7 xu hướng SEO để tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongno1, 22/2/17.

Đã xem: 761

  1. cuongno1 Thành Viên Kì Cựu

    Nếu bạn luôn đứng đầu các xu hướng SEO thì nó sẽ giúp bạn lập kế hoạch, ngân sách, chiến thuật và khiến cho quá trình kinh doanh trực tuyến của bạn được thành công. Ngành công nghiệp của chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng dựa vào các tin đồn và những tiến bộ kỹ thuật xung quanh cách người dùng cuối tương tác với các nội dung trực tuyến của bạn.

    Như đã nói ngay từ tiêu đề bài viết, chúng ta hãy nhìn vào 7 xu hướng SEO quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi.

    1. Trải nghiệm người dùng và nội dung sẽ làm lu mờ SEO

    Ngành công nghiệp của chúng ta sẽ tiếp tục tiếp cận với sự bùng nổ về nội dung. Điều này có nghĩa là nội dung trực tuyến của bạn sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn và đối tượng của bạn sẽ ít kiên nhẫn hơn cho nội dung trực tuyến.

    Chiến lược SEO của bạn cần phải nhìn xa hơn ngoài các khía cạnh kỹ thuật nếu bạn muốn chiến lược marketing online của bạn được thành công.

    [​IMG]
    Google đã tinh chỉnh thuật toán của họ cho những trải nghiệm trực tuyến với các thiết bị di động tải nhanh chóng và dễ dàng điều hướng. Có một số cách bạn có thể chuẩn bị cho trải nghiệm người dùng sắp tới bao gồm:

    - Thiết kế trang web và các ứng dụng với mobile-first

    - Trang web cần phải được tải một cách nhanh chóng và giảm yêu cầu nguồn tài nguyên

    - Nội dung online phải dễ dàng điều hướng, dễ sử dụng và dễ hiểu

    - Nội dung sẽ được dễ dàng được tiếp nhận trên điện thoại di động, nội dung phải có hành động và phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

    - Đoạn văn ngắn với 2-3 câu sẽ làm cho nội dung được quét dễ dàng hơn

    - Văn bản in đậm quan trọng và mang ý tưởng để gây sự chú ý của khán giả

    - Căn lề văn bản ở phía bên trái hình ảnh. Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, một số nước sẽ đọc từ trái sang phải. Điều này sẽ làm cho nội dung của bạn dễ hiểu hơn và giúp khán giả của bạn tiếp thu thông tin một cách dễ dàng hơn.

    Hiểu được nhu cầu của khách hàng là một lợi ích to lớn giúp bạn kiếm được lợi nhuận, bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhưng nếu nội dung của bạn không đáp ứng được sự mong đợi của độc giả thì họ sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thời gian trên trang mà nó còn giảm khả năng chuyển đổi và doanh thu tiềm năng của bạn.

    Việc tìm cách để điều chỉnh quá trình sáng tạo nội dung của bạn để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng sẽ được hưởng lợi từ chiến lược marketing online của bạn. SEO cần phải làm việc với toàn bộ đội ngũ marketing để hướng đến kế hoạch marketing toàn diện - đó là tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

    2. Tối ưu hóa ý định người dùng chứ không phải chỉ nguyên khối lượng từ khóa

    Bạn có thể nghĩ rằng "anh ta bị điên hay sao vì khối lượng từ khóa rất quan trọng". Và bạn biết không, bạn đúng 100%.

    Khối lượng từ khóa vẫn là một thành phần thiết yếu của SEO. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các từ khóa đúng còn quan trọng hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ tiên tiến như Ahrefs để hiểu khách hàng của bạn đang tìm kiếm những gì thông qua nghiên cứu từ khóa. Công cụ nghiên cứu từ khóa này giúp bạn nhìn rõ hơn vào thông tin các từ khóa để giúp cho doanh nghiệp hiểu khách hàng của bạn.

