5 kỹ năng "Seoer" cần có

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi phamkhanhchinh, 4/1/17.

Đã xem: 1,125

  1. phamkhanhchinh Thành Viên

    Mỗi nghề nghiệp đều yêu cầu những kỹ năng cơ bản. Và nghề SEO cũng vậy. Một công ty làm SEO giỏi phải được xây dựng từ các cá nhân ưu tú. Vậy những kỹ năng mà người làm SEO cần phải có đó là:
    1. Khả năng viết – Copywriting

    Cụm từ mà các dịch vụ SEO thường được nghe và truyền tai nhau, đó là: “Nội dung là vua – Content is king”. Sự thành công của nhiều chiến lược SEO phụ thuộc nhiều vào chất lượng nội dung mà họ viết ra. Nội dung tốt và hướng đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp / tổ chức / cá nhân kinh doanh trên Internet tạo được hình ảnh và tiếng vang trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của họ.

    2. Am hiểu về HTML

    Những kỹ thuật SEO cơ bản nhất đều có liên quan đến lập trình HTML.
    Ví dụ: Hiểu rõ vai trò của các thẻ Meta và robot lấy và index dữ liệu trên trang như thế nào sẽ giúp bạn làm SEO on-page tốt hơn.
    Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải là một coder “đỉnh”. Chỉ cần biết những kiến thức HTML căn bản để tránh những sai lầm khi làm SEO.

    3. Link Building (Xây dựng liên kết

    Link Building là một phần không thể tách rời trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Kỹ năng xây dựng liên kết tốt trực tiếp giúp thương hiệu của bạn định vị được trong tâm trí người dùng Internet. Người làm SEO hay các dịch vụ SEO Website phải biết cách mang lại giá trị thật trong thế giới mạng.

    4. Kỹ năng phân tích (Google Analytic)

    Phân tích Google Analytics là bước đo lường hiệu quả đạt được của chiến dịch SEO. Kỹ năng này rất quan trọng vì nó cho dịch vụ SEO biết cách thức bạn làm đúng hay chưa qua việc xem thông tin của “hàng tá” dữ liệu liên quan.

    5. Am hiểu mạng xã hội

    Trong SEO, các công cụ tìm kiếm rất “kết” mạng xã hội. Điều này có nghĩa là gì? Đó là người làm SEO cũng cần quan tâm thêm về những chiến lược marketing trên mạng xã hội để thúc đẩy kết quả SEO.

    Một điều quan trọng khác đó là bạn cần hoạt động tích cực hơn trên những trang mạng xã hội uy tín. Điều này ngoài tác dụng tăng độ nổi tiếng của bạn thì bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ ưu ái trả về những kết quả tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ / bài viết…của bạn hơn.

    Tóm lại
    Có thể sẽ còn rất nhiều kỹ năng mà bạn cần phải biết để có thể trở thành một người làm SEO giỏi. Nhưng 5 kỹ năng trên đây là những điều căn bản nhất cho một neswbie dám trải nghiệm để vươn tới thành công.
    Chúc các bạn thành công !
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. maychieuvnpc Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 210
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Ngoài ra, Làm seo mà không có kỹ năng search trên google thì khó mà thành công được, phải biết cách khách hàng tìm kiếm, phải biết cả xu hướng tìm kiếm, thủ thuật tìm kiếm nâng cao bằng cả tiếng Anh để có thêm nguồn tài liệu và kiến thức mới. Đừng nghĩ top vài từ khóa lớn là ngon nhé, nó còn rất nhiều từ khóa phụ và từ khóa nào cũng quan trọng vì sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  3. myfrogtee Thành Viên Mới

    Số bài viết: 2
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Bác nói vậy là vẫn thiếu nhiều như: Photoshop, Code Php, Tiếng anh cũng quan trọng nữa nha! Nếu không biết mấy cái này thì khó mà làm được còn mấy các bác nói chắc chắn là phải biết rồi
     
  4. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 293
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đúng là làm seo thì cần phải học hỏi nhiều kỹ năng lắm chắc học mãi vẫn chẳng hết được mà mấy kỹ năng này muốn nắm vững thì cần phải đúc kết qua quá trình làm cũng khá là vất vả
     
  5. ManU Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    chả thấy thêm mục phải có tâm lý vững vàng nữa chứ mỗi lần biến động mà không tỉnh táo cũng rất mệt hay có những key cần lên nhanh mà lại làm từ từ ngược lại lên kế hoạch không chi tiết
     
  6. phamlinhbnm Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Kỹ năng viết cái này tương đối khó, anh em seoer chúng ta đâu mấy ai viết hay được như bọn nhà văn chuyên nghiệp, chủ yếu viết theo nguyên tắc chứ còn hay thì rất khó, còn tùy từng người nữa
     
  7. everydayhappy Thành Viên

    Số bài viết: 42
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Mình thấy SEOer hay mất nhiều thời gian ở phần viết content. Còn thêm cái nữa là phải kiên nhẫn, mới SEO mà không lên top là rất dễ nãn. Cũng phải nên biết thêm những kỹ năng khác để phục vụ cho công việc như photoshop, ngoại ngữ để cập nhật các thông tin mới từ google hoặc đi link diễn đàn nước ngoài
     
  8. mailong90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Đa số họ chỉ chuyển qua làm nhân viên content thôi, ít người chuyển qua làm SEO lắm, vì làm seo cũng cần có 1 chút kiến thức về tin học thì mới dễ làm
     
  9. haoking Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 76
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Còn một kỹ năng vô cùng cần thiết và đánh giá cao sự thành bại của bạn đó chính là khả năng nghiên cứu thị trường để tìm ra các từ khóa, mảng dịch vụ mà người dùng search nhiều mà cạnh tranh thấp,
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  10. Minhztd Thành Viên

    Số bài viết: 8
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Ngoài những kỹ năng trên thì mình bổ sung cái nữa là "kiên nhẫn" làm SEO phải kiên nhẫn và tin tưởng vào khả năng của bản thân, cố gắng bám sát vào những mục tiêu và kế hoạch mình đã đề ra lúc đầu. Cứ làm kiểu nay nghe người này nói thế này xong thay đổi, mai nghe người kia nói thế kia lại thay đổi thì hỏng.
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  11. Val Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Hay quá nhỉ. Mình cũng đang tìm hiểu thêm về SEO cho công việc. Kỹ năng hiểu Google Analytics không phải là đơn giản. Nhiều khi muốn điên đầu với những con số.
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  12. hoadondientuvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 65
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    ngoài 5 kỹ năng này thì không biết làm seo thì cần phải có những kỹ năng nào nữa không các bác nhỉ làm seo đúng là tưởng dễ làm mới thấy khó quá mấy kỹ năng này em đều chưa có nắm vững
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  13. haigiangad Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    bài viết của bạn rất hữu ích cảm ơn bạn rất nhiều hi vọng bạn sẽ có những bài viết tiếp tốt hơn nữa <33333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333
     
    phamkhanhchinh thích bài này.
  14. nguyennhim Thành Viên

    Số bài viết: 24
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Những kĩ năng cơ bản và nắm vững nó thì bạn còn phải có một quá trình làm việc, va chạm mới đúc kết được kinh nghiệm. Chứ không phải được mấy từ khóa lên top mà tưởng mình thành công đâu.
     
  15. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Chuẩn luôn Bác, khâu tìm kiếm từ khóa là rất quan trọng. Và không hề dễ dàng. Phải tìm từ khóa được khách hàng sử dụng nhiều để cạnh tranh với đối thủ.