Content is king: Những lời nói dối vĩ đại nhất từng nói trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 7/2/17.

Đã xem: 548

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Nội dung là vua. Vâng đây là slogan trong cộng đồng SEO mũ trắng - hay nói cách khác đó là những gì cần làm để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Hầu như mỗi nhà marketing đều cảm thấy nhàm chán mỗi khi nhắc đến thuật ngữ này. Chúng ta xem nội dung như thể nó là một MacGuffin có khả năng mở khóa tất cả các vương quốc bí mật của Google nhưng tôi có thể nói với bạn rằng: điều này là không đúng sự thật.

    [​IMG]

    SEO là một cuộc chơi. Tôi sẽ đưa cho bạn một minh chứng về một bức tranh lớn về cách để thúc đẩy lưu lượng truy cập của bạn.

    Các trang ưu tiên

    Việc kiếm được lưu lượng truy cập tự nhiên cho một trang web mới là một công việc vô cùng nghiêm túc nhưng bạn sẽ làm gì nếu trang web của bạn có tuổi thọ trên vài năm. Có một cơ hội tốt để các trang web cũ được xếp hạng cho một số từ khóa có giá trị. Chuyên gia SEO Joe Laratro cho thấy rằng các trang này có thể dễ dàng được thúc đẩy đúng hướng với 3-5 liên kết external được nhắm mục tiêu. Cách để kiếm được các liên kết này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, hãy nhớ rằng các liên kết từ các nguồn chất lượng thấp sẽ không giúp ích gì cho bạn.

    Sử dụng một công cụ như SEMRush để xem thứ hạng từ khóa hiện tại của bạn. Bạn đang tìm kiếm bất cứ điều gì chỉ cần ra khỏi trang đầu tiên (vị trí 11-20).

    [​IMG]

    Tôi đề nghị sử dụng dữ liệu này để tạo ra nguồn tài nguyên của riêng bạn để theo dõi các dự án này.

    [​IMG]

    Sau khi bạn thu thập 3-5 liên kết cho trang đó, thiết lập một lời nhắc nhở để kiểm tra thứ hạng của trang trong kết quả tìm kiếm sau 2 tuần.

    Làm mới nội dung của bạn

    Ngày xuất bản để trên cùng nội dung là vô cùng quan trọng. Bạn cập nhật nội dung thường xuyên hơn, trang web của bạn được crawl thường xuyên hơn, khi đó bạn sẽ tăng cơ hội để xếp hạng. Đây là một minh chứng cho việc Google thường xuyên hiển thị các tweet và tin tức thời sự mỗi khi họ áp dụng.

    Nếu trang web của bạn không cung cấp các thông tin mới nhất và lớn nhất thì bạn không phải là nguồn tốt nhất để cung cấp một câu trả lời cho câu hỏi của tôi.

    Giả sử bạn tìm kiếm một cái gì đó như: "US Constitution" và bạn sẽ thấy gần như nhận được kết quả theo thời gian.

    Ngoài việc quan sát các xu hướng, có một số bằng chứng thực nghiệm cho thấy những vấn đề mới mẻ trong SEO. Đầu tiên phải kể đến nguồn trực tiếp từ Blog chính thức của Google.

    Trong một bài viết xuất bản lần đầu vào năm 2011 - "Các tìm kiếm khác nhau cần sự mới mẻ khác nhau. Thuật toán cải thiện này được thiết kế để hiểu rõ hơn cách để phân biệt giữa các loại tìm kiếm và mức độ mới mẻ mà bạn cần và chắc chắn rằng bạn nhận được nhiều câu hỏi nhất".

    Có một vài vấn đề phức tạp ở đây - một số trường hợp nghiên cứu cho thấy có nhiều thứ cần phải cân nhắc hơn là chỉ cập nhật ngày xuất bản bài viết trên blog của bạn. Cyrus Shepard minh họa một số ví dụ về nội dung mới có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của Google như thế nào. Đây là một vài tóm tắt quan trọng:

    - Nội dung mới nhận được điểm số mới theo thời gian

    - Số lượng nội dung được làm mới trong bài viết

    - Thay đổi các phần trọng yếu của nội dung là quan trọng nhất.

