5 nguyên nhân khuyến backlink của bạn bị google đánh giá xấu

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi pungkeng, 20/12/16.

Đã xem: 1,899

  1. pungkeng Thành Viên Mới

    Liên kết xây dựng là một phần quan trọng của bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chiến lược (SEO), và các công việc không bao giờ được thực hiện.
    Một khi bạn nhận được một liên kết, bạn cần phải giữ một mắt trên đó. Chỉ vì một liên kết là chính quyền, chất lượng cao và rất bổ sung cho trang đích của bạn hoặc trang web tại một thời điểm nào đó không có nghĩa là nó sẽ ở lại như vậy. Có nhiều lý do một backlink có thể "xấu đi", và không bắt nó trong thời gian có thể gây phương hại đến thứ hạng của bạn.


    Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu xây dựng liên kết, phụ thuộc vào các chuyên gia chất lượng như Moz cho lời khuyên và tư vấn. Tuy nhiên, qua thời gian bạn sẽ có thể phát hiện các liên kết chất lượng trên của riêng bạn ngay lập tức. Đó là khi bạn biết bạn là một guru SEO đúng trong thực hiện. Tuy nhiên, giữ một mắt ra cho những lá cờ đỏ đó một liên kết đã đi rogue:

    1. Các trang web của backlink là thuộc sở hữu mới
    Tên miền và URL hết hạn, và một số trong số đó là các mặt hàng nóng. Gửi thư rác có thể được chờ đợi lo lắng cho một URL hết hạn để họ có thể cướp nó lên và tận dụng lợi thế của các liên kết được xây dựng trước đó. Trong thực tế, các trang web như Mikes Industries thậm chí cung cấp lời khuyên về việc làm thế nào để múc lên một miền hết hạn đầu tiên, vì vậy đây là một kinh doanh nóng. Hãy chắc chắn rằng các liên kết của bạn vẫn thuộc quyền sở hữu chất lượng.
    2. Các nội dung đã đi xuống cấp
    Tạo nội dung chất lượng là một quá trình liên tục, và nó có thể chất lượng chỉ là không còn ở đó. Có lẽ chủ sở hữu của trang web bị mất nhà văn tốt nhất của họ, họ không còn có thể đủ khả năng nhà văn chất lượng, hay nó chỉ là không ưu tiên của họ nữa. Bất kể lý do tại sao các nội dung là không, bạn không muốn được liên kết với nó. Xem xét lý do Search Engine Land tại sao chất lượng nội dung là quan trọng nếu bạn đang ở trên hàng rào.
    3. backlink không còn ở đó
    Đối với bất cứ lý do gì, có lẽ là chủ sở hữu của trang web mà bạn đang liên kết để quyết định xóa nội dung. Điều này có nghĩa là bạn đang liên kết đến một trang lỗi, một trang trống, hoặc có thể là một trang hoàn toàn không liên quan. Ngay cả khi bạn không loại bỏ các nội dung, độc giả của bạn vẫn sẽ giữ bạn chịu trách nhiệm. Tại sao các bạn gửi chúng đến một trang web khác, và đến một URL không còn tồn tại? Bạn trông không chuyên nghiệp tốt nhất và spam đáng lúc tồi tệ nhất.
    Bạn có thể nhận được một thông báo e-mail khi một backlink xấu đi với Monitor Backlinks.

