Google PageRank ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi chusytung, 14/12/16.

Đã xem: 655

  1. chusytung Thành Viên

    Từ khi Larry Page và Sergey Brin phát minh ra thuật toán PageRank trong cuối những năm 90, họ nghĩ rằng nó đã đủ thông minh để Google áp dụng tiềm năng của nó để thay đổi bộ máy tìm kiếm. Trong nhiều năm, Google thậm chí còn nói chỉ số PageRank cho mỗi trang web trên Internet thông qua Google Toolbar và sau này trong Webmaster Tools.
    [​IMG]
    Larry Page và Sergey Brin

    Hầu hết các webmaster đều yêu thích PageRank và coi nó như là thước đo thứ hạng website,các SEOer bắt đầu quan tâm và đặt nhiều chú trọng vào nó như là một yếu tố xếp hạng trang web. Trong những năm gần đây,Có một số ý kiến nói rằng” Google PageRank hiện nay không thích hợp “. Và các ý kiến đó đều là các CEO hoặc PRO SEO lâu năm trong công việc quảng bá web và thực hiện dịch vụ seo cho khách hàng. Trong bài này, tôi có quan điểm trái ngược với quan điểm của một số CEO và PRO SEO trên và cho rằng trên thực tế Google PageRank vẫn có ảnh hưởng đến website trong và những thời gian website hoạt động nhiều năm sau này.

    Với PageRank chúng ta nên làm gì?

    Nếu PageRank vẫn còn có liên quan,chúng ta nên làm gì? Chúng ta vẫn cần phải tập trung xây dựng nội dung,tối ưu hóa chúng sao cho hấp dẫn từ đó sẽ thu hút bộ máy tìm kiếm.Với các liên kết và website có hạng tốt có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.Từ người dùng truy cập sẽ chuyển thành các thành viên quan tâm và cuối cùng trở thành khách hàng.Đó là tất cả những gì ta cần làm giống như bản chất của SEO. Tìm hiểu về bản chất của PageRank và làm thế nào nó hoạt động trong một cấu trúc trang web liên kết có thể giúp ta có những thông tin kiến trúc tối ưu hóa.

    Toolbar PageRank : Công cụ đo Page

    Đầu tiên chúng ta hãy phân biệt giữa chỉ số Google cho chúng ta trong thanh công cụ Google và PageRank thực Google sử dụng trong thuật toán phức tạp của nó. Thanh công cụ PageRank là nổi tiếng chỉ được cập nhật một vài lần một năm theo Google . Điều đó chỉ những web hữu ích nhất,tốt nhất sẽ được cập nhật trong một thời gian dài thì mới có biến đổi. Nhưng chúng ta không biết được bất cứ điều gì trong thuật toán phức tạp của Google (mặc dù chúng ta có thể coi nó gần đúng với thuật toán như mozRank SEOmoz).

    PageRank là một thuật toán không phải là một thước đo

    Một số người nhầm lẫn giữa các thuật toán PageRank cho một thước đo. Vì nó có thể không thực sự nhận được lòng tin bất kì của một webmaster,nó không thể phục vụ như là một thước đo.Ngoài ra SEOmoz và mozRank với thuật toán tương tự của họ được cập nhật thường xuyên, đủ để thể hữu ích như là một thước đo. Bạn có thể đọc tất cả về mozRank trên trang web SEOmoz.

    Tìm hiểu về thuật toán của PageRank vẫn còn có ích. Đọc một số bài viết liên quan tôi có thể tính toán khi áp dụng các công thức PageRank ban đầu cho thấy cách sử dụng liên kết giữa các website có thứ hàng tốt đem lại những hiệu quả đến bất ngờ.Vì vậy việc điều hướng cấu trúc website là vô cùng quan trọng và nó quyết định thứ hạng của bạn


    Sự thật về sự bất biện của PageRank

    Trong các chiến dịch mà tôi đã trải qua thì tôi có thể đưa ra một số vấn đề và đủ để không vấp ngã khi gặp lại những vẫn đề đó. Trong một số nghiên cứu gần đây thì sự liên quan,liên kết giữa các website có nội dung tốt có sự tương quan để giúp PR xây dựng thuật toán. Tôi chắc rằng Google không bao giờ bỏ các thuật toán PageRank. Trong thực tế, Google nói rằng rõ ràng trong Công nghệ Tổng quan của mình: ” Hiên nay chúng ta sử dụng hơn 200 tín hiệu, bao gồm PageRank để đánh giá các trang web “. Họ có khả năng thay đổi nó để kết hợp với các khái niệm về TrustRank…PageRank luôn hoạt động và áp dụng sâu bên trong thuật toán của Google.