    Một số trang của trang web sẽ có lợi thế hơn so với các trang khác, do vậy hãy duy trì việc làm mới nội dung để được thu thập và nhận được lợi thế trong tìm kiếm tự nhiên.

    Hãy kiểm soát chỉ mục của bạn

    "Nếu bạn muốn trúng xổ số bạn cần phải mua vé".

    Đó là một trích dẫn từ Eric Enge phản ánh triết lý cá nhân của mình. Bước đầu tiên để chiếm quyền kiểm soát là sử dụng toàn bộ sức mạnh của Google Search Console. Trong số nhiều tiện ích, Search Console cho phép bạn:

    - Kiểm tra xem liệu Google có thể truy cập vào các trang của bạn hay không

    - Hướng dẫn Google thu thập/tránh các trang

    - Hãy đảm bảo sức khỏe tổng thể của trang web: kiểm tra lỗi thu thập

    Đọc hướng dẫn của Google về cách quản lý một trang web của bạn với Search Console để biết thêm thông tin.

    Nội dung vẫn còn là một vấn đề

    Tại sao nội dung vẫn được nhiều nhà marketing ca ngợi như là một sức mạnh quyền lực trong SEO? Cá nhân tôi nghĩ rằng đó là bởi vì SEO có vẻ như chặt chẽ hơn marketing content trong những năm gần đây. Mặc dù quan điểm này đã góp phần giảm thiểu số lượng nội dung chất lượng thấp nhưng mặt khác nó lại đang đặt quá nhiều trọng tâm vào một khía cạnh của SEO.

    Logic "nội dung là tất đã" đã duy trì việc tạo ra những nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin nhất về kết quả nội dung trong bảng xếp hạng.

    Vâng nội dung không hoàn toàn là vua nhưng nó vẫn còn quan trọng hơn rất nhiều. Dưới đây là một vài nguyên tắc vàng bạn cần phải ghi nhớ:

    - Nội dung phải được viết cho người dùng

    - Vấn đề về chiều sâu; viết 800-1000 từ cho các trang của bạn

    - Đừng ngại liên kết đến các nguồn tài nguyên có liên quan, nó có thể giúp bạn nhận được liên kết đối ứng

    - Duy trì mobile-friendly

    Tóm lại

    Nội dung không phải là thuốc trị bách bệnh cho những căn bệnh của search engine marketing - nó chỉ đơn giản là một bánh răng trong một cỗ máy lớn, nó giúp quay các bánh xe. Có nhiều con đường dẫn đến thành công trong lĩnh vực SEO. Cần đa dạng hóa chiến lược của bạn và chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy con đường riêng của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. moimem Thành Viên

    Số bài viết: 38
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Xu hướng những năm trở lại đây thì site bán hàng đang khá phổ biến trên mạng. Ví dụ: Với một sản phẩm như cái quần bò thì không hiểu người ta viết nội dung cho nó thế nào để có nội dung về nó hơn 1000 từ? Có lẽ không phải không ạ?

    Có vẻ như không đúng về việc cứ viết dài là lên top.
     
  3. tonglao Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Có nhiều con đường dẫn đến thành công trong lĩnh vực SEO. Cần đa dạng hóa chiến lược của bạn và chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy con đường riêng của bạn. cảm ơn bác đã chia sẻ nhé bài viết rất hay
     
  4. benhxahoihcm Thành Viên

    Số bài viết: 14
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Content is king cũng chỉ là ẩn ý việc nội dung tốt rất là quan trọng chứ không phải tất cả. Ai cũng biết thuật toán xếp hạng của GG có hơn 200 yếu tố khác nhau.
    SEO giờ ngoài nội dung, tối ưu tốt, tăng trải nghiệm người dùng, traffic còn cạnh tranh với các đối thủ khủng khác nữa.
    Mệt ghê :confused: