Công cụ nào sẽ "thế chân" Toolbar Pagerank?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 31/10/14.

Đã xem: 38,025

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Tôi chưa bao giờ là fan hâm mộ của Toolbar PageRank (Viết tắt là TBPR) vì như bạn đã biết, đó là một công cụ không được cập nhật thường xuyên. Và tôi cũng biết được rằng có rất nhiều trang web có TBPR thấp hơn (và các trang web mới không có TBPR) rất có lợi để chuyển đổi lượng truy cập tốt.

    Dựa vào TBPR để xác định các đối tác liên kết phù hợp. Chúng ta hãy nói rằng có một bài viết mới tuyệt vời hơn không phân hạng và nó sẽ là hoàn toàn phù hợp cho trang web của bạn nhưng vì nó không có TBPR nào nên bạn cần di chuyển lên. Bài viết có thể có 10k lần tweeted và nếu bạn đã có liên kết ở đó thì khả năng bạn sẽ nhận được 50 khách hàng mới.

    Ngoài ra, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Google ngừng cập nhật TBPR? Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu nó đi theo cách "not provided" và mất công cụ Google keyword planner miễn phí?

    Thước đo sẽ được thay thế bằng chất lượng, chẳng hạn như có một số người sử dụng Majestic, Ahrefs, Open Site Explorer và Link Research Tools. Chúng ta hãy xem làm thế nào những số liệu được tính toán, lấy nó từ các nguồn. Sau đó, chúng ta sẽ xem làm thế nào những con số chồng lên trên một vài trang web khác nhau.

    Lưu ý: tôi hiểu rằng bạn không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng so sánh thước đo vì cách chúng được tính toán là hoàn toàn độc đáo. Chẳng hạn như các số liệu Ahrefs không thể so sánh với Majestic Citation Flow của Majestic. Tuy nhiên, tất cả những mục đích này cho thấy những số liệu tồn tại và có thể được sử dụng để đánh giá giá trị/thẩm quyền của đối tác liên kết, không có chuyện làm thế nào bạn nhận được các liên kết. Những công cụ mà tôi đã chọn không phải là những công cụ tốt nhất nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng là những lựa chọn thay thế của TBPR.

    1. Majestic SEO
    Majestic có hai luồng thước đo được mô tả như sau:

    - Flow Metrics có điểm số được phân công cho trang web và URL bằng thuật toán chạy trên các máy chủ Majestic SEO khi xây dựng một chỉ số. Flow Metrics được biểu diễn từ 0 đến 100 (số càng cao thì tín hiệu càng mạnh). Flow Metrics được tạo ra bằng cách nghiên cứu cách nghiên cứu cách các số liệu khác nhau thay đổi khi chúng đi qua biểu đồ liên kết. Kỹ thuật này cung cấp chỉ dẫn về cách các trang web so với bối cảnh Internet.
    - Citation Flow: là giá trị từ thể hiện mức độ ảnh hưởng của một URL dựa trên việc có bao nhiêu website liên kết tới nó, chỉ số này càng cao thì thể hiện số lượng liên kết tới càng lớn, độ phủ về lượng liên kết càng lớn.
    - Trust Flow: là giá trị thể hiện độ đáng tin cậy của một URL dựa trên việc có bao nhiêu website đáng tin cậy liên kết tới các trang “láng giềng đáng tin cậy” của URL đó.

    2. Ahrefs
    - Domain Rank and URL Rank của Ahref được tính như sau: Ahrefs (https://ahrefs.com/) Rank đo lường ảnh hưởng của tất cả các backlinks với link juice khác đến một trang nhất định. Mỗi URL có AR riêng.
    - Domain Rank: được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 100. Tôi đã gặp một số khó khăn khi tìm kiếm tài liệu về quy mô cho URL Rank nhưng tôi đã tìm thấy một bài viết rất hay nói về điều này khi họ ca ngợi để nhằm mục đích giải quyết các nhiệm vụ tương tự như Google PR.

    3. Open Site Explorer
    Open Site Explorer (http://www.opensiteexplorer.org/) sử dụng số liệu Domain Authority của Moz, dự đoán tên miền [a] có tiềm năng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm dựa trên thuật toán kết hợp của tất cả các thước đo liên kết. Thang điểm của nó từ 0 đến 100.

    Lưu ý: tôi sử dụng công cụ này thay cho MozRank kể từ khi Domain Authority kết hợp tất cả thước đo liên kết của họ.

    4. Link Research Tools
    Lưu ý: trong khi những công cụ khác sử dụng chỉ số riêng của chúng nhưng Link Research Tools (http://www.linkresearchtools.com/) thì không làm như vậy.
    - Cemper PowerTrust: xác định chất lượng của một tên miền theo độ mạnh và độ tin của nó. Quy mô là từ 0 đến 100.

    So sánh các tên miền

    Khi chúng ta đã có một cái nhìn tổng quan cơ bản về cách mỗi công cụ tìm kiếm làm việc, và bây giờ chính là thời gian để so sánh chúng. Chúng ta hay nhìn vào một vài trang web và xem cách các con số xếp chồng lên nhau. Ví dụ như blog SEO Chicks, Link Fish Media và một vài trang web địa phương mà chúng tôi chạy thử nghiệm.