    [​IMG]
    Những người đứng đầu ngành công nghiệp tìm kiếm có ý định hướng đến chiến lược SEO của mình bởi Google vẫn tiếp tục sử dụng các lập trình viên có trình độ và các nhà tâm lý học để hiểu mọi người muốn gì từ công cụ tìm kiếm của họ. Và chiến dịch SEO của bạn cần phải thích ứng với các xu hướng người dùng mới.

    Google phân biệt giữa chất lượng và số lượng từ khóa trong nội dung của bạn. Thay vì chỉ tập trung vào số lượng nội dung, bạn sẽ cần phải xem xét bối cảnh, bằng chứng lịch sử và phân khúc thị trường nhân khẩu học của bạn.

    Khi người dùng biết những gì họ đang tìm kiếm, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của bạn xung quanh các nhu cầu thiết yếu và các vấn đề xung quanh trải nghiệm của họ. Đó là công việc của bạn để xây dựng một chiến lược SEO bằng cách biết khách hàng đang tìm kiếm những gì.

    Điều này sẽ cho phép bạn tạo ra các nội dung có liên quan mà khách hàng muốn đọc và kết quả là nội dung của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong Google.

    Sử dụng các từ khóa dài và tích hợp các từ khóa ngữ nghĩa sẽ giúp bạn xếp hạng với các thuật ngữ có liên quan. Cách tiếp cận này sẽ giúp nội dung của bạn nổi bật trong biển nội dung trực tuyến và đáp ứng sự mong đợi của khách hàng.

    SEO sẽ cần phải làm việc chặt chẽ với toàn bộ đội ngũ marketing để sắp xếp các kế hoạch marketing với chiến lược SEO của mình. Dưới đây là một số bước bạn có thể làm để xác định, tối ưu hóa và xây dựng dựa trên ý định của người dùng cho chiến lược SEO của bạn.

    - Khám phá: Ai là đối tượng mục tiêu của bạn và họ đang tìm kiếm những gì? Họ đang gặp vấn đề gì, họ hay hỏi những câu hỏi nào? Làm thế nào để khách hàng tiếp cận nội dung của bạn và làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ dựa trên các mục tiêu kinh doanh của bạn?

    - Tối ưu hóa: Khi bạn hiểu được những câu hỏi trên, bạn có thể tối ưu hóa nội dung theo kiểu liên tục. Bạn có thể thu thập dữ liệu từ các chiến dịch đang chạy và thực hiện thay đổi để tăng thứ hạng và tăng chất lượng lưu lượng truy cập. Thông tin này sẽ góp phần vào sự hiểu biết của khách hàng và giúp bạn cải thiện personas của bạn.

    - Điều chỉnh: Điều quan trọng là phải xác định được dữ liệu cho chiến lược marketing của bạn. Phân tích truyền thống cho phép bạn xem khách hàng tương tác với nội dung của bạn như thế nào. Ngoài ra, tập trung vào User Flow để xem đối tượng của bạn tương tác với nội dung như thế nào.

    3. Tìm kiếm giọng nói sẽ là cuộc cách mạng kế tiếp

    Năm 2014, tìm kiếm giọng nói đã thay đổi cách người dùng tìm kiếm thông tin. Tìm kiếm giọng nói đã được định hình SEO. Tìm kiếm giọng nói sẽ chứng minh sự tác động lớn trong chiến lược SEO của bạn trong những năm tới.

    Tìm kiếm giọng nói là một thay thế hấp dẫn so với việc bạn tự gõ một câu hỏi bởi nó thuận tiện hơn trong nhiều tình huống. Khả năng tìm kiếm giọng nói sẽ tiếp tục phát triển phổ biến.

    Sự phổ biến của tìm kiếm giọng nói không thể bỏ qua và công việc của Google là tiếp tục kết nối dữ liệu và năm 2017 sẽ là một năm chuyển đổi của các nhà marketing và SEO để tối ưu hóa nội dung và từ khóa.