    4. Các trang web liên kết quyết định lên quảng cáo của họ
    Có lẽ các liên kết ban đầu vẫn còn đó, nhưng bây giờ nó chết đuối trong các quảng cáo pop-up, nhấp nháy banner quảng cáo, và các dấu hiệu khác của một trang web spam. thuật toán SEO kiểm tra các quảng cáo trên mỗi trang, và quá nhiều mùi như spam cho họ. Thêm vào đó, bạn không muốn độc giả của bạn bị tấn công khi họ click vào một liên kết và phải khai thác thông qua quảng cáo sau khi quảng cáo chỉ để đọc nội dung. Có lẽ các chủ sở hữu của trang web muốn thử và làm cho thêm một chút thu nhập, nhưng bạn (và độc giả của bạn) là những người trả tiền cho nó.
    5. Đó là lỗi thời
    Có một số trường hợp liên kết "đúng" là có, nhưng nó bao gồm một chủ đề hoặc ngành công nghiệp đó là phát triển nhanh đến mức nó không còn phù hợp. Nếu bạn đang liên kết đến một trang web đó là đem lại những lời khuyên SEO tốt nhất cho năm 2012, làm thế nào là sẽ có vẻ để độc giả của bạn? Trong thế giới của SEO, bạn cũng có thể nói về những năm 1970. Chọn liên kết thường xanh nếu bạn không có kế hoạch theo dõi các liên kết của bạn một cách thường xuyên.
    Khi nói đến việc chọn liên kết chất lượng, đôi khi bạn thay đổi, đôi khi các chủ sở hữu của các liên kết trang thay đổi, hoặc đôi khi nó chỉ là không còn một trận đấu tốt. Hãy nhớ rằng khi bạn cung cấp một liên kết, đó là một phương tiện để củng cố quyền lực và chuyên môn của bạn. Thực hiện một di chuyển sai, và bạn sẽ có khán giả đặt câu hỏi về bạn.
    Nguồn: Dichvuonline.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    có vẻ đúng, mà khó kiểm tra quá đi, làm sao biết nó lỗi thời hay ko chứ
    đó h chỉ ko đi lnk web PA DA thấp và web đen thôi, chứ k biết mấy cái này
    có vẻ nó cũng dính chung vô PA và DA rồi
     
  3. minhduc Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Backlink từ những nơi không chất lượng thì bạn cũng sẽ bị google đánh giá thấp. Hoặc backlink được cho là kém chất lượng khi mà nó bị spam quá nhiều. Còn spam là như thế nào thì bạn chỉ cần search trên google là ok.
     
  4. lamlehang3030 Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 200
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình cứ chọn cách seo mà mình cho là hợp lý nếu như thứ hạng web của mình trên google cải thiện qua theo thời gian và cứ tiếp tục công việc như vậy. Mọi lý thuyết cũng chỉ giúp ta có cái nhìn nhận lại thế nào là đúng thế nào là sai thôi.
     
  5. huongsoan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    có cách nào để kiểm tra đc backlinks đó là xấu ko ạ? mà hôm trước e mới đọc đc bài viết ở đâu đó nói rằng việc lấy backlinks ở chữ ký giờ cũng bị gg nó ghét rồi. vậy giờ có gì nó ko ghét đây
     
  6. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Backlink mà mất khoảng 30% thôi là thứ hạng từ khóa tụt thảm hại cho dù các trang đi link bị google phạt hay bị ngưng hoạt động hoặc chuyển từ dofollow sang nofollow hay redirect đi chăng nữa.
     
  7. chinhtuivai Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Lỗi thì nhiều lắm, chủ yếu đến từ việc đặt ở các trang spam khi link out quá nhiều. Tìm trang nào chất 1 tí SEO cho nó khỏe mà an toàn nữa. Huhu sao chưa đủ 150 kí tự vậy
     
  8. hoadondientuvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 65
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đúng rồi bác em cũng chỉ đi đúng 10 diễn đàn thôi bác ạ đi toàn diễn đàn seo thôi ngày đi tầm 30 link em thấy đi như vậy cũng khá là ổn chứ đi nhiều mà toàn diễn đàn kém chất lượng thì cũng không ăn thua
     
  9. huongsoan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Bác có diễn đàn nào tốt không, chia sẻ cho mọi người tham khảo với. giờ kiếm đc cái diễn đàn tốt cho đi links do hơi bị khó đấy. e kiếm mãi mới đc vài cái tạm tạm thôi
     
  10. phamlinhbnm Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Ngại nhất là tình trạng backlink ừ site bị phạt, nhiều admin vô tâm domain bị Google phạt vẫn để cho host chạy như thường làm có nguồn liên kết xấu về domain của người dùng gây ảnh hưởng xấu đến người khác
     
  11. truongitmc90 Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Em mới bị phạt liên kết bất thường mà đang không biết giải quyết sao đây, :( gỡ link kháng cáo mấy lần rồi mà không được, chả lẽ vứt web đi thì phí. Disavow toàn bộ link thì web chả còn backlink nào
     
  12. huongsoan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    e mới tìm hiểu thôi, làm sao để biết được liên kết nào đang bị phạt ạ? sao lại cứ phải 150 kí tự mới đăng được bài thế này cơ chứ, e viết mãi không đủ được 150 kí tự.
     
