6 lưu ý để viết bài Blog chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Kỹ năng SEO' bắt đầu bởi Boss, 10/2/15.

Đã xem: 15,856

  1. Boss Moderator

    Như các bạn đã viết xu thế phát triển Seo 2015 đã được các thuật toán của Google khẳng định đó chính là Nội dung. "Nội dung là vua" là thành phần không thể thiếu trong Marketing Online. Việc phát triển Blog trong thời đại này là rất quan trọng, nó giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng tốt hơn. Trong quá trình phát triển Blog cũng thế ngoài việc tối ưu tối ưu hóa giao diện, tốc độ tải trang, kiểm soát các liên kết trong và ngoài thì nội dung bài viết cực kỳ quan trọng.

    Vì vậy để được các cỗ máy tìm kiếm đánh giá cao website bạn thì bạn phải chắc chắn rằng bạn đã thực hiện các cách viết Blog chuẩn Seo.

    blog-seo.jpg

    Bài viết Blog chuẩn Seo trong 6 cách
    1. Từ khóa: Xác định được từ khóa có nhiều người tìm kiếm

    Đối với bạn mới bắt đầu hoc seo, khi bắt đầu viết một bài viết thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và phân tích từ khóa mà bạn đang hướng tới. Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí hỗ trợ bạn trong việc phân tích các từ khóa để đạt hiệu quả cao như: adwords.google.com.vn/KeywordPlanner. Bạn cần phải xác định chính xác từ khóa mà mình cần làm để phục vụ tốt cho doanh nghiệp của bạn và bắt đầu lên kế hoạch viết bài cho từ khóa đó.

    Tiếp theo liên quan đến từ khóa đó là việc tránh nhồi nhét từ khóa: Không bao giờ được lạm dụng từ khóa trong bài viết của bạn. Google rất khó tính trong việc xác định nội dung spam khiến trang web của bạn bị giảm thứ hạng tìm kiếm. Nội dung bị nhồi nhét từ khóa quá nhiều >5% thì bài viết của bạn đã lọt vào danh sách đen rồi đó. Hãy tận dụng các cụm từ khóa để chèn vào nội dung một cách thích hợp và chắc chắn rằng trong một bài viết bạn không sử dụng quá 2 lần cho cụm từ khóa dài và 5 lần cho từ khóa đơn.

    2. Tiêu đề bài viết - Mô tả

    Tiêu đề bài viết rất quan trọng trong trang. Chiều dài tối đa cho tiêu đề từ 10 đến 70 ký tự và các bạn chú ý phải chứa từ khóa. Hãy tạo sự cuốn hút cho bài viết của bạn qua cách đặt tiêu đề thông minh và hợp lý, tốt nhất là nên đặt tiêu đề ngắn gọn nhưng có thể bao quát toàn nội dung bài viết.

    Thẻ mô tả: Một số người cho rằng mô tả không còn quá quan trọng trong SEO nhưng thực tế khi tìm kiếm trên google vẫn tô đậm các từ khóa trong phần mô tả. Thẻ mô tả dùng để giới thiệu ngắn gọn nội dung trang web của bạn. Nó chính là yếu tố chủ chốt để khách hàng ghé thăm trang web của bạn.

    Là một blog cho doanh nghiệp hãy viết mô tả: tạo sự tò mò và chứa từ khóa để thu hút người dùng.

    3. Sửa url chuẩn seo theo tiêu đề blog.

    Có rất nhiều người không để ý url hiển thị khi bài viết được đăng tải. Vì nhiều khi nếu tiêu đề quá dài trong blog sẽ bị giảm tải ký tự. Tốt nhất hãy chỉnh sửa Url hiển thị đúng với tiêu đề bài viết để tốt cho công việc Seo của bạn. Phần 2 là "Liên kết cố định tùy chỉnh" ở phần này blogspot cho chúng ta tùy chỉnh URL bài viết của mình theo ý muốn bạn có thể sửa lại phần còn thiếu ở "Liên kết tự động" hoặc có thể viết lại URL mà bạn muốn thuận tiện cho việc SEO của bạn.

    [​IMG]


    4. Nội dung bài viết được định dạng chính xác.

    Chắc bạn cũng đồng ý rằng, không ai muốn vào đọc một blog mà trong đó có những bài viết được trang trí một cách lộn xộn, bài thì toàn màu với mè, bài thì nhìn vô toàn chữ đen và không in đậm, gạch đầu dòng và nhất là không có sự phân cách các đoạn hợp lý.

    Google sẽ đọc qua bài viết của bạn nó sẽ chú ý đến các phần in đậm, in nghiên, gạch chân, vì vậy bạn hãy chú ý đến những phần này bạn cần in đậm, in nghiên, gạch chân những từ khóa mà bạn muốn SEO.

    - Sử dụng các chấm đầu dòng hay gạch đầu dòng cho các ý nhỏ.

    - Sử dụng thẻ h1, h2, h3 cho các tiêu đề của từng phần, in đậm để tạo sự chú ý.

