Các loại thực phẩm Pháp nổi tiếng

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi newbiess, 18/7/15.

Đã xem: 535

  1. newbiess Thành Viên

    Pháp là một trong những nước có nghệ thuật ẩm thực tinh tế và nổi tiếng. Người dân Pháp rất sành ăn và tính tế việc ăn uống. Nước Pháp độc đáo bởi các loại rượu vang, pho mát và những món ăn như ốc sên hay pate gan ngỗng béo. Không những thế mỗi vùng đều có những nét đặc trưng rất riêng. Chính những nét độc đáo đó nên văn hóa ẩm thực của người Pháp.

    Trong bữa ăn của người Pháp truyền thống thì rượu vang thứ không thể thiếu. Đây còn là gia vị thường xuất hiện trong ẩm thực Pháp, được sử dụng để sơ chế hoặc làm cho hương vị thêm đậm đà. Cũng như các nước Châu Âu khác, trong các bữa tiệc của người Pháp thường có sự hiện diện của rượu vang nhưng nét đặc trưng của ẩm thực Pháp là mỗi món ăn có một loại rượu vang riêng phù hợp chứ không dùng một loại rượu suốt bữa ăn.

    [​IMG]
    Đến với Pháp chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món pate gan ngỗng là một trong những món thời thượng của ẩm thực Pháp. Gan ngỗng được sử dụng kèm với mứt hay nước sốt ngọt, thưởng thức cùng một ly rượu vang trắng Sauterne để kích thích vị ngon, béo của gan. Muốn chế biến món pate gan ngỗng này từ những con ngỗng được chăm sóc bằng phương pháp ăn uống đặc biệt để sử dụng tối đa các chất dinh dưỡng có trong gan của chúng.

    Đa số các loại bánh Pháp thì trong đó bánh macaron cũng là một trong những thực phấm độc đáo khác của nước Pháp. Người dân Pháp được xem như là một trong những bậc thầy về các loại bánh pháp ngọt với sự tuyệt hảo trong chất lượng và độc đáo về thương hiệu bánh.

    Để bữa ăn cán mốc của sự thỏa mãn thì trong bữa ăn của người Pháp không thể không có đó là rượu vang. Điều tạo nên nét đặc biệt của ẩm thực pháp là với từng món ăn thì đều có một loại rượu vang thích hợp không dùng một loại rượu trong bữa ăn. Điều đó tạo nên sự hòa quyện đầy nghệ thuật tinh tế có trong văn hóa ẩm thực thanh lịch của người dân Pháp.

    [​IMG]
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. muasaobangkt Thành Viên

    Số bài viết: 18
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    cố gắng làm có tiền nhiều để đi châu âu