Hướng dẫn Seo cho website bán hàng

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi phamkhanhchinh, 5/1/17.

Đã xem: 560

  1. phamkhanhchinh Thành Viên

    Sự cạnh tranh của nhiều mặt hàng đã nhiều, giờ đây các website bán hàng, shop bán sản phẩm… cũng luôn cạnh tranh với nhau trên các công cụ tìm kiếm để thâu tóm những khách hàng tiềm năng. Và để bán hàng online hiệu quả, ngoài việc mua quảng cáo của google, facebook thì bạn cần phải có 1 chiến lược Seo dài hạn, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước cở bản để Seo cho website bán hàng của bạn. Bài hướng dẫn này dành cho những seoer đã nắm vững kiến thức cơ bản về Seo, và đang muốn tìm hiểu về website bán hàng.
    Mục đích của việc seo cho website bán hàng: Chắn chắn là để tăng lượng khách truy cập vào website và lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

    Một website bán hàng cần có những đặc điểm gì để thu hút khách hàng nhiều hơn: Giao diện đẹp, dễ nhìn và dễ sử dụng, đặc biệt là tốc độ load trang phải nhanh, ngoài việc hỗ trợ cho khách hàng xem sản phẩm nó còn hỗ trợ cho Seo rất tốt.

    Phân tích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng:
    Bạn phải biết được khách hàng của mình đang tìm kiếm gì, và đối với những sản phẩm nào, sản phẩm nào bán chạy, bán theo thời vụ hay bán theo năm để đưa ra chiến lược seo đúng đắn. ( Sử dụng google adwords để lập kế hoạch từ khóa cho website của bạn )

    Kiểm tra xem website của bạn đã được tối ưu chuẩn seo chưa:
    – Các thẻ tiêu đề, mô tả, h1, h2, h3….,

    – Cài đặt sitemap, google analytics, google webmaster tool chưa ?

    – Lựa chọn thẻ “noindex” cho những url không cần thiết, không quan trọng và có nội dung ngắn, kém chất lượng.

    Các xây dựng nội dung cho website bán hàng:
    – Mặc dù là 1 trang web bán hàng, trưng bài sản phẩm nhưng nội dung vẫn rất quan trọng. Với rất nhiều website, thông tin về sản phẩm rất sơ sài, thậm chí ít và không có, google sẽ vấn đánh index những url sản phẩm đó, nhưng không được đánh giá cao, vì nó có thể cho rằng đây là nội dung kém hơn so với các đối thủ của bạn. Bởi người dùng vào xem sản phẩm không chỉ xem ảnh mà còn xem các thông tin chi tiết về chất lượng, màu sắc, giá cả…. Để tăng mức độ uy tín cho sản phẩm đó bạn cần có 1 bài viết giới thiệu hoàn chỉnh và tự nhiện, lưu ý không cần quá nhồi nhét từ khóa trong khi viết bài.

    – Tin tức liên quan về những sản phẩm có trên website của bạn là rất cần thiết, bạn nên tập trung cho việc viết những bài viết tin tức liên quan mang tính chất chia sẻ, giới thiệu để cho khách hàng đọc. Trong những bài viết đó bạn có thể link trực tiếp đến những sản phẩm liên quan thì thật là tốt.

    – Nên tích hợp những chức năng like, share của mạng xã hội để tăng sự tương tác cho website của bạn nhiều hơn

    Đặt backlink cho website bán hàng như thế nào ?
    Nội dung là rất quan trọng, nhưng thời điểm hiện tại nếu không có backlink thì website của bạn muốn lên top thì là 1 điều vô cùng khó, bởi nội dung tốt, backlink chất lượng thì bạn mới có thể vượt qua những đối thủ mạnh trên công cụ tìm kiếm.

    Website bán hàng có thể thuộc vào dạng website tin tức, thương mại, rao vặt nên bạn có thể đặt link tại những diễn đàn rao vặt trong những box chuyên mục rao vặt sản phẩm, viết bài quảng cáo trên những site tin tức, hay trao đổi liên kết đối với những site bán hàng khác. Và đặc biệt nếu muốn lâu dài, bạn nên tự xây dựng 1 chuỗi các website vệ tinh bán hàng bằng blog, web khác có những nội dung liên quan để làm backlink.

    Sau bao lâu thì từ khóa có thể lên top ?

    Để trả lời được vấn đề này thì việc xây dựng nội dung, xây dựng backlink chiếm khoảng 70% mức độ thành công, ngoài ra bạn cần phải xem mặt hàng của mình đang Seo, và đối thủ cạnh tranh của mình là ai ? Rất nhiều người tưởng chửng như không thể vượt qua được đối thủ của mình những những shop thương mại điện tử lớn hiện nay, nhưng các bạn phải tự tin và trau dồi thêm kiến thức thì thành công sẽ đến với bạn.

    Lưu ý: đối với những mặt hàng cạnh tranh cao, hãy seo những từ khóa dài trước nhé, tập trung đẩy mạnh những từ khóa có lượng tìm kiếm ít để thâu tóm khách hàng dần dần.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. dungtroy Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 101
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    seo trang bán hàng thì phải seo vào category sản phẩm, món này lâu hơn seo bài viết. Tuy nhiên các chuyên mục sản phẩm nên show thêm phần text ra ngoài sẽ dễ seo hơn
     
  3. haigiangad Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 1
    bài viết của bạn rất hữu ích cảm ơn bạn rất nhiều hi vọng bạn sẽ có những bài viết tiếp tốt hơn nữa <33333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333333
     
  4. nguyentiendat199x Thành Viên

    Số bài viết: 43
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    mình nghĩ seo mấy trang bán hàng khá là khoai vì viết content về lĩnh vực này mình thấy khá là khó, mình cũng chưa seo mấy trang bán hàng bao giờ cảm ơn thớt đã chia sẻ
     
  5. VN01587733 Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Cảm ơn thớt chia sẻ. Viết content lúc nào cũng khó nhất, phải suy nghĩ khá nhiều, thế nên viết đc content hay mà không đụng hàng là mệt mỏi vô cùng. Chúc thớt có những bài viết tốt hơn :D:D:D:D:D:D
     
  6. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Trước khi thành lập một website bán hàng bạn cần thiết kế 1 web dựa trên tiêu trí sản phẩm, và seo từ khóa cho site của mình và bắt đầu quảng cáo trên facebook.
     
  7. xuanquyet80 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình cũng đang seo web bán sản phẩm đây mà thấy cũng khá khó vì khách hàng không đưa các sản phẩm cụ thể chỉ đưa các danh mục cần seo và yêu cầu seo theo danh mục sản phẩm cái vấn đề viết nội dung cho các sản phẩm quả là khó khăn và mất nhiều thời gian của ace seoer nhất