    - Bôi đậm những từ, cụm từ quan trọng nhất bằng thẻ <strong> </strong>.

    5. Tối ưu hình ảnh

    Bài viết bắt buộc phải có hình ảnh để minh họa. Làm sao để khách hàng nhìn hình ảnh đã mường tượng ra nội dung mà bạn muốn nói và đặc biệt là phải có miêu tả ảnh qua thẻ "alt". Và nhớ rằng miêu tả ảnh chứa cụm từ khóa mà bạn muốn Seo.

    6. Liên kết trong bài viết.

    Điều chú ý tiếp theo đó chính là bạn nên điều phối đặt các liên kết liên quan vào bài viết của mình.

    Hãy chủ động đặt các liên kết có liên quan đến bài viết vào trong bài để có thể cung cấp thêm thông tin cho người đọc, ngoài ra cũng là một cách để các cỗ máy tìm kiếm index được nhiều trang của blog bạn hơn cũng như giảm tỷ lệ thoát trên trang.

    Hãy viết bài, tận dụng các từ khóa một cách thông minh, trang trí bài viết thật ngăn nắp, và quan trọng nhất là phải nhắm đến các đối tượng độc giả của bạn. Khi đó, độc giả của bạn sẽ trở thành những độc giả trung thành của bạn.

    Bạn đang gặp vấn đề về On-page blog, website, bạn đang lo ngại về kế hoạch lập từ khóa seo. Hãy tham gia khoa hoc seo tại iNET. Những lo ngại của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng giúp bạn có những kiến thức vững chắc không chỉ trong viết bài chuẩn Seo mà còn các kỹ thuật seo khác.
     
    sonpct02 and taizalovn like this.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. datbinhduong2000 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 84
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Có nên đặt liên kết về chính nội dung bài viết không? Mình vẫn còn thắc mắc chỗ này.
     
  3. kenhtoday Thành Viên

    Số bài viết: 13
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    ko hiểu bạn hỏi lắm nghĩa là đặt link ở trong bài viết á?
     
  4. alimama Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 82
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình nghĩ viết bài chất lượng và chăm chỉ đi link ngày 100 link là được rồi hihi
     
  5. linhlinh Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    bác có bí kíp đi ngày trăm link k chỉ mình với ak
     
  6. taizalovn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Seo càng ngày càng khó và viết nội dung không phải sở trường của mình nữa
     
  7. phucthinhlv Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 182
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    ngày đi nhiều link cũng không bằng 1 link chất lượng nhé bạn, chạy theo số lượng thì chỉ khiến google đánh giá thấp chất lượng site của bạn xuống thôi
     
  8. alimama Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 82
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    cứ nên viết nội dung mới hoàn toàn và phải tối ưu dần dần cho chuẩn rồi đi link cũng từ từ thôi bác à
     
  9. traitimbang Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cố mà viết thôi bác ơi. Mỗi ngày dành ra chút thời gian trau dồi kỹ năng bác nhé. Seo giờ content mà k viết được thì khó seo lắm
     
  10. vubahai Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 359
    Đã được thích: 24
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    đặt cũng được, coi như tự vote cho mình
     
  11. QuynhMai Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cũng muốn lắm nhưng bên em 1 người 5 blog 2 bài mới lên trang chính, 60 forum và thêm 40 diễn đàn nữa...ngày chạy không nổi mà viết bài bạc ạ...Không từ từ được. hic
     
  12. xuka123 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 138
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    mình nghĩ quan trọng là khâu viết nội dung khi nội dung đã chuẩn seo và chất lượng rồi thì mình sẽ tiến hành đi link và kết hợp thật tốt hai vấn đề này thì sẽ rất tốt cho việc lên top
     
  13. jamesross Thành Viên

    Số bài viết: 46
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Ngày đi trăm link thì diễn đàn nhiều lên, và cứ thế mà đi thôi, nhưng trước hết là phải chọn diễn đàn chất lượng đã, chứ cứ lơ mơ thì chưa làm đã hỏng rồi, không những thế chết cả site chính chứ không nói gì mỗi blog không
     
  14. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nên đầu tư nội dung cho blog và Design thật bắt mắt trang của bạn vào sau đó mới đi link như vậy mới bền vững hơn, và cần rất nhiều Blog vệ tinh để hộ trợ việc Seo của bạn tốt hơn, và bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều cho nó
     
  15. maymocxaydung Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cơ bản lắm bác ơi. Nếu bác có biết cái phần trang trong blog không, theo bác có nên seo phần trang trong blog không, có nên tận dụng vào cái đó không?
     
  16. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    ngày đi tầm 30 link bao gồm raovat đủ ko bác, tết đến rồi lu bu ko có thời gian đ link bởi vậy gần đây lo rớt top chết được, bác thông thường đi bao nhiêu mỗi ngày thế
     
  17. nguyenchungjtrue Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    hê hê ngày mình đi được 20 link mà đã đau hết đầu rồi. không biết làm đến 100 link thì làm sao được đây. thế này không có thời gian chắm sóc vợ con mất.
     
