Công cụ nên dùng cho wordpress (seo tool for wordpress)

Thảo luận trong 'Lập Trình Wordpress' bắt đầu bởi Lan_san, 5/5/16.

Đã xem: 8,302

  1. Lan_san Thành Viên

    Plugin nghĩa là một trình cắm thêm vào website để bổ sung các chức năng mà bạn cần. Ví dụ mặc định sau khi cài website WordPress, bạn không có chức năng hiển thị các bài viết liên quanở dưới mỗi bài viết, nhưng với nhiều plugin miễn phí hỗ trợ thì bạn có thể dễ dàng cài thêm một plugin miễn phí để website mình có chức năng đó. Tương tự với theme, cũng có rất nhiều plugin trả phí mang những tính năng rất độc đáo và có ích vào website và nó sẽ có giá khoảng từ $10 đến $80 tùy theo độ phức tạp. Nhưng với WordPress có rất nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí.
    Dưới đây tôi xin đưa ra một vài công cụ nên dùng cho WordPress.


    1. Akismet

    [​IMG]
    Có thể nói, đây là plugin khá quan trọng, bản cài đặt của WordPress đã tích hợp sẵn nó trong thư mụcplugins, bạn chỉ cần vào trình điều khiển và kích hoạt plugin này.

    Mục đích củaAkismetlà giúp blog của bạn giảm thiểu những bình luận SPAM. Những bình luận mà người dùng cố tình gửi để quảng cáo sẽ được cho vào danh sách spam.

    2. WordPress SEO by Yoast
    [​IMG]
    WordPress SEO by Yoastlà một trong số những plugin hỗ trợ SEO miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó có thể đánh giá khả năng SEO cho bài viết của bạn, hỗ trợ những chức năng liên quan đến SEO như xây dựng breadcrumb, tạo sitemap và nhiều nhiều thứ khác.

    3. Google XML Sitemaps
    Google XML Sitemapslà plugin cho phép bạn tạo ra một tập tin xml bao gồm tất cả các link trên blog của bạn mà người ta hay gọi là sitemap. Khi bạn thêm tập tin này vào các cộng cụ quản lý của trình tìm kiếm thì bài viết của bạn sẽ được cập nhật nhanh hơn, thời gian hiển thị bài viết trong kết quả tìm kiếm sẽ được rút ngắn.

    4. Yet Another Related Posts Plugin
    Yet Another Related Posts Pluginlà plugin cho phép hiển thị những bài viết liên quan đến nội dung bài viết bạn đang xem hiện tại. Plugin này sẽ làm cho thời gian của người đọc trên trang của bạn được lâu hơn bởi người dùng thường thích đọc thêm những bài viết liên quan đến nội dung họ đang xem.

    5. WP Vietnamese URL (Cho web tiếng Việt)
    Plugin giúp chuyển trọn vẹn chuỗi tiếng Việt có dấu thành không dấu cho tiêu đề, catergory và tag. Nếu không sử dụng plugin này một số bài viết sẽ bị lỗi nếu đường dẫn trên URL là tiếng Việt có dấu.
    Chú ý: Để plugin có tác dụng bạn phải đặt Đường dẫn tĩnh (Permalinks) như sau:

    • Trong phần Setting/Chọn Permalinks
    • Chọn Custom Structure rồi nhập giá trị: /%post_id%/%postname%/

    6. WP Super Cache
    WP Super Cachelà plugin tạo cache cho trang web của bạn, nhờ plugin này mà nội dung của bạn sẽ được hiển thị nhanh hơn bình thường, thời gian tải trang nhanh sẽ giúp cho trang của bạn được đánh giá cao đối với các công cụ tìm kiếm.

    7. WP External Links
    WP External Linkslà plguin cho phép bạn quản lý các đường dẫn trỏ ra bên ngoài trang của bạn. Bạn có thể chọn để thêm những hình ảnh đặt biệt vào trước những link này hoặc có thể cho tất cả các link được mở trên tab mới hoặc có thể cho thuộc tínhnofollowđể các công cụ tìm kiếm không xem qua các link này, giúp thời gian đọc trang của bạn được cải thiện.

    Chúc các bạn thành công!
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. ThanhTu Thành Viên Mới

    Số bài viết: 1
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình thấy cái số 3 bị thừa vì plugin SEO YOAST đã đầy đủ cả việc sinh ra file map.xml rồi, ngoài ra còn rất nhiều các tính năng tốt của nó nữa. Plugin WP Vietnamese cũng không cần thiet vì giờ wp mới cũng tích hop hết rồi.
     
  3. phungquangquang Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    WordPress SEO by Yoast là ngon nhất nhá, dùng khá ổn, còn lại thực ra không cần thiết lắm. Nó hiển thị trc google thì mình xem kỹ đc hơn.
    WP Super Cachelà plugin tạo cache cho trang web của bạn, nhờ plugin này mà nội dung của bạn sẽ được hiển thị nhanh hơn bình thường, thời gian tải trang nhanh sẽ giúp cho trang của bạn được đánh giá cao đối với các công cụ tìm kiếm.