    Search Engine Land
    - TBPR 7
    - 74% Citation Flow, 68% Trust Flow (Majestic)
    - Domain Authority 92 (Open Site Explorer)
    - Domain Rank 99.9993 (Ahrefs)
    - URL Rank 265 (Ahrefs)
    - Cemper PowerTrust 49

    SEO Chicks Site
    - TBPR 5
    - 42% Citation Flow, 33% Trust Flow (Majestic)
    - Domain Authority 56 (Open Site Explorer)
    - Domain Rank 99.8 (Ahrefs)
    - URL Rank 460 (Ahrefs)
    - Cemper PowerTrust 12

    Link Fish Media Site
    - TBPR 4
    - 41% Citation Flow, 33% Trust Flow (Majestic)
    - Domain Authority 46 (Open Site Explorer)
    - Domain Rank 99.5 (Ahrefs)
    - URL Rank 260 (Ahrefs)
    - Cemper PowerTrust 4

    Avant Greensboro Site
    - TBPR 4
    - 32% Citation Flow, 22% Trust Flow (Majestic)
    - Domain Authority 28 (Open Site Explorer)
    - Domain Rank 97 (Ahrefs)
    - URL Rank 31 (Ahrefs)
    - Cemper PowerTrust 2

    [​IMG]

    Amazon có các số liệu Majestic tốt nhất, nhưng có TBPR thấp hơn so với CNN. Search Engine Land và Wikipedia có cùng PowerTrust nhưng số liệu TBPR, Domain Authority và Majestic lại khác nhau.

    Avant Greensboro (được đánh dấu màu hồng) có TBPR giống như trang web Link Fish (được đánh dấu màu vàng) và có nhiều liên kết inbound hơn. Nếu tôi chỉ nhìn vào TBPR thì tôi nghĩ chúng mạnh như nhau. Nếu tôi nhìn kỹ vào tất cả các số liệu thì tôi nghĩ Link Fish là cách để đi vì số liệu Majestic cao hơn. Nhưng Avant Greensboro nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tiềm năng chuyển đổi có vẻ cao hơn, bạn thấy các phân tích trên của tôi rất khó hiểu phải không?

    Bây giờ nhìn vào BBC với CNN (tương ứng với màu xanh lam và màu xanh lá cây). Chúng có số liệu tương tự như Majestic và TBPR nhưng PowerTrust khác nhau. Nếu tôi chỉ dựa vào đó thì tôi sẽ nghĩ rằng một liên kết rời khỏi trang web của BBC sẽ tốt hơn so với một liên kết rời khỏi trang web của CNN.

    Vậy số liệu nào sẽ có ích cho bạn?

    Làm thế nào bạn có thể tìm ra số liệu tốt nhất đại diện cho các giá trị thực cho mục đích của bạn?

    Có lẽ bạn không thể làm được điều đó. Các trang web TBPR 6 có đầy đủ liên kết trả tiền và bình luận spam – và có thể bị đánh trúng với bất kỳ bản cập nhật hoặc hình phạt nào. Một số trang web không phân hạng thì có thể đón một tương lai tuyệt vời phía trước họ.

    Rõ ràng là có những hạn chế trong hệ thống đo lường trên quy mô từ không thứ hạng đến 10. Những số liệu khác sẽ giúp chúng ta lựa chọn việc có nên theo đuổi một liên kết trên một trang web cụ thể hay không? Và dựa vào đó bạn có thể lựa chọn một cách chính xác. Đối với một số người, họ có thể lựa chọn TBPR hoặc không lựa chọn gì cả. Nhưng có thể đối với một số người khác, có thể họ sẽ lựa chọn thước đo của Moz hoặc của Majestic.

    Tôi nghĩ rằng khi đánh giá triển vọng liên kết để xem xem liệu bạn có quyền sử dụng một trong những công cụ và thước đo bên trên:

    - Phù hợp cho liên kết bạn muốn
    - Mức độ tốt về sự tham gia của người dùng hợp pháp
    - Số liệu thống kê xã hội bền vững
    - Nội dung độc đáo
    - Thứ hạng cho trang chủ hoặc thương hiệu
    - Blog được cập nhật đều đặn
    - Thông tin liên lạc hiện tại

    Tôi rùng mình khi ý tưởng thêm các số liệu vào danh sách luôn thay đổi. Nhưng tôi không thể bỏ qua sức mạnh của các trang web tốt cho mục đích xây dựng liên kết cho dù tôi đã yêu cầu một liên kết ở đó.

    Chúng tôi đã viết nội dung cho khách hàng và không thấy xếp hạng trong hai tháng, sau đó chúng tôi xây dựng 5 liên kết anchor text phù hợp trên TBPR 2+, và thật bất ngờ nó đã được lên top 2 trong một tuần.

    Nếu Google ngừng cập nhật TBPR thì bạn sẽ sử dụng công cụ nào để đánh giá chất lượng của một trang web? Lời khuyên cho bạn là cố gắng bám vào càng lâu càng tốt.

    - Bài viết của tác giả Julie Joyce (SearchEngineLand).
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Chỉnh sửa cuối: 31/10/14
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. duongtieng Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    trust rank bây giờ mới là quan trọng có phải không bạn ?
     
  3. thuyvt Moderator

    Số bài viết: 193
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 18
    Hiện nay trong SEO hay bất cứ đâu lượng traffic là rất cần bởi khi SEO hay làm gì mà không có khách hàng ghé thăm thì cũng bằng không nên việc tăng toolbar pagerank là điều cần thiết
     
  4. tuantranbk Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Đúng như chủ thớt nói, PR là thông số đã quá lỗi thời. Mình thấy chỉ số TF CF rất được cộng đồng SEO nước ngoài quan tâm. Đặc biệt là tỷ lệ giữa hai số đó phải đạt số chuẩn thì mới tốt.