  18. thienmenh9x Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Ban đầu cứ làm với từ khóa dài và ít người search trước bởi như thế sẽ lên top nhanh cho từ khóa dài bởi độ canh tranh it. Mới làm cứ đâm đầu từ khóa khó thì sao mà lên được
     
  19. kieuchinh Thành Viên

    Số bài viết: 19
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình thấy bài của bác hơi chung chung, nếu một người mới như mình thì hơi khó hiểu, bạn có thể nói chi tiết hơn về từng tiêu chí không? VD như alt thì nên để từ khóa hay để tiêu đề của bài viết, ... Cảm ơn bác.
     
  20. nho123 Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 603
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 16
    mình nghĩ quan trọng là khâu viết nội dung khi nội dung đã chuẩn seo và chất lượng rồi thì mình sẽ tiến hành đi link và kết hợp thật tốt hai vấn đề này thì sẽ rất tốt cho việc lên top
     
  21. MinhSkai Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    với các trang blog mọi người tạo nhằm mục đích làm trang vệ tinh cho website chính. Mình thấy đa phần là link out, như vậy có thực sự hiệu quả khi đặt link không?
     
  22. vannt93 Thành Viên

    Số bài viết: 22
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Nản SEO lắm rồi các ông ơi. Bỏ SEO đi grab cho lành hehe .
     
  23. bombren12 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    toppic hay quá, cho mình đánh dấu bạn nhe:):):):):):):):):):):):):):):):):)bài viết rất hay và bổ ích nhưng giá như có dẫn chứng cụ thể bằng tiếng Việt thì tiện lợi hơn cho anh em SEO
     
  24. phamdo18 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 79
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bài viết khá hay, dùng blog khá chất và hiệu quả, các bác nên thử k nên bỏ qua nhé. :D. Blog là con ruột của google làm tốt cho nó coi như cũng ook tuyệt vời rồi.
     
  25. phanphan0202 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 63
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đặt thì cũng không sao nhưng mà không cần thiết bạn à đã có sitemap rồi nên bạn chỉ nên đặt link đến trang khác thôi à,nhưng khi đặt link điều cần chú ý nhất là lượng link với số từ bài viết phải hợp lý 1000 từ khoảng 3 link là đủ đừng tiếc công viết bài mà nhồi nhét link với nên đặt link ở 150 từ đầu tiên,nội dung đánh giá cao không phải nghĩa là bai viết hay vì google không biết tiếng việt sao biết hay với dở nhưng nếu đi link hợp lý tỉ lệ ok vậy là hay
     
    sonpct02 thích bài này.
  26. vanduc1102 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình mới làm seo mà đi link các diễn đàn khó nên tóp quá.ae nào pro chỉ giúp mình với.mới học seo 1thang không thấy hiệ quả gi hay phải chờ lâu hơn nhỉ
     
  27. vanchuyenthailan Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Từ khóa: Xác định được từ khóa có nhiều người tìm kiếm

    Đối với bạn mới bắt đầu hoc seo, khi bắt đầu viết một bài viết thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và phân tích từ khóa mà bạn đang hướng tới. Hiện nay có rất nhiều công cụ miễn phí hỗ trợ bạn trong việc phân tích các từ khóa để đạt hiệu quả cao như: adwords.google.com.vn/KeywordPlanner. Bạn cần phải xác định chính xác từ khóa mà mình cần làm để phục vụ tốt cho doanh nghiệp của bạn và bắt đầu lên kế hoạch viết bài cho từ khóa đó.

    Tiếp theo liên quan đến từ khóa đó là việc tránh nhồi nhét từ khóa: Không bao giờ được lạm dụng từ khóa trong bài viết của bạn. Google rất khó tính trong việc xác định nội dung spam khiến trang web của bạn bị giảm thứ hạng tìm kiếm. Nội dung bị nhồi nhét từ khóa quá nhiều >5% thì bài viết của bạn đã lọt vào danh sách đen rồi đó. Hãy tận dụng các cụm từ khóa để chèn vào nội dung một cách thích hợp và chắc chắn rằng trong một bài viết bạn không sử dụng quá 2 lần cho cụm từ khóa dài và 5 lần cho từ khóa đơn.

    đây đúng là cái mình cần để viết 1 blog giá trị, thank thớt
     
  28. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Tốt nhất thì không nên đặt link về chính nội dung bài viết mà bạn viết đó nhé. Bạn nên điều hướng link về những bài liên quan mà nội dung bạn đang viết đó.
     
  29. trungnb Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 243
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Thế nào là chất lượng hả bạn? Quan trong là nội dung trong bài viết phải khác biệt thông tin trên các trang khác, nội dung phải liên quan đến từ khóa mà bạn đang ý định viết. Còn bạn nói chăm chỉ đi 100 link/ngày là thấy không ổn rồi. Quan trọng đi có hiệu quả không.
     
  30. nvh167z Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Cảm ơn bác nhé. bài viết hay. Em không có tiền định seo dự án riêng trên blogger free. Xem bài viết này của bác như mèo mọc thêm lông :) ^^.