    Dưới đây là một vài ý tưởng để chiến lược marketing của bạn luôn được cập nhật:

    - Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn cho tìm kiếm địa phương

    - Cải tiến các trang FAQ, đưa vào các câu hỏi thường gặp và các từ khóa dài. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được xuất hiện khi câu hỏi cụ thể được yêu cầu thông qua tìm kiếm giọng nói.

    - Tối ưu hóa Schema và microdata để cung cấp bối cảnh bổ sung cho nội dung ngoài những thông tin cá nhân.

    Điều này là rất quan trọng để tối ưu hóa nội dung cho các xu hướng sắp tới như tìm kiếm giọng nói.

    Khi các thiết bị di động tiếp tục xác định cách chúng ta tương tác với nội dung trực tuyến, doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện các bước ngay từ bây giờ khi công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói đang còn trong giai đoạn trứng nước để xác định vị trí thương hiệu của mình cho sự thành công trong tương lai.

    4. Tìm kiếm địa phương sẽ phát triển lớn mạnh hơn

    SEO địa phương vẫn con rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu công ty của bạn muốn thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng doanh số bán hàng thì bạn cần phải tập trung vào chiến lược SEO địa phương.

    Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều người tìm kiếm đang dần chuyển chuyển sang các thiết bị di động của họ để truy cập nội dung trực tuyến. Mọi người sử dụng các thiết bị di động của họ để lấy thông tin, họ cũng có thể tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương.

    [​IMG]
    Chiến lược quan trọng để thành công trong SEO địa phương là nhắm mục tiêu vào một nhóm người cụ thể trong một khu vực địa lý cụ thể. Google, Bing, Facebook và Yelp đang làm việc để thực hiện tìm kiếm một trải nghiệm personal.

    Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tận dụng lợi thế của xu hướng SEO địa phương, bạn cần phải thực hiện các bước đo lường để đảm bảo sự thống trị của thị trường địa phương.

    - Thiết lập tài khoản Google My Business

    - Tối ưu hóa trang đích với các từ khóa dài bao gồm nội dung với dữ liệu từ khóa địa phương

    - Đảm bảo tên, địa chỉ, số điện thoại và thông tin liên hệ khác của bạn được cập nhật trên trang web

    - Cung cấp thông tin Schema chính xác. Phần Local Business trên Schema.org có các template và các danh mục bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của bạn

    - Viết nội dung liên quan đến mọi người. Vì bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong khu vực này bằng cách kết nối các nhu cầu đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp của bạn.

    - Tham gia vào các sự kiện địa phương và tập trung vào các chiến lược PR địa phương. Từ các nguồn tin địa phương có tầm nhìn địa lý hạn chế, doanh nghiệp của bạn sẽ tìm thấy sự liên quan thông qua các hãng tin địa phương.

    - Tập trung vào các chiến dịch xây dựng liên kết địa phương. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tập trung vào vị trí của bạn và giúp công cụ tìm kiếm hiểu được bối cảnh nội dung của bạn.

    - Làm tăng các đánh giá của khách hàng trên Google và Yelp. Nó không chỉ cung cấp các bằng chứng xã hội mà nó còn giúp công cụ tìm kiếm hiểu được chất lượng và sự phù hợp của các dịch vụ dựa trên một truy vấn tìm kiếm cụ thể.

    5. Chiến lược marketing chồng chéo các kênh

    Khán giả của bạn tìm kiếm nội dung của bạn suốt cả ngày. Ngày nay máy tính để bàn đã dần đi vào lãng quên và với sự gia tăng của các thiết bị di động, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của bạn để tiếp cận trên các thiết bị khác nhau.