  13. fujitamaiko Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 302
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    trong 5 nguyên nhân này mà bác đưa ra thì em cũng mắc đến 2-3 nguyên nhân rồi bảo sao dạo này từ khóa lẹt đẹt quá chắc phải tìm cách khắc phục sớm thôi
     
  14. truongitmc90 Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Webmaster tool có báo mà bác, bác vào phần tác vụ thủ công có thông báo tình trạng website hết mà, mà nói thật đi đâu cũng gặp bác thế =))) mông lung như một trò đùa =))
     
    huongsoan thích bài này.
  15. nguyentiendat199x Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    bài viết rất bổ ích cho những người mới học seo, đây cũng là lý do nhiều người khuyên nên chọn những trang chất lượng để đi link . cảm ơn bác vì tinh thần chia sẻ
     
  16. huongsoan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    e không biết mà. lại rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đế SEO. bên e sống dựa vào việc cho nhân viên rao vặt nên càng biết rõ càng tốt. Cảm ơn Bác đã chỉ ạ.
     
  17. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mỗi người đều có cách làm riêng. Vì thế chúng ta cứ tham khảo các tài liệu và người khác. Để có cách làm hiệu quả và chất lượng cho riêng mình. Không nên áp dụng một cách máy móc.
     
  18. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy đúng backlink phủ thuộc vào site rất nhiều, mấy site nofollow với mấy site mới thành lập hoặc index = 0 tương đương với link xấu, và khi mình đi quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới site của mình. tốt nhất nên sàn lộc kỹ rồi hẳn đi.
     
  19. cuongapple Moderator

    Số bài viết: 540
    Đã được thích: 30
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Không chỉ có 5 nguyên nhân trên dẫn tới việc backlink của bạn bị google đánh giá xấu mà ngay cả việc bạn làm như thế nào cũng ảnh hưởng tới thứ hạng. Với 1 cách làm cổ điển như từ trước, không có sự sáng tạo hay đổi mới thì sẽ là điều khiến thứ hạng và giá trị backlink của bạn bị giảm đi.
     
  20. truongitmc90 Thành Viên

    Số bài viết: 28
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Spam giờ dễ bị phạt lắm. bác cho nhân viên hạn chế thôi :)) Nói chung giờ seo ảo lắm. không biết đường nào mà lần. Có thằng chả đi link nó vẫn top ấm ầm. Seo với chả sẻo =))
     
  21. trannam Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình bị mất có 10 cái đã xuống hạng thê thảm rồi ạ từ top 4 xuống top 9, có từ khóa vững cả năm nay tự dưng rớt từ top 2 xuống 3. Back link quan trọng quá rồi thì phải
     
  22. vntop Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Vậy là chúng ta phải check backlink và nguồn hằng liên tục để kiểm tra . Nếu mà kiểm tra thủ công thì rất cực khổ. Hiện tại mình vẫn chưa tìm dc chỗ nào có thể kiểm tra backlink miễn phí cả. Khổ nổi lại ko có tiền mua tool kiểm tra ((
     
  23. huongsoan Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 150
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    cơ mà không seo lên làm sao mà đc ạ. quảng cáo mà ai cũng đâm đầu vào đó thì có mà lãi chả bù lại đc. giờ cạnh tranh quá kinh khủng bác ạ. thương mại điện tử giờ nó mọc lên ầm ầm đấy thôi
     
  24. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy đi nhiều diễn đàn thấy nhiều bác kêu là càng đi link càng tụt không biết có phải là giờ GG không có coi trọng backlink như trước đây nữa có phải không các bác nhỉ