm nhiều năm cũng chỉ đủ ăn, thế các cụ mới có câu giầu nghèo do số.
     
    nambap thích bài này.
  25. sangphamnt Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Đã làm seo thì không khác gì bạn là nhân viên kinh doanh. Nếu bạn làm tốt, có chiến lược tốt thì bạn sẽ sớm thành công trên công đường kinh doanh online
     
    nambap thích bài này.
  26. hoadondientu24h Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Nghề nào mà chả có 2 mặt hả bạn, chắc chắn sẽ có người giàu người nghèo, nhưng đối với seo mà đi làm thuê thì nghèo bền vững luôn. Tốt nhất các bạn nên tìm cái j đo skinh doanh rồi tự seo cho mình là ổn nhất.
     
  27. dichvukienvang Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình cũng như bạn, SEO gà như mình thì nghèo lắm, ngày phải cày cày, rồi cày cày mãi thôi. Biết làm sao được bây giờ khi sinh ra đã là kiếp SEOer. Cố gắng chăm chỉ cày thôi bạn ơi.
     
  28. mailong90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Ai giỏi thì vẫn giàu như thường, ngành nghề nào cũng thế bạn ak, nhưng mình thấy đa số người nào seo tốt họ sẽ kết hợp với kinh doanh cái gì đó luôn, chứ nếu chỉ mình seo không mà giàu thì hơi hiếm
     
  29. nambap Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    mình cảm ơn. mình sẽ tham khảo ý kiến của bạn. làm seo không đúng là không dễ giàu chút nào, mình cũng đang có ý định kết hợp với một mặt hàng kinh doanh để tăng thêm thu nhập
     
  30. nambap Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    mình cảm ơn bạn nhé. mình nghĩ bây giờ cần có đam mê trước nhất đã, chỉ có như vậy mình mới có thể chăm chỉ và tích cực vào nó được chứ làm việc mà không có đam mê thì không thể làm nổi việc gì được nữa