Những vị trí menu cần chú ý khi thiết kế website

Thảo luận trong 'Thiết kế Website, Banner, Logo' bắt đầu bởi hongnhung2212, 1/3/17.

Đã xem: 1,328

  1. hongnhung2212 Thành Viên

    Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế web, công ty thiết kế website OTVINA hiểu rằng menu của một trang web là một trong những tiêu chuẩn đánh giá một website chuyên nghiệp hay không?

    Tham khảo nhiều mẫu giao diện web, đội ngũ thiết kế web giá rẻ chúng tôi khám phá được 5 điểm “hot” nên đặt menu trên website.

    Vị trí HOT thứ nhất: Menu ngang đặt ở đầu trang.
    [​IMG]
    Thanh menu ngang đặt ở đầu trang.

    Menu ngang là kiểu menu nguyên thủy, ra đời từ những ngày đầu của công nghệ thiết kế website xuất hiện. Dàn menu theo hàng ngang giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm thông tin và truy cập vào những chỉ mục mình mong muốn. Vị trí đặt menu là ở đầu trang giúp cho sự điều hướng khách truy cập tốt hơn.

    Vị trí HOT thứ hai: Menu ngang đặt ở chân trang.
    Vị trí đối ngược hoàn toàn khi đặt menu ngang ở đầu trang đấy chính là đặt ở chân trang web, sự mới lạ của điểm hot số 2 này trong thiết kế website, kiểu menu này thường được sử dụng khi ý đồ của nhà thiết kế muốn sử dụng hiệu ứng fullbackground để truyền tải thông điệp cho người dùng.

    [​IMG]
    Cách đặt menu ngang ở cuối trang web

    Vị trí HOT thứ ba: Menu dọc.
    Nguyên nhân khiến menu ngang không còn là “bá chủ” khi thiết kế menu của trang web chính là sự xuất hiện của Menu dọc. Menu dọc rất gọn nhờ vị trí nằm ở lề trang, các chuyên gia thiết kế website bán hàng thường sử dụng loại menu này bởi rất thích hợp cho việc giới thiệu sản phẩm.

    [​IMG]
    Menu dọc rất độc đáo và tiện lợi cho việc trưng bày sản phẩm

    Vị trí HOT thứ tư: Menu ngang cố định.
    Menu ngang cố định là cách sử dụng thông minh và độc đáo, phù hợp với những thiet ke website chuyen nghiep bởi vì nội dung muốn trình bày, hiển thị của các website chủ yếu là nhiều dịch vụ liên quan đến nhau, các gói dịch vụ trong một nhà hàng hoặc khách sạn. Khi thanh menu cố định khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan.

    [​IMG]
    Menu ngang cố định rất thích hợp cho việc trưng bày sản phẩm.

    Vị trí HOT thứ năm: Menu bằng hình ảnh hoặc icon.
    Trong loạt bài viết về hình ảnh trên website, thiet ke web chuan SEO OTVINA đã khẳng định thông điệp truyền tải qua hình ảnh luôn mạnh mẽ hơn qua văn bản. Kiểm menu này thường phù hợp với những thiết kế website giới thiệu về phim, video….

    [​IMG]
    Menu bằng icon và hình ảnh rất thích hợp cho web phim, video.

    Trên đây là 5 vị trí HOT nhất cho vị trí các menu trong thiết kế web, OTVINA hi vọng sẽ đây là bài viết có ích cho quý khách hàng cũng như các web design.
    Xem thêm: Làm thế nào để tạo menu dropdown trong wordpress
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hienadoza Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Các vị trí đó là chuẩn rồi nhưng mình có bổ sung là vị trí cột bên phải và cột bên trái. Mình thấy nhiều trang đặt như vậy nhìn cũng khá hấp đẫn.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ kiến thức hữu ích =))
     
  3. phamlinhbnm Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 69
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Có vẻ như có sự nhầm lẫn. Mình thấy hot thứ 2 phải là sidebar chứ không phải là footer đâu bạn. Footer là vị trí thấp nhất nên kém chất lượng nhất. Bot đi từ trên xuống như vậy càng xuất hiện trước chất lượng của nó càng cao