    PageRank không áp dụng cho mạng xã hội

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mạng xã hội và tầm ảnh hưởng của nó đối với internet là rất lớn. Google đã phải tìm cách để kết hợp các tín hiệu xã hội vào các thuật toán của PageRank. Bây giờ chúng ta biết rằng Google sẽ xem xét các tín hiệu xã hội như số lượng retweets, quyền tác giả, chất lượng tác giả, vv (cũng như Bing). Chúng tôi không biết làm thế nào Google có tích hợp các tín hiệu này vào các thuật toán của Google chính nhưng trong báo cáo SEOmoz nói trên bảng xếp hạng trang của nó là tín hiệu rõ ràng các website mạng xã hội ảnh hưởng thường xuyên làm. Vì vậy, thực tế là Google hiện đang sử dụng tín hiệu xã hội để xếp hạng các trang web cũ đồng bằng không có nghĩa là họ không sử dụng PageRank là tốt.

    Nó cũng rõ ràng là phương tiện truyền thông xã hội, các trang / tweets hiện đang hiển thị trong các SERPs cho một số loại truy vấn – nhưng chắc chắn không phải tất cả các loại truy vấn và tôi cho rằng không phải cho đại đa số các câu truy vấn. Như vậy, tiền đề rằng Google không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội PageRank cho các trang / tweets, trong khi nó có thể là sự thật, vẫn không quan trọng khi bạn nhìn vào số lượng nhỏ các truy vấn mà thực sự có chúng trong SERPs.


    PageRank : Sự thích ứng

    Kể từ khi PageRank được áp dụng, nó phân chia các cấp,các phần tử trên web. Trên thế giới mỗi ngày có hàng ngàn website lớn nhỏ ra đời , PageRank vẫn có khả năng đánh giá chúng. Các Webmaster vẫn đang cải tiến,xây dựng Website của mình nhằm đạt được PageRank cao hơn. Ngoài ra, nó phát triển với tính chất phát triển của web. Khi Internet phát triển, PageRank điều chỉnh theo quy mô và sự phát triển đó.Đó là một điều không thể chối cãi về những gì mà PageRank đã làm.Tôi thấy thật là tuyệt vời.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    mình thấy hiện nay google có cập nhật chỉ số page rank nữa đâu mà nói về tầm quan trọng của nó nhỉ. Mà ngay cả chỉ số rank alexa bây giờ cũng không còn quan trọng nữa rồi. Chủ yếu là tỷ lệ chuyển đổi ở từ khóa đó là bao nhiêu.
     
  3. shipcaptainno1 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 187
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    ủa năm nay là năm 2017 sao vẫn đề cập đến PR là sao nhỉ? Đã từ lâu lắm rồi chỉ số này không còn 1 tiêu chí của google, tất nhiễn nó vẫn là 1 chỉ số trong 200 chỉ số xếp hạng nhưng mức độ ko còn như thời điểm trước năm 2012 nữa bác
     
  4. tungtdcr Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Đầu tiên chúng ta hãy phân biệt giữa chỉ số Google cho chúng ta trong thanh công cụ Google và PageRank thực Google sử dụng trong thuật toán phức tạp của nó. Thanh công cụ PageRank là nổi tiếng chỉ được cập nhật một vài lần một năm theo Google .
     
  5. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cám ơn vì bài viết, mình mới tham gia seo chỉ được vài tháng và có nghe nói đến PA PR DA.. mà không hiểu mang ý nghĩa gì và ảnh hưởng tới website của mình như thế nào.
     
  6. phamlinhbnm Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Google đã công bố họ chính thức bỏ hẳn page rank rồi mà bạn, bây giờ page rank có ai dùng nữa đâu, chuyển qua đánh giá sơ bộ website bằng chỉ số da và pa của moz hết rồi bạn
     
  7. dragon208 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bạn quan tâm đến google pagerank để làm gì ? mà nên tập trung cho trust site sẽ tốt hơn nhé, pr không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của top gì cả, 2017 rồi bạn ên làm nội dung và "vẫn" đi link cho key nhé