    Nếu bạn muốn phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn với các kênh marketing chéo, bạn sẽ cần phải tập trung vào nhiều hơn một nền tảng. Một số các kênh có giá trị bạn có thể tìm đến một chiến lược marketing đa kênh như:

    - Email
    - Social Media
    - Paid Search (PPC, Paid Social, Display, etc.)
    - Mobile App Integration
    - Content Marketing (Webinars, Blog Posts, Whitepapers, etc.)

    Khi bạn đã hiểu khách hàng của bạn đang tìm kiếm những gì và họ tìm thấy thông tin đó như thế nào, bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm tổng thể nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các nội dung phù hợp hơn với các nhu cầu và các thiết bị họ sử dụng để tương tác với thương hiệu của bạn.

    Điều này chứng minh rằng cách duy nhất để tiếp cận đối tượng của bạn là cung cấp nội dung cụ thể trên từng thiết bị và ý định người dùng.

    6. Sự trỗi dậy của nội dung "dày đặc"

    Cộng đồng trực tuyến đang ngày càng ngán ngẩm với những nội dung ngắn, thiếu thông tin, không mang lại giá trị. Trong khi BuzzFeed và các hãng tin khác đã xây dựng thành công nội dung có kích thước ngắn với nội dung cực kỳ hoành tráng.

    Tuy nhiên, với sự phát triển của các thiết bị di động, tôi tin rằng tìm kiếm trực tuyến sẽ được hưởng lợi từ nội dung có mật độ dày đặc hơn. Chiều dài của nội dung sẽ có ý nghĩa ít hơn so với chất lượng nội dung.

    Thật dễ dàng để vẽ ra những ý tưởng và giải thích vì lợi ích của việc tăng số lượng từ nhưng có một số cách để làm cho nội dung của bạn có liên quan hơn đồng thời hạn chế độ dài:

    - Sử dụng đoạn văn ngắn hơn để cải thiện khả năng đọc trên các thiết bị di động

    - Bạn nên loại bỏ các thuật ngữ kỹ thuật. Loại từ này chỉ khiến cho độc giả cảm thấy khó hiểu và hạn chế khả năng của họ khi họ phải vừa đọc vừa phải giải thích nội dung của bạn

    - Đưa các thông tin từ các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Tận dụng những người đứng đầu trong ngành công nghiệp khác sẽ có lợi cho khán giả của bạn đồng thời cũng tăng cường thương hiệu và chiến lược marketing của bạn.

    - Sử dụng mục lục và các công cụ mobile-friendly khác để giúp độc giả có được thông tin mong muốn một cách nhanh chóng mà không cần phải đọc qua những nội dung không quan trọng với họ.

    - Khi lập kế hoạch nội dung, xây dựng trải nghiệm người dùng cho những người dùng di động. Điều này có thể làm bằng cách tổ chức nội dung một cách ngắn gọn hơn cho thiết bị di động.

    Tạo nội dung ngắn gọn, dễ hiểu cho khán giả của bạn. Chọn thông điệp phù hợp để chia sẻ là những yếu tố quyết định chất lượng và giá trị nội dung của bạn.

    7. Xây dựng thương hiệu personal sẽ lái chiến lược kinh doanh SEO

    Xây dựng thương hiệu personal là một chiến lược có ảnh hưởng đối với nhiều doanh nghiệp trực tuyến nhưng đây sẽ là năm mà xây dựng thương hiệu personal được thiết lập như một phần cốt lõi của SEO.

    Ngày nay, khách hàng của bạn muốn nội dung personal được kết nối với họ trên mức độ tình cảm. Thay vì dựa vào nội dung chung chung, doanh nghiệp của bạn cần sản xuất nội dung bao gồm cảm xúc để tăng thứ hạng nội dung trong công cụ tìm kiếm. Thương hiệu personal cho phép bạn tạo nội dung hấp dẫn hơn, vì vậy bạn có thể kết nối với mọi người trên các phương tiện truyền thông xã hội và thúc đẩy họ đến trang web của bạn.

    Bạn cũng có thể nhúng personal trong nội dung của bạn trên các trang khác nhau như About Us page, FAQs và nội dung hỗ trợ khách hàng.

    [​IMG]
    Việc hiển thị thương hiệu cá nhân của bạn trong nội dung sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng footprint trực tuyến với một chiến lược backlink tốt hơn. Nếu bạn muốn phát triển thứ hạng tìm kiếm, hãy tập trung vào việc xây dựng backlink chất lượng từ các nguồn uy tín.

    Tôi đã thành công trong lĩnh vực này bằng cách tiếp cận đến các trang web có liên quan để chia sẻ thương hiệu cá nhân và những kiến thức của tôi.

    Khi thị trường của bạn có nhiều cạnh tranh hơn, doanh nghiệp của bạn cần phải sử dụng mọi công cụ để thu hút và chuyển đổi khán giả của bạn.

    Tóm lại

    Khi bạn tiếp tục tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn, hãy đảm bảo rằng tất cả các xu hướng SEO cần phải được xem xét. Khách hàng của bạn đang tìm kiếm và tiếp cận nội dung của bạn như thế nào, bạn cần phải thay đổi cách bạn tạo và tối ưu hóa nội dung cho họ. Sử dụng những lời khuyên này để đảm bảo rằng chiến lược SEO của bạn được thành công.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. abien Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Ngay từ đầu Google đã hướng tới người dùng rồi, bởi người dùng là quyết định sự sống còn, nếu người ta không tìm được cái họ muốn trên google thì họ sẽ dần không sử dụng Google nữa
     
  3. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 201
    Đã được thích: 13
    Điểm thành tích: 18
    giờ đây đã có đến 4,5 kết quả adw rồi, cho nên họ không quan tâm đến các vị trí từ khóa lắm, chỉ cần nó có mang lại traffic và CTR cao cho web hay không. Thà seo nhiều từ khóa con lên top 5,6 còn hơn 1 từ khóa chính lên top 1 mà vẫn không có khách.
     
  4. noir Thành Viên

    Số bài viết: 12
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    khi search từ khóa của mình thì 4 cái adword ở trên và 4 cái adword ở dưới thì tương lai sẽ lên 5 6 , và dân SEO như bọn mình sẽ hết sống . Càng ngày càng thấy lên top rất khó khăn
     
  5. anhemseo Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Google luôn gợi ý cho người dùng những gợi ý mới nhất về những trải nghiệm, như là gợi ý từ khóa nhưng người dùng tìm nhiều và tìm ít, hay về tìm kiếm địa điểm qua giọng nói
     
  6. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Google luôn mở ra sự tiện lợi cũng như hấp dẫn đối với người dùng. Bên cạnh đó dân Seoer cũng phải cập nhật và thay đổi hàng ngày để đổi mới nâng cách làm của mình thì mới có chỗ đứng trên thị trường.
     
  7. tonglao Thành Viên

    Số bài viết: 36
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Khách hàng của bạn đang tìm kiếm và tiếp cận nội dung của bạn như thế nào, bạn cần phải thay đổi cách bạn tạo và tối ưu hóa nội dung cho họ. Sử dụng những lời khuyên này để đảm bảo rằng chiến lược SEO của bạn được thành công. Tóm lại tất cả những gì google làm đều là vì người sử dụng
     
  8. emre Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Điểm cốt lõi đó chính là website + Người dùng
    Website: nội dung tốt, hỗ trợ trải nghiệm của người dùng
    Người dùng: ở lại lâu trên website và xem nhiều trang với những hỗ trợ của website ( từ reponsive đến tích hợp tính năng support, đăng ký ..v..vv
     
  9. TungGtv Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    xây dựng thương hiệu cá nhân hay công ty luôn là công việc đầu tiên bạn cần làm để SEO hay xa hơn là quảng bá thương hiệu của bạn. Còn để tối ưu hóa tôi thấy còn phải làm rất